ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทะลุฟ้า ป่วนยุทธภพ (สถานะ จบไตรภาคแรก)

    ลำดับตอนที่ #133 : ผลกระทบ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 10.42K
      1.08K
      6 ก.ย. 61

    ที่ราบสูงบนอาณาเขตพระราชวังชั้นกลาง  บริเวณป้อมราการพายุหอก

    เหอะ ๆ พวกเอ็งเห็นหรือยัง  ไอ้ตัวแสบมันเป็นตัวดูดภารกิจลับอย่างที่ข้าเคยว่าไว้ไม่ผิด มังกรเฒ่ากล่าวขึ้นเจือความตื่นเต้น  ขณะคนทั้งกลุ่มต่างก็แสดงใบหน้าเหลอหลาอ้ำอึ้งไปชั่วครู่

    นี่มันเรื่องใหญ่เลยนะโว้ย!พอได้สติ  เฒ่าทารกพลันอุทานเสียงดัง

    พวกเราควรรีบย้อนกลับไปถามไถ่จากไอ้เด็กแสบกันอีกที  ทางนี้เองก็ฟาร์มเลเวลกันมาพอสมควรแล้วด้วยภูผาเพลิงพยายามควบคุมสถานการณ์

    ผมเห็นด้วยกับลุงหิน ดูเหมือนระบบเพิ่งบอกว่าภารกิจลับยึดเมืองยังไม่สำเร็จดี  ยี่ฟงอาจกำลังต้องการความช่วยเหลือบางอย่างอยู่ก็ได้”  เหนือฟ้ากล่าวสนับสนุน  ทุกคนเองก็พยักหน้าเห็นตรงกัน  ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงพากันเหินทะยานเร่งรุดย้อนกลับไปทันที เหลือทิ้งไว้แต่เพียงร่องรอยความเสียหายและเศษซากกระจัดกระจายของกองทัพนักรบตายซาก

     

    ขณะเดียวกันบนพื้นที่อันตรายแห่งหนึ่ง  มองไปทางไหนก็พบเจอแต่มอนสเตอร์เลเวล 60

    ช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อนจะเริ่มงานเทศกาลแข่งขันประจำปีแทบจะทุกกิลด์ที่คาดหวังในชัยชนะล้วนนำกลุ่มกองกำลังหลักของพวกตนออกมาเก็บค่าประสบการณ์เพื่อเลื่อนระดับเลเวลและความแข็งแกร่งกันทั้งสิ้น  วังฟีนิกซ์เยือกแข็งซึ่งเป็นถึงกิลด์ใหญ่อันดับห้าก็ไม่ใช่ข้อยกเว้น

    ฉันคงไม่ได้หูเพี้ยนไปเองหรอกใช่ไหม?จ้าววังสาวเซียนหิมะอุทานเสียงตะกุกตะกัก

    เธอได้ยินถูกต้องแล้วล่ะ ช่างเป็นผู้ชายที่สร้างเรื่องได้ไม่หยุดไม่หย่อนซะจริง” เมฆาอัสนีช่วยยืนยันพลางทอดถอนหายใจ

    เซียนหิมะขนลุกอย่างไม่ทราบสาเหตุ หัวใจเต้นกระหน่ำเต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึกทั้งตกใจ ตื่นเต้นและยินดีอย่างที่สุด  ทุกอารมณ์ในจิตใจดีดพุ่งขึ้นถึงจุดที่ไม่สามารถบ่งบอกบรรยายได้อีกต่อไป

    เมฆาอัสนีเห็นท่านจ้าววังอึ้งอยู่นาน จึงเอ่ยกระตุ้นเตือนขึ้นว่า เราควรจะติดต่อไป เผื่อเขากำลังต้องการความช่วยเหลือ

    นะนั่นสินะ!เซียนหิมะกล่าวติดขัดจนต้องกระแอมไอ แต่เมื่อเช็กดูรายชื่อสหายบนลิสของระบบ เธอก็ต้องผิดหวัง พวกเขายังอยู่ภายในพื้นที่พิเศษ  ติดต่อไม่ได้

    อืม ก็คงได้แต่รอให้ทางนั้นติดต่อกลับมาเอง ถ้ายี่ฟงต้องการให้ช่วยก็คงอีกไม่นานนักหรอกเมฆาอัสนีกล่าวคาดการณ์  เซียนหิมะจึงพยักหน้าเห็นด้วย

     

    พื้นที่เก็บเลเวลของทางวังวิหคเพลิงฟ้าซึ่งเป็นกิลด์ใหญ่อันดับหนึ่งของเซิร์ฟเวอร์ไทย

    ยี่ฟง! เขาอีกแล้วลวงภพอุทานอย่างไม่เชื่อหู  ด้วยร่างที่เล็กกะทัดรัดทำให้เสียงของเธอแหลมสูง แต่น้ำเสียงนุ่มนวลเป็นเอกลักษณ์

    ฉันเริ่มอยากจะเห็นเขาขึ้นมาจริง ๆ บ้างแล้วล่ะเพลิงพิษกล่าว  แววตาดุเปล่งประกาย

    ก่อนหน้านี้ข่าวสมาพันธ์มังกรซ่อนแห่งฉางอานดังไปทั่ว เพราะความเร็วในการเติบโตที่แสดงออกมาผ่านตารางอันดับของระบบ อีกทั้งยังมีข่าวลือว่าจ้าวสมาพันธ์ปริศนาคนนี้เป็นคนเดียวกันกับผู้ที่ตัดหน้าแย่งชิงการสืบทอดพลังแห่งกษัตริย์ไปจากมือเหล่ากิลด์ใหญ่ทั้งห้า  ทีแรกไม่มีใครเชื่อถือเท่าไรนัก จึงยังไม่มีขุมกำลังใดเคลื่อนไหว ทว่าบัดนี้นามยี่ฟงเพิ่งจะถูกประกาศก้องผ่านระบบเกมไปทั้งยุทธภพ  นี่ส่งผลให้ข่าวลือทั้งหมดทั้งมวลกลายเป็นน่าเชื่อถือขึ้นมากะทันหัน

    ขณะสองสาวคนสนิทของจ้าววังวิหคเพลิงฟ้ากำลังถกเถียงกันอย่างออกรส  นภากลับนั่งเงียบแทบไม่ปริปากกล่าววาจาใดด้วยซ้ำ  สายตาของนางเรืองประกายชั่ววูบ  สีหน้าท่าทางไม่แสดงออกถึงความแปลกใจต่อเหตุการณ์สะท้านโลกนี้แม้สักนิด

    นภา  เธอมีความคิดเห็นยังไงบ้างลวงภพหันมาเอ่ยถาม  รู้สึกสงสัยนิด ๆ กับพฤติกรรมอันไม่สมเหตุสมผลของท่านจ้าววังสาว

    นภาหันไปสบตาผู้ถาม  รัดเกล้าสีทองบนศีรษะส่งเสียงกระทบเบา ๆ เรื่องของยี่ฟง  ยังไม่ใช่สิ่งสำคัญในเวลานี้  พวกเราจะยังคงปักหลักฟาร์มเลเวลกันไปจนถึงวันแข่งขันนั่นแหละ

    เอ่อไอ้เรื่องนั้นมันก็ใช่  แต่ฉันอยากจะรู้ว่าเธอคิดยังไงบ้างกับเหตุการณ์นี้”  ลวงภพไม่ปฏิเสธ  เพียงแต่มันไม่ใช่คำตอบที่เธอต้องการ

    เขานับเป็นนักพเนจรที่ไม่ธรรมดาเลยสักนิด  ไม่ช้าหรือเร็วพวกเราก็ต้องได้เผชิญหน้ากับเขาแน่  นภาแสดงความคิดเห็นด้วยรอยยิ้มบางไร้ซึ่งอารมณ์ร่วม  บรรยากาศนิ่งสงบจนน่ากลัว ลวงภพกับเพลิงพิษจึงไม่กล้าถามซักไซ้อะไรให้มากความอีก

    ที่นภาแสดงออกเช่นนี้เป็นเพียงเปลือกนอกเท่านั้น  แต่ความจริงในใจแทบจะลุกโหมมอดไหม้ไปด้วยเพลิงอันร้อนแรงแล้ว หากให้เท้าความก็คงต้องย้อนกลับไปตั้งแต่ช่วงสอบที่สถาบัน  จากสีหน้าท่าทางของพวกน้อง ๆ หรือก็คือพวกดาว หยกและมุกเกี่ยวกับชื่อของตัวละครยี่ฟงที่เพื่อนสาวคนสนิทของเธอกล่าวขึ้นมา  ส่งผลให้ตัวนภาเองได้แอบลอบสั่งการให้สายข่าวลับเฝ้าติดตามคนทั้งหมดมาโดยตลอดกระทั่งพบเห็นพฤติการณ์ประหลาดของลิลลี่เพื่อนสาวของตน  ซึ่งในเกมเธอก็คือเซียนหิมะจ้าววังฟีนิกซ์เยือกแข็ง กลุ่มของเธอจู่ ๆ ก็รั้งรออะไรบางอย่างอยู่ที่เมืองดาบมังกร  ไม่ช้าหลังจากที่เกมอัปเดตแพตช์เสริม  สายข่าวลับก็รายงานกลับมาถึงนภาในที่สุด   รายละเอียดนั้นเป็นการนัดเจรจากับบุรุษนามยี่ฟง  ดูเหมือนคนคนนี้จะเป็นสหายที่รู้จักกันดีกับพวกน้อง ๆ แต่แรกแล้วด้วย ส่วนรายละเอียดเชิงลึกสายข่าวของหญิงสาวไม่สามารถล้วงมาได้

    ยัยเพื่อนตัวแสบเอ๊ย  ไม่คิดว่าจะเก็บเรื่องของยี่ฟงเอาไว้ได้มิดซะขนาดนี้  พวกเธอกำลังคิดจะทำอะไรกันแน่นภากล่าวรำพึงรำพันอยู่ในใจ  คาดการณ์ความเป็นไปได้ต่าง ๆ นานาที่อาจจะเกิดขึ้นต่อไปเงียบ ๆ

    ไม่ต้องสงสัยเลยว่ากิลด์ใหญ่อันดับสองและอันดับสามจะต้องรู้สึกว้าวุ่นต่อเหตุการณ์นี้อยู่เช่นกัน  แค่เรื่องของสามมารเฒ่าก็สร้างความปั่นป่วนมากพออยู่แล้ว ช่วงหนึ่งสัปดาห์ก่อนงานแข่งขันประจำปีมันเป็นอาถรรพ์หรือยังไง  ปีก่อน ๆ ทุกฝ่ายก็ชิงเคลื่อนไหวในช่วงเวลาเดียวกันนี้เองเพื่อสร้างความได้เปรียบให้แก่ฝ่ายตนในโค้งสุดท้าย  นี่ช่างวุ่นวายไม่เปลี่ยนแปลงไปเลยเสียจริง ๆ

    ถ้าหากทุกฝ่ายตระหนักรับรู้ถึงเบื้องลึกเบื้องหลัง  ว่าทุกเหตุการณ์มันมีต้นเหตุมาจากยี่ฟงแล้วล่ะก็  พวกเขาจะต้องสลักชื่อของชายหนุ่มขึ้นเป็นตัวอันตรายและตัวป่วนอันดับหนึ่งไว้ทันทีเป็นแน่

     

    เมืองดาบมังกร  เส้นทางไกลสายเหนือ

    ไอ้สารเลวบัดซบนั่น!เดชสวรรค์คำรามลั่นอย่างอิจฉาปนโกรธแค้น

    ใจเย็นน่า  ถึงนายจะแหกปากไปมันก็ไม่ช่วยอะไรหรอกนะ”  มังกรสมุทรแทบจะเป็นคนเดียวที่กล้าเอ่ยปากกระแทกแดกดันอีกฝ่าย

    ยามนี้กลุ่มของเดชสวรรค์บรรลุถึงเขตเมืองดาบมังกรแล้ว  ห่างออกไปไม่ไกลก็คือกำแพงเมืองที่เห็นในสายตา ความจริงพวกเขามาช้าเกินไปมาก  เสียเวลาไปตั้งสี่วันโลกจริงเพื่อไล่ล่าสังหารกลุ่มคนใส่หน้ากากบนเส้นทางไกลสายเหนือ  เป็นเพราะเดชสวรรค์เชื่อฝังใจว่ากลุ่มคนที่ปิดบังตัวตนเหล่านี้จะต้องเป็นกลุ่มของยี่ฟงแน่ ๆ จึงยินดีไล่ล่าด้วยเสียงหัวเราะขบขันเบิกบานใจ  หลังจากทำลายขบวนรถขนสินค้าจนย่อยยับ  การไล่ล่าเกิดขึ้นทันทีและลากยาวกินเวลาจนคนทั้งสองกลุ่มเบื่อหน่าย  สุดท้ายเป็นกลุ่มของเดชสวรรค์ที่เข้มแข็งกว่าสามารถไล่ตามจนทัน  ก่อนลงมือสังหารย่อมต้องกระชากหน้ากากยืนยันตัวตน  แต่ทว่ากระชากออกมาจนไม่เหลือใครแล้วก็ยังไม่พบเจอตัวเป้าหมายหลัก  เดชสวรรค์มันจึงรู้ตัวว่าถูกหลอกล่อด้วยแผนโง่ ๆ เข้าให้แล้ว  อารมณ์ความรู้สึกช่วงหลัง ๆ มาจึงไม่มีทางดีไปกว่านี้ได้อีก

    คมอักษรที่ผิดหวังสุด ๆ ก็ย่ำแย่พอกัน  ตอดลทางเธอเล่นพุ่งตัวเข้าใส่มอนสเตอร์ถี่ยิบทั้งที่สามารถหลบเลี่ยงได้ง่าย ๆ  ยิ่งทำให้การเดินทางของคนทั้งกลุ่มเชื่องช้าลงไปอีก

    แกจะไปไหนก็ไปเหอะ  อย่ามาสอดปากไม่เข้าเรื่อง!เดชสวรรค์ขึ้นเสียงราวกับคนบ้า

    ฉันเป็นหัวหน้ากองกำลังที่นายสังกัดนะโว้ย  ระวังปากระวังคำหน่อยไอ้หนู” มังกรสมุทรเริ่มจะหงุดหงิดขึ้นมาบ้าง  ทั้ง ๆ ที่พยายามควบคุมอารมณ์เต็มที่แล้วก็ตาม

    พวกนายเลิกเห่าใส่กันสักทีเถอะน่า!” คมอักษรตะโกนด่า  เธอตั้งสติได้มาสักพักใหญ่แล้ว  เพราะการไล่ทุบตีมอนสเตอร์ตามรายทางคือวิธีปลดปล่อยความเครียดของเธอ  ซึ่งเมื่อเห็นคนทั้งกลุ่มหันมามองจึงค่อยกล่าวน้ำเสียงจริงจังต่อไปว่า ระบบก็ประกาศอยู่ชัด ๆ หูหนวกกันหรือไง แสดงว่ายี่ฟงมันก็ต้องอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลมหานครฉางอานนั่นแหละ  เป้าหมายของนายเองก็คือที่นั่นอยู่แล้วนี่  ไปด้วยกันเหมือนเดิมและช่วยตามล่าศัตรูของพวกฉันด้วยก็จะขอบคุณมาก

    คมอักษรจ้องไปทางหัวหน้ากองกำลังร่วมที่สามเขม็ง  ซึ่งที่เธอพูดมาก็ไม่มีอะไรผิดพลาด  ทุกคนจึงพยักหน้าเห็นดีด้วย

    ถ้างั้นก็เร่งเดินทางต่อกันได้แล้ว ฉันไม่อยากพลาดโอกาสกระทืบไอ้เวรนั่นอีกเป็นครั้งที่สองเดชสวรรค์กล่าวสรุปด้วยน้ำเสียงเหี้ยมโหดดุดัน  ความแค้นที่เขามีต่อยี่ฟง  รุนแรงอย่างที่ไม่มีใครสามารถเข้าใจได้ทั้งสิ้น

     

    กลับมายังดันเจี้ยนใต้มหานครฉางอาน

    ยี่ฟงที่ล่ำลาอาจารย์เหิงเรียบร้อยแล้ว  ตอนนี้ได้มายืนหยัดอยู่ตรงกำแพงยักษ์สูงชันเป็นครั้งที่สอง  เขากระโดดขึ้นทันทีอย่างสุดกำลัง  และเหยียบอากาศเพื่อดีดตัวพุ่งทะยานสูงขึ้นไปอย่างต่อเนื่องถึงหกครั้ง  ทว่าระยะทางก็ยังเหลืออยู่อีกนิดหน่อยกว่าจะบรรลุถึงที่ราบสูงข้างบน นั่นทำให้ยี่ฟงต้องเหินบินสูงขึ้นไปอีกด้วยวิชาเทพไร้เงา  สายลมที่ปะทะสวนเข้ามาคล้ายกับถูกพลังลมปราณกรีดกันออก  กระทั่งหลงเหลือเพียงลมพัดอ่อน ๆ ที่สัมผัสกายเท่านั้น  พริบตาร่างของยี่ฟงก็เหาะเหินขึ้นไปได้จนถึงพื้นดินข้างบนที่ราบสูง  พอดีกับที่ทางกลุ่มของเขาเพิ่งเดินทางย้อนกลับมาถึงที่นี่โดยบังเอิญ

    อยู่นี่เองไอ้ตัวแสบมังกรเฒ่ากล่าวทักขึ้นเป็นคนแรก

    ผลการฝึกเป็นยังไงกันบ้างยี่ฟงเลือกจะตั้งคำถามกลับไปแทนเพราะเวลามีจำกัด

    แผนการฝึกไม่เลว  ตอนนี้พวกเด็ก ๆ แข็งแกร่งขึ้นมากแล้วภูผาเพลิงตอบอย่างรู้งาน

    สามมารเฒ่าผลัดกันบรรยายคนละช่วง  สรุปความได้ว่า  เหนือฟ้า หยกราตรีและมุกทิวาซึ่งมีเลเวลเท่ากันที่ 47 แต่ยามนี้ก้าวกระโดดขึ้นมาถึงแปดเลเวลจนอยู่ที่ 55

    ส่วนมังกรเฒ่าเห็นผลชัดเจนที่สุด  ชายชราได้รับอานิสงส์จากช่วงต้นที่บุกดันเจี้ยนมากับยี่ฟงแค่สองคน  ทำให้ระหว่างทางเลเวลเลื่อนขึ้นก่อนสองระดับเป็น 50  จากนั้นเมื่อตามมาฝึกรวมยังบริเวณป้อมปราการพายุหอก  มังกรเฒ่าที่ครอบครองพลังจิตวิญญาณพยัคฆ์และเคล็ดลมปราณจ้าวพยัคฆ์ก็เผยความโดดเด่นกว่าสาว ๆ ได้อย่างมาก  สามารถสังหารนักรบตายซากไปได้จำนวนไม่น้อยโดยทิ้งห่างกลุ่มเหนือฟ้าไปหลายรอบทีเดียว เลเวลจึงเลื่อนขึ้นเป็น 60

    รวมแล้วการฝึกภายในระยะเวลาสี่วันโลกจริงมังกรเฒ่าสามารถเลื่อนระดับเลเวลได้มากถึง 12 ระดับเพียงเวลาสั้น ๆ เท่านั้น  เท่ากันกับยี่ฟงอย่างไม่น้อยหน้า

    แต่อย่างที่ทราบกันดี เพดานเลเวลสูงสุดของเพลเยอร์ทั่วไปมักจะค้างคากันอยู่ที่ 60-69 นั่นหมายความว่า การฝึกฝนเก็บระดับค่าประสบการณ์เพิ่งจะเริ่มต้นอย่างแท้จริงก็ตอนนี้เอง

    เยี่ยมมากทุกคน  ทำได้ดีเกินคาดยี่ฟงเอ่ยปากชมเพื่อน ๆ เล็กน้อย

    มันแน่นอนอยู่แล้ว  ว่าแต่นายเถอะ  สร้างเรื่องใหญ่โตอีกแล้วไม่ใช่หรือไง” หยกราตรียิ้มอย่างภาคภูมิทระนง  พลางกล่าวชักนำไปถึงเรื่องทางยี่ฟงแทน

    ยี่ฟงยิ้มแป้นและยอมเสียเวลาอธิบายให้คนทั้งกลุ่มฟังกระทั่งรายละเอียดทั้งหมดทำให้สีหน้าท่าทางของทุกคนค่อย ๆ เปลี่ยนแปลงไป

    พะเกือบพันล้าน!!สามมารเฒ่าแทบจะอุทานเป็นเสียงเดียวกัน

    นี่มันบ้าชัด ๆ ใครจะไปหามาให้ได้กันล่ะวะ แต่ว่าก็ว่าเถอะ ไอ้ภารกิจยึดเมืองแบบนี้ก็มีแต่คนบ้าเท่านั้นแหละที่พบเจอมังกรเฒ่ากล่าว  สายตาจับจ้องมองคนบ้าโดยไม่ละไปไหน

    แล้วนายหาวิธีแก้ปัญหาได้หรือยังหยกราตรีถามเป็นการเป็นงาน

    ก็พอจะมีเค้าโครงอยู่บ้างยี่ฟงตอบน้ำเสียงไม่มั่นใจเท่าไรนัก

    หมายความว่าไง  ลองว่ามาสิหยกราตรีจี้ถามต่ออย่างสงสัย  เช่นเดียวกับทุกคน

    ฮะฮะ  ตอนทุกคนย้อนกลับมา  พอจะสังเกตเห็นอะไรมันแยง ๆ ตาบ้างไหมยี่ฟงกล่าวเป็นปริศนา

    แยงตาอะไรของเอ็งวะไอ้ตัวแสบ?มังกรเฒ่างุนงงจนต้องเอ่ยปากถาม

    ตอนข้ามสะพานน่ะ  ไม่มีแสงแยงตากันบ้างหรือ  ฮ่า ฮ่า ฮ่ายี่ฟงใบ้อย่างเต็มที่  เป็นเพราะไม่กล้าบอกกล่าวออกมาตรง ๆ

    ครู่หนึ่งหลายคนเริ่มตามทัน  สีหน้าแววตายากที่จะบ่งบอกบรรยายได้

    เหอะ ๆ เอ็งยึดเมืองเขาแล้ว  นี่ยังคิดจะยึดทรัพย์บ้านเมืองของเขาอีกหรือไง” ภูผาเพลิงผู้มีความชอบธรรมในจิตใจสูง  กล่าวแดกดันขึ้นก่อนเป็นคนแรก

    คนบาป!หยกราตรีไม่พลาดโอกาสที่จะตอกย้ำชายหนุ่ม  ขณะเหนือฟ้ายกฝ่ามือเสยผมพลางหันหน้าหนี  ไร้วาจาจะกล่าวช่วยอย่างสิ้นเชิง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×