ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทะลุฟ้า ป่วนยุทธภพ (สถานะ จบไตรภาคแรก)

    ลำดับตอนที่ #140 : เผชิญหน้า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 10.15K
      1.07K
      13 ก.ย. 61

    จักรพรรดิมังกรคล้ายสติหลุด  ร่างใหญ่โตในชุดเกราะหนาเหินทะยานแหวกอากาศส่งเสียงดังกระหึ่มควบคู่ไปพร้อมศัสตราอันทรงพลัง  ทวนศึกสยบฟ้าที่เพิ่งถูกเก็บลงไปพลันปรากฏขึ้นมือและโดนบังคับทิ่มแทงออก

    พี่จักรพรรดิ!  อย่าได้ประมาทองครักษ์ทมิฬร้องเตือนน้ำเสียงตกใจ

    แต่ไม่ทันแล้ว  ถึงอย่างไรจักรพรรดิมังกรมันก็ไม่มีทางหยุดชะงักท่าร่างจู่โจม  ความเร็วที่ใช้ออกถึงกับทำให้เศษซากมอนสเตอร์บนพื้นปลิวกระจายจนเส้นทางเปิดโล่ง  ที่กั้นระเบียงสั่นกึก ๆ ตามกันเป็นระลอกคลื่น  พริบตาเดียวจ้าววังผู้นี้ก็สามารถเข้าประชิดเป้าหมายได้สำเร็จ

    ทว่าช่วงเสี้ยววินาที  ยี่ฟงเองก็ไม่ได้ยืนรออยู่เฉย ๆ เช่นกัน  เขาเปิดใช้เคล็ดวิหคอหังการทะลวงขีดจำกัดเลเวลสองครั้งซ้อนขึ้นเป็น 70  ดวงจิตวิหคเพลิงที่สยายปีกส่งเสียงร้องคำรามสะกดข่มผู้คนข้างหลังของจักรพรรดิมังกรเอาไว้  ขณะบรรยากาศอันเดือดพล่านแผ่ขยายกลืนกินพื้นที่ระเบียงทางเดินตั้งแต่ชั้นสี่ลงไปจนถึงชั้นล่างเลยทีเดียว  แต่ทั้งหมดทั้งมวลที่ว่าล้วนไม่ส่งผลกระทบต่อตัวจ้าววังจักรพรรดิแม้แต่เศษเสี้ยว!

    กระทั่งทวนศึกสยบฟ้าส่องสว่างกรีดผ่ามวลอากาศสร้างเสียงหวีดแหลม  ราวกับตัวมันได้ร้องคำรามเสียเอง  คมทวนแฝงเร้นไปด้วยพลังทำลายล้างอันคลุ้มคลั่ง  และเป้าหมายของมันก็คือยี่ฟง

    ทว่าเหตุการณ์ที่ดำเนินอยู่ในตอนนี้ไม่ได้อยู่นอกเหนือไปจากที่ยี่ฟงคาดการณ์ไว้ก่อนสักเท่าไร

    ก่อนที่คมทวนจะทิ่มแทงทำร้ายใส่  ยี่ฟงพลันผลักกระแทกฝ่ามือสวนออกไปปะทะราวกับคนเสียสติ  จักรพรรดิมังกรมันถึงได้แสยะยิ้มขบขัน  แต่ทันใดนั้นเรื่องไม่คาดฝันก็บังเกิด  เสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว  เป็นผลมาจากทวนศึกสยบฟ้ากับฝ่ามือเปล่า ๆ ของยี่ฟง  เห็นกันชัด ๆ ว่าใครจะได้ชัยหรือเหนือกว่า  กระนั้นผู้ที่ถูกดีดถอยห่างออกไปกลับเป็นตัวของจักรพรรดิมังกรเองอย่างผิดสามัญสำนึก!

    เป็นไปได้ยังไง!องครักษ์ทมิฬอุทานเสียงหลง  ไม่ต่างกับคนอื่น ๆ ในฝ่ายเดียวกันนัก

    ซึ่งคนที่กำลังตื่นตะลึงมากที่สุดย่อมต้องเป็นจักรพรรดิมังกรแน่นอนอยู่แล้ว ร่างใหญ่โตของเขาพลิกไปมากลางอากาศก่อนที่จะร่วงหล่นลงมายืนอยู่ได้อย่างปาฏิหาริย์ แรงปะทะที่ยังหลงเหลือผลักดันร่างจักรพรรดิมังกรให้เซถลาถอยหลังไปอีกหลายก้าวใหญ่กว่าจะปักหลักยืนมั่นคงได้อีกครั้ง  ขณะทวนศึกสยบฟ้าในมือเกือบจะหลุดออก  แขนข้างที่กุมมันเอาไว้ยังคงสั่นสะท้านอยู่อีกหลายวินาที

    ท่านจ้าววังผู้นี้  หรือต้องการกลับออกไปแบบเลเวลลดกันแน่”  ยี่ฟงสะบัดฝ่ามือท่าทางสบาย ๆ แต่น้ำเสียงที่ใช้เรียบเฉยอันตรายยิ่ง  แววตาเอาเรื่องสาดประกายจับจ้องกลุ่มคนจากทางวังจักรพรรดิไม่ลดละไปไหน

    ฮ่า ฮ่า ฮ่า  ดูเหมือนพวกมันจะห้าวผิดเวลาซะแล้วเฒ่าทารกกระโดดออกมายืนข้างกัน  ส่วนมารตะกละกับภูผาเพลิงก็ไม่รอช้ารีบแสดงตัวกันออกมาเพื่อสะกดข่มฝ่ายตรงข้ามให้ขวัญกระเจิง ซึ่งถือเป็นจังหวะที่ไม่เลวอย่างยิ่งหากคาดหวังจะให้ศัตรูกลัว

    สามมารเฒ่า!”  จักรพรรดิมังกรที่เพิ่งพ่ายแพ้ในการปะทะเมื่อครู่  ไม่กล้าเคลื่อนไหวบุ่มบ่ามอีกต่อไป  สีหน้ายังเผยความตื่นตระหนกไม่คลายที่ถูกตีโต้จนต้องย้อนกลับมาเช่นนี้

    ส่วนภูผาเพลิงได้โอกาส รีบชิงกล่าวขึ้นว่า พวกเอ็งคิดจะหาเรื่องจ้าวสมาพันธ์ของพวกข้าหรือไงวะ ทั้ง ๆ ที่เขาก็ออกมาขอทางด้วยดี ๆ แล้ว  อย่าลืมนะว่าพวกเอ็งอยู่ในสภาพไม่สู้ดีเท่าไร  ถ้าเกิดต้องปะทะกันขึ้นมาจริง ๆ ก็อย่าหวังจะได้รอดกลับออกไปเลย!

    กลุ่มของจักรพรรดิมังกรหุบปากเงียบ ไม่สามารถเถียงอะไรออกมาได้ทั้งสิ้น เป็นเพราะที่ภูผาเพลิงกล่าวมาล้วนถูกต้อง  ที่สำคัญกว่านั้น  จู่ ๆ ก็ปรากฏคนที่แข็งแกร่งถึงขนาดที่ว่าสะกดข่มจักรพรรดิมังกรลงได้ด้วยการปะทะกันซึ่งหน้า!  หากข่าวนี้แพร่งพรายออกไปล่ะก็  ทำเนียบยอดยุทธ์จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เกิดขึ้นแน่

    พวกข้าแค่จะมาลองพิชิตเสาหลักดูบ้าง  แต่คาดไม่ถึงว่าจะได้มาเจอกลุ่มอื่นเข้าแบบนี้

    พวกเราถอย!จักรพรรดิมังกรเมินเฉยคำอธิบายของสามมารเฒ่า  ถึงเขาจะเป็นคนที่มีขีดความอดทนต่ำ แต่ไม่ใช่คนปัญญาอ่อนคิดไม่เป็น  สถานการณ์เช่นนี้หากยังดื้อรั้นไม่เลิกรามีแต่จะสร้างความฉิบหายให้ฝ่ายตนเท่านั้น

    ระหว่างเดินสวนกลุ่มของยี่ฟงจนไปถึงบันไดทางลง  จักรพรรดิมังกรจึงได้พบคนที่ยังซ่อนอยู่ของอีกฝ่าย  จากที่หยั่งวัดพลังฝีมือด้วยสายตาแล้วเขาก็ส่งเสียงหัวเราะหยามเหยียดอย่างอดไม่ได้

    ครั้งหน้าพวกเราจะได้เห็นดีกัน!จักรพรรดิมังกรกล่าวข่มขู่อย่างอาฆาต

    คงอีกไม่นานหรอก  เตรียมตัวไว้ให้ดีก็แล้วกันยี่ฟงสวนกลับแสดงความเหนือกว่า

    กลุ่มของจักรพรรดิมังกรฟังแล้วตีความออกได้ไม่ยาก  ดูเหมือนอีกฝ่ายเองก็มีความคิดจะลงแข่งขันงานประจำปีด้วย นั่นหมายความว่าแค้นนี้จะได้รับการชำระสะสางรวดเร็วกว่าที่คิดไว้  การล่าถอยจึงไม่ทำให้พวกเขารู้สึกอึดอัดใจดังเช่นในตอนแรกอีก  มีเพียงจักรพรรดิมังกรที่ฉวยโอกาสจดจำหน้าตาของไอ้ตัวป่วนเอาไว้  การปรากฏตัวของยอดฝีมือระดับเดียวกันนับเป็นเรื่องใหญ่สำหรับเขา  หลังจากนี้การปกป้องรักษาตำแหน่งจะยิ่งหนักหนาขึ้นไปอีก

    รีบไปเถอะ  เกิดพวกนั้นเปลี่ยนใจกะทันหัน  ฝ่ายเราจะลำบากพิชิตหล้าเอ่ยเร่งจ้าววัง

    เมื่อกลุ่มของจักรพรรดิมังกรยอมจากไปแต่โดยดีแล้ว  กลุ่มของยี่ฟงถึงค่อยพ่นลมหายใจคลายแรงกดดันจนคอตกไปตาม ๆ กัน  ก่อนหน้านี้ยี่ฟงแทบไม่ได้บอกกล่าวอะไรพวกเขาเลย  แถมยังกระโดดออกไปท้าทายฝ่ายตรงข้ามเสียอย่างนั้น  โชคดีที่เรื่องราวไม่ลุกลามใหญ่โต

    เอ็งทำได้ยังไงวะ  จักรพรรดิมังกรมันเลเวลตั้ง 77  อีกอย่างทวนศึกนั่นก็เป็นอาวุธคลาส S  พลังทำลายซึ่งหน้าเมื่อตะกี้ต้องมากกว่าพวกข้าสามคนรวมพลังกันเสียอีกภูผาเพลิงถามขึ้นสีหน้าไม่เข้าใจเลยสักนิด

    เป็นการเสี่ยงดวงเอาน่ะลุง  ฉันเองก็เพิ่งจะเคยทดลองใช้กระบวนท่านี้เป็นครั้งแรกยี่ฟงตอบ

    สามมารเฒ่าเบ้ปาก ไม่คิดว่าสถานการณ์สุ่มเสี่ยงแบบนั้นไอ้ตัวแสบก็ยังกล้าทดลองใช้ของใหม่ได้อยู่อีก ทุกคนพลันรู้สึกชีวิตเหมือนแขวนอยู่บนเส้นด้ายอย่างไรอย่างนั้น

    เป็นเพราะเมื่อครู่นี้ยี่ฟงบอกกล่าวกับทุกคนไว้แค่ว่าให้คอยสนับสนุนและไม่ได้บอกอะไรเพิ่มเติมอีก  แต่ไม่คาดคิดว่าคนทั้งสามจะเล่นตามน้ำไปได้อย่างแนบเนียนขนาดนี้เหมือนกัน  ยี่ฟงพอเห็นสีหน้าคนในกลุ่มยังมีเครื่องหมายคำถาม  จึงอธิบายให้ฟังเพื่อเป็นการตอบแทน

    ตัวละครยี่ฟงในยามที่ทะลวงขีดจำกัดเลเวลถึงสองครั้ง  ทำให้ระดับเลเวลมากพอที่จะใช้กระบวนท่าที่แปดของพลังวิชาสิบฝ่ามือกำหนดฟ้า ซึ่งกระบวนท่านี้เรียกว่าลมปราณสะท้าน ความสามารถของมันคือการเคาน์เตอร์หรือสวนกลับการโจมตีที่พุ่งเป้ามายังเจ้าของวิชา  ตัวอย่างที่เห็นกันมาแล้วเมื่อครู่ ซึ่งก็คือทวนศึกสยบฟ้าของจักรพรรดิมังกรที่ทิ่มแทงเข้าใส่หวังสังหารยี่ฟง  แต่เพราะการเคลื่อนไหวอันถูกจังหวะของยี่ฟง  ส่งผลให้ฝ่ามือที่กระแทกออกไปสามารถเคาน์เตอร์พลังทำลายล้างของอีกฝ่ายกลับไปได้โดยไร้ผลเสียกับตัวเอง  ถ้าหากว่าจักรพรรดิมังกรไม่ได้สวมใส่ชุดเกราะหนักคลาสสูงอยู่ล่ะก็  เขาจะต้องได้รับบาดเจ็บจากพลังของทวนศึกหนนี้กลับไปเองไม่มากก็น้อย

    แน่นอนว่าข้อจำกัดของกระบวนท่าลมปราณสะท้านก็มี  อย่างแรกก็คือจะไม่สามารถเคาน์เตอร์สวนกลับการโจมตีซึ่งมาจากศัตรูที่มีระดับเลเวลสูงกว่า 10 ระดับได้  อย่างที่สองเกี่ยวข้องกับฝีมือส่วนตัวล้วน ๆ  เพราะหากเจ้าของวิชาไม่สามารถกะจังหวะการโจมตีของศัตรูได้อย่างแม่นยำ ผลของการเคาน์เตอร์สวนกลับย่อมไม่ทำงานทั้งยังต้องถูกนับเวลาคูลดาวน์อีก และสุดท้ายคือช่วงระยะคูลดาวน์ที่นานจนเหงือกแห้งเป็นเวลากว่า 6 นาทีเต็ม!  แต่ก็ยังดีที่หากสามารถทำการเคาน์เตอร์ได้สำเร็จ  ระยะเวลาคูลดาวน์ก็จะลดลงเหลือเป็น 4 นาทีแทน

    อืมเป็นกระบวนท่าที่มีข้อจำกัดยากไม่ใช่น้อยเลยทีเดียวเฒ่าทารกวิเคราะห์

    แต่ถ้าเป็นเพลเยอร์ที่มีความแม่นยำสูง  กระบวนท่านี้ก็เรียกได้ว่าไร้เทียมทานเลย”  ภูผาเพลิงค่อนข้างอิจฉานิด ๆ

    เอาไว้ค่อยคุยเรื่องนี้กันทีหลังเถอะ  อย่าลืมว่าฉันยังอยู่ในสถานะข้ามเลเวล  พวกเราควรลองเข้าไปหยั่งเชิงในห้องบอสดูสักรอบก่อนจะได้ไม่เสียเวลาเปล่ายี่ฟงกล่าวห้ามปรามทุกคน

    ไม่มีใครเห็นแย้งอีก  เท่าที่ผ่านมาจนบัดนี้  การตัดสินใจของยี่ฟงล้วนส่งผลดีต่อกลุ่มเสมอ  ครั้งล่าสุดก็เป็นการเล่นละครตบตายกใหญ่  บลัฟว่าตัวเองเหนือกว่าได้อย่างน่าตาเฉย  จนช่วยให้กลุ่มของตนกลายเป็นได้เปรียบอย่างขาดลอยทั้งที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นได้ง่าย ๆ โดยที่อีกฝ่ายนั้นเป็นถึงกลุ่มคนจากวังจักรพรรดิเช่นนี้

    กลุ่มของยี่ฟงกลับมาตั้งขบวนใหม่อีกครั้งและค่อย ๆ เยื้องย่างล้ำเข้าไปภายในห้องบอสด้วยใจเต้นระส่ำ  ความจริงก็เห็น ๆ อยู่ว่ากลุ่มคนจากวังจักรพรรดิก็ยังไม่สามารถพิชิตบอสลงได้  เช่นนั้นพวกเขาที่อ่อนแอกว่าจะทำอะไรได้จริง ๆ งั้นหรือ

    ฉันขอบอกอะไรไว้สักหน่อยแล้วกันจู่ ๆ ยี่ฟงก็เอ่ยขึ้นมาทำลายความเงียบ

    ภารกิจนี้ต้องไม่ได้มีเป้าหมายอยู่ที่การล้มบอสแน่ ฉะนั้นพวกเราที่ถึงแม้จะไม่ได้เก่งกาจไปกว่ากลุ่มคนจากวังจักรพรรดิ  ก็ยังมีความหวังที่จะพิชิตเสาหลักลงได้อยู่  ฉันคิดว่าลองทำให้เต็มที่ก่อนก็พอแล้ว

    ราวกับยี่ฟงสัมผัสได้ถึงความว้าวุ่นกังวลใจของทุกคน  แต่บัดนี้คำพูดของเขาได้ทำลายความไม่มั่นใจและจิตใจที่ยังลังเลของเพื่อน ๆ เมื่อสักครู่ไปได้จนสิ้นซากแล้วอย่างเหลือเชื่อ  อาจเป็นเพราะว่าตัวยี่ฟงที่ถือเป็นเสาหลักไม่เคยแสดงความอ่อนแอให้คนในกลุ่มเห็นมาก่อน ไม่ว่าจะพบเจอปัญหาใดล้วนแก้ไขผ่านพ้นไปได้ด้วยรอยยิ้มที่เหนือกว่าเสมอ  ส่งผลให้เพื่อน ๆ ทุกคนไว้วางใจต่อเขา  เพียงคำพูดไม่กี่คำก็อาจจะช่วยคลี่คลายสถานการณ์ได้แล้วด้วยซ้ำ

    ที่นายพูดมาก็ถูก จากคำขอของตัวแทนชาวบ้านคือให้พวกเราเปลี่ยนใจบอส ไม่ได้ขอให้ล้มบอสลงสักหน่อยเหนือฟ้ากล่าวสนับสนุนยิ้ม ๆ

    มีแต่ปัญหาโลกแตกทั้งนั้น  นายนี่เป็นตัวอะไรกันแน่หยกราตรีบ่นออกมา  ทำให้คนในกลุ่มพากันหัวเราะขำ

    ภายในห้องบอสซึ่งต้องเดินขึ้นมาจากทางระเบียงชั้นสี่  ยามนี้ปรากฏเป็นห้องโถงกว้าง กำแพงทุกด้านแขวนผ้าม่านสีแดง  บนเพดานยกสูงถูกห้อยเต็มไปด้วยโคมไฟระยิบระยับดวงโต  ส่วนพื้นถูกปูพรมแดงลากเป็นเส้นทางตรงเข้าไปยังใจกลางห้องกว้างแห่งนี้  และที่นั่นมีบุรุษร่างสูงใหญ่หยัดยืนนิ่งเฉยราวกับรูปปั้น  ชุดเกราะของเขาเป็นสีเงินแวววาว เกราะไหล่ทั้งสองข้างสลักเสลาจนดูคล้ายเป็นเศียรมังกร ที่ฝ่ามือขวากอบกุมด้ามกระบี่เอาไว้ ส่วนคมกระบี่ทิ้งตัวลงทิ่มพื้น ขนาดของกระบี่เล่มนี้ช่างดูอหังการยิ่งนัก มันแทบไม่ต่างไปจากสัดส่วนร่างกายอันสูงใหญ่ของผู้เป็นเจ้าของเลยสักนิดเดียว  คล้ายกับว่ามันถูกตีขึ้นมาเพื่อให้บุคคลผู้นี้ใช้โดยเฉพาะ

    นี่ตัวข้าจะต้องกวัดแกว่งกระบี่เข่นฆ่าสังหารเหล่าคนหยาบช้าอีกแล้วรึ

    บุรุษที่ยืนนิ่งเป็นรูปปั้นเอ่ยเสียงเย็นชา

    พริบตาที่สิ้นสุดเสียงนั้น  ก็ปรากฏคลื่นคมกระบี่รูปจันทร์เสี้ยวขนาดกว้างใหญ่เข้าโจมตีกลุ่มเพลเยอร์  วงรัศมีทำลายล้างของกระบวนท่านี้หลงเหลือช่องว่างให้หลบหลีกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น  และยิ่งมันโถมเข้ามาใกล้เท่าไรช่องว่างก็ยิ่งหดแคบลงจนใช้การไม่ได้อีก  ภายในเสี้ยววินาที ค่าความเสียหายมหาศาลก็เอ่อทะลัก  พวกเหนือฟ้าปลิวไปกระแทกใส่ผนัง  สองที่ตั้งโล่ป้องกันไว้ในแนวหน้าถึงกับโล่แตก  ร่างกลิ้งไถลไปกับพื้นพรม  มีเพียงยี่ฟง เก้าและพวกสามมารเฒ่าที่ยังสามารถเคลื่อนกายหลบหลีกรอดพ้นไปได้

    ภารกิจพิชิตวิหารว่างเปล่าเริ่มต้น แม่ทัพเทพมังกรระดับเลเวล 80 ตื่นจากการหลับใหลพร้อมโทสะคลุ้มคลั่ง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×