ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทะลุฟ้า ป่วนยุทธภพ (สถานะ จบไตรภาคแรก)

    ลำดับตอนที่ #116 : แยกย้ายเดินทาง

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 12.36K
      1.16K
      14 มิ.ย. 61

    ว่าแต่นายมีกำลังคนมากพอแล้วหรือยัง การปลดล็อคเสาหลักทั้งห้าเต็มไปด้วยข้อจำกัดและกฎมากมาย ฉันแนะนำให้นายใช้หัวหน้ากิลด์สาขาทุกคนในภารกิจครั้งนี้ด้วยจะดีกว่านะ”  เซียนหิมะรวบรวมสติกลับคืนมาและดึงบทสนทนาเข้าประเด็นสำคัญอีกครั้ง

    หนึ่งในข้อจำกัดที่ว่าคือกลุ่มคนที่จะเคลียร์ภารกิจพิเศษของสมาพันธ์ได้ต้องมีตำแหน่งผู้อาวุโสหรือตำแหน่งที่สูงกว่า  เกิดต้องใช้หัวหน้ากิลด์สาขาทั้งสิบสามคนจริงจะยุ่งยากเปล่า ๆ ”  ยี่ฟงทำการบ้านมาดี   เขาไม่คิดจะเลื่อนตำแหน่งใครขึ้นมามั่วซั่วแต่แรกแล้ว  ยิ่งตำแหน่งอาวุโสมีจำกัดเพียงแค่เก้าที่นั่ง จะยกให้ใครสักคนยังต้องคิดแล้วคิดอีก  หากทำเล่น ๆ อย่างถอดเข้าถอดออก  ความขลังของตำแหน่งนี้คงได้เสื่อมถอยกันพอดี

    เซียนหิมะเหมือนเพิ่งจะนึกออก  เป็นเพราะเธอไม่ได้วุ่นวายกับสมาพันธ์มากนักจึงคิดง่ายเกินไป ตำแหน่งสูง ๆ ภายในสมาพันธ์คือสัญลักษณ์แทนขุมกำลังความแข็งแกร่งหลัก   ทั้งยังเป็นหน้าเป็นตาและสิ่งค้ำจุนยึดเหนี่ยวให้แก่สมาชิกพันธมิตรทั้งหมดอย่างแท้จริง  การที่คิดจะถอดตำแหน่งอาวุโสเข้า ๆ ออก ๆ ไม่นับเป็นเรื่องดี  มันไม่ต่างอะไรไปจากการบ่อนทำลายฐานความเชื่อมั่น­ของสมาชิกพันธมิตรลงเรื่อย ๆ ด้วยมือตัวเอง

    ภารกิจพิเศษเฉพาะสมาพันธ์โหดเหี้ยมอำมหิตติดอันดับต้น ๆ เลยทีเดียว  เพียงข้อจำกัดที่ยี่ฟงเพิ่งจะกล่าวถึงก็หมายความว่า หนึ่งจ้าวสมาพันธ์กับอีกเก้าอาวุโสที่นับรวมเป็นสิบคน  พวกเขากลุ่มนี้จะต้องรับผิดชอบภารกิจพิเศษแค่กลุ่มเดียวเพราะปัจจุบันไม่มีตำแหน่งไหนภายในสมาพันธ์ที่จะสูงไปกว่าสองตำแหน่งนี้อีกแล้ว พวกเขาไม่อาจขอความช่วยเหลือจากใครเพิ่มได้อีก  มีแต่ต้องเคลียร์ภารกิจปลดล็อคเสาหลักทั้งห้าให้สำเร็จจึงจะปรากฏตำแหน่งที่สูงกว่าอาวุโสเพิ่มเข้ามา   ยุคแห่งการบุกเบิกเริ่มต้นเช่นนี้ย่อมยากลำบากสุดแสนพร้อมเต็มไปด้วยการท้าทายขีดจำกัดไม่สิ้นสุด แต่เมื่อคุณกัดฟันหลั่งโลหิตจนสามารถข้ามผ่านพ้นจุดสำคัญจุดนี้ไปได้  ผลตอบแทนกับเส้นทางไปต่อที่ได้รับการแผ้วถางพอสมควรแล้วจะทำให้ก้าวหน้าไปได้รวดเร็วยิ่งกว่าเดิมเป็นเท่าทวี

    เพียงครอบครองหนึ่งในตำแหน่งเสาหลักทั้งห้าได้   ภารกิจพิเศษหลังจากนี้จะเคลียร์สำเร็จได้หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับเวลาเพียงเท่านั้นแล้วจริง ๆ

    แล้วนายมีแผนจะจัดการปัญหานี้ยังไงเซียนหิมะถามน้ำเสียงค่อนข้างกังวล

    ตอนนี้สมาพันธ์ของฉันมีผู้อาวุโสสูงสุดหนึ่งคน  แต่ถ้าแผนทุกอย่างราบรื่นจะมีอีกสามคนมานั่งลงยังตำแหน่งอาวุโสเพิ่มอีก สำหรับภารกิจครั้งนี้ฉันว่าพอแล้วยี่ฟงตอบอย่างไม่ทุกข์ร้อน แต่เซียนหิมะไม่ใช่  พอได้ฟังแล้วเธอถึงกับกลืนไม่เข้าคายไม่ออกทันที

    นายจะบอกว่ามีกันแค่ห้าคนก็เคลียร์ภารกิจปลดล็อคเสาหลักทั้งห้าได้แล้วงั้นหรือ?

    คิดว่างั้นนะยี่ฟงตอบพลางแสดงอาการครุ่นคิด หญิงสาวพลันหมดคำพูดไปชั่วขณะ ยี่ฟงสังเกตเห็นอีกฝ่ายเหมือนมีอะไรในใจซึ่งเขาพอจะคาดเดาออก  เปลี่ยนเป็นจริงจังและเอ่ยอธิบายเพิ่มเติมขึ้นว่า  ลองคิดดูนะ  การจะเคลียร์ภารกิจปลดล็อคเสาหลักทั้งห้าในครั้งแรกเป็นเรื่องยากจริง ๆ ส่วนหนึ่งเพราะข้อจำกัดด้านกำลังพล แต่ว่าหลังจากนั้นล่ะ  เมื่อได้มาเสาหนึ่งแล้วมอบตำแหน่งให้กิลด์พันธมิตร  การเคลียร์ภารกิจปลดล็อคเสาหลักต้นที่สองจะตัดปัญหาด้านกำลังพลไปได้แทบจะทันที  พวกเราจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นมหาศาล   นับแค่ตำแหน่งอาวุโสในระดับวังอย่างพวกเธอแล้วก็มีมากถึงยี่สิบห้าคน  ตำแหน่งองครักษ์อีกสอง และยังมีตำแหน่งเสนาธิการอีกหนึ่งคนด้วย

    ฟังมาถึงตรงนี้เซียนหิมะเหมือนคิดอะไรได้ลาง ๆ กระทั่งเป็นยี่ฟงที่เฉลยออกมาว่า

    ลองคิดกลับกันดูแล้วเป็นไปได้ว่าการจะเคลียร์ภารกิจปลดล็อคเสาหลักทั้งห้าปัญหานั้นไม่ได้อยู่ที่กำลังพลแต่แรก ฉันถึงค่อนข้างมั่นใจไงล่ะว่าจำนวนคนแค่ห้าก็น่าจะพอแล้วคงต้องไปดูอีกทีว่าดีเทลในตัวภารกิจทุกขั้นตอนจริง ๆ แล้วมันซุกซ่อนปัญหาแท้จริงไว้ตรงไหนกันแน่

    เซียนหิมะบัดนี้เริ่มนับถือยี่ฟงขึ้นมาบ้าง  จุดเล็ก ๆ น้อย ๆ แบบนี้เขาก็ยังมองออกอีกหรือ

    คนทั้งสองยังไม่ทันจะได้สนทนาอะไรกันไปมากกว่านี้  มังกรเฒ่าที่ไม่มีข่าวมาสักพักพลันติดต่อถึงยี่ฟง  ขณะที่หญิงสาวข้างกายปิดปากเงียบเลือกจะพยักหน้าให้โดยไม่พูดอะไรแทรกขึ้นมาอีก

    ว่าไงลุง  ไปได้สวยอย่างที่โม้ไว้หรือเปล่า  ฮ่า ฮ่า ฮ่ารับสายปุ๊บก็กวนตีนนำไปก่อนเลย

    เหอะ ๆ  ทางข้ามีปัญหานิดหน่อยว่ะคำตอบของมังกรเฒ่า  เห็นได้ชัดว่าไม่มีอารมณ์เล่น

    ฉันพอจะช่วยอะไรได้ไหม”  ยี่ฟงเองก็จริงจังขึ้นมาทันที   หากสูญเสียกำลังพลยอดนักสู้อย่างสามมารเฒ่าไป แผนการที่เขาเรียบเรียงไว้มีหวังล้มครืนลงมาแน่

    ที่ข้าติดต่อมาก็เพราะเรื่องนี้นั่นแหละ  เอ็งช่วยมาที่เมืองหังโจวเดี๋ยวนี้เลย”  ชายชราตอบด้วยน้ำเสียงอ่อนล้าประดักประเดิด

    หือ  พวกลุงกำลังเล่นอะไรกันอยู่หรือเปล่าเนี่ย” ยี่ฟงจับพิรุธได้จากน้ำเสียง  รู้สึกว่าการมาขอความช่วยเหลือครั้งนี้ไม่ธรรมดาอย่างเช่นชักชวนไม่สำเร็จจนต้องให้เขาไปคุยด้วยตัวเอง   แต่การเจรจาชักชวนมีความเป็นไปได้ทว่าพ่วงเงื่อนไขประหลาดพิกลติดมาด้วยเสียมากกว่า

    เอ็งต้องการพลังของสามมารเฒ่าไหมล่ะวะ  ตอนนี้ข้าทำอะไรไม่ได้แล้ว  จะสำเร็จหรือไม่สำเร็จก็ขึ้นอยู่กับเอ็งแล้วไอ้ตัวแสบ  แค่นี้นะ!มังกรเฒ่าไม่พิรี้พิไร  ความอดทนของเขาถึงขีดจำกัดแล้ว

    เซียนหิมะยืนอยู่ใกล้พอจะได้ยินเสียงจากปลายสาย  เธอตอนนี้แววตาส่องประกายคาดหวังสูงสุด  ก่อนหน้านี้ยี่ฟงบอกจะมีอีกสามคนมารับตำแหน่งอาวุโส ดูเหมือนสามคนที่ว่าจะเป็นถึงตำนานแห่งหังโจว  สามมารเฒ่า? เรื่องนี้หากแพร่งพรายออกไปทั่วทั้งยุทธภพไม่ว่าจะชนชั้นไหนต้องแตกตื่นตะลึงลาน ความสนใจที่พุ่งมายังสมาพันธ์มังกรซ่อนแห่งฉางอานอยู่แล้วย่อมกลายเป็นว่าทีนี้  แวดวงอาชีพก็จะจับตาให้ความสำคัญกับการเติบโตของม้ามืดทมิฬที่น่าประหวั่นพรั่นพรึงนี้ด้วยเฉกเช่นเดียวกัน

    การปรากฏขั้วอำนาจใหม่ขึ้นมา  มีฝ่ายไหนบ้างจะทำเป็นทองไม่รู้ร้อนได้อยู่อีก?

    นะนายต้องปิดเรื่องนี้ให้สนิท  เข้าใจใช่ไหม?เซียนหิมะรีบกำชับชายหนุ่มจนแทบไม่เป็นคำ

    เรื่องอะไรหรือ”  ยี่ฟงถามกลับหน้าซื่อตาใส  แต่จากการเคลื่อนไหวอันไม่ธรรมดาที่เขาเตรียมการไว้ทั้งหมดนี้ การแสดงออกเมื่อครู่คงเป็นแค่การหยอกเธอเล่น ๆ ซะมากกว่า แต่ถึงอย่างไรเซียนหิมะก็ยังอดคิดที่จะกล่าวกำชับให้เข้าใจตรงกันเสียไม่ได้  กลายเป็นว่าเธอผวา  กลัวว่าหมากตาต่อไปที่ชายหนุ่มคิดจะเดินอาจทำให้ทั้งเธอและทั้งยุทธภพต้องสั่นสะท้าน!  อึกทึกครึกโครมอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนจนทิศทางสับสนปรวนแปรยากจะควบคุม

    เรื่องของสามมารเฒ่าหังโจว  จะให้คนนอกรู้ไม่ได้เด็ดขาดว่าพวกเขากำลังจะเข้าร่วมมาเป็นกำลังหลักให้พวกเรา  อย่างน้อยที่สุดต้องไม่แพร่งพรายออกไปรวดเร็วเกินไปนัก

    ยี่ฟงเหมือนเพิ่งตามทัน  พลันหัวเราะเล็กน้อยตอบกลับไปว่า ฉันต้องระวังเรื่องนี้อยู่แล้วไม่ใช่หรือไง  คุยกันมานานขนาดนี้เธอคิดว่าฉันจะสะเพร่าเดินหมากฆ่าตัวตายได้จริง ๆ น่ะหรือ  ฮ่า ฮ่า ฮ่า

    เซียนหิมะยิ้มจืดเจื่อนเผยสีหน้าอับอายอย่างหาได้ยากยิ่ง  ดูท่าเธอจะวิตกกังวลจนเกินไป  ต่อหน้าชายหนุ่มคนนี้ทุกสิ่งเหมือนตกอยู่ในการควบคุมของเขาอย่างสิ้นเชิง  เซียนหิมะจึงรีบปรับเปลี่ยนสีหน้าวางมาดให้สมกับเป็นท่านจ้าววังผู้ยิ่งใหญ่  จากนั้นค่อยกล่าวว่า ฉันจะลองเชื่อนายดูสักครั้ง  คงรู้ใช่ไหม  แผนการของนายมันสุ่มเสี่ยงและไม่แน่นอนอย่างมาก  ขอเพียงมีจุดใดจุดหนึ่งเกิดผิดพลาดขึ้นมา แผนการทั้งหมดก็จะรวนทันทีเช่นกัน  พยายามเข้าล่ะแล้วทางฉันจะรอฟังข่าวดีจากนาย

    ยี่ฟงไม่ตอบแต่เลือกจะพยักหน้าให้ยิ้ม ๆ  ขณะเซียนหิมะเหมือนจะทนเก๊กหน้าต่อไปไม่ไหวจึงรีบขอตัวเดินผละจากไปรวมกลุ่มกับคนสนิทของตัวเอง  ทางกลุ่มเหนือฟ้าเมื่อสังเกตเห็นจึงย้อนกลับเข้ามาหายี่ฟงบ้างหลังจากทุกคนปล่อยให้ผู้นำทั้งสองฝ่ายได้มีเวลาส่วนตัวหารือกันเองมาสักพักแล้ว   ก็คงถึงเวลาต้องแยกย้ายไปทำธุระที่ว่างเว้นมานานกันเสียที  สองฝ่ายกล่าวลาและทยอยจากไปจนส่งผลให้ภายในโรงเตี๊ยมวิถีกระบี่จำนวนลูกค้าโหรงเหรงลงถนัดตา

    เป้าหมายต่อไปล่ะหยกราตรีถามขึ้นอย่างฮึกเหิม

    ครั้งนี้ฉันต้องไปทำธุระสำคัญ ส่วนพวกเธอน่ะควรจะรีบไปฟาร์มเลเวล  รอจนกว่าฉันกับลุงจะกลับมา ถึงตอนนั้นพวกเราจะเริ่มลุยดันเจี้ยนลับใต้มหานครฉางอานกันยี่ฟงตอบอย่างมีนัยยะแอบแฝง

    นายตั้งใจจะทำอะไรหรือ เหนือฟ้าที่หัวไวกว่าเพื่อนถามกลับน้ำเสียงสงสัย

    ฝึกฝนพวกเธอไง  ทั้งด้านเลเวลและพลังฝีมือ  ไม่มีที่ไหนจะดีไปกว่าดันเจี้ยนลับนี้อีกแล้ว  อีกอย่างในนั้นยังมีไอเท็มระดับสูงรอให้พวกเราฟาร์มกันอีกเยอะ ก่อนจะเริ่มภารกิจสำคัญ ขุมกำลังก็จำต้องแข็งแกร่งกว่านี้ไม่ใช่หรือ นี่พวกเธอคงไม่คิดว่าฉันจะพาลุยเส้นทางหลักในทันทีหรอกใช่ไหม  ตัวบางเป็นกระดาษกันขนาดนี้แค่จะผ่านดันเจี้ยนลับใต้ดินยังยาก

    ยี่ฟงเทศนายาวเหยียด  สามสาวกับสองตัวละครชายเผยสีหน้าจ๋อยไปครู่หนึ่งเลยทีเดียว

    ทางนี้ฝากประมุขอย่างพวกนายหน่อยนะหนวดพยัคฆ์  ฉันจัดการธุระเสร็จเมื่อไรจะรีบย้อนกลับมา”  ยี่ฟงไม่ไปสนใจอารมณ์ของเหล่าลูกทีม   รีบสั่งเสียและหันหลังเดินออกจากร้านจนหายลับไปท่ามกลางละอองฝนที่ยังคงเทกระหน่ำลงมาไม่หยุดยั้ง

     

    เมืองหังโจว

    พวกเอ็งแก่จะลงโลงกันอยู่แล้วยังคิดเล่นกันเป็นเด็ก ๆ ไปได้  เฮ้อมังกรเฒ่ารำพึงรำพัน

    ฮ่า ฮ่า ฮ่า  ไอ้กร  ตอนนี้พวกเราอยู่ที่ไหน  ไม่ใช่ในเกมหรอกหรือ  คิดจะดึงตัวสามมารเฒ่าก็จำต้องผ่านพิธีได้รับการยอมรับจากพวกข้าก่อนโว้ยถึงจะถูกต้องตามธรรมเนียมเฒ่าทารกกล่าวน้ำเสียงปนหัวเราะ

    ธรรมเนียมบ้าบอคอแตกสิไม่ว่า  แต่ช่างเถอะ ยังไงข้าขอเตือนไว้ก่อน ไอ้ตัวแสบนี่ขยับไปตรงไหนก็พังพินาศที่นั่น  กลัวก็แต่พิธีการไร้สาระของพวกเอ็งจะยิ่งทำให้เรื่องราวเอิกเกริกลามไปกันใหญ่แทน แก่ไม่รู้จักแก่ก็แบบนี้แหละหนอ มังกรเฒ่าสวนกลับไปนิดหน่อย จากนั้นเอ่ยเตือนในด้านสรรพคุณของยี่ฟงเข้าขั้นเรียกได้ว่าเผาเกรียม สถานะตัวหายนะเด่นหราแทบจะแปะหน้าผากชายหนุ่มผู้ถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นหัวข้อสนทนาในครั้งนี้ได้เลยด้วยซ้ำไป!

    เอ็งจะดูถูกสามมารเฒ่าเกินไปแล้ว  จัดมาเถอะ  ไม่มีเรื่องไหนที่พวกข้าสามคนเอาไม่อยู่  ฮ่า ฮ่า” มารตะกละ ชายชราร่างอ้วนท้าทายประกาศศักดาพร้อมเสียงหัวเราะประสานกัน  ส่วนมังกรเฒ่านั้นเผยยิ้มจืดชืดสุด ๆ  เขาพลันมีความรู้สึกว่า  หัวเราะทีหลังมักจะดังกว่าเสมอ

    __________________________

    ผมมีความตั้งใจและคาดไว้ว่าเรื่องนี้จะจบปลายปี  ถ้ายังอัปลงอย่างต่อเนื่องไปแบบนี้ล่ะก็นะ  ช่วงนี้ไฟเริ่มมาก็จะรีบปั่นให้เยอะเท่าที่จะทำได้ไปก่อน  ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนและจะยังสนับสนุนกันต่อไปนับจากนี้ไว้ด้วย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×