ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ก็อกๆเปิดห้องใจ

    ลำดับตอนที่ #1 : จิตตก....

    • อัปเดตล่าสุด 29 ก.ย. 56


    ความรู้สึกของคนเราเปลี่ยนได้อยู่ตลอด  
                           ทุกคนครั้งหนึ่งต้องเคยจิตตกมาก่อนสาเหตุก็มากมายเกินกว่าจะนับ  เช่นมีเรื่องกับเพื่อนมีคนพูดจาไม่ดีด้วยเรื่องซวยๆมากมายถ้ามันเป็นปัญหาของเรามันจะยิ่งเป็นเรื่องที่ดูใหญ่มาก  มีปัญหามากมายเมื่อเธอเริ่มรู้สึกว่ามันหนักเกินเธอจะแบกเธอลองหลับตาลงทิ้งสถานการณ์นั้นไว้เพียงครู่ลืมปัญหานั้นไปให้หมดเลิกคิดเลิกพูดเลิกทำเหมือนตัวเองลอยขึ้นมาจากสถานการณ์นั้นเพียงสักพักปล่อยมันไปเหมือนมันไม่ใช่เรื่องของเธอ สัก10นาทีเป็นการให้สมองและจิตใจได้พักผ่อนคุณจะรู้สึกสบายมากขึ้น คุณจะปลอดโปร่องและแก้ปัญหาอย่างใจเย็นขึ้นซึ่งเป็นผลดีมากกับการแก้ปัญหาๆบางอย่างรีบแก้ไปก็ไม่สำเร็จหรอก เพราะไม่เช่นนั้นคุณจะเครียดเกินไป จนส่งผลกับจิตใจและร่างกายมากเกินไปหากเราปล่อยตัวเองจมอยู่ในความทุกข์ คุณก็จะทุกข์มากเกินไปหากใช้เวลาแก้เท่าเดิม การแก้ปัญหาอย่างใจร้อนไม่ช่วยอะไรเลยมีแต่จะแย่ลง จงแก้ปัญหาด้วยสติ จิตตกก็เช่นกัน  มีทางเดียวลองวางมันไว้เฉยๆสักพักสิคะ
                      "
                     ปัญหาไม่ใช่ว่าพอคุณเครียดมากๆเเล้วมันจะหายไปเองซะที่ไหนมันต้องการการแก้ที่มีสติและชาญฉลาด"
         
              คำแนะนำ  เวลาตอนคุณมีความทุกข์ลองยิ้มดูซิ  มันไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาแต่ผ่อนคลายจิตใจได้ดีทีเดียว(อย่าให้ใครเห็นละแอบๆหน่อยไม่งั้นคุณจะดูบ้าและเคลียร์กับเพื่อนอีกยาว)

    เครดิต  แอดมินแต่งขึ้นจากประสบการณ์ที่ผ่านมาของแอดมิน
               
    http://my.dek-d.com/magicwater/writer/


      เหมียว หง่าว พุยพุย
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×