ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทะลุฟ้า ป่วนยุทธภพ (สถานะ จบไตรภาคแรก)

    ลำดับตอนที่ #39 : พบเจอปัญหา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 24.41K
      1.15K
      12 ม.ค. 61

    เนื่องจากโอกาสมีแค่ครั้งเดียวยี่ฟงจึงต้องคิดให้รอบคอบ        ครู่หนึ่งเขาก็ตัดสวนสมุนไพรออกจากตัวเลือกเป็นลำดำแรกเพราะปัจจุบันยี่ฟงไม่มีความรู้เกี่ยวกับสมุนไพรแม้แต่น้อย  เกรงว่าเมื่อเข้าไปแล้วรางวัลที่ได้คงไม่คุ้มค่าสักเท่าไร

    ฉันต้องหาจังหวะศึกษาเรื่องสมุนไพรไว้บ้างแล้วสินะ

    ยี่ฟงเตือนตัวเอง  จากนั้นหันไปมองคลังสมบัติและหอคัมภีร์วิชายุทธ์

    ถ้าให้เลือกย่อมไม่พ้นเป็นหอคัมภีร์แน่ ๆ ทว่ามีบางอย่างกวนใจเขาอยู่    แต่ยี่ฟงก็พยายามสลัดความรู้สึกลังเลออกไป      เขารีบก้าวเดินไปยังหอคัมภีร์ตรงกลางอย่างรวดเร็วกระทั่งปลายเท้าหยุดชะงักลงที่ขอบประตูพอดิบพอดีนั่นเพราะยี่ฟงคล้ายสำนึกอะไรขึ้นมาได้กะทันหัน

    วิชายุทธ์กับสมุนไพรบนยุทธภพก็นับเป็นสมบัติอย่างหนึ่งเหมือนกันนี่หว่า

    ยี่ฟงเหลือบมองไปยังคลังสมบัติ  หากเขาคิดถูกเรื่องนี้ผลลัพธ์จะต่างออกไปทันที

    สวนสมุนไพรก็ต้องอุดมไปด้วยสมุนไพรหลากหลายชนิดให้เพลเยอร์ได้เลือกจนหัวหมุน

    ส่วนหอคัมภีร์วิชายุทธ์ยิ่งแล้วใหญ่  จะต้องใช้เวลานานแค่ไหนคนผู้หนึ่งถึงจะตรวจสอบคัมภีร์ได้ครบทุกเล่ม

    แต่ที่สุดแล้วทั้งสองห้องนี้แสดงรางวัลอย่างชัดเจนต่างจากคลังสมบัติที่จะเป็นอะไรก็ได้     สิ่งที่รบกวนยี่ฟงอยู่ก็คือทำไมคลังสมบัติไม่ระบุรางวัลให้ชัดเจนเหมือนอีกสองห้อง!?  นั่นยิ่งดึงดูดความสนใจยี่ฟงมากเข้าไปอีก

    เอาวะ

    ยี่ฟงตัดสินใจเปลี่ยนทิศทางเดินเข้าไปในคลังสมบัติแทนเพราะความอยากรู้ล้วน ๆ

    ภายในนั้นปูพื้นด้วยตำลึงทอง  ยี่ฟงต้องเหยียบย่ำผ่านไปอย่างช่วยไม่ได้  ที่ด้านในสุดติดกำแพงปรากฏเสาหินสูงระดับอกอยู่สามเสา

    เสาแรกมีต้นหญ้าหรือดอกไม้ประหลาดอะไรสักอย่างวางอยู่

    เสาตรงกลางมีคัมภีร์เล่มหนึ่ง

    แต่เสาสุดท้ายกลับว่างเปล่า

    ยี่ฟงเงยหน้าอ่านคำอธิบายบนป้ายติดผนัง  ซึ่งมันระบุไว้ว่า

    นับว่าท่านเป็นผู้มีปัญญาเฉียบแหลมไม่เบาที่เลือกเข้ามายังคลังสมบัติ  รางวัลของท่านมีอยู่ด้วยกันสามสิ่งคือ  หนึ่งสมุนไพร หนึ่งคัมภีร์ และหนึ่งสิ่งที่ท่านปรารถนาจะครอบครองในคลังสมบัติแห่งนี้

    ยี่ฟงเผยยิ้มกว้าง    เขากวาดสายตาไปทั่วพบเห็นชุดเกราะและศัสตราหลากหลายชนิดแขวนติดผนังอยู่ทุกด้าน บนพื้นก็มากล้นไปด้วยตำลึงทอง  พริบตายี่ฟงก็เลือกได้แล้วจะเอาอะไรจากห้องนี้     เขาทดลองเก็บตำลึงทองขึ้นมากำหนึ่ง  เสียงระบบก็แจ้งขึ้นว่า

    ท่านได้รับรางวัลเป็นเงินจำนวน 10,000,000 ตำลึงทอง

    เหมือนถูกหวยเลย  ฮ่า ฮ่า ฮ่า

    ยี่ฟงเงยหน้าหัวเราะก่อนจะเดินเข้าไปคว้าสมุนไพรและคัมภีร์บนเสาทั้งสอง

    ท่านได้รับรางวัลเป็น  รากชีพจรด่านกษัตริย์

    ท่านได้รับรางวัลเป็น  คัมภีร์คลาส B ขุนศึกคำราม

    ยี่ฟงเผยยิ้มแห้ง  เขาไม่ทราบสมุนไพรที่ได้มามีสรรพคุณด้านอะไรจึงเก็บเข้ากรุไปก่อนยาว ๆ        ส่วนวิชายุทธ์คลาส B ที่ว่ามีความสามารถอะไรนั้นยี่ฟงแทบไม่ต้องเปิดอ่านก็พอจะเดาได้แล้ว


    วิชายุทธ์คลาส B ขุนศึกคำราม

    เพลเยอร์เลเวล 40 ที่ได้ร่ำเรียนวิชานี้เมื่อตะโกนออกไปจะบังเกิดคลื่นเสียงช่วยลดความสามารถของเป้าหมายในด้านวิชาตัวเบาลง

    เพลเยอร์เลเวล50 ที่ได้ร่ำเรียนวิชานี้เมื่อตะโกนออกไปจะบังเกิดคลื่นพลังทำลายล้างเป็นบริเวณกว้างด้านหน้า


    ยี่ฟงไม่เรื่องมาก      เขาประทับฝ่ามือร่ำเรียนวิชายุทธ์เล่มนี้เพื่อเสริมความสามารถให้ตัวเองก่อนจะเก็บเข้าช่องเก็บของไป  ยี่ฟงกลับออกมาจากคลังสมบัติและเร่งเดินทางต่อในทันที

     

    หลายวันก่อนหน้านี้

    ทางด้านของกิลด์ใหญ่ทั้งห้าหลังจากผ่านห้องโถงที่สองไปได้  พวกเขาก็ต้องเสียเวลาอีกครั้งบริเวณทางขาดที่มีความยากกว่าเดิมหลายเท่าตัว  สมาชิกหลายคนที่ติดตามจ้าววังทั้งห้ามาพลาดพลั้งตกตายลงที่นี่จำนวนหนึ่ง

    พอผ่านกันมาได้  รางวัลปลอบใจก็รอคอยพวกเขาอยู่ซึ่งไม่ต่างอะไรจากที่ยี่ฟงได้พบเจอ

    นายจะเลือกห้องไหนพิชิตหล้า

    จักรพรรดิมังกรเอ่ยถาม  เทพกลยุทธ์พิชิตหล้าที่ยืนไตร่ตรองอยู่จึงตอบกลับไปว่า

    ต้องเลือกหอคัมภีร์อยู่แล้วสิ  ในนั้นอาจจะมีคัมภีร์คลาสสูงซ่อนอยู่ก็ได้

    นายมั่นใจหรือ

    จักรพรรดิมังกรถามย้ำ

    หรือนายอยากจะเลือกสวนสมุนไพรไม่ก็คลังสมบัติล่ะ  แต่ฉันไม่แนะนำหรอกนะ

    พิชิตหล้าถามกลับง่าย ๆ

    เอาตามนายว่าแล้วกัน  ทุกคนเข้าไปช่วยกันหาคัมภีร์คลาสสูงเร็วเข้า!

    จักรพรรดิมังกรสั่งการเสียงเข้ม

    ไม่นานหลังจากพวกเขาเลือกเข้าไปยังหอคัมภีร์     จากที่คิดว่าจะพบเจอคัมภีร์คลาสสูงให้ชื่นใจบ้างแต่ผ่านมาห้านาทีแล้วก็ยังเจอแต่คลาสต่ำ ๆ ตั้งแต่ E-F  ทั้งยังถูกกำหนดให้เลือกได้แค่คนละหนึ่งเล่มอีกด้วย

    นี่มันไม่ได้เรื่อง!

    จักรพรรดิมังกรทนไม่ไหวตวาดลั่นออกมา

    นายใจเย็น ๆ สิวะ  พวกเรายังค้นไปได้ไม่ถึงครึ่งห้องเลย  บางทีคัมภีร์คลาสสูงอาจจะซ่อนอยู่สักที่ก็ได้

    พิชิตหล้าพยายามเชื่ออย่างนั้นและให้ความหวังจ้าววังอารมณ์ร้ายไปด้วยในตัว

     

    อีกเส้นทางหนึ่งบริเวณหน้าห้องรางวัลทั้งสาม

    เธอคิดว่ายังไงลวงภพ

    นภาเอ่ยถามท่าทางสบาย ๆ

    ฉันเลือกสวนสมุนไพร

    ลวงภพตอบชัดเจน  ขณะที่เพลิงพิษแย้งขึ้นมาว่า

    เธอคิดว่าจะได้อะไรจากที่นั่นหรือ  ฉันว่าคงมีแต่หญ้าแห้งไม่ก็สมุนไพรเกรดต่ำแน่ ๆ

    ทำไมเธอคิดแบบนั้นล่ะเพลิงพิษ

    นภาหันไปถามคล้ายต้องการคำอธิบาย

    ก็ที่นี่คงไม่มีคนดูแล  สวนสมุนไพรย่อมไม่มีทางอยู่ในสภาพดีรอให้ใครมาเก็บเกี่ยวไปหรอกนะ

    เพลิงพิษตอบตามที่คิด

    ที่เธอพูดก็มีเหตุผล  แล้วเธอล่ะลวงภพ  ยังคิดจะเลือกสวนสมุนไพรอยู่อีกไหม

    นภากล่าวเห็นด้วยและหันไปถามเพื่อนสาวตัวเล็กอีกครั้ง

    ขอเปลี่ยนเป็นหอคัมภีร์แทนแล้วกัน  เมื่อกี้ฉันมัวแต่คิดถึงสมุนไพรหายากจนลืมไตร่ตรองให้ดีก่อน

    ลวงภพกล่าวโทษตัวเอง

    อย่าคิดมากเลย  เธอมีสายรองเป็นนักปรุงยาจะอยากเลือกสวนสมุนไพรย่อมไม่แปลก

    นภากล่าวน้ำเสียงอ่อนโยนพลางยิ้มแย้มทำลายบรรยากาศอึดอัด

    แล้วจ้าววังเลือกห้องไหนหรือคะ

    สมาชิกหญิงคนหนึ่งเอ่ยถาม  ลวงภพกับเพลิงพิษก็เงี่ยหูรอฟังอย่างสนใจ

    แน่นอนว่าต้องเลือกคลังสมบัติอยู่แล้วสิ  ฮิฮิ

    นภาตอบพลางหัวเราะคิกคักเพราะสีหน้าของสมาชิกรอบกายเธอมันดูเหวอมาก

    ทำไมถึงเลือกคลังสมบัติล่ะ

    ลวงภพถามอย่างไม่เข้าใจ

    ก็คลังสมบัติเป็นห้องเดียวที่ไม่ได้ระบุรางวัลให้ชัดเจนนี่            หมายความว่าภายในนั้นจะมีทั้งคัมภีร์วิชายุทธ์ สมุนไพร หรือเงินและยังรวมไปถึงกองอาวุธก็ย่อมได้เช่นกัน

    สมเป็นควีนของพวกเราจริง ๆ

    สมาชิกหญิงหลายคนกล่าวเทิดทูน  แต่เพลิงพิษยังสงสัยจึงอดถามขึ้นมาไม่ได้ว่า

    พวกเราเลือกหอคัมภีร์ไปเลยไม่แน่นอนและคุ้มค่ากว่าหรือ

    เธอคิดว่าเกมนี้จะยัดคัมภีร์คลาสสูงเป็นตั้ง ๆ เอาไว้ภายในห้องเดียวหรือเพลิงพิษ     ถ้าเราเลือกหอคัมภีร์ก็คงเสียเวลาเพื่อค้นหาคัมภีร์คลาสสูงที่ไม่แน่ว่าจะมีอยู่จริงหรือเปล่า   ฉันว่าเรายอมเสี่ยงดวงไปกับคลังสมบัติและรีบมุ่งหน้าต่อไปให้เร็วจะคุ้มค่ามากกว่านะ

    นภาอธิบายอย่างชัดเจน  พอทุกคนได้คิดตามแล้วก็เห็นตรงกันในที่สุด

    กลุ่มไหนโลภมากและไม่ทันได้คิดให้ถี่ถ้วนแล้วล่ะก็  พวกเขาคงเลือกหอคัมภีร์แน่ ๆ

    ลวงภพกล่าวเพราะเชื่อว่าเพลเยอร์ทุกคนเห็นวิชายุทธ์มีค่ามากที่สุดในเกมนี้     ยิ่งมีโอกาสที่จะพบคัมภีร์คลาสสูงด้วยแล้วคนยิ่งไม่มีทางปล่อยผ่านไปง่าย ๆ

    และพวกเขาก็จะเสียเวลามากตามไปด้วยเช่นกัน  พวกเราเองก็รีบเข้าเถอะ

    นภากล่าวเสริมและออกตัวเดินเข้าสู่คลังสมบัติเป็นคนแรก

    เพียงล้ำเข้าไปได้ไม่กี่ก้าวสาว ๆ ก็ตาโตอมยิ้มกันเป็นแถว ๆ

    เธอคิดถูก  ที่นี่รวบรวมทุกอย่างที่มีราคาเอาไว้ทั้งหมดเลย

    เพลิงพิษเอ่ยด้วยท่าทางโล่งอก  นภายิ้มรับน้อย ๆ และตรงเข้าไปอ่านคำอธิบายบนป้ายเหนือเสาทั้งสาม

     

    ขณะเดียวกันกลุ่มของนทีก็รอบคอบไม่แพ้กลุ่มสาว ๆ        พวกเขาตัดสินใจแบ่งเป็นสองกลุ่มแยกไปคลังสมบัติและสวนสมุนไพร  ส่วนหอคัมภีร์ไม่อยู่ในตัวเลือกตั้งแต่ต้นเพราะมีแต่คนโง่และความโลภบังตาเท่านั้นถึงจะเข้าไปงมเข็มในมหาสมุทร

    ขณะที่กลุ่มของสังหารเทพมีความโลภอยู่เจือจาง  พวกเขาแบ่งเป็นสามกลุ่มเข้ามันทั้งสามห้องไปเลย

    และสุดท้ายคือกลุ่มของเซียนหิมะ    พวกเธอตัดสินใจอย่างเรียบง่ายเลือกคลังสมบัติเพราะต้องการทุนด้านเงินตราสนับสนุนกิลด์มากกว่านี้  กลายเป็นว่ากลุ่มของเธอโชคดีโดยบังเอิญอย่างแท้จริงเพราะไม่ต้องเสียเวลางมอยู่กับคัมภีร์คลาสต่ำภายในหอคัมภีร์  และยังรอดไปจากสวนสมุนไพรที่ไม่ทราบว่าจะอยู่ในสภาพดีหรือไม่


    ปัจจุบัน

    ยี่ฟงใช้เวลาเดินทางครึ่งชั่วโมงก็พบบานประตูหินขวางกั้นเอาไว้        บนผิวของประตูคล้ายมีกลไกบางอย่างให้ปรับแก้

    กลไกที่ว่าคือกระดานสี่เหลี่ยมผืนผ้า  บนนั้นแสดงตำแหน่งของต้นไม้ ภูเขา แม่น้ำ   และฐานบัญชาการระหว่างสองฝ่ายที่ตั้งอยู่คนละฟากกระดาน  ยังมีตัวหมากนักรบทั้งพลม้า ทหารเลว และแม่ทัพใหญ่

    ยี่ฟงไล่สายตามองหาคำอธิบายก่อนจะหยุดลงทางด้านขวา  บนผิวของกำแพง

    สองทัพเผชิญหน้า  หนึ่งเดียวที่ชนะ

    ฐานบัญชาการสีฟ้าคือข้า  สีแดงคือศัตรูผู้รุกราน

    หากข้าพ่ายแพ้เจ้าตาย  หากชนะย่อมผ่านไปได้

    เหอะ ๆ  ทำไมฉันต้องพยายามในสงครามของคนอื่นด้วยวะ

    ยี่ฟงบ่นอย่างไม่ค่อยชอบใจแต่ก็ไม่มีทางเลือก      เขาทรุดร่างนั่งลงกับพื้นพลางใช้ความคิดหาวิธีการอันเป็นไปได้ที่จะนำชัยชนะมาสู่ตัวเองโดยง่ายที่สุด

     

    ก่อนหน้านี้กิลด์ใหญ่ทั้งห้าก็บรรลุถึงประตูกลเจ้าปัญหาเช่นกัน

    จักรพรรดิมังกรมาถึงล้าหลังกว่าชาวบ้านเขาอยู่สองวัน            ในขณะที่กลุ่มอื่น ๆ เองก็ยังคงติดอยู่ที่ตำแหน่งเดียวกัน  ยากจะแก้ไขปัญหาสงครามเพราะไม่มีใครเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้

    จวบกระทั่งยี่ฟงไล่มาทันแล้วคนทั้งห้ากลุ่มก็ยังไม่แน่จะผ่านพ้นไปได้โดยไม่มีใครตาย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×