ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทะลุฟ้า ป่วนยุทธภพ (สถานะ จบไตรภาคแรก)

    ลำดับตอนที่ #28 : ตกเป็นรอง

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 25.61K
      1.21K
      28 ธ.ค. 60

    เหล่าสมุนด้านหลังของซานจื่อพากันกระจายออกโอบล้อมพื้นที่เอาไว้ตามคำสั่ง  การเคลื่อนไหวของพวกมันเงียบเชียบราวสายลมพัดผ่าน  กลุ่มคนปริศนานี้ล้วนสวมใส่ชุดรัดรูปสีทึบกลืนไปกับความมืด  มีต่างอยู่คนเดียวก็คือซานจื่อที่ชุดดูมีราคาแต่มันสวมผ้าคลุมตัวยาวสีทึบสยายอยู่เบื้องหลัง

    จงโทษตัวเองที่ประมาทเลินเล่อเสียเถิด  ตายซะ!

    ซานจื่อเตะกองไฟจนเศษไม้กระเด็นใส่เต็นท์พร้อมทิ่มแทงกระบี่โดยกะตำแหน่งทรวงอกของยี่ฟงคร่าว ๆ  ไม่ช้าเต็นท์ก็เริ่มลุกไหม้  ตามติดมาด้วยเสียงร้องเจ็บปวดของยี่ฟง

    ภายในเต็นท์

    เชี่ยไรวะเนี่ย!

    ยี่ฟงสบถอย่างหัวเสีย  เมื่อปรับสายตาได้แล้วจึงทราบว่าตนถูกลอบโจมตี  แต่โชคยังดีเพราะคมกระบี่สังหารไม่อาจคร่าชีวิตของยี่ฟงได้  มันทิ่มแทงเข้ามาตรงทรวงอกอย่างแม่นยำแล้วทว่ากับถูกขวางไว้ด้วยปลอกแขนทำให้แผลไม่ลึกพอ

    เต็นท์ที่เพิ่งซื้อของฉัน  บัดซบ!

    ยี่ฟงสะบัดแขนผลักคมกระบี่และรีบลุกออกไปจากเต็นท์

    ดวงแข็งจริงนะ

    ซานจื่อยืนรออยู่ก่อนแล้ว  พอมันเห็นยี่ฟงมุดออกมาก็หวดขาเตะใส่เต็มแรง  ตูม!  แม้ยี่ฟงจะไขว้สองแขนรับไว้ได้ทันแต่ร่างของเขาก็ปลิวกระเด็นเพราะแรงมหาศาลอย่างไม่เคยพบเจอ  เต็นท์ที่ลุกไหม้ถึงกับขาดกระจาย  ส่วนยี่ฟงลอยทะลุออกไปกระแทกเข้ากับต้นไม้จนโลหิตในกายพุ่งออกจากปาก

    หัวหน้ากลุ่มนักฆ่ารับจ้าง  มัจจุราชเมืองร้างซานจื่อเลเวล 45  โจมตี

    ยี่ฟงสะอึก  สองแขนยังสั่นและเจ็บแปลบไม่หาย  เขาสบจ้องกลับไปพร้อมถามขึ้นอย่างตื่นตระหนก

    พวกแกมาอยู่แถวนี้ได้ไงกัน!?

    ซานจื่อเงยหน้าหัวเราะ  มันไม่มีท่าทางรีบเร่งจะเข้ามาสังหารแต่อย่างใด

    พวกข้าคือนักฆ่ารับจ้าง  เมื่อเป้าหมายอยู่ที่ใดพวกข้าย่อมต้องอยู่ที่นั่น

    ข้าตกเป็นเป้าหมายงั้นหรือ  ใครต้องการจะสังหารข้ากัน!

    ยี่ฟงถามต่อและพยายามดันตัวเองลุกขึ้น  เขารู้สึกเหมือนถูกอสรพิษจ้องมาจากทุกทิศทาง  แรงกดดันของยอดฝีมือระดับกลางเองก็หนักหนาสาหัสยิ่ง

    เจ้าไปทำอะไรมายังไม่รู้ตัวอีกหรือเอาเถิด  ข้าจะบอกให้เป็นรางวัลก่อนตายแล้วกัน

    ซานจื่อกล่าวอย่างผู้เหนือกว่า

    ไม่กี่วันก่อนเจ้าสำนักพยัคฆ์หมอบและคนของมันอีกสองถูกลอบสังหารในพริบตา  แต่ยังดี  ข้ารับใช้ที่บังเอิญอยู่ในเหตุการณ์ครั้งนั้นไม่ตายและมันยังจดจำผู้ลอบสังหารได้เป็นอย่างดี  ซึ่งก็คือเจ้าอย่างไรไอ้โง่!!

    ซานจื่อตวาดลั่นในตอนท้ายก่อนพุ่งเข้าหากะทันหัน  ยี่ฟงที่กำลังย่อยข้อมูลจำต้องละเอาไว้ก่อน  เขาไม่มีความคิดที่จะสู้แม้แต่น้อยเพราะเลเวลของมัจจุราชตนนี้มากเกินไป  ยี่ฟงไม่มีเวลาให้คิดหาทางหนีอย่างรอบคอบ  เขาตัดสินใจพริบตาเลือกถีบเท้าทะยานหนีไปด้านหลังสุดตัว  แต่ยังไปได้ไม่ถึงห้าเมตรก็ปรากฏนักฆ่าโผล่เข้ามาขัดขวางเสียแล้ว

    นักฆ่ารับจ้างเลเวล 35 โจมตี

    ยี่ฟงกัดฟันกรอดรีบเรียกใช้วิชายุทธ์ก้นหีบเพราะเขาต้องมั่นใจว่าจะหนีรอดไปได้

    วิหคอหังการ!

    เปลวไฟลุกไหม้  จากนั้นพุ่งเป็นดวงอยู่เหนือศีรษะของยี่ฟง  มันเปลี่ยนรูปคล้ายนกเพลิงก่อนจะแผดเสียงคำรามข่มขวัญศัตรู  นักฆ่ารับจ้างที่ขวางทางอยู่เหมือนได้รับผลกระทบไปเต็ม ๆ  มันตกใจไปชั่วครู่จึงถูกยี่ฟงฟาดฝ่ามือกระแทกจนล้มกลิ้งคะมำไปกับพื้นโดยไม่ทันได้ปัดป้อง

    ตอนนี้เลเวลของชายหนุ่มทะลวงขึ้นเป็น 37  ความเร็วจึงเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

    ทางด้านของซานจื่อได้ทำการผิวปากส่งสัญญาณบางอย่าง  เหล่าสมุนที่โอบล้อมไว้ก็พากันดักทางบีบบังคับให้ยี่ฟงต้องเคลื่อนไหวหลบหลีกไปยังทิศทางที่พวกมันหวังเอาไว้  เมื่อทราบว่าเป็นการยากที่จะหยุดยั้งเป้าหมาย  พวกมันจึงไม่คิดจะเปลืองแรงเข้าปะทะขัดขวางให้เหนื่อยเปล่า  แต่เลือกจะล่อลวงเป้าหมายอย่างใจเย็นให้ไปติดกับดักจนหมดหนทางหลบหนีในท้ายที่สุด  จะอย่างไรกลุ่มนักฆ่าที่อาศัยอยู่แถบนี้ย่อมชำนาญพื้นที่มากกว่า  เพียงเห็นแวบเดียวก็ทราบแล้วว่ายี่ฟงจะมุ่งไปที่ใด

    เวรเอ๊ย!  พวกมันฉลาดถึงขั้นวางกับดักล่อลวงเลยรึ

    ยี่ฟงรู้ทัน  เขาถึงกับเคร่งเครียดและพยายามดิ้นรนหาวิธีรอด  วิชายุทธ์ก้นหีบก็เหมือนกับใช้เปล่าไปแล้ว

    เสียงระบบก็แจ้งระรัว  นักฆ่ารับจ้างล้วนมีเลเวลอยู่ที่ 35-37 ไม่น้อยหรือมากไปกว่านี้  แต่จำนวนของมันกลับยิ่งทวีเพิ่มขึ้นตามระยะทางที่ยี่ฟงพุ่งผ่านไป  ชัดเจนแล้วว่าเขากำลังมุ่งหน้าไปจนมุมซึ่งขึ้นอยู่กับเวลาเท่านั้น

    ต้องฝ่าออกไปสักครั้ง

    ยี่ฟงตัดสินใจ  เวลาของวิชายุทธ์วิหคอหังการหลงเหลืออีกแค่สองนาทีเท่านั้น

    ยี่ฟงไม่ทราบตนอยู่จุดไหนของป่า  แต่แน่นอนแล้วว่าเขาถูกต้อนเข้ามาลึกห่างไกลจากเส้นทางกลับเมืองขึ้นเรื่อย ๆ  กระทั่งยี่ฟงพบเห็นนักฆ่ารับจ้างสี่คนยืนขวางเฉกเช่นเดิม  แต่รอบนี้เขาทะยานฝ่าไปตรง ๆ ไม่หลบเลี่ยงอีก  เพลงกระบี่ใบไม้ไหวถูกเรียกใช้เปิดทาง  พร้อมกับที่ชายหนุ่มเข้าปะทะกวาดกระบี่ผลักดันศัตรูอย่างบ้าคลั่งจนสามารถผ่านไปได้

    ไม่กี่อึดใจต่อมามัจจุราชซานจื่อก็เพิ่งทะยานร่างมาถึงจุดเกิดเหตุ  มันทอดสายตามองไกลออกไปยังปลายทาง

    เลือกที่ตายได้ดี  ฮ่า ฮ่า ฮ่า

     

    ทางด้านยี่ฟงขณะนี้กำลังสำนึกเสียใจ  เนื่องจากทิศทางที่เขาฝ่าออกมามันถูกบีบแคบลงเรื่อย ๆ โดยแนวเทือกเขาสูงชันไร้หนทางให้หลบหนี  ตามรายทางก็ปรากฏซากปรักหักพังของสถาปัตยกรรมเก่าแก่  รากไม้ที่เลื้อยพันไปตามซากหินบ่งชี้ให้เห็นถึงกาลเวลาอันยาวนาน

    ฉิบหายแล้วไง!

    ยี่ฟงอุทานอย่างหนักใจ

    แต่เขาไม่มีทางเลือกนอกจากเสี่ยงวัดดวงมุ่งหน้าไปให้สุดทาง  ยี่ฟงเริ่มพบเห็นรูปปั้นนักรบในท่วงท่าแตกต่างกันไป  กระทั่งสองข้างทางปรากฏภาพชวนอ้วก  มันมีไม้ปักอยู่กับดิน  ตรงปลายเสียบประจานไว้ด้วยศีรษะของมนุษย์และสัตว์ป่าหลายชนิด  แน่นอนว่าพื้นที่ส่วนนี้เต็มไปด้วยการเสียบหัวประจานละลานตา  แม้แต่ขึงทั้งร่างติดอยู่กับเสาก็มีให้เห็นไม่ละเว้น  แต่ส่วนมากจะกร่อนสลายหลงเหลือแต่กระดูกไปนานแล้ว

    ฐานของนักฆ่ารับจ้างหรือวะ  ไม่น่าใช่!  นี่มันสุสานเมืองร้างชัด ๆ  ต่อให้เป็นนักฆ่าเลือดเย็นแค่ไหนก็คงไม่มีทางอาศัยอยู่ที่นี่แน่ ๆ

    ยี่ฟงหน้าซีด  แต่พอขบคิดดูใหม่แล้วเขาคงฝ่าเข้ามายังสุสานแห่งนี้โดยบังเอิญ  ฐานของเหล่านักฆ่าสมควรตั้งอยู่อีกทิศทางหนึ่งที่พวกมันต้องการจะไล่ต้อนเขาไปเมื่อครู่นี้มากกว่า  บางทีอาจจะมีเส้นทางให้ไปต่อหรือใช้หลบซ่อนอยู่บ้างก็ได้สำหรับทิศทางนี้

    แต่แล้วความหวังของยี่ฟงก็พลันสาบสูญ

    อ๊าก!  ทางตัน

    ตอนนี้เขาหยุดยืนหายใจหอบ  วิชาหนุนเสริมก็หมดเวลาทำงานไปแล้ว  บริเวณโดยรอบเต็มไปด้วยซากตึกเก่าที่หักโค่นพังทลาย  กระดูกมนุษย์ที่ขาดหายไปบางส่วนกระจัดกระจายไปทั่วพื้นที่  ทุกอย่างดูไร้ซึ่งความหวังที่จะหนีรอด

    ข้าต้องชมเจ้าทีเดียว  ที่สามารถเลือกสถานที่ฝังศพตัวเองได้ยิ่งใหญ่เพียงนี้

    มัจจุราชซานจื่อพร้อมด้วยเหล่าสมุนทะยานร่างตามมาหยุดอยู่ไม่ไกล  พวกมันพากันแผดเสียงหัวเราะขบขัน

    ที่นี่เรียกว่าอะไร!?

    ยี่ฟงระงับโทสะพลางกล่าวถาม

    มหานครฉางอานอันรุ่งโรจน์จากเมื่อ 500 ปีก่อนอย่างไร  เป็นสถานที่สงบสุขชั่วนิรันดร์สมกับชื่อเสียจริง ๆ เจ้าว่าอย่างนั้นไหม  ฮ่า ฮ่า ฮ่า

    มัจจุราชซานจื่อตอบคำถามด้วยท่าทางสำราญใจ

    แกโรคจิตหรือ  เห็นแวบแรกก็รู้แล้วว่าเมืองนี้เกิดสงครามจนล่มสลาย  แบบนี้จะเรียกว่าสงบสุขได้เช่นไร

    ยี่ฟงแซะด่ากลับไปเสียงเรียบ

    หุบปาก!  จากนี้เจ้าจะเป็นดวงวิญญาณสงบอยู่ที่นี่หรืออาฆาตแค้นก็ตามใจ  ตาย!!

    มัจจุราชซานจื่อพุ่งเข้าโจมตีอีกครั้ง

    ยี่ฟงที่ไม่มีหนทางจะต่อต้านจำต้องทะยานร่างหนีไปรอบ ๆ ซากปรักหักพัง  เขาไม่ยอมแพ้และรอคอยโอกาสที่จะหลบหนีออกไป  แต่ถึงอย่างนั้นความเร็วของเขาก็ช้ากว่าอีกฝ่ายอยู่หลายก้าว  แม้จะมีท่าเท้าเมฆาซ่อนมังกรหนุนเสริมยังยากที่จะหลุดพ้นเงื้อมมือของยอดฝีมือระดับกลางไปได้

    สายลมผ่าวิญญาณ!

    มัจจุราชซานจื่อกะจังหวะปลดปล่อยวิชายุทธ์โจมตีดักทางไว้  คลื่นคมกระบี่พุ่งฝ่ามวลอากาศตัดผ่านหน้ายี่ฟงไปเพียงคืบ  รูปปั้นที่ขวางทางขาดสะบั้นเป็นสามส่วนในพริบตา  ยี่ฟงที่ชะงักไปจำต้องรับมืออีกฝ่ายที่พุ่งเข้าประชิดมาในไม่กี่อึดใจ  มัจจุราชซานจื่อฟันกระบี่ใส่ตรง ๆ ไม่มีใดซ่อนเร้น  ไม่ว่าอย่างไรยี่ฟงก็มีแต่จะต้องรับเอาไว้ยากจะหลบได้ทัน  ฉัวะ!  ฝ่ามือของยี่ฟงขาดสะบั้น  เขาตั้งใจจะใช้ปลอกแขนรับทว่าอีกฝ่ายเปลี่ยนทิศทางได้รวดเร็วมากแทบกะพริบตาเดียว

    โลหิตของเจ้าจะช่วยปลุกซากศพที่กระหายอยากล้างแค้นขึ้นมา  อย่าหวังจะได้ตายเร็วนัก!

    มัจจุราชซานจื่อยกฝ่าเท้ายันโครม  ร่างของยี่ฟงปลิวกระเด็นกลิ้งคะมำไปกับพื้น  โลหิตพลันสาดกระจายเป็นสาย  ก่อนร่างนั้นจะกระแทกเข้ากับซากกำแพงจนถูกกบฝังอยู่ภายใน  หลงเหลือรูโหว่นับไม่ถ้วนพอให้บางอย่างมุดตามเข้าไป

    เงื่อนไขสำเร็จ  โลหิตมนุษย์ที่เกิดจากการต่อสู้ช่วยปลุกชีพมหานครฉางอานขึ้นมาอีกครั้ง  เหล่าซากศพคนตายฟื้นคืน  กลไกทางลับใต้ดินถูกปลดผนึกดันเจี้ยนที่มากไปด้วยขุมสมบัติลี้ลับกำลังรอคอยผู้รับการทดสอบเพื่อสืบทอดพลัง

    เสียงแจ้งของระบบดังไปทั้งยุทธภพ  แผนที่ของเหล่าเพลเยอร์พากันเด้งขึ้นมาอัตโนมัติแสดงจุดหมายสถานที่ของมหานครฉางอานให้เสร็จสรรพ  เพียงไม่ถึงหนึ่งลมหายใจ  ทุกอย่างก็วุ่นวายปั่นป่วน

    ซากศพที่เหลือแต่โครงกระดูกขยับเคลื่อน  ตัวไหนที่แตกหักไม่สมบูรณ์เริ่มซ่อมแซมด้วยการดึงชิ้นส่วนข้างตัวขึ้นมาต่อใหม่  ส่วนกลุ่มนักฆ่าของมัจจุราชซานจื่อได้ทะยานร่างหลบหนีออกไปไกลแล้ว  มันมั่นใจมากว่ายี่ฟงไม่มีทางรอดออกไปได้  หากพวกมันไม่รีบหนีออกไปก่อนย่อมตกตายตามกันอย่างไม่ต้องสงสัย

    เวลานี้ตามเส้นทางรอบอาณาเขตมหานครฉางอานพลันปรากฏคนตายฟื้นคืนราวกับฝูงมด  บางส่วนทะลวงขึ้นมาจากหลุมด้วยสภาพร่างกายที่เน่าเละน่ากลัว

    ขณะเดียวกันด้านยี่ฟงในเวลานี้กำลังกัดฟันฝืนความเจ็บปวด  รูโหว่ตามซากปรักหักพังกำลังถูกฝูงนักรบโครงกระดูกปีนป่ายกันลงมา  ยี่ฟงกวาดตามองไปทั่วในความมืดมิดกระทั่งพบเข้ากับเส้นทางบันไดทอดตัวยาวลงไปใต้ดิน  แสงจันทร์ได้ช่วยนำทางเขาอย่างถูกจังหวะก่อนที่เมฆจะเลื่อนคล้อยบดบังจนมืดมิดตามเดิม  ยี่ฟงไม่รอช้ารีบตะเกียกตะกายจนเสียหลักล้มกลิ้งลงบันไดไป   ดกd

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×