ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [แจกสูตร+สอนทำเบเกอร์รี่]เรียนรู้เคล็ด(ไม่)ลับ กับนายฮิโรกิ

    ลำดับตอนที่ #7 : สูตร 6 พายกรอบ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.01K
      2
      8 ก.ย. 51

    พายกรอบ



    ส่วนผสม

    1. แป้งสาลีอเนกประสงค์ร่อน                                 2 1/2            ถ้วย
    2. เกลือป่น                                                                 1/4            ช้อนชา
    3. มาการีนหรือเนยสด หั่นชิ้นเล็ก                              1/3            ถ้วย
    4. น้ำเย็นจัด                                                               1/2            ถ้วย
    5. น้ำตาลทราย                                                            1             ช้อนโต๊ะ
    6. เพสตรี้มาการีน                                                       3/4            ถ้วย


    วิธีทำ

    1. ร่อนแป้ง + เกลือ 2 ครั้ง ใส่เนยสด หรือมาการีน ในสูตรบอกให้ใช้ที่สับเนยมาบี้ ๆ แต่เนยไม่มีไม่มีปัญหา ใช้มือเรานี้แหละ บี้ ๆ ให้เป็นเม็ดเล็ก ๆ คล้ายถั่วเขียว

    2. ละลายน้ำตาลทราย+น้ำเย็น เทลงในข้อ 1 ใช้มือผสมจนเข้ากัน แล้วรวบแป้งอย่างเบามือ

    3. วางแป้งลงบนโต๊ะ ที่ทาแป้งนวลแล้วขอรับ คลึงให้มีความยาว*กว้าง = 10*12 นิ้ว ใช้พลาสติกคลุม พักแป้งไว้ 15 นาที ในอุณหภูมิห้อง หรือเข้าตู้เย็นก็ได้

    4. ครบ 15 นาที บิเนยเพสตรี้เป็นชิ้น บาง ๆ วางลง 2 ใน 3 ของแป้ง แล้วพับส่วนที่ไม่ได้ทาเนยทบเข้าหา พับเป็น 3 ทบขอรับ ชั้นแป้ง กับเนยจะสลับกันเป็นชั้น ๆ แล้วคลึงแป้ง(วิธีคลึงให้คลึงจากตรงกลางคลึงออกอย่าคลึงไปมา แป้งจะย่น) คลึงให้มีขนาดเท่าเดิม คือ 10*12 นิ้ว เสร็จแล้วพักแป้ง 15 นาที ทำแบบเดิม อีก 2 ครั้งรวมเป็น 3 ครั้งขอรับ

    5. ครั้งที่ 3 แช่ตู้เย็นค้างคืนเลยขอรับ

    6. วันต่อมาเอาแป้งออกมาพักให้คลายความเย็นออก ใช้นิ้วกดดูถ้าอ่อนตัวแล้วใช้ได้เลยขอรับ

    7. แล้วใช้ไม้คลึง คลึงออกให้หนา 0.5 ซม.ทาไข่ +โรยน้ำตาลตามความชอบ แล้วตัว 1*4 นิ้ว บิดให้เป็นหูกระต่าย นำไปวางในถาดที่ทาเนยขาวแล้ว พักแป้งอีก 20 นาที เข้าเตาอบ ไฟล่าง-บน เวลาประมาณ 15-20 นาที สุกแล้ว แซะออกวางบนตะแกรง รอให้เย็นแล้วเก็บเข้าโหลที่อากาศเข้าไม่ถึง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×