ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [แจกสูตร+สอนทำเบเกอร์รี่]เรียนรู้เคล็ด(ไม่)ลับ กับนายฮิโรกิ

    ลำดับตอนที่ #17 : ตอบ คห.ที่ 2 หามาให้แล้วฮะ(เรื่องแป้งทำขนม)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.53K
      1
      14 ต.ค. 51

    อาจมีรูปไม่ครบทุกยี่ห้อนะ ส่วนมากเราหาซื้อแป้งได้ตามซุปเปอร์มาเก็ตทั่วๆไปนั่นหละคับ แต่จะไปซื้อร้านที่ขายโดยตรงก้อได้

    วันนี้มีที่แนะนำคือ

    แป้งขนมปัง (โปรตีน 13.5-14 %) - ยี่ห้อเช่น ตราห่าน ตรายานอวกาศ แป้งจะสีนวลไม่ขาวมาก ใช้ทำขนมปัง พิซซ่า เดนนิสเพสตรี้ ปาท่องโก๋ หมี่กึง

    แป้งเค้ก (โปรตีน 7-8.3 %) - ยี่ห้อเช่น ตราพัดโบก ตราริบบิ้น แป้งจะสีขาวจัด เนื้อละเอียด เนื้อละเอียด ดูดซึมน้ำได้สูง ใช้กับขนมที่มีนำตาลในสูตรสูง เช่น เค้ก

    แป้งสาลีชนิดพิเศษ (โปรตีน 8-8.5 %) - ยี่ห้อเช่น ตราบัวแดง บัวหิมะ แป้งจะสีขาวจัดกว่าแป้งเค้กอีก ใช้กับขนมที่มีนำตาลในสูตรต่ำ เช่น ซาละเปา คุ้กกี้ ขนมไข่ เอแคร์ สาลี่

    แป้งสาลีอเนกประสงค์ (โปรตีน 10-11 %) - ยี่ห้อเช่น ตราว่าว ตรากบ แป้งจะสีขาวนวล มีคุณสมบัติบางส่วนของแป้งขนมปัง แต่ก็มีความอ่อนละเอียดเหมือนแป้งเค้ก ใช้ได้อเนกประสงค์รวมทั้งอาหารด้วย เช่น พาย ปาท่องโก๋ กระหรี่พัฟ โรตี ขนมเป๊ยะ บะหมี่

    แป้งสาลีทำพาย (โปรตีน 13.4-13.7 %) - ยี่ห้อตอนนี้มีแต่ของ UFM ชื่อว่า PI มีโปรตีนสูง ช่วยให้คลึงง่าย ใช้ทำ พายชั้น ครัวซองค์ เดนนิส

    หากหาแป้งบัวแดงไม่ได้ก็ใช้แป้งเค้กแทนได้


    ขอขอบคุณภาพนี้มากๆคับ 

    Image hosting by Photobucket



    อันนี้ผมชอบใช้นะ


    ของนอกคับ



    วันนี้แค่นี้ก่อนเดี๋ยววันหลังมาอัพใหม่

    ไปแก้ตอนที่บอกแล้วนะ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×