ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT:ไอที) ลาดกระบัง

    ลำดับตอนที่ #13 : ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ คณะ IT

    • อัปเดตล่าสุด 17 ต.ค. 51


    ห้อง lab คอม ที่เด็กป.ตรีคณะ IT จะได้มีโอกาสได้ใช้ มีดังนี้

    -
    ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ทั่วไป จำนวน 5 ห้อง แต่ละห้องมีเครื่องคอมพิวเตอร์
    สมรรถนะสูงจำนวน 50 เครื่อง โดยทุกเครื่องเชื่อมต่อกับระบบเครือข่ายหลัก ความเร็วสูงระดับ
    กิกะไบต์
    -
    ห้องปฏิบัติการเครือข่าย เป็นห้องปฏิบัติการเพื่อการศึกษาและฝึกภาคปฏิบัติของ
    นักศึกษาในด้านระบบเครือข่าย โดยได้รับความร่วมมือกับ บริษัท Cisco System (Thailand)
    เพื่อพัฒนานักศึกษาในด้านการติดตั้งเครือข่าย
    -
    ห้องปฏิบัติการระบบฐานข้อมูล เป็นห้องปฏิบัติการเพื่อการศึกษาและฝึกปฏิบัติ
    ของนักศึกษาในด้านระบบฐานข้อมูล โดยได้ร่วมมือกับ บริษัท Oracle (Thailand) ภายใต้
    โครงการ Oracle Academic Initiative (OAI) เพื่อพัฒนานักศึกษาในด้านการพัฒนาและจัดการ
    ฐานข้อมูล
    -
    ห้องปฏิบัติการดิจิทัล จัดตั้งเพื่อฝึกภาคปฏิบัติของนักศึกษาในด้านฮาร์ดแวร์ที่ใช้
    งานร่วมกับคอมพิวเตอร์ โดยมีชุดปฏิบัติการดิจิทัล ชุดปฏิบัติการไมโครโปรเซสเซอร์ และ
    ซอฟต์แวร์ทาง Simulation เพื่อจำลองการทำงานของระบบฮาร์ดแวร์
    -
    ห้องปฏิบัติการเทคโนโลยีและวิทยาการซอฟต์แวร จัดตั้งเพื่อฝึกภาคปฏิบัติของ
    นักศึกษาในด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์ โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยและเป็นมาตรฐาน

    นอกจากนี้ยังมี lab ของพี่ ๆ ป.โท-เอก ซึ่งน้องที่มีความสนใจเป็นพิเศษสามารถเข้าไปปรึกษาพี่ ๆ หรืออาจารย์ ที่เชี่ยวชาญเฉพาะทางแต่ละด้านได้ ดังนี้
    Artificial Intelligence and Intelligent Systems Laboratory เป็นห้องปฏิบัติการวิจัยปัญญาประดิษฐ์ และระบบอัจฉริยะ
    Computational Intelligence Laboratory เป็นห้อง Lab เพื่อพัฒนาระบบอัจฉริยะที่มีขั้นตอนการคิด และการเรียนรู้ เช่นเดียวกับมนุษย
    Distributed Information Processing and Communication Laboratory เป็นห้องปฏิบัติการสื่อสารและประมวลผลสารสนเทศ แบบกระจาย
    Data Mining and Data Exploration Laboratory จัดตั้งมาโดยมีวัตถุประสงค์ในการวิจัย พัฒนา ประยุกต์ใช้ เผยแพร่ให้ความรู้ พัฒนาบุคลากรเทคโนโลยี และบริการสังคม ทางด้านดาต้าไมน์นิ่ง (Data Mining) พร้อมทั้งการสำรวจ และจัดเตรียมข้อมูล (Data Exploration) เพื่อใช้ในการวิเคราะห์และตัดสินใจ โดยที่เทคโนโลยีทางด้านดาต้าไมน์นิ่งนี้ สามารถนำมาใช้ในการแก้ปัญหา ในองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
    Knowledge Management and Knowledge Engineering Laboratory เป็นศูนย์วิจัยและค้นคว้าทางวิศวกรรมองค์ความรู้ และการจัดการองค์ความรู้
    Intelligent Internet Research Laboratory เป็นห้องปฏิบัติการที่ให้การสนับสนุน นักศึกษาระดับปริญญาตรี โท และเอก เพื่อทำการศึกษา และวิจัยในด้านทฤษฎี และการปฏิบัติการ ที่เกี่ยวข้องกับระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ และอินเทอร์เนต
    Pattern Recognition and Image Processing Laboratory เป็นห้องวิจัยที่สนใจใน ด้านการประมวลผลภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหว เพื่อปรับปรุงคุณภาพให้ดีขึ้น หรือค้นหาวัตถุในภาพ หรือ สอนให้คอมพิวเตอร์รู้จำวัตถุในภาพ คล้ายกับมนุษย์ที่มีดวงตา 2 ดวง มองภาพส่งต่อให้สองเรียนรู้ รู้จำวัตถุต่าง ๆ ได้
    Interactive Media and E-Learning Laboratory เป็นห้องวิจัยทางด้านมัลติมีเดีย ซึ่งทำวิจัยโดยเน้นเพื่อให้การเรียนรู้ และการใช้งานเทคโนโลยีทาง ด้านมัลติมีเดียของผู้ใช้เป็นไปได้ง่ายมากยิ่งขึ้น
    Network Performance and Security Laboratory เป็นห้องปฏิบัติการวิจัยที่มีวัตถุประสงค์ในการค้นคว้า วิจัยและพัฒนาในด้านการเพิ่มประสิทธิภาพ และความมั่นคงของเครือข่าย
    Perceptual and Intelligent Computing Laboratory เป็นห้องปฏิบัติการวิจัยที่มีวัตถุประสงค์ ในการวิจัยและ พัฒนาเทคโนโลยีทางด้านระบบชาญฉลาด โดยเน้นการวิจัย เพื่อให้คอมพิวเตอร์มีความสามารถ ในการรับรู้ทางประสาทสัมผัส

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×