ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    High school deadline สงครามชิงอัญมณีศักดิ์สิทธิ์

    ลำดับตอนที่ #4 : ➸ Intro Chapter I

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 70
      2
      11 พ.ค. 59

    (เอามาลงฝึกแต่งระหว่างรอคนมาสมัครเฉยๆค่ะ-----)
    ........
     
    Intro Chapter I


      ทุกคนยังไม่รู้จักข้าพอ......
    ข้าคิดว่าคงจะเป็นเช่นนั้นนะ
     และนี้คือประวัติของข้านับจากที่ข้าจำความได้
    เป็นจุดเริ่มต้นที่ข้าต้องมาสิงอยู่ภายในของแข็งชิ้นนี้
    ลองมาฟังเรื่องของข้าดูสิ
    แล้วจะได้รู้ต้นกำเนิด
    ........
       ในปี 1956 ปีแห่งสงคราม....ที่เกาะแห่งหนึ่งในมหาสมุทร

         เสียงฝีเท้าที่กระทบกับพื้นปูนดังขึ้นเรื่อยๆจนมาหยุดอยู่ที่บานประตูบานใหญ่ ร่างสาวเจ้าของนัตน์ตาสีแดงทับทิมสุกสว่างให้ความรู้สึกหวาดหวั่นเพียงแค่สบกับดวงตาคู่นั้น ขณะนี้หญิงสาวได้เปิดประตูเข้ามาในห้องโถงใหญ่ภายในอาคาร แห่งหนึ่ง ที่ใช้เป็นศูนย์บัญชาการในการประชุม เธอเดินตรงมาพร้อมกับค่อยๆย่อตัวนั่งลงบนเก้าอี้สีแดงกำมะหยี่อย่างเงียบๆ 
     "เจ้าไม่คิดจะทักทายกันหน่อยเหรอ? 'มอร์ริแกน' "
      หญิงสาวชะงักเล็กน้อยก่อนจะหันไปสบตากับหนุ่มร่างสูงที่มองเธอด้วยสายตาที่ต้องการให้เธอเอยทักบ้าง มอร์ริแกนไม่พูดอะไรสักพักได้แต่เพียงมองเขานิ่งอย่างนั้น ก่อนจะถอนหายใจเล็กน้อยด้วยความเบื่อหน่ายใจ
     "สวัสดี..."
      เธอกล่าวออกมาเสียงเรียบแล้วก็หันไปมองสิ่งอื่นต่ออย่างไม่สนใจหัวข้อในการที่ต้องลากตัวเองเพื่อมาที่ห้องโถงแห่งนี้ ถ้าเลือกได้เธอนึกอยากจะนั่งอยู่ในห้องเพื่อทบทวนตำราพลางๆเพื่อหาความสามารถใส่ตัวบ้าง และแถมไม่อยากจะพูดอะไรให้มากมายเสียด้วยแต่กลับโดนคนที่ครอบครองพลังแห่งดาบอย่าง 'ลีออน' เอยทักถามเป็นชุดโดยไม่มีท่าทีหยุดปากเลย เสียงปรบมือดังขึ้นเพื่อเรียกความสนใจของทุกคนที่อยู่ในห้องโถงแห่งนี้
     "เอาล่ะๆ ในเมื่อมอร์ริแกนก็มาแล้วเราก็เริ่มประชุมกันได้แล้ว"
      หนุ่มร่างสูงเอยอย่างหนักแน่น ทุกคนที่อยู่ภายในห้องนี้มองหน้ากันด้วยสีหน้าที่คล้ายกับกำลังจะตั้งคำถาม แต่ก็ถูกเรียกความสนใส่จากชายคนเเดิมอีกครั้ง
     " 'โลน่า' เจ้ามีความคิดว่ายังไงบ้างล่ะ? " 
     คำที่เอยออกมาสร้างความตกใจให้แก่หญิงสาวร่างบอกบางทางด้านซ้ายมือของเขาเป็นอย่างมาก โลน่ามีสีหน้าลังเลอย่างเห็นได้ชัดก่อนที่เธอจะค่อยๆรวบรวมความกล้าในการพูด
     " ฉันคิดว่าเราควรค่อยๆเจรจา..... "
     "เจรจา!? เจ้าพลามบ้าบออะไรน่ะฮ่ะ!!! คิดว่าเรื่องมันบานปลายมาถึงตอนนี้แล้วจะให้เจรจาอยู่อีกรึ!!"
       เสียงตบโต๊ะดังสนั่นไปทั่วห้องร่างสวยผมยาวสลวยลุกขึ้นมาตะคอกใส่โลน่าอย่างโกธรเกรียว ในขณะนั้น 'ริค' ก็ค่อยๆดึงเธอลงมานั่งตามเดิมเพื่อไม่ให้เกิดการทะเลาะกันมากกว่านี้
     "คุณ 'ลูเซียล่า' ฉันยังพูดไม่จบเลยนะคะ ที่ฉันกำลังจะบอกว่าเราควรช่วยเจรจากันเรื่องสงครามนี้ ว่าจะเอาอะไรไปสู้ต่างหากล่ะค่ะ"
     "แล้วทำไมเจ้าไม่รีบๆพวกให้จบล่ะ!!"
     "ก็พูดปัดไปเจ้าเองไม่ใช่เหรอลูเซียล่าที่อยู่ๆก็ตะคอกออกมาน่ะ"
     เพราะคำพูดของลีออนทำให้ลูเซียล่าก้มหน้าด้วยความอับอาย เสียงหัวเหราะเบาๆจากหญิงสาวผู้ครองพลังแห่งตำราก็เรียกความสนใจจากพวกเขาอีกครั้ง
     " 'เอลลิน' มีอะไรหรือเปล่า?" ริคเอยถามอย่างสงสัยกับท่าทางอีกฝ่าย
     " ไม่มีอะไรมากหรอก....ข้าแค่คิดว่าเราควรใช้พลังของตัวเองในการสู้ครั้งนี้น่ะ "
     " พลัง?? "
      มอร์ริแกนขมวดคิ้วเล็กน้อย เป็นเชิงไม่เข้าใจในสิ่งที่เอลลินพูดเลย จึงทำให้เอลลินถึงกลับหัวเหราะเบาๆอีกครั้ง
     " อ่า...ขอโทษด้วยนะมอร์ริแกน ข้าลืมไปว่าเจ้าไม่มีพลังดั่งเช่นพวกข้า "
     " เอลลิน! อย่าพูดเรื่องนั้นออกมา!!! " ชายหนุ่มผู้นั่งหัวมุมโต๊ะเอยอย่างโกธรเคืองแต่ก็ถูกน้ำเสียงนิ่งสนิทของมอร์ริแกนดักห้าม
     " ไม่ต้องพิโรธไป 'ไคเซน'  ข้ารู้ตัวว่าข้าไม่มีพลังจิตวิญญาณดั่งเช่นพวกเจ้า แต่.....ข้าสามารถช่วยอะไรได้บ้างหรือเปล่า?"
        ทุกคนในห้องต่างมองหน้ากันสักพักใหญ่พร้อมกับบางคนที่เจรจาเรื่องสงครามกันต่อ เหมือนกับมอร์ริแกนโดนลิมไปเสียแล้ว...... ใช่! เพราะเธอก็เป็นแค่นักพยากรณ์หญิงคนหนึ่งที่มีพลังพิเศษ....แต่ไม่เหมือนพวกเขา ลีออน เอลลิน โลน่า ริค และ ไคเซน เลย ไม่มีอาวุธคอยช่วยต่อสู้มีเพียงพลังพิเศษแห่งโชคชะตาเพียงเท่านั้น  ด้วยการที่ไม่มีใครหันมาตอบเธออีก มอร์ริแกนก็ลุกขึ้นแล้วเดินผ่านห้องโถงไปอย่างเงียบๆ โดยมีไคเซนคอยเดินตามมาด้วย
     " ท่านจะตามข้ามาทำไม? " มอร์ริแกนถามคนที่เดินตามมาโดยที่ไม่ได้หันหน้าไปมองแต่ยังคงรักษาระยะห่างของเขาเอาไว้
     " เจ้าโกธรงั้นเหรอ.... " เขากล่าวเสียเศร้าปะปนไปด้วยความสงสัย
     " เปล่า "
     มอร์ริแกนถอนหายใจเล็กน้อย ก่อนจะตอบกลับไปด้วยท่าทีเบื่อหน่าย ถึงไคเซนจะเคยเป็นเพื่อนที่เล่นด้วยกันสมัยยังเด็ก แต่ตอนนี้เขาเปรียบเสมือนกษัตริย์ไปเสียแล้ว ใช่ว่าความสัมพันธ์ของเธอกับเขาจะขาดไปหรอก แต่สำหรับมอร์ริแกนเธอคิดว่าเหมือนมีเส้นคั่นบางๆคอยกีดกั้นมิตรภาพของเธอกับไคเซนเอาไว้ก็เท่านั้น นักพยากรณ์หญิงกับกษัตริย์....ช่างเป็นอะไรที่ตลกสิ้นดี
     " แล้วนี้เจ้าจะไปไหนน่ะ? "
     " ......ของมันแน่อยู่แล้ว ห้องของข้าไงล่ะ "
     " จะมองเรื่องอนาคตอีกแล้วงั้นเหรอ? " เสียงของไคเซนอ่อนลงแสดงถึงความเป็นห่วงเป็นใย
     " เป็นสิเดียวที่ข้าสามารถทำได้อยู่ตอนนี้น่ะ...." 
     " อ่า...งั้นอย่าฝืนจนเกินไปล่ะ"
       มอร์ริแกนไม่ได้ตอบอีกฝ่ายเพียงแค่เดินนำห่างออกไปเพียงแค่นั้น ถึงแม้เขาจะรับรู้ว่าการดูอนาคตนั้นต้องใช้พลังที่มาก แน่นอนว่าสำหรับเด็กฝึกหัดไม่อาจทำได้ ถ้าได้ยังไงก็เพียงแค่รางๆ หรือไม่ก็เพียงแค่ช่วงพริบตา เธอเดินมาที่ห้องหนึ่งซึ่งคาดว่าคือห้องของเธอเองก่อนจจะปิดประตูให้สนิทแล้วเดินมานั่งบนเตียงขนาดใหญ่ที่ดูหรูหรา แต่เสียดายที่ดูเก่าไปนิดเพราะมันเองก็พุพังตามกาลเวลาเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วนินา
      เธอคว้าลูกแก้วกลมมนที่มีหลากสีสันจนแสบตา เพียงแค่เธอลูบไคล้ลูกแก้วนั้นไปมามันก็มีแสงสว่างออกมาเป็นออร่าระยิบระยับระงามตาเรียกได้ว่าสว่างจนแทบห้องนี้ไม่จำเป็นต้องเปิดไฟมันก็เอาอยู่ มอร์ริแกนหลับตานิ่งเพื่อใช้สมาธิ
      เมื่อเธอหลับตาได้สักพักพภาพเด่นชัดก็ออกมาให้เห็นอยู่ภายในหัว เธอหลับตานิ่งอยู่อีกสักพักก่อนจะลืมตาขึ้นมาพร้อมกับความตื่นตะหนก เหงื่อเม็ดเล็กค่อยๆผุดออกมาอยู่บนผิวหน้าขาวซีดของเธอ
     " ....ท่าทาง....จะแย่เสียแล้วสิ ..."

     Character Intro 1956


    © simply ; theme
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×