ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทะลุฟ้า ป่วนยุทธภพ (สถานะ จบไตรภาคแรก)

    ลำดับตอนที่ #19 : ปะทะเดือด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 25.37K
      1.21K
      6 ม.ค. 61

    เมื่อเป็นเช่นนี้ยี่ฟงจึงอยู่เฉยเนียนปะปนไปกับเหล่าชาวบ้านที่มามุงดู      แน่นอนว่าหากกลุ่มเหนือฟ้าและมังกรเฒ่ามีอันตราย  เขาย่อมยื่นมือเข้าช่วยเหลือในทันที

    แต่ก่อนอื่นสมควรปล่อยให้พวกหมาบ้ามันกัดกันเองทอนพลังกายไปเรื่อย ๆ จะดีกว่า

     

    คิดว่าเป็นฝีมือของยี่ฟงหรือเปล่าคะลุง!?

    มุกทิวาถามเสียงเบา

    ความวุ่นวายภายในป่าดูแล้วคนคนเดียวไม่สมควรกระทำได้

    จะมีใครอื่นอีกหรือ  แม้ข้าจะไม่รู้ยี่ฟงมันใช้วิธีไหนถึงป่วนไปทั่วป่าได้พร้อม ๆ กันก็เถอะ

    มังกรเฒ่าตอบอย่างมั่นใจ

    ถ้าเป็นฝีมือของยี่ฟงจริง  ก็นับว่าเขาเป็นคนที่สุดยอดไปเลยนะครับ

    เหนือฟ้าเอ่ยขึ้นมาแววตาดูตื่นเต้น

    ส่วนหยกราตรีไม่ได้กล่าวอะไร  เธอเพียงจ้องเข้าไปภายในป่ามืดมิดอย่างคาดหวัง

    พวกเอ็งอย่าเพิ่งย่ามใจ เตรียมตัวให้พร้อมไว้จะดีกว่าเพราะบางทีไอ้ตัวแสบมันอาจกำลังหาวิธีช่วยเราอยู่ก็ได้

    มังกรเฒ่าแนะนำ  สายตาก็จับจ้องอยู่ที่สถานการณ์อึดอัดตรงหน้า

    ขณะนี้หัวหน้าโจรตัวจริงหรือเทียนไห่ได้ตัดสินใจก้าวเดินเข้าไปหาไอ้หอกหักแล้ว     แม้น้องเล็กของมันจะอยู่ในกำมือฝ่ายตรงข้ามก็ดูท่าทางจะไม่เป็นปัญหาสำหรับมันแต่อย่างใด

    หยุดเดี๋ยวนี้!  ถ้าแกเข้ามาอีกก้าวเดียวฉันลงมือแน่!!

    หอกหักคำรามข่มขู่

    แต่พริบตานั้นเทียนหยุนที่คล้ายสิ้นท่าไปแล้วกลับดิ้นรนขัดขืน        มันเหวี่ยงศีรษะตัวเองกระแทกใส่ปลายคางไอ้หอกหักจนเกิดเสียงดังกึก  แม้ต้องแลกมาด้วยการถูกคมอาวุธเฉือนลำคอแต่แผลก็ไม่ลึกพอจะปลิดชีพมันได้

    เห็นดังนั้นหัวหน้าโจรเทียนไห่ก็กระโจนเข้าใส่ราวพยัคฆ์คลั่งอย่างรวดเร็ว  หอกหักแทบไม่มีเวลาให้ตั้งตัวเพราะต้องรับมือกับการโหมบุกโจมตีของอีกฝ่าย      ส่วนคู่หูนรกเห็นท่าไม่ดีพวกมันก็เตรียมจะหลบหนีแต่เพราะความโลภทำให้เปลี่ยนทิศทางหวังจะไปสังหารเทียนหยุนที่บาดเจ็บสาหัสอยู่อีกด้านเสียก่อน

    พวกแกสองตัวมาช่วยกันก่อนสิโว้ย!

    หอกหักที่สังเกตเห็นรีบตะโกนออกไป

    อย่าหวังจะแตะต้องน้องเล็กข้าได้อีกเป็นครั้งที่สอง!

    หัวหน้าโจรเทียนไห่ระเบิดพลังปราณผลักดันคู่ต่อสู้ออกไป    จากนั้นถีบเท้าทะยานร่างเข้าไปขัดขวางคู่หูนรกไว้อย่างทันท่วงทีจนพวกมันทั้งสองต้องเบรกจนตัวโก่ง

    ฮึ!  เป็นแค่จอมยุทธ์ที่ยังไม่ทันได้ฟักตัวก็โอหังถึงเพียงนี้  ตายซะ!!

    เทียนไห่ไม่รีรอ        มันฟาดฟันกระบี่หวังผ่าร่างคนทั้งสองให้ขาดเป็นชิ้นแต่คู่หูนรกไม่ยอมง่าย ๆ จึงบังเกิดการปะทะพัวพันอยู่ครู่หนึ่ง  ทว่าเพียงไม่นานหัวหน้าโจนเทียนไห่ก็มีเปรียบอย่างเห็นได้ชัด  ด้วยเลเวลที่มากถึง 35 ทำให้มันปลดล็อคระบบพลังลมปราณจนอยู่เหนือไปอีกขั้น  จนแม้แต่ไอ้หอกหักเลเวล 32 ก็ยังห่างชั้น!

    ไม่กี่กระบวนท่าจากนั้นคู่หูนรกก็ถูกฟันไปคนละแผล  โลหิตสาดกระจายไปตามวิถีกระบี่           ตามติดมาด้วยเสียงร้องเจ็บปวดก่อนที่เทียนไห่จะกระโดดหมุนตัวกลางอากาศฟาดฝ่าเท้ากระแทกเข้าใส่ใบหน้าของพวกมันทั้งสองจนร่างสะบัดล้มคะมำไปกับพื้น

    พวกเจ้าผิดสัญญาคิดทรยศหักหลัง  ก็จงตายอย่างน่าสมเพชเสีย!!

    หัวหน้าโจรเทียนไห่กล่าวอย่างเย็นชา

    แต่มันยังไม่ทันจะได้ลงมือก็พลันถูกขัดขวางโดยหอกหักที่ทะยานร่างกลับเข้ามาอีกครั้ง

    หอกหักได้รับแรงหนุนเสริมจากการพุ่งเข้ามาจึงมีเปรียบในช่วงแรกกระทั่งสามารถผลักดันศัตรูให้ล่าถอยไปได้หลายก้าว  แต่เมื่อเท้าของมันสัมผัสพื้นอีกครั้งสถานการณ์ก็พลิกกลับอย่างที่ควรจะเป็น       หัวหน้าโจรเทียนไห่วาดกระบี่ทิ่มแทงอย่างลื่นไหลต่อเนื่อง  ความชำนาญในด้านวรยุทธเริ่มแสดงผลให้เห็นชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ  แม้เพลเยอร์จะได้รับอานิสงส์จากระบบช่วยให้ตอบสนองได้รวดเร็วว่องไวขึ้นก็ตาม           แต่มันก็ขึ้นอยู่ที่ตัวบุคคลด้วยว่าจะมีฝีมือเก่งฉกาจเพียงไร

    ไม่ใช่ใครก็สามารถขึ้นสู่จุดสูงสุดภายในเกมนี้ได้เพียงเพราะได้รับความช่วยเหลือเล็ก ๆ น้อย ๆ ของระบบ

    จิตใจทะเยอทะยานเอาแต่ได้ของเจ้า  มันช่างน่าหัวร่อนัก!

    เทียนไห่กล่าวอย่างสมเพชเวทนา

    เปรียบเทียบกับตัวมันแล้วกว่าจะมายืนในจุดนี้ได้ต้องใช้เวลาแสนนาน        แม้มันต้องการแผ่ขยายอำนาจมากเท่าไรยังต้องสะกดระงับเอาไว้    การที่มันนำพากองโจรมาปักหลักภายในป่าลึกกันดารเช่นนี้ก็เพียงเพื่อบ่มเพาะพลังให้แข็งแกร่งจนมากพอให้มันสามารถอาละวาดได้ตามใจในภายภาคหน้า

    เห็นไอ้หอกหักที่กำลังสิ้นท่าใต้คมกระบี่ของมันแล้วก็อดที่จะหัวเราะออกมาไม่ได้

    แผนของเจ้านับว่ารัดกุมยิ่ง  แต่โลกนี้ไม่มีอะไรที่แน่นอนหรอกจำไว้ไอ้ขยะเหม็นเน่า!

    เทียนไห่ถือโอกาสสั่งสอน

    ซึ่งนับเป็นการหยามหยันอย่างถึงที่สุดเท่าที่มันจะมอบให้ศัตรูได้!

    ไอ้เชี่ย!  เป็นแค่มอนสเตอร์ในเกมอย่ามาปากดีให้มันมากนัก

    หอกหักตวาดลั่น  ใบหน้าของมันปรากฏเส้นเลือดปูดโปน

    แต่ไม่ว่าจะร้อนรุ่มและโกรธแค้นเท่าไรไอ้หอกหักก็ยังคงไม่อาจเปลี่ยนแปลงผลลัพธ์ใด ๆ ได้

    ขณะที่หัวหน้าโจรเทียนไห่ระเบิดพลังปราณออกมาอีกครั้งจนศัตรูของมันเสียหลักเซถลา  จากนั้นตามติดเข้าไปไม่ให้ตั้งตัวพร้อมทิ่มแทงกระบี่ไปทั่วร่างอย่างอำมหิต     แต่เพียงสร้างได้แค่แผลเดียวก็พลันถูกคู่หูนรกขัดขวางอย่างน่ารำคาญ

    เทียนไห่จำต้องถีบร่างไอ้หอกหักออกไปก่อนและหันมารับมือกับมดปลวกสองตัวอีกทาง    มันเคลื่อนร่างว่องไวปะทะสวนคู่หูนรกกลับไปอย่างไม่เกรงกลัว        ด้วยเลเวลที่สูงกว่ารวมถึงมีวิชาตัวเบาขั้นพื้นฐานหนุนเสริม  พริบตาผลลัพธ์ก็ปรากฏ

    อ๊ากกก!

    คู่หูนรกส่งเสียงกรีดร้อง

    ดูเหมือนพวกเจ้าจะร่ำเรียนวิชายุทธ์กายาเหล็กมาสินะ แต่เมื่อยืนอยู่ต่อหน้าข้ามันก็ไม่ต่างอะไรจากผ้าบาง ๆ

    เทียนไห่กล่าว  สัมผัสที่มันได้รับจากการโจมตีทำให้พอจะคาดเดาได้

    หากไม่ใช่ว่าคู่หูนรกเลเวลต่ำกว่ามากจนเกินไป  เทียนไห่มันย่อมไม่พ้นต้องพบเจอความลำบากอย่างแน่นอน

    อย่าเพิ่งรีบฆ่าไอ้สองตัวนั่นนะโว้ย!  ค่อย ๆ ตัดแขนขามันออกให้ข้ารู้สึกสะใจหน่อยเถอะ

    มังกรเฒ่าที่เงียบมาพักใหญ่พลันส่งเสียงอ้อนวอน

    ใช่  โจรอย่างพวกแกน่าจะถนัดเรื่องพวกนี้อยู่แล้วนี่

    หยกราตรีเห็นดีด้วยจึงเอ่ยปากเสริมส่งอีกเสียง

    หุบปาก!!

    เทียนไห่ตวาดและจับจ้องด้วยสีหน้าไม่พอใจ

    พวกเจ้าเป็นแค่เชลยไม่มีสิทธิ์อะไรในที่นี้  อีกอย่างข้ามีสำนึกพอจะตัดสินเรื่องราวเองได้

    เทียนไห่ไม่พูดเปล่าแต่ลงมือฟันขาข้างหนึ่งของจอมทัพกระบี่ดำจนขาดสะบั้น   เสียงร้องคร่ำครวญมาพร้อมกับโลหิตเจิ่งนอง

    เยี่ยม!  สะใจข้าเป็นบ้า  ฮ่า ฮ่า ฮ่า

    มังกรเฒ่าเผยยิ้มออกมาได้

    จากนั้นไม่กี่อึดใจขุนพลทะเพลิงก็ถูกฟันแขนขาดไปข้างคล้าย ๆ กัน

    ไอ้ฉิบหายเอ๊ย!  ไหนแกบอกคิดเองได้วะ

    จอมทัพกระบี่ดำร้องถามพลางใช้สองมือกดบริเวณต้นขาเอาไว้  ส่วนคู่หูมันก็มีสภาพไม่ต่างกัน

    หัวหน้าโจรเทียนไห่เมินคนทั้งสอง  มันเลือกทะยานร่างเข้าไปประชิดไอ้หอกหักที่ยังคลานอยู่กับพื้น   จากนั้นใช้ฝ่าเท้ายกร่างมันขึ้นมานอนหงาย

    ข้าจะมอบความกลัวให้เจ้าจนไม่กล้าที่จะกลับมาที่นี่อีก

    เทียนไห่กล่าวอย่างไม่รีบเร่งก่อนที่มันจะลงมือทิ่มแทงกระบี่ใส่ร่างไอ้หอกหักนับครั้งไม่ถ้วน

    ทว่าอีกด้านหนึ่ง     ยี่ฟงก้าวออกมาจากกลุ่มชาวบ้านอย่างเชื่องช้าโดยมีเป้าหมายอยู่ที่การปลดพันธนาการให้แก่พวกเหนือฟ้า   แน่นอนว่าไม่มีใครกล้าส่งเสียงแม้จะสังเกตเห็นยี่ฟงแล้วก็ตาม  ท่ามกลางเสียงร้องโหยหวนของไอ้หอกหักจนเมื่อเสียงนั้นสาบสูญไปจนสิ้น  เชลยทั้งสี่จึงถูกปล่อยเป็นอิสระในเวลาไล่เลี่ยกัน

    รีบฟื้นฟูร่างกายเร็วเข้า  จากนี้ฉันต้องการให้พวกนายช่วย

    ยี่ฟงสั่งการเสียงเข้ม

    จะให้พวกฉันช่วยอะไรหรือคะ

    มุกทิวาเอ่ยถามด้วยสีหน้าสำนึกขอบคุณ

    ไม่ยาก ๆ ก็แค่รอรับมือกับสมุนโจรภูเขาที่ไม่รู้ว่าจะกลับมาที่นี่อีกเมื่อไรเท่านั้น

    ยี่ฟงตอบกลับยิ้ม ๆ

    นายจะบ้าหรือ!  สมุนโจรภูเขามีกันครึ่งร้อยเชียวนะ

    หยกราตรีท้วงขึ้นมา

    ฮ่า ฮ่า ฮ่า  ฉันเคยบอกเธอไปแล้วไงหยกราตรี  เธอต้องคิดให้มากกว่านี้

    หญิงสาวมีสีหน้าบึ้งตึงทันทีเมื่อได้ฟังยี่ฟงตอบมาง่าย ๆ แถมยังกวนตีนไม่รู้เวลาอีกต่างหาก

    แล้วเอ็งจะไหวแน่หรือ  ไหนบอกเลเวลแค่ 30 ไง  ไอ้บอสตัวนั้นเลเวลตั้ง 35 เชียวนะโว้ยเดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน

    มังกรเฒ่ากล่าวขึ้นมาบ้างหลังจากทำการกระดกน้ำยาเพิ่มเลือดไปหลายขวด

    คนอื่น ๆ ที่เงี่ยหูฟังอยู่ตลอดพากันตาโตเท่าไข่ห่าน

    อีตาเนี่ยน่ะนะเลเวล 30  สารรูปดูไม่มีแววจะเป็นยอดฝีมือได้เลยอะลุง

    หยกราตรีสำลักน้ำยาเพิ่มเลือดจนหมดสวย

    แต่ทว่าการสนทนาที่คล้ายพวกเขากำลังมาพักร้อนก็ต้องหยุดลง     หัวหน้าโจรเทียนไห่เมื่อสังหารไอ้หอกหักไปแล้วมันก็กวาดสายตาจ้องมาทางนี้ทันที

    กล้าดีอย่างไรถึงปลดเชลยของข้าลงมา!?

    เทียนไห่กล่าวถามเสียงเหี้ยม

    โทษทีว่ะ  ฉันเห็นแกกำลังยุ่งเลยไม่อยากรบกวนน่ะ

    ยี่ฟงตอบกลับไปน้ำเสียงยียวน

    ไอ้ตัวแสบ!  ข้าพูดจริงนะโว้ย  อย่าได้ประมาทซะล่ะ

    มังกรเฒ่าอดไม่ได้ที่จะต้องเตือนขึ้นมาอีกครั้ง

    ฮ่า ฮ่า ฮ่า  เดี๋ยวฉันจัดการมันเอง  ส่วนลุงไปเอาคืนไอ้ยักษ์โง่สองตัวนั่นดีกว่าไหม

    ยี่ฟงชี้ทางให้คนทั้งสี่พร้อม ๆ กัน  ส่งให้คู่หูนรกที่ทำเนียนหุบปากเงียบพากันสะดุ้งโหยง

    ขณะเดียวกันหัวหน้าโจรเทียนไห่พลันรู้สึกเสียหน้าเพราะถูกเมิน   มันแยกเขี้ยวพุ่งทะยานเข้าหายี่ฟงราวพยัคฆ์คลั่งเสียสติ  สัญชาตญาณบ่งชี้ว่าชายหนุ่มแปลกหน้านี้อ่อนแอกว่ามันอยู่ขั้นหนึ่ง!

    ทว่ายี่ฟงซึ่งหยัดยืนอยู่ด้านหน้ากลุ่มเพื่อนไม่ได้กดดันอะไรนัก เขาเพียงเอ่ยเรียกใช้วิชายุทธ์แรกของตัวเองสั้น ๆ

    วิหคอหังการ

    ไม่ช้าคลื่นพลังลี้ลับก็พวยพุ่งออกมาจากร่างของยี่ฟง  ก่อนหน้านี้เขาสังหารสมุนโจรภูเขาไปกว่าครึ่งรวมถึงสัตว์อสูรยิบย่อยตามรายทาง     อีกทั้งชายหนุ่มยังลอบไปปลิดชีพเทียนหยุนที่เป็นมอนสเตอร์เลเวล 27 มาเป็นลำดับแรกโดยไม่มีใครทันได้สังเกตเห็น  ก่อนจะกลับมาช่วยเชลยเสียอีก

    บัดนี้เลเวลของเขาจึงเลื่อนเป็น 32  พอได้รับการหนุนเสริมด้วยวิชายุทธ์ขีดจำกัดก็พลันถูกทำลาย

    ยี่ฟงมีเวลา 5 นาที ด้วยระดับเลเวล 35 เท่ากับอีกฝ่าย

    การเปลี่ยนแปลงกะทันหันนี้ดึงดูดสายตาผู้คนทั้งหมด  กระทั่งหัวหน้าโจรเทียนไห่ยังต้องหยุดชะงักงัน

    เพลเยอร์ยี่ฟงสำเร็จในการเลื่อนเลเวลขึ้นเป็น 35  ระบบพลังลมปราณจึงได้รับการปลดล็อค

    เพลเยอร์ยี่ฟงได้รับทักษะระเบิดพลังปราณ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×