ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เชน ลูกครึ่งมังกร

    ลำดับตอนที่ #1 : ออกจากป่า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 145
      0
      20 พ.ย. 49

                                           

             ซ่า ซ่า เสียงใบไม้เสียดสีที่คุ้นเคยดังอยู่รอบ ๆ ตัว ท้องฟ้าเริ่มมืดแล้วรีบเดินทางดีกว่า
              เดี๋ยวจะออกจากป่าก่อนมืดไม่ได้ยิ่งตอนมืด ๆ ยิ่งน่ากลัวอยู่ เชนคิด


                             " เฮ้อ เพราะพ่อคนเดียวเลยเนี่ยที่ทำให้ออกจากป่าช้ามากขนาดนี้ มัวแต่สั่งอยู่นั่น
              แหละ
    เหมือนเราเป็นเด็กสามขวบ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้แล้วนี่หน่า เฮ้อ "

             เสียงบ่นพึมพำของเชนดังขึ้นภายใต้ความเงียบงันของป่ายามพลบค่ำ

                                ไม่ใช่ว่าเขาไม่อาลัยอาวรณ์ป่านี้หรอกนะ มันก็ต้องมีบ้างเป็นธรรมดาแหละก็เขา
                อาศัยอยู่ที่ป่านี้มาตั้งนานแล้วนี่หน่า ถึงเขาจะเป็นคนเฉยขนาดที่ว่าเห็นคนตายตรงหน้า
                แบบสยดสยองก็ยังเฉยไม่รู้สึกทุกข์ร้อนอะไรเลยก็เถอะ ( ก็เขาไม่ใช่ญาติเราซักหน่อย ) พอ
                คิดถึงเหตุผลงี่เง่าที่ต้องออกจากป่าแล้วก็เซ็ง เพราะเจ้าพ่องี่เง่านั่นคนเดียวแท้ ๆ พอคิดแล้ว
                ก็นึกถึงเหตุการณ์เมื่อเช้าขึ้นมาอีกจนได้ เรื่องก็มีอยู่ว่า


                                   จิ๊บ จิ๊บ เสียงนกร้องอยู่ภายนอกหน้าต่างห้อง แสงแดดที่สาดส่องเข้ามาเผยให้
                 เห็นบุรุษผู้หนึ่งกำลังหลับใหลอยู่ ผมของเขาสีดำดั่งราตรีกาล แต่ใบหน้าของเขากลับขาว
                 นวลเนียนราวกับสตรีเพศก็ไม่ปาน ริมฝีปากสีแดงสดที่อวบอิ่ม
      แต่ทันใดนั้นเองเขาก็ลืมตา
                 ขึ้นโดยกระทันหัน เผยให้เห็นดวงตาที่ดำสนิทเช่นเดียวกับผมแต่ภายในดวงตาของเขา
                 กลับมีสิ่งที่เหมือนเปลวไฟสีเงินกำลังเต้นระริกอยู่


                                      " เฮ้อ เผลอเป็นไม่ได้ " เขาพึมพำแล้วก็หลับตาลงแต่พอเขาลืมตาขึ้นมาก็ไม่มี
                  เปลวไฟสีเงินในดวงตาอีกแล้ว


                                        จากนั้นเขาก็ผุดลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว แล้วรีบตรงไปเปิดประตูพอดีกับที่เสียงวิ่ง
                   ตึง ตึง ตึง ดังขึ้น จากนั้นไม่นานผู้ที่ทำให้เกิดเสียงดังก็มาปรากฏกายอยู่ตรงหน้าเขา


                                         " แหม เชนจังละก็รีบตื่นขึ้นมาทำไมกะว่าจะมาปลุกซะหน่อย ทำอย่างนี้ พ่อ
                    เสียใจนะ "    บุรุษผู้มีผมสีดำ ดวงตาสีฟ้าเอ่ยขึ้น


                                          เชนยืนนิ่งมองผู้เป็นพ่ออย่างเฉยเมยก่อนจะพูดว่า

                                          " ก็ถ้าไม่รีบตื่นมีหวังนายได้พังประตูห้องเข้ามาหน่ะซิ " 

                                          " เชนจังทำไมไม่เรียกว่าพ่อล่ะ หรือไม่ก็เรนจังก็ยังดี แล้วอีกอย่างนะพ่อไม่
                        ได้แรงเยอะขนานนั้นสักหน่อยแค่รีบไปหน่อยเท่านั้นก็เลยไม่ทันยั้งมือ
    "

                                          " พ่อมีอะไรหรอมาที่ห้องนอนแต่เช้าเลย "

                                         " ก็มาปลุกเชนจังไปกินข้าวน่ะสิ แล้วก็มีเรื่องสำคัญจะบอกด้วย " เรนพูดด้วย
                          สีหน้าจริงจัง ดวงตาสีฟ้าที่กลมโตเข้มขึ้นเล็กน้อย


                                          ดูพ่อทำหน้าเข้าสิหน้าตาก็หน้ารักอยูแล้วยิ่งทำหน้าอย่างนี้ยิ่งหน้ารักเข้าใหญ่
                            ดวงตาที่กลมโตราวกับผู้หญิง ดวงหน้าคมขาวเนียน แต่ส่วนสูง 180 เซนของเขาทำ
                           ให้เขาดูเป็นผู้ชายหน้าสวยมากกว่าเป็นผู้หญิงเชนคิด ( เชนสูง 182 เซน
    )แต่ใบหน้า
                            ของเขาก็ยังเฉยเมยเช่นเดิม


                                           " เดี๋ยวผมตามลงไป พ่อลงไปก่อนเถอะ "

                                           สักพักเชนก็ลงมา เขาเห็นพ่อของเขานั่งอยู่ตรงโต๊ะอาหาร ( กำลังนั่ง
                             เหม่ออยู่ ) เชนจึงเดินเข้าไปนั่งที่โต๊ะ


                                           " พ่อมีเรื่องอะไรกับผมหรอ " เชนพูดขณะลงมือกินอาหารซึ่งแน่นอนเป็น
                              เนื้อของสัตว์ที่อยู่ในป่าแห่งนั้น เสียงของเชนที่พูดขึ้นท่อมกลางความเงียบทำให้
                              เรนถึงกับสะดุ้ง


                                               " มันเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ถึงคอขาดบาดตายเลยแหละ "

                                                " ก็มันเรื่องอะไรหล่ะ " เชนยังคงกินต่ออย่างทองไม่รู้ร้อน

            " คือว่าพ่อ..พ่อ..พ่ออยากกินขนมปังในเมือง "  เรนพูดด้วยใบหน้าจริงจังมาก พอเชนได้ยินดังนั้นเขาจึงสำลัก พ่นอาหารไปบนโต๊ะ รีบหาน้ำเป็นการใหญ่

            " เชนจังเล่นสกปรก กินก็กินเฉย ๆ สิทำไมต้องพ่นออกมาด้วย " เรนพูดพลางหาผ้ามาเช็ดโต๊ะ เชนคิดว่าเรื่องแค่นี้เนี๊ยะนะคอขาดบาดตายและเขาก็รู้สึกขอบคุณที่ตัวเองไม่เป็นเหมือนพ่อ

     ( การที่เชนนิสัยเฉยเมยนั้นมีสาเหตุมาจากพ่อนั่นเอง เพราะพ่อของเขามักจะทำอะไรแปลก ๆ เสมอให้เชนตกใจ จนเชนกลายเป็นคนเฉยเมยเกือบจะไร้ความรู้สึกไปเลย )

          " เรื่องแค่นี้เองเหรอ ทำไมพ่อไม่ไปซื้อหล่ะอยากกินก็ไปซื้อสิ "

          " เชนจังน่ะใจร้ายพ่อไม่ได้ออกจากป่ามาตั้ง 15 ปีแล้วนะเพราะมัวแต่เลี้ยงลูก  ลูกจะใจร้ายกับพ่อเชียวเหรอ ไปซื้อให้พ่อหน่อยนะ น้า............เชนจังนะ พ่ออยากให้เชนจังไปซื้อมันจะต้องอร่อยมากแน่ ๆ เลยถ้าเชนจังไปซื้อมาให้พ่อ " เรนพูดพลางทำสายตาอ้อนวอนสุด ๆ

          " ก็ได้ ก็ได้ เลิกทำหน้าอย่างนั้นสักทีเหอะ จะให้ไปวันไหนล่ะ "

          " วันนี้เลย พ่อรักเชนที่สุดเลย "

          " เฮ้อ  ก็ได้วันนี้ก็ได้ งั้นไปล่ะนะ "

          " เดี๋ยวก่อน เชนจังต้องระวังตัวนะคนในเมืองเชื่อถือไม่ได้ อย่าไว้ใจใครนะ แล้วก็อย่าใช้พลังด้วยถ้าไม่จำเป็นจะได้ไม่เป็นจุดเด่น  และอีกนานาคำสั่งที่ลอยตามหลังมาเป็นชุด  "

    ผ่านไป 7 ชั่วโมง ตะวันก็เริ่มคล้อยบ่ายลงไป

           " งั้นผมไปล่ะนะ "

           " เดี๋ยวก่อนเชนจัง อย่าลืมในอย่าไว้ใจใคร แล้วก็ ......"

           " ผมรู้แล้วน่า  พ่อสั่งมาจะครบสิบรอบอยู่แล้วนะ  ผมไปล่ะ "

           เมื่อลับร่างเชนแล้วเรนก็พึมพำขึ้นว่าด้วยใบหน้าจริงจังแตกต่างจรากทุกที      

          " เชนไปซะแล้ว แต่ก็ ฮึ ฮึ ฮึ ฮ่าๆๆๆๆๆ    หวังว่าเชนจังคงจะไม่ช็อคนะ "

          " นั่นสินะ นายนี่ร้ายไม่เปลี่ยนไปเลยนะ ใบหน้าใสซื่อแต่ภายในเนี่ย ซาตานชัด ๆ แม้แต่กับลูกก็ยังหลอกได้ "

          " อ้าวเทียร์ ไม่เจอกันนานเลยนะ เป็นอาจารย์อยู่ที่โรงเรียนดรากอนลอร์ด เป็นยังไงบ้าง ยังไงก็ฝากลูกฉันด้วยแล้วกัน "

         " เออได้อยู่แล้ว แล้วซาร่าล่ะ "

         " อ๋อ ซาร่า หลับอยู่น่ะ อีกหลายปีกว่าจะตื่น "

         " นี่ดีนะที่นายก็เป็นลูกครึ่งมังกรเหมือนกันไม่งั้นซาร่าต้องทุกข์ใจมากแน่ ๆ ถ้านานตายเร็ว "

         " ไม่หรอกยังไงชั้นก็ต้องตายก่อนอยู่ดี ลูกครึ่งมักกรอย่างชั้นอย่างมากก็มีอายุแค่หมื่นปีของมังกร พวกมังกรปกติมีอายุได้ประมาณแสนปี แต่สำหรับเชนคงจะมีอายุได้ประมาณเจ็ดหมื่นปีของมังกร " (100 ปีมนุษย์ เท่ากับ 1ปีมังกร  เชนอายุ15ปีมนุษย์ ในร่างมนุษย์เชนจะดูเหมือนคนอายุ 15 ปีทั่วไป)

         " ชั้นไปก่อนนะ "

        " อืม "   แล้วเรนก็เดินเข้าบ้านไป

           ในป่าทึบห่างจากบ้านของเชนไปประมาณ  5 กิโล

    เชนเร่งเดินทางไปอย่างรวดเร็วโดยการตรงไปเรื่อยๆ จนกว่าจะถึงทางออกด้วยเหตุผลเพียงข้อเดียวก็คือ ขี้เกียจเปลี่ยนทาง แค่เดินตรงไปเดียวมันก็ถึงเองแหละ ซึ่งทำให้ทางด้านหลังที่เชนเดินผ่านมาต่างแหวกเป็นทางยาว

                   เชนยังคงเดินเหม่อไปเรื่อยๆจนกระทั่งมีเสียงแปลกๆดังขึ้นทางซ้ายมือ  ทำให้เชนสะดุ้งตื่นจากภวังค์และเขาก็ได้เจอกับ................

            













    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×