ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทะลุฟ้า ป่วนยุทธภพ (สถานะ จบไตรภาคแรก)

    ลำดับตอนที่ #24 : หกเซียนประทับฟ้า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 26.06K
      1.25K
      24 ธ.ค. 60

    มันไม่ง่ายอย่างที่เอ็งคิดหรอกว่ะ  กระทู้แบบนี้ก็เคยมีคนมาตั้งเล่นกันอยู่บ่อย ๆ ซึ่งเป็นเรื่องหลอกลวงแทบทั้งนั้น

    มังกรเฒ่าพยายามอธิบาย

    ลุงลองเปิดกระทู้ของฉันอ่านดูก่อน  อิอิ

    ยี่ฟงอมยิ้มกล่าวเป็นปริศนา

    ชายแก่ได้แต่ถอนหายใจพร้อมกับเปิดกระทู้ของไอ้ตัวแสบขึ้นมาอ่าน  ข้อความตั้งแต่ต้นยันจบก็เป็นไปตามที่ยี่ฟงว่าไว้  ทว่าภาพที่แนบมาด้วยเล่นเอามังกรเฒ่าเบิกตากว้าง  รีบกล่าวขึ้นว่า

    เฮ้ย ๆ  นี่มันหอกหักกับไอ้คู่หูนรกใช่หรือเปล่า

    ถ่ายมาชัดขนาดนี้จะเป็นใครได้อีก  ฮ่า ฮ่า ฮ่า

    ยี่ฟงเงยหน้าหัวเราะสะใจ

    มังกรเฒ่าไม่คิดเลยว่ายี่ฟงมันจะมีเวลาไปถ่ายภาพศัตรูไว้ได้  ยังมีข้อความชี้แจงรายละเอียดต่อจากรูปที่แนบเอาไว้อีกด้วย  ใจความสั้น ๆ ก็ไม่มีอะไรมาก  ยี่ฟงเพียงเล่าว่าหอกหักและสมุนของมันวางแผนผิดพลาดสุดท้ายถูกกองโจรสังหารโดยไม่อาจทำภารกิจลับได้สำเร็จ

    ถ้าขนาดนี้ล่ะก็  บางทีอาจจะล่อลวงเพลเยอร์ได้อยู่บ้าง

    มังกรเฒ่าคิดในใจ

    แต่ไม่กี่วินาทีจากนั้นกระทู้ของยี่ฟงก็มีคนมาเพิ่มหลักฐานชิ้นสำคัญให้  มันเป็นรูปภาพของไอ้หอกหักที่ไปเกิดใหม่ยังเมืองเจี้ยนหลงหรือเมืองดาบมังกร  ไม่ช้าเพลเยอร์มากมายก็เข้าไปร่วมตอบกระทู้กันนับไม่ถ้วน  กลายเป็นว่าข้อความของยี่ฟงเริ่มจะมีน้ำหนักมากขึ้น  มีผู้คนมากมายก้าวมาติดกับดักและพากันตัดสินใจจะลองไปตรวจสอบสถานที่ด้วยตัวเองดูสักครั้ง

    พวกเจ้าสองแม่ลูกอยู่พักที่นี่กันสักคืนคงไม่เป็นไรใช่ไหม

    หลังปิดหน้าต่างระบบแล้วยี่ฟงก็หันไปถาม

    ท่านเทพไม่ต้องกังวล  พวกเรายังมีเรื่องอีกมากมายที่จะสนทนากัน

    หมิงเหอตอบท่าทางนอบน้อม  ซวงหลันอี้ก็พยักหน้าสนับสนุน

    งั้นคงต้องล่ำลากันตรงนี้  ข้าคิดว่าจะออกเดินทางแต่เช้ามืด

    ยี่ฟงบอกกล่าวอย่างเรียบง่ายพร้อมลุกขึ้นยืน

    เอ็งจะไม่อยู่ลาพวกเหนือฟ้าก่อนหรือ

    มังกรเฒ่าถามและลุกตาม

    ไม่จำเป็นมั้งลุง  พวกเราก็แอดเฟรนด์ลิสกันไว้แล้วมีอะไรก็ติดต่อมาได้ทันทีไม่ใช่หรือ

    เออ ๆ ตามใจเอ็งเลย

    มังกรเฒ่ารีบโบกมือไล่หย็อย ๆ

    พวกเขาพากันล่ำลาซวงหลันอี้และสองแม่ลูกตามมารยาท  ทว่ายังไม่ทันได้เปิดประตูกลับออกไป  ซวงหลันอี้ก็ลุกขึ้นกล่าวก่อนว่า

    ช้าก่อน

    มีอะไรรึหลันอี้

    มังกรเฒ่าหันกลับไปถาม

    จงนำเข็มกลัดนี้ไปมอบแก่เจ้าของร้านตัดเสื้อในทันที  นางจะช่วยซ่อมแซมแก้ไขเสื้อผ้าของเจ้าให้ดูดีขึ้นกว่าเดิม

    ซวงหลันอี้เดินเข้าใกล้พลางยื่นเข็มกลัดรูปหมุดปักเสื้อให้ยี่ฟง

    ไอ้ตัวแสบ  เอ็งผ่านเงื่อนไขอะไรอีกแล้ววะ

    มังกรเฒ่าถาม  เขารู้สึกว่ายี่ฟงมันจะโชคดีเกินหน้าเกินตาคนอื่นมากไปแล้ว

    ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันลุงท่านช่วยเป็นคนบอกแทนได้หรือเปล่า

    ยี่ฟงตอบและหันไปถามกับซวงหลันอี้อย่างสงสัยเช่นกัน

    เพราะเจ้าใส่ชุดเริ่มต้นมาหาข้าอย่างไรล่ะ  ครั้งแรกที่พบกันนั้นระบบไม่ถือว่าผ่านเงื่อนไขเนื่องจากเจ้ามาหาข้าเพื่อดำเนินภารกิจ  แต่ครั้งนี้เจ้ามาหาข้าด้วยตัวเองและยังสวมใส่ชุดเริ่มต้นอยู่เหมือนเดิมจึงต่างออกไป

    ซวงหลันอี้อธิบายด้วยรอยยิ้ม  แม้แต่นางเองก็ยังประหลาดใจเช่นกัน

    นี่เอ็งเป็นตัวดูดภารกิจลับหรือยังไงวะ

    มังกรเฒ่ากล่าวประชดเมื่อทราบว่าชายหนุ่มตรงหน้านี้โชคดีอีกแล้ว

    ฮ่า ฮ่า ฮ่า  ลุงก็พูดเกินไป  มันก็แค่บังเอิญเท่านั้น

    ยี่ฟงตอบตามตรง

    ความจริงแล้วหากยี่ฟงเริ่มต้นมาเหมือนคนอื่น ๆ เขาย่อมไม่มีทางจะผ่านเงื่อนไขประหลาด ๆ แบบนี้แน่นอน

    เจ้าจะเดินทางตอนฟ้าสางไม่ใช่หรือ  เช่นนั้นก็รีบนำมันไปมอบให้ที่ร้านตัดเสื้อเถิด

    ซวงหลันอี้เอ่ยปากเตือน

    ยี่ฟงรวบกำเข็มกลัดที่ได้รับมาแน่นขึ้นพลางขานรับ  จากนั้นจึงรีบไปดำเนินการในทันที

    ข้าว่าจะออฟไลน์ไปพักหน่อย  ไว้ค่อยเจอกันใหม่แล้วกันไอ้หนุ่ม

    ระหว่างเดินไปจนถึงทางแยก  มังกรเฒ่าก็ชิงกล่าวขึ้นก่อน

    โอเคลุง

    ยี่ฟงตอบรับสั้น ๆ

    เมื่อแยกกับชายแก่แล้วยี่ฟงก็มุ่งตรงไปยังร้านตัดเสื้อตามเดิม  เขาถามทางอยู่สองสามครั้งก็บรรลุถึงเป้าหมาย  ยี่ฟงไม่รอช้ารีบเปิดประตูเข้าไปภายในร้านทันที

    ยินดีต้อนรับหนุ่มน้อย

    หญิงสาววัยกลางคนเอ่ยทักขึ้น

    ท่านใช่เจ้าของร้านหรือไม่

    ยี่ฟงมีประสบการณ์มาแล้วจึงค่อนข้างระวังคำพูดตัวเอง

    ร้านนี้มีแค่ข้าเท่านั้น  เชิญว่าจุดประสงค์ของเจ้ามาได้เลย

    หญิงสาวในเสื้อผ้ากระโปรงสีเขียวกล่าว  นางปล่อยผมยาวสยายดูสง่า  หน้าตาธรรมดาทว่ามีผิวเนียนขาวไม่สมวัย

    ข้านำเข็มกลัดนี่มามอบให้ท่านตามคำบอกกล่าวของท่านหลันอี้

    ยี่ฟงไม่พูดเปล่าแต่หยิบยื่นแสดงเข็มกลัดที่ว่าให้ดูด้วย

    โฮ่  ไม่คาดคิดเลยว่าจะมีผู้ที่สามารถผ่านเงื่อนไขได้รับเข็มกลัดนี้มาจริง ๆ

    เจ้าของร้านตัดเสื้อเอ่ยด้วยแววตาเป็นประกาย  นางเดินเข้ามาคว้าเข็มกลัดกลับไปจากนั้นกล่าวต่อว่า

    ข้าจะช่วยยกระดับชุดเริ่มต้นของเจ้าให้เอง

    สิ้นเสียงของหญิงสาวก็ปรากฏหน้าต่างข้อมูลขึ้นมา  มันระบุว่าให้เลือกระหว่างอัพเกรดชุดเริ่มต้นหรือเลือกชุดใหม่ในร้านตัดเสื้อแทน  ยี่ฟงไม่เสียเวลาคิด  เขากดยืนยันอัพเกรดชุดเริ่มต้นอย่างรวดเร็ว

    เจ้าของร้านตัดเสื้อเดินเข้าใกล้กว่าเดิมจนแทบจะชิดกับชายหนุ่ม  นางยื่นฝ่ามือสัมผัสชุดเริ่มต้นบริเวณทรวงอกจนยี่ฟงรู้สึกขนลุก

    เอ่อให้ข้าถอดชุดออกก่อนไหม

    ไม่จำเป็น  เจ้าอยู่นิ่ง ๆ ก็พอแล้ว

    เจ้าของร้านตัดเสื้อเอ่ยปากสั่งเสียงหวาน

    ยี่ฟงไม่อยากมีปัญหาจึงยืนอยู่นิ่ง ๆ  แต่ไม่ช้าเขาก็สัมผัสได้ถึงพลังลมปราณ  มันแตกแขนงออกเป็นสายนับไม่ถ้วนชอนไชไปตามเส้นใยของเสื้อผ้าที่เขาสวมใส่อยู่ทุกอณู  กระทั่งมันเปล่งแสงสีน้ำตาลส้มออกมา

    เพลเยอร์ยี่ฟงสำเร็จในการอัพเกรดชุดเริ่มต้น  ได้รับชุดลมปราณเกล็ดอสูรไม่สมบูรณ์คลาส E

    เพลเยอร์ยี่ฟงสามารถอัพเกรดชุดลมปราณเกล็ดอสูรเป็นคลาส S ได้  เพียงค้นหาหกเซียนประทับฟ้าผู้ถูกยกย่องให้เป็นช่างตัดเสื้อในตำนานอีก 5 คนที่เหลือให้เจอ

    ท่านคือหนึ่งในหกเซียนประทับฟ้าหรือ!?

    ยี่ฟงอุทานด้วยสีหน้าไม่อยากเชื่อ  แม้เขาจะเพิ่งเคยได้ยินชื่อเหล่านี้เป็นครั้งแรกก็ตาม

    มีอะไรต้องแปลกใจรึ  ข้าเพียงชอบชีวิตเรียบง่ายสงบสุข  ต่างจากอีกห้าคนที่เหลือเท่านั้น

    เจ้าของร้านตัดเสื้อตอบอย่างไม่ใส่ใจ

    ขณะนี้ชุดของยี่ฟงเปลี่ยนแปลงจากเดิมไปเล็กน้อย  มันปรากฏปลอกแขนและขาโลหะดูคล้ายเกล็ดขึ้นมา  สายคาดเอวและชายเสื้อยาวขึ้นแต่โดยรวมแล้วยังคงสีหม่นทึบไม่โดดเด่นอะไร  แน่นอนว่าความสามารถซ่อมแซมตัวเองยังคงเดิม  เพียงแต่มันช่วยลดทอนความเสียหายให้แก่ผู้สวมใส่ได้มากขึ้น

    เจ้าไปได้แล้ว  ข้าจะพักผ่อน

    เจ้าของร้านตัดเสื้อกล่าวตัดบท  ดูเหมือนนางจะเสียพลังไปไม่น้อยเพื่อช่วยอัพเกรดชุดให้ชายหนุ่ม

    ยี่ฟงก็ไม่คิดจะซักถามรบกวนอะไร  เขารีบประสานฝ่ามือคารวะก่อนจะเดินออกจากร้านไป  ยี่ฟงตัดสินใจเดินไล่ซื้อของใช้จำเป็น  ตอนนี้เขามีเงินอยู่มากพอจะซื้อเต็นท์ระดับต่ำราคา 5000 ตำลึงทองได้สบาย ๆ  รวมถึงน้ำยาเพิ่มเลือดอีกจำนวนหนึ่ง  ยี่ฟงไม่ลืมที่จะซื้ออาหารตุนไว้ด้วย

    กระทั่งรุ่งสาง  ยี่ฟงก็ตัดสินใจออกเดินทางอีกครั้งหลังจากพักผ่อนมาเกินพอแล้ว

     

    ขณะเดียวกันภายในเมืองดาบมังกร

    พี่หอกหัก!  เสนาธิการเรียกตัวพี่กลับไปที่กิลด์หลักทันที  ดูเหมือนจ้าววังจะอารมณ์เสียสุด ๆ และต้องการคำอธิบายครับ

    ลูกสมุนของหอกหักกล่าวขึ้น

    โธ่โว้ย!  ไอ้เวรตัวไหนมันแอบถ่ายรูปฉันวะ

    หอกหักโวยวาย  เวลานี้มันกำลังนั่งอยู่ที่ร้านน้ำชาภายในเมือง

    เราสมควรเดินทางกลับไปที่กิลด์หลักในทันทีนะครับ  เดี๋ยวมันจะลามไปกันใหญ่ซะก่อน

    สมุนคนเดิมพยายามแนะนำ

    เรื่องนั้นข้ารู้โว้ย!  แต่ขอพักกินอะไรรองท้องก่อนได้ไหม

    หอกหักจ้องกลับไปดวงตากร้าว

    ตั้งแต่มันตายกลับมาที่เมืองดาบมังกรก็ยังไม่ได้ติดต่อสองคู่หูนรกกลับไปแม้แต่ครั้งเดียว  หอกหักมันรู้สึกอับอายจนไม่กล้าสู้หน้าเพื่อนตัวเองในตอนนี้  นั่นจึงทำให้มันยังไม่ทราบว่าคนที่เข้ามาป่วนต่อจากมันก็คือยี่ฟง

    อ้าวว่าไงหอกหัก  ดังชั่วข้ามคืนเชียวนะ  ฮ่า ฮ่า ฮ่า

    ชายหนวดเคราดกเข้มสีขาวกล่าวทักทายหลังจากมันเดินเข้ามาในร้านน้ำชา

    แกอยากจะดังอย่างฉันบ้างไหมล่ะ  ไอ้หนวดพยัคฆ์

    หอกหักสวนกลับไปอย่างหาเรื่อง

    นายเพิ่งตายมาไม่ใช่หรือ  ถ้าต้องการปะทะกันเดี๋ยวนี้ฉันก็ไม่เกี่ยงหรอกนะ

    หนวดพยัคฆ์กล่าวยังไม่ทันจบ  เหล่าสมุนของหอกหักก็ทุบโต๊ะพร้อมลุกขึ้นข่มขู่อย่างเดือดดาล

    แกอยากจะโดนลบกิลด์มากสินะ!

    ฮ่า ฮ่า ฮ่า  ฉันเพียงหยอกล้อหัวหน้าของพวกนายเท่านั้น  ยามเช้าอากาศเย็นแบบนี้อย่าเพิ่งหัวร้อนกันง่าย ๆ สิ

    หนวดพยัคฆ์กล่าวติดตลก  จากนั้นเดินไปนั่งลงห่างออกไปไม่ไกล

    ฉันไปเป็นเพื่อนให้แกมาล้อเล่นได้แบบนี้ตั้งแต่เมื่อไรวะ!?

    หอกหักที่พยายามสะกดระงับโทสะตวาดลั่นถาม

    ถ้าข้องใจก็เข้ามา  อย่ามัวแต่เห่าหอนไร้สาระอยู่เลย

    หนวดพยัคฆ์คว้าตะเกียบขึ้นมาคู่หนึ่งขณะท้าทายกลับไป

    ตายซะไอฉิบหาย!!

    หอกหักกวาดโต๊ะจนล้มพลางพุ่งเข้าหาอย่างบ้าคลั่ง  สมุนของมันสองคนก็รีบทะยานร่างตามไป

    หนวดพยัคฆ์เหยียดยิ้มสมเพช  มันรีบซัดตะเกียบเข้าใส่หอกหักในพริบตา  เลเวลของหอกหักเวลานี้คือ 27 มันจึงยากที่จะหลบพ้น  ตะเกียบสองอันกระแทกใส่เกือบจะโดนดวงตา  ไอ้หอกหักร่างหยุดชะงักทรุดลงคุกเข่าพลางร้องเจ็บปวด

    ไอ้พวกไร้หัวคิด

    หนวดพยัคฆ์กล่าวเมื่อเห็นสมุนสองคนของไอ้หอกหักยังคงพุ่งเข้ามา  มันลุกขึ้นพร้อมคว้าเอาเก้าอี้ตัวหนึ่งติดมาด้วยก่อนจะขว้างสวนออกไป  โครม!  สมุนของไอ้หอกหักหลบได้แต่พริบตาร่างของหนวดพยัคฆ์ก็มาโผล่ตรงหน้าของพวกมันทั้งสองแล้ว  ตูม!  ฝ่ามือถูกผลักกระแทกใส่สมุนสองคนของไอ้หอกหักพร้อม ๆ กัน  ส่งร่างพวกมันลอยกลับไปกระแทกไอ้หอกหักที่เพิ่งจะลุกขึ้นมายืนได้อีกครั้งจนพากันล้มกลิ้งไปกับพื้นอย่างหมดท่า

    แม้เมืองดาบมังกรจะเป็นด่านแรก  แต่ก็นับว่าอยู่ในเขตแดนยอดฝีมือ  พวกนายรีบไสหัวไปซะถ้ายังไม่อยากจะเลเวลลดลงไปมากกว่านี้

    หนวดพยัคฆ์คำรามอย่างไม่กลัวเกรงแม้จะทราบดีว่าพวกมันเป็นศิษย์วังจักรพรรดิก็ตาม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×