ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [แจกสูตร+สอนทำเบเกอร์รี่]เรียนรู้เคล็ด(ไม่)ลับ กับนายฮิโรกิ

    ลำดับตอนที่ #2 : สูตรพิเศษ พิซซ่า...แป้งบางสไตล์อิตาเลี่ยน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.23K
      1
      5 ก.ย. 51

    พิซซ่า...แป้งบางstyle อิตาเลี่ยน

    ส่วนผสมซอสพิซซ่า

    กระเทียมสับ                                                         2     ช้อนโต๊ะ
    หอมใหญ่สับ                                                       1/4      ถ้วย
    เนื้อมะเขือเทศสับ                                                 1    กระป๋อง
    ซอสมะเขือเทศเข้มข้น                                        2     ช้อนโต๊ะ
    น้ำตาลทราย                                                        2     ช้อนโต๊ะ.
    เกลือป่น                                                                1   ช้อนชาครึ่ง
    ออริกาโน่                                                              1    ช้อนชา
    น้ำ                                                                          1      ถ้วย
    น้ำมันมะกอก                                                       1    ช้อนโต๊ะ




    ส่วนผสมแป้งพิซซ่า ได้3ถาดกลาง

    แป้งสาลีอเนกประสงค์                                  2                 ถ้วย
    แป้งสาลีสำหรับทำขนมปัง                          1/2              ถ้วย
    ยีสต์                                                                1                ช้อนครึ่ง
    น้ำตาล                                                            2               ช้อนชา
    เกลือ                                                              1/8             ช้อนชา
    น้ำอุ่น                                                              1                ถ้วยตวง



    วิธีทำซอส

    1.ตั้งกระทะใส่น้ำมันมะกอกและกระเทียมสับลงไปผัดให้หอม
    2.จากนั้นใส่หอมสับตามลงไปผัดพอหอม
    3.ใส่มะเขือเทศสับตามลงไป
    4.ตามด้วยมะเขือเทศเข้มข้น
    5.ปรุงรสด้วยน้ำตาล เกลือ ผัดจนแห้ง
    6.ใส่ออริกาโน่ลงไปคนให้เข้ากันและปิดเตาพักเอาไว้ก่อน


    วิธีทำแป้งพิซซ่า

    1.เทน้ำอุ่นลงชามตามด้วยน้ำตาลทรายคนจนน้ำตาลละลาย
    2.จากนั้นใส่ยีสต์ตามลงไปคนให้ละลาย
    3.เตรียมแป้งทั้ง2อย่าง และเกลือผสมให้เข้ากัน ทำบ่อตรงกลางเทส่วนผสมของน้ำตาลและยีสต์ที่ละลายแล้วลงไปผสมให้เข้ากัน
    4.จนไปเรื่อยๆจนกว่าแป้งจะเป็นเนื้อเนียนและนุ่ม
    5.แบ่งแป้งครึ่งให้เป็นแผ่นบางหนาประมาณ1ส่วน8นิ้วใส่ถาดที่ทาน้ำมันหรือเนยเอาไว้
    6.จากนั้นทาด้วยซอสที่ทำเอาไว้ตั้งแต่แรกให้ทั่ว
    7.ชอบหน้าอะไรใส่ตามชอบเลย ที่ให้ดูนี่มี2หน้าขอรับ หน้าแรกเป๊ปเปอโรนี่,มะกอกและเห็ด

    อีกหน้านึงเป็นซีฟู๊ด(แซลม่อนรมควัน หอยแมลงภู่ กุ้ง พริกหวานสีแดง มะกอก หอมใหญ่ เห็ดและอโวคาโด้ซอสที่ผสมเอง 

    8.โรยชีสมอซซาเรลลาพร้อมนำไปอบแล้วขอรับ

    หน้าซ๊ฟู๊ด แซลม่อนอโวคาโด้ซอสมาแล้ว




    9.ตัดแล้วใส่จานพร้อมเสิร์ฟแล้วขอรับ




    ยืด........ดดดๆๆๆๆๆๆๆ




    ซูมขอรับ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×