ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทะลุฟ้า ป่วนยุทธภพ (สถานะ จบไตรภาคแรก)

    ลำดับตอนที่ #29 : ทำเนียบยอดยุทธ์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 25.59K
      1.15K
      1 ม.ค. 61

    เสียงโครมครามดังลั่นไล่หลังมาพร้อม ๆ กับบันไดทางลับถูกปิดตาย  ดูเหมือนฝูงนักรบโครงกระดูกจะปีนป่ายอยู่บนซากปรักหักพังเป็นจำนวนมากเกินไปจนน้ำหนักที่คานกันไว้เสียสมดุลพังทลายลงมา  กระทั่งเส้นทางลับนี้ถูกซ่อนอำพรางเอาไว้อยู่ข้างใต้จนยากจะพบเจอโดยง่าย

     

    ยี่ฟงซึ่งกลิ้งตกบันไดลงมาจำต้องนอนงอตัวด้วยท่าทางเจ็บปวด  เขาอยู่ท่ามกลางความมืดทะมึนไม่นาน  ก็ปรากฏแสงจากคบไฟติดผนังลุกไหม้ขึ้นมาแสดงให้เห็นเส้นทางแคบทอดยาวออกไป  รอบข้างและทุกอย่างเงียบเชียบหลงเหลือแต่เสียงครางของยี่ฟงเท่านั้น  บรรยากาศวังเวงชวนขนลุกจนอาจมีผลทำให้คนที่กลัวผีสางไม่กล้าเดินหน้าต่อก็เป็นได้

    ขอเล่นเกมปกติอย่างคนอื่นเขาบ้างได้ไหมเนี่ย!

    ยี่ฟงดันร่างลุกขึ้นนั่งพลางเอ่ยตัดพ้อ

    เมื่อครู่แม้จะต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดชายหนุ่มก็ยังทราบถึงสถานการณ์ปัจจุบัน  และอีกไม่นานเพลเยอร์ทั้งเซิร์ฟเวอร์คงพุ่งตรงมายังที่นี่อย่างไม่ต้องสงสัย  สิ่งเดียวที่ยี่ฟงไม่ทราบก็คือความเปลี่ยนแปลงรอบอาณาเขตมหานครฉางอาน  บัดนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองรกร้างอีกต่อไป  ยี่ฟงจึงเป็นคนเดียวซึ่งบรรลุถึงดันเจี้ยนใต้ดินของมหานครที่ล่มสลายแห่งนี้และมีโอกาสจะกอบโกยผลประโยชน์ได้อย่างเต็มที่โดยไม่จำเป็นต้องแบ่งปันใคร!

    ยี่ฟงรีบดื่มน้ำยาเพิ่มเลือดเพื่อฟื้นฟูร่างกายเป็นลำดำแรก  เขาไม่อยากเดินร่อนไปมาทั้งที่มือยังด้วนอยู่แบบนี้เพราะไม่ทราบจะเผชิญพบอันตรายอีกเมื่อไร

    คงต้องรอให้ร่างกายสมบูรณ์พร้อมก่อน  ว่าแต่เมื่อไรมือฉันจะงอกกลับมาฟะ!

    เขายกแขนข้างที่ฝ่ามือกุดขึ้นมาพินิจดูก่อนจะทำเป็นไม่สนใจมัน  ยี่ฟงเลือกจะเปิดหน้าต่างระบบเพื่อตามข่าวแทน

    อ้าว  อยู่ในพื้นที่พิเศษทำให้การใช้งานระบบถูกจำกัดไว้ด้วย!?…นี่มันปิดกั้นการสื่อสารทุกอย่างเลยนี่หว่า

    ยี่ฟงขมวดคิ้วหงุดหงิดหลังอ่านคำอธิบายที่ทำให้เขาไม่สามารถเข้าบอร์ดข่าวสารยุทธภพได้

    ให้ตายเถอะ  จะเรียกว่าโชคดีก็พูดได้ไม่เต็มปากเลยแฮะ

    ยี่ฟงทิ้งร่างกลับลงไปนอนแผ่หลาอย่างไม่ค่อยเต็มใจนัก  แต่เมื่อเหลือบไปเห็นหน้าต่างระบบเฟรนด์ลิสที่ยังเปิดค้างไว้เขาก็ถอนหายใจโล่งอก  แม้มันจะใช้ติดต่อสื่อสารกับใครไม่ได้ตอนนี้ทว่ายังคงใช้บอกเวลาภายในเกมได้ปกติ

     

    เขตจงหยาง

    สถานะของไอ้ตัวแสบเปลี่ยนเป็นสีส้ม  ดูเหมือนมันจะอยู่ในพื้นที่พิเศษ

    มังกรเฒ่าที่ตัดสินใจร่วมเก็บเลเวลไปกับกลุ่มเหนือฟ้ากล่าวขึ้น

    ลุงมั่นใจหรือว่าเป็นฝีมือของยี่ฟง

    เหนือฟ้าถามอย่างชั่งใจ

    สัญชาตญาณข้ามันฟ้อง  อีกอย่างมหานครฉางอานก็อยู่ในจุดที่ใกล้กับเมืองดาบมังกรอีกด้วย  รวมกับสถานะของไอ้ตัวแสบตอนนี้แล้วมีความเป็นไปได้สูงที่จะเป็นฝีมือมัน

    มังกรเฒ่าตอบกลับพลางวิเคราะห์ไปด้วย

    ฉันเห็นด้วยกับลุงนะ  หนึ่งชั่วโมงก่อนหน้านี้ฉันยังเห็นสถานะของยี่ฟงปกติอยู่เลย

    หยกราตรีกล่าวสนับสนุน

    หือ  เธอเช็คความเคลื่อนไหวของเขาอยู่ตลอดเลยหรือ!?

    เหนือฟ้าถามพร้อมหรี่ตาจ้องอย่างแปลกใจ

    จะบ้าหรือ!  ก็แค่บังเอิญย่ะ

    หยกราตรีรีบกล่าวแก้ตัวกลับไป

    แต่ยี่ฟงเขาสุดยอดไปเลย  แปปเดียวก็เจอดันเจี้ยนลับซะแล้ว  ถ้ารวมกับเรื่องที่ลุงเล่าให้พวกเราฟังฉันก็เริ่มจะอิจฉาดวงและโชคของเขาบ้างแล้วเหมือนกัน

    มุกทิวาเอ่ยปากชื่นชมและสารภาพตามที่คิด

    ข้าคิดว่าไอ้ตัวแสบคงลำบากอยู่บ้าง  จากที่ระบบประกาศออกมาดูเหมือนจะมีการต่อสู้เกิดขึ้นที่นั่น

    เพราะงั้นพวกเราเลยต้องรีบเก่งขึ้นยังไงล่ะลุง  ถ้ายี่ฟงเขาได้รับการสนับสนุนที่ดีพอจะต้องก้าวไปได้ไกลแน่ ๆ

    เหนือฟ้ากล่าวด้วยสีหน้ามาดมั่นและคาดหวัง

     

    ขณะเดียวกันทางด้านกิลด์ใหญ่ทั้งห้าก็เริ่มเคลื่อนไหวแล้ว

    ภายในที่ประชุมวังวิหคเพลิงฟ้าหรือกิลด์อันดับหนึ่งของเซิร์ฟเวอร์ประเทศไทย

    นอกจากสมบัติทั้งหมดในมหานครฉางอานแล้วพวกเราจะต้องได้ตัวนักผจญภัยปริศนาคนนี้ด้วย  เข้าใจกันแล้วนะ

    หญิงสาวภายใต้ชุดจอมยุทธ์สีฟ้ากล่าวสรุปอยู่บริเวณหัวโต๊ะ  ส่งให้ทุกคนในห้องประชุมพยักหน้าตอบรับ

    นางมีท่าทางห้าว ๆ ทั้งยังรวบผมไว้จนดูสั้นละต้นคอ  เหนือศีรษะมีรัดเกล้าสีทองเปล่งประกายล้ำค่า  รูปโฉมใบหน้างดงามเกินจินตนาการเมื่อได้รับการปรับแต่งด้วยความสามารถของระบบเกม  ทว่าบรรยากาศรอบตัวและท่วงท่าที่นางแสดงออกไม่ใช่จะปรับแต่งกันได้  หญิงสาวดูสุขุมรวมถึงมีเสน่ห์เย้ายวนในแบบของนางเอง

    เกมนี้เพลเยอร์ทุกคนคือจอมยุทธ์  แต่ยังมีการแบ่งสายกันออกไปอีกมากมาย  อาทิ  นักปรุงยา  นักล่าวัตถุดิบ  ส่วนนักผจญภัยที่หญิงสาวเรียกนั้นเป็นหนึ่งในสายที่เกี่ยวข้องกับความสามารถส่วนตัว  ไม่ใช่ใครก็สามารถพบเจอสถานที่ลึกลับได้  นอกจากจะเก่งแล้วยังต้องพึ่งโชควาสนาอีกด้วย

    สำหรับวังวิหคเพลิงฟ้าที่เป็นกิลด์อันดับหนึ่ง  พวกเขามีจอมยุทธ์เก่งเทพจำนวนมากจนเกินพอ  ความสนใจจึงไปตกอยู่ที่นักผจญภัยเสียมากกว่า  หากได้คนที่มีความสามารถในด้านการค้นหาสถานที่แปลกประหลาดรวมถึงภารกิจลับแล้ว  พวกเขาก็จะมีโอกาสในเรื่องของทรัพยากรชั้นสูงมากกว่ากิลด์อื่นไปอีกขั้น

    ในอีกสามเดือนโลกจริงก็จะถึงงานแข่งขันประจำปีแล้วแต่ดันมาเกิดเรื่องใหญ่ขึ้นซะก่อน  ฉันว่าพวกนั้นคงไม่พลาดที่จะไปเสี่ยงวัดดวงเพื่อหวังก้าวข้ามเธอแน่ ๆ นภา

    หญิงสาวร่างเล็กไว้ผมเปียสองข้างกล่าวขึ้น  สีหน้าเธอดูสบาย ๆ ไม่ได้เคร่งเครียดไปกับการประชุมแม้แต่น้อย

    นั่นเป็นเรื่องแน่นอนอยู่แล้วลวงภพ  แต่ฉันเองก็ไม่มีทางอยู่เฉยเช่นกัน

    นภา  จ้าววังวิหคเพลิงฟ้าตอบกลับด้วยรอยยิ้มบาง

    เธอก็จะร่วมเดินทางไปยังมหานครฉางอานด้วยสินะ  แต่แบบนั้นคงได้วุ่นวายกันยกใหญ่แน่ ๆ

    หญิงสาวอีกคนซึ่งนั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับลวงภพกล่าวขึ้นมาบ้าง  เธอมีแววตาดุมาก  แม้จะยังฉีกยิ้มอยู่แต่คนอื่นก็ยากจะคาดเดาอารมณ์แท้จริงของเธอได้  เธอสูงกว่าลวงภพและรวบผมเปิดหน้าผากมัดเป็นหางม้าไว้อย่างลวก ๆ

    นั่นก็เป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้เหมือนกันเพลิงพิษ  การสืบทอดพลังที่ว่าจะต้องไม่ธรรมดาแน่  ฉันคงปล่อยผ่านไปไม่ได้

    นภากล่าวพลางอมยิ้ม

    ดูเหมือนยุทธภพจะสงบเงียบมานานเกินไปแล้ว  เหล่าเพลเยอร์ระดับสูงจึงรู้สึกกระปรี้กระเปร่าขึ้นมานาน ๆ ครั้ง

    เอ่อ  แบบนี้ไม่ใช่ว่า 3 กึ่งเซียน 7 เทพยุทธ์  จะมุ่งหน้าไปแย่งชิงสมบัติกันที่มหานครฉางอานหรอกหรือครับ!?

    สมาชิกคนหนึ่งที่เข้าร่วมประชุมด้วยอดที่จะกล่าวขึ้นมาไม่ได้

    หญิงสาวทั้งสามซึ่งกุมอำนาจสูงสุดภายในเกมนี้มองหน้ากันครู่หนึ่ง  จากนั้นแรงกดดันมหาศาลพลันถาโถมกลืนกินไปทุกอณูภายในห้องประชุมแห่งนี้  สมาชิกคนอื่น ๆ ถึงกับหลั่งเหงื่อเย็นเยียบก่อนจะได้ยินจ้าววังของพวกเขาหรือสตรีที่แข็งแกร่งที่สุดในเซิร์ฟเวอร์กล่าวอย่างหนักแน่นเกรี้ยวกราดขึ้นว่า

    ใครเล่าจะยอมพลาดโอกาสที่จะได้ก้าวหน้าในรอบปีแบบนี้ไปง่าย ๆ  ฉันเองก็มีเป้าหมายในระดับประเทศ  ไม่ว่าใครหน้าไหนที่คิดจะแย่งชิงทรัพยากรกับพวกเราวิหคเพลิงฟ้าล่ะก็  อย่าหวังจะได้อยู่อย่างสงบ!

     

    ภายนอกเกม

    สื่อจากทุกช่องทางที่เกี่ยวข้องกับเกมลำนำจ้าวยุทธจักรบัดนี้กำลังถ่ายทอดสดสถานการณ์ภายในเกมแบบเรียลไทม์  เพียงเพราะมหานครฉางอานที่ปรากฏขึ้นมาทำให้ทุกฝ่ายเคลื่อนไหวกันใหญ่โตมากในรอบปี  นั่นหมายถึงจะต้องมีการปะทะกันของเพลเยอร์ระดับสูงเกิดขึ้นอย่างช่วยไม่ได้  และนั่นคือสิ่งที่ผู้ชมภายนอกให้ความสนใจ  ตัวเลขยอดวิวผู้เข้าชมจึงทวีเพิ่มขึ้นแทบจะไม่หยุดนิ่งเลยด้วยซ้ำ

    สื่อในวงการเกมของต่างประเทศก็นำประเด็นนี้ไปกระจายให้อีกแรง  พริบตาทั่วโลกก็กำลังจับจ้องมายังที่เดียวกัน

    มีความเป็นไปได้สูงมากที่ 3 กึ่งเซียน 7 เทพยุทธ์  จะได้เผชิญหน้ากันที่เมืองดาบมังกรครับน้องเหมียว

    พิธีกรหนุ่มใบหน้าเกลี้ยงเกลาเปิดประเด็น

    กลุ่มคนที่พี่ชัยกล่าวถึงเป็นใครกันคะ  ช่วยเล่าคร่าว ๆ ให้แก่ผู้ชมที่ยังไม่ทราบสักหน่อยรวมถึงน้องเหมียวเองก็อยากทราบด้วยค่ะ

    พิธีกรสาวคู่บุญกล่าวด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นอย่างเป็นงาน

    พี่คิดว่าคงจะหาคนที่ไม่รู้จักพวกเขายากอยู่นะครับ ฮ่า ฮ่า  เพราะกลุ่มคนเหล่านี้ก็คือเพลเยอร์ในทำเนียบยอดยุทธ์ตั้งแต่อันดับ 1-10 นั่นเอง!

    กล่าวมาถึงตรงนี้ก็พลันปรากฏภาพข้อมูลของทำเนียบยอดยุทธ์ขึ้นมาให้ได้ชม


    อย่างที่ทุกคนทราบกันนะครับ  เกมนี้มีการแบ่งคลาสเลเวลออกเป็นห้าคลาส  เพลเยอร์สามอันดับแรกที่มีเลเวลสูงมากทว่ายังไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนดไว้ของคลาสเซียนอมตะ  พวกเขาทั้งสามจึงถูกยกให้เป็นแค่ กึ่งเซียนเท่านั้น  ส่วนเพลเยอร์อีกเจ็ดคนที่เหลือก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน  พวกเขาล้วนอยู่ในคลาสเทพยุทธ์ด้วยกันทั้งสิ้น  ทั้งสิบคนนี้ที่เรียกได้ว่าแข็งแกร่งที่สุดจึงถูกขนานนามว่า 3 กึ่งเซียน 7 เทพยุทธ์ มาจนถึงปัจจุบันนี้นั่นเองครับ

    เป็นบุคคลอันยอดเยี่ยมจริง ๆ นะคะเนี่ย  จำนวนยอดคนที่ลงทะเบียนไว้กับเกมลำนำจ้าวยุทธจักรเซิร์ฟเวอร์ประเทศไทยขั้นต่ำก็มีมากถึง 50,000,000 คน เข้าไปแล้ว  แต่พวกเขาเพียงแค่สิบคนเท่านั้นกลับผลักดันขึ้นมาสู่จุดสูงสุดได้ถึงขนาดนี้นับว่าน่าชื่นชมอย่างยิ่งจริง ๆ ค่ะ  ท่านผู้ชมเองก็เห็นด้วยกับเหมียวใช่มั้ยคะ

    เมื่อภาพของทำเนียบยอดยุทธ์ถูกพับเก็บไป  พิธีกรชายจึงนำเสนอต่อว่า

    ไม่ใช่แค่เรื่องนี้เรื่องเดียวที่น่าตื่นเต้นนะครับ  สำหรับมหานครฉางอานที่ถูกปลุกชีพขึ้นมาอีกครั้งเองก็กำลังเป็นที่สนใจไม่แพ้กัน  จากข้อมูลเชิงลึกแล้วภายในดันเจี้ยนใต้ดินอาจจะมีเรื่องของ 13 รางวงศ์จีนซุกซ่อนอยู่ก็เป็นได้  ทางด้านของผู้วิเคราะห์เกมต่างก็สันนิษฐานไปในทางเดียวกันเป็นครั้งแรก  นับว่าน่าลุ้นมากจริง ๆ ครับ

    การถ่ายทอดสดนี้จะกินเวลายาวนานมากจนกระทั่งจบเรื่องเลยทีเดียว  อาจจะมีช่วงพักเบรกให้พิธีกรได้พักผ่อนบ้างแต่คนทั้งสองจะอย่างไรก็ไม่พ้นต้องเจองานหนักต่อเนื่องกันหลายวันแน่ ๆ แล้ว


    HAPPY NEW YEAR 2018 JA

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×