ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทะลุฟ้า ป่วนยุทธภพ (สถานะ จบไตรภาคแรก)

    ลำดับตอนที่ #8 : หนีตาย

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 28.97K
      1.3K
      6 ม.ค. 61

    ชายหนุ่มตะโกนไล่หลังพร้อมออกตัววิ่งตามไปติด ๆ         แม้ฝูงเสือดำจะยังไม่เผยตัวให้เห็นแต่เพลเยอร์ทั้งสองตระหนักดีว่าพวกมันกำลังไล่ล่ามาอย่างกระชั้นชิด  ขณะที่เส้นทางด้านหน้าบัดนี้ได้เปลี่ยนเป็นลาดชัน   ชายหนุ่มจึงเพิ่งสำนึกขึ้นมาได้ว่า

    ลุง!  บนเนินนั้นมีกลุ่มของผมตั้งแคมป์กันอยู่  เราคงต้องล่อฝูงเสือดำไปทางอื่นแล้ว

    มังกรเฒ่าขมวดคิ้วเคร่งเครียดยิ่งกว่าเดิม   แต่ก็เข้าใจได้ว่าจุดพักแรมมีความสำคัญขนาดไหนจึงพยักหน้าตอบกลับไปว่า  ข้าเองก็ไม่อยากลากคนอื่นซวยไปด้วย  งั้นใช้ป่าอีกฟากสลัดพวกมันให้หลุดแล้วกัน!

    คนทั้งสองหักเลี้ยวพุ่งเข้าป่าไปอย่างรวดเร็ว  ไม่นานจากนั้นก็ปรากฏฝูงเสือดำกระโจนข้ามไปยังป่าอีกฟากเป็นขบวนตามติดไม่ลดละ

    สัตว์อสูรหมียักษ์ตาแดงเลเวล 25 โจมตี

    เสียงแจ้งของระบบรอบนี้เล่นเอามังกรเฒ่าและชายหนุ่มตาแทบถลนออกจากเบ้า    พวกเขาจำต้องเบรกเท้าจนตัวโก่งเนื่องจากหมียักษ์ตาแดงมันโค่นต้นไม้ลงมาขัดขวางเส้นทางหลบหนีเอาไว้       ช่วงเวลาไล่เลี่ยกันนั้นฝูงเสือดำก็ได้โอกาสกระจายตัวออกหวังจะปิดล้อมเหยื่อเอาไว้ภายใน

    สัตว์อสูรเสือดำเลเวล 20 โจมตี

    สัตว์อสูรเสือดำเลเวล 20 โจมตี

    สัตว์อสูรเสือดำเลเวล 19 โจมตี

    สัตว์อสูรเสือดำเลเวล 22 โจมตี

    สมพรปากเอ็งจริง ๆ ไอ้ตัวแสบ  บันเทิงซะจนข้าไม่ได้พักหายใจเลย!

    มังกรเฒ่ากล่าวแดกดันยี่ฟงแม้จะรู้ว่ามันไม่มีทางได้ยินก็ตาม       ขณะที่ชายหนุ่มผู้ร่วมชะตาอยู่ด้วยกันก็กำลังกวาดมองไปทั่วเพื่อค้นหาช่องว่างในการหลบหนี    กระทั่งเขาหันกลับมาจับจ้องที่หมียักษ์ตาแดงตัวสูงเกือบ 4 เมตรอีกครั้ง  มันดูเหมือนจะตกเป็นเหยื่อของฝูงเสือดำด้วยไม่ต่างกัน

    ลุง  พอฉันบอกให้วิ่งก็วิ่งเลยนะ  ข้ามต้นไม้ที่ขวางหน้าเราไปให้ได้

    เอ็งแน่ใจเรอะว่าจะผ่านไอ้หมียักษ์นั่นไปได้!?  มังกรเฒ่าถามอย่างไม่มั่นใจ      ตอนนี้ทุกฝ่ายเพียงแยกเขี้ยวขู่คำรามใส่กันเพื่อหยั่งเชิงเท่านั้น  เพลเยอร์ทั้งสองจึงพอมีเวลาให้สนทนาอยู่บ้าง

    ต้องเสี่ยงแล้วลุง!   หากเราผ่านมันไปได้ฉันมั่นใจว่าเจ้าหมีตาแดงจะช่วยเป็นกันชนรั้งฝูงเสือดำเอาไว้ให้เราแน่  ถ้าโชคดีฝูงเสือดำอาจจะเปลี่ยนเป้าหมายไปที่หมีตาแดงแทนพวกเราเลยก็ได้!

    เออ!  ข้าเข้าใจแล้ว  เสี่ยงก็เสี่ยง!

    วิ่ง!!

    ชายหนุ่มให้สัญญาณกะทันหันจนมังกรเฒ่าแทบสะดุดล้ม     ทว่ากลับเป็นหมียักษ์ตาแดงที่ชิงเคลื่อนไหวก่อน  ตามติดมาด้วยฝูงเสือดำซึ่งพากันโถมคมเขี้ยวเข้าจู่โจมจากทุกทิศทาง   ส่วนเพลเยอร์ทั้งสองบัดนี้ปรากฏหยาดเหงื่อชุ่มโชกเมื่อต้องวิ่งสวนเข้าใส่หมียักษ์ตาแดงซึ่งมันก็กำลังห้อตะบึงมาที่พวกเขาก่อนไม่ต่างกัน    ระยะทางที่หดสั้นลงช่วยทำให้คนทั้งสองมองเห็นช่องว่างในการรอดชีวิต        เนื่องจากเสือดำส่วนหนึ่งเลือกที่จะพุ่งเข้าใส่หมียักษ์ตาแดงแทนที่จะเป็นพวกเขา

    กะจังหวะรอดผ่านไอ้หมีตาแดงไปให้ได้ล่ะลุง!        ชายหนุ่มเอ่ยจบก็ชิงเร่งความเร็วพริบตาสไลด์ผ่านช่องว่างระหว่างกรงเล็บคมวาวของหมียักษ์ตาแดงไปได้อย่างหวุดหวิด      ชายเสื้อที่สัมผัสถูกเพียงเล็กน้อยถึงกับขาดกระจุย

    เฮอะ!  ข้าไม่ได้แก่กะโหลกกะลานะโว้ย

    มังกรเฒ่าตะโกนสวนอย่างโอหังและพยายามที่จะผ่านกรงเล็บอีกข้างของหมียักษ์ตาแดงไปให้ได้  ทว่าโชคร้ายนักที่พลังกายของชายแก่เข้าขั้นวิกฤตได้สักพักใหญ่แล้ว      เรี่ยวแรงจึงสลายไปครู่หนึ่งส่งให้เขาสะดุดล้มกลิ้งไถลไปกับพื้นดินไม่เป็นท่า  กรงเล็บของหมียักษ์ตาแดงที่ตวัดลากมากับพื้นจึงห่างออกไปเพียงเอื้อมมือถึง       แต่ท่ามกลางความมืดมิดก็ยังไม่สิ้นแสงสว่างที่ส่องอยู่รำไร  ฝูงเสือดำจากทางด้านขวาในที่สุดก็โถมทับเข้าใส่หมียักษ์ตาแดง  ร่างใหญ่โตของมันถึงกับเอนหงายไปอีกทางส่งให้กรงเล็บสังหารตวัดสูงขึ้นฟ้าเฉียดศีรษะมังกรเฒ่าไปเส้นยาแดงผ่าแปด

    สำเร็จ!  ฝูงเสือดำมันเปลี่ยนเป้าหมายไปแล้ว

    เรื่องนั้นไว้ก่อนเถอะไอ้หนุ่ม!  มาช่วยข้าที

    มังกรเฒ่ายังไม่สามารถลุกขึ้นมาได้   เป็นเพราะการฝืนขีดจำกัดมาจนถึงจุดนี้ทำให้ร่างกายของเขาจะอย่างไรก็ต้องใช้เวลาฟื้นฟู 3-5 นาที จึงพอจะขยับเคลื่อนไหวได้อีกครั้ง        ชายหนุ่มเองไม่แปลกใจนักถึงได้ลงไปช่วยพยุงร่างของชายแก่ขึ้นมาและพากันทิ้งระยะห่างออกไปจากจุดอันตราย

    ลุงหนีมาไกลน่าดูเลยนะครับ”  เมื่อคิดว่าไม่มีอะไรต้องกังวลแล้วชายหนุ่มจึงค่อยเอ่ยปากถาม

    อย่างที่เห็นนั่นแหละ  ข้าหนีมาตั้งแต่ต้นทางนู่น    มังกรเฒ่าหอบหายใจหนักหน่วง    ขอบใจมากที่ช่วยเหลือข้า  ว่าแต่เอ็งชื่ออะไรล่ะไอ้หนุ่ม

    ผมชื่อในเกมว่าเหนือฟ้าครับ  แล้วลุงล่ะ”  เหนือฟ้าตอบและถามกลับ

    ข้ามังกรเฒ่า

    อ๋อ!  ผมเคยได้ยินชื่อเสียงของลุงมาบ้างเหมือนกัน  ไม่คิดว่าจะได้พบกันในสภาพแบบนี้เลยนะครับ  ฮะ ฮะ

    กระทั่งคนทั้งสองพากันไปทิ้งตัวลงนั่งใต้ต้นไม้อย่างเหนื่อยอ่อน

    แล้วมันเกิดเรื่องอะไรขึ้นหรือครับ  ถึงได้วุ่นวายไปทั่วป่าขนาดนี้  เหนือฟ้าอดที่จะสงสัยไม่ได้

    มังกรเฒ่าพ่นลมหายใจหงุดหงิดก่อนจะตอบห้วน ๆ ว่า  มีคนคิดจะลอบสังหารข้าน่ะสิ

    เหนือฟ้าขมวดคิ้วและคาดเดาเอาเองว่า  ด้วยการลากมอนสเตอร์เข้าใส่แคมป์พักแรมของลุงสินะครับ

    เอ็งรู้!?

    ผมเคยเห็นเหตุการณ์คล้าย ๆ กันมาก่อนน่ะ  ดูเหมือนจะมีแค่กลุ่มเดียวที่เล่นสกปรกแบบนี้ในเขตจงหยาง

    ได้ฟังที่เหนือฟ้าคาดการณ์แล้วมังกรเฒ่าก็บรรลุแทบจะทันที  กลุ่มของไอ้ดาบโลกันต์!

    ชายหนุ่มพยักหน้ายืนยัน     ความจริงแล้วกลุ่มของเขาเองก็เคยปะทะคารมกับพวกของดาบโลกันต์อยู่บ่อยครั้งในช่วงเริ่มเกมแรก ๆ

    เฮอ  ครั้งนี้ได้ยี่ฟงมันช่วยไว้จริง ๆ  ไม่งั้นข้าเองก็คงไม่มีทางรอดมาถึงตรงนี้ได้

    ลุงไม่ได้เดินทางคนเดียวหรอกหรือ

    เหนือฟ้าถาม  เพราะปกติแล้วจะมีแต่คนบอกว่ามังกรเฒ่าไม่ชอบจับกลุ่มกับใคร

    ข้าออกเดินทางมากับไอ้หนุ่มเพี้ยนคนหนึ่งน่ะ  ชายแก่ตอบอย่างไม่ใส่ใจ

    เขาไปไหนล่ะครับ  หรือว่าพลาดตายกลับไปที่เมืองแล้ว

    ยังไม่ทันที่มังกรเฒ่าจะเอ่ยตอบอะไรพวกเขาก็พลันได้ยินเสียงพุ่มไม้ไหวขึ้นมาอีกแล้ว           ตอนนี้ชายแก่เพียงสามารถคลานไปมาได้เท่านั้น  หากถูกโจมตีขึ้นมาคงไม่พ้นต้องตายจริง ๆ แน่

    ระวังไว้!  คงมีเสือดำบางตัวลอบติดตามพวกเรามาด้วย

    มังกรเฒ่ากล่าวเตือนและพยายามคลานไปหลบอยู่หลังต้นไม้เพื่อไม่ให้ตัวเองเป็นภาระแก่เหนือฟ้า

    คนทั้งสองมัวแต่เพ่งความสนใจไปที่พุ่มไม้ด้านหน้าจึงไม่ทันได้สังเกตเห็นเสือดำอีกตัวหนึ่งซึ่งกำลังหมอบคลานเข้ามาจากทางด้านหลัง  ฝีเท้าของเสือดำเบามากกระทั่งเสียงเล็ก ๆ ก็ไม่มีดังให้ได้ยิน          หลังจากมันมั่นใจแล้วจึงกระโจนเข้าใส่เหนือฟ้าพร้อมฝังเขี้ยวลงที่ลำคอ  ทว่าเหนือฟ้ารวดเร็วมากจึงเบี่ยงจุดตายออกไปได้ทัน         เสือดำจึงพลาดฝังเขี้ยวลงที่ไหล่ของเขาแทน

    ขณะเดียวกันเสือดำที่คล้ายเป็นตัวล่ออยู่ในพุ่มไม้ก็ลงมือหนุนเสริมเข้ามาอย่างต่อเนื่อง  พวกมันทั้งสองตัวเมินเฉยมังกรเฒ่าเนื่องจากต้องการจะล้มเหยื่อที่แข็งแรงให้ได้เสียก่อนเป็นลำดับแรก

    สัตว์อสูรเสือดำเลเวล 19 โจมตี

    สัตว์อสูรเสือดำเลเวล 21 โจมตี

    เสือดำมีความว่องไวและฉลาดเฉลียว  กล้ามเนื้อคอและขาทั้งสี่ของมันก็แข็งแรงมาก   หากไม่ใช่ว่าเหนือฟ้าคือจอมยุทธ์ล่ะก็เขาคงถูกพวกมันกัดกระชากลงกับพื้นไปตั้งนานแล้ว  ชายหนุ่มตอนนี้ยังฝืนร่างหยัดยืนอยู่ได้   ระหว่างที่เสือดำอีกตัวยังอยู่ห่างออกไปเขาจึงรีบแทงกระบี่กลับหลังผ่านสีข้างตัวเอง   ฉัวะ!   คมกระบี่เฉือนผ่านร่างเสือดำที่เกาะอยู่บนหลังของเขาไม่ยอมปล่อย  มันกรีดร้องแต่ก็ยังดึงดันที่จะฝังเขี้ยวไว้กับไหล่ของชายหนุ่มไม่ยอมปล่อยโดยง่าย

    ไอ้หนูเหนือฟ้าระวังอีกตัว”  มังกรเฒ่าร้องเตือนด้วยสีหน้าสิ้นหวัง

    เสือดำที่เพิ่งพุ่งมาถึงแยกเขี้ยวข่มขวัญบังคับให้เหนือฟ้าต้องเพ่งความสนใจมาที่มัน          ส่วนเสือดำบนหลังยิ่งปล่อยไว้นานมันก็ยิ่งขบกรามแน่นและแรงขึ้น       กรงเล็บจากขาทั้งสี่ก็กางออกกว้างตะปบเข้าใส่ร่างเหยื่อเพิ่มความเสียหายมากขึ้นไปอีก

    อ๊ากกก!  เหนือฟ้าส่งเสียงร้องเจ็บปวด   ช่องว่างมากมายพลันปรากฏขึ้นจนเสือดำอีกตัวตัดสินใจกระโจนเข้าโจมตีในที่สุด  ทว่ามันประมาทเกินไปที่พุ่งเข้าหาตรง ๆ กลายเป็นว่ามันเองก็เปิดช่องว่างให้เหนือฟ้าได้มีโอกาสโจมตีสวนกลับไปเช่นกัน!            ร่างของมันโถมเข้าใส่สุดตัวจึงไม่อาจที่จะหลบเลี่ยงคมกระบี่ซึ่งทิ่มแทงขึ้นมาจากด้านล่างได้  สวบ!  การปะทะเกิดขึ้นรวดเร็วมาก  หลังจากคมกระบี่แทงทะลุร่างของเสือดำจากล่างขึ้นบน    มันก็ส่งเสียงร้องอย่างบ้าคลั่งพร้อม ๆ กับที่แรงปะทะกดทับลงมาจนร่างของเหนือฟ้าเสียหลักล้มคะมำไป

    เสือดำบนหลังชายหนุ่ม   อาศัยกำลังเพียงเล็กน้อยในการกลับลงไปยืนบนพื้นได้อย่างมั่นคงโดยที่ปากก็ยังขย้ำคาอยู่ที่ไหล่เช่นเดิม  กลับกลายเป็นว่าเหนือฟ้ายิ่งเสียเปรียบมากขึ้น    นอกจากจะถูกศพของเสือดำตัวหนึ่งกดทับไว้กับพื้นแล้วยังมีเสือดำอีกตัวกัดขย้ำและกระชากไปมาอยู่ด้วย     ไม่ช้าร่างของเขาก็กะพริบสีแดงถี่ขึ้นเรื่อย ๆ เป็นการบ่งชี้ว่าใกล้จะตายเข้าไปทุกที

    โธ่เว้ย!!  ขยับสิวะร่างกายข้า”  มังกรเฒ่าเผลอกัดปากจนโลหิตไหลซึม

    ในช่วงเวลาอันสิ้นหวังที่แท้จริงนี้   ย่อมต้องมีพระเอกเข้ามาคลี่คลายสถานการณ์ให้อย่างในหนังหรือบทนิยาย  ทว่าสำหรับเหตุการณ์นี้แล้วสมควรต่างออกไปเล็กน้อย   เนื่องจากบนกิ่งไม้สูงมีชายหนุ่มหน้าตากวนตีนรั้งอยู่สักพักแล้วหาใช่เพิ่งเป็นการบรรลุถึงที่หมายฉิวเฉียดแต่อย่างใด

    เมื่อเขาเห็นว่าทั้งเหนือฟ้าและมังกรเฒ่าไม่สามารถพลิกสถานการณ์ได้อีกแล้วจึงค่อยทะยานลงไปช่วยเหลือ

    เหนือฟ้าสัมผัสได้ถึงสายลมหอบหนึ่งพัดผ่านใบหน้าไป       อึดใจหลังจากนั้นก็ปรากฏร่างของชายหนุ่มที่ไม่คุ้นเคยเข้ามาหยัดยืนอยู่ข้าง ๆ แทนที่    กึก!   บังเกิดเสียงแตกหักดังขึ้นพร้อม ๆ กับที่ร่างของเสือดำถูกเตะกระเด็นลอยออกไป  ความรุนแรงจากการโจมตีครั้งนี้มากพอจะส่งมันกระแทกเข้ากับต้นไม้ที่อยู่ห่างไกลจากจุดเดิมเกือบสี่เมตร!

    เป็นการเหวี่ยงขาเตะใส่ที่เรียบง่ายยิ่งแต่ผลลัพธ์กลับไม่ธรรมดาอย่างที่ตาเห็นแม้แต่น้อย

    ชายหนุ่มผู้ที่เข้ามาคลี่คลายสถานการณ์วิกฤตให้พยายามวางท่า       เขาถีบเสือดำที่ทับอยู่บนร่างของเหนือฟ้าออกให้อีกตัว  จากนั้นจึงค่อยก้มลงไปสบตาพลางกล่าวว่า

    อย่ามัวแต่อึ้งแล้วรีบฟื้นฟูร่างกายเร็วเข้า  นี่ถ้าฉันไม่ได้ผ่านมาพบซะก่อนนายได้ตายไปแล้วแน่ ๆ จำไว้ด้วย

    ขณะที่อีกมุมหนึ่ง  มังกรเฒ่าก็กำลังขยี้ตาอย่างไม่เชื่อถือ

    ยี่ฟง!  พลังของมันเมื่อครู่นี้ระดับเดียวกับยอดฝีมือ!!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×