ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เซเวียร์อัญมณีแห่งสงคราม

    ลำดับตอนที่ #3 : ภารกิจที่หนึ่ง(100/100)

    • อัปเดตล่าสุด 14 มี.ค. 56


                                                      ภารกิจที่1

            
    ณ ห้องประชุมที่ปราสาทริออน ภายในห้องประชุมนั้นถูกตกแต่งมาอย่างดีบ่งบอกว่าเจ้าของห้องดูแลเอาใจใส่อย่างดี
            "ตกลงว่าเราจะเอายังไงดีเรื่องการบุกรุกของพวกดาร์คนะ" ชายวัยรุ่นผู้มีนัยน์ตาสีเขียวมรกต ผมสีขาวเอ่ยขึ้นเพื่อทำลายบรรยากาศที่ตรึงเครียดภายในห้องประชุม
            "ข้าว่าข้าจะลองตามจิตของอัญมณีแห่งสงครามดูก่อนนะ" ชายวัยรุ่นคนที่2 มีรูปร่างหน้าตาดี นัยน์ตาสีแดงทับทิม เสนอความคิดเห็น
            "อืม ข้าว่ามันก็ฟังดูดีเหมือนกัน เพราะ อาเธอร์ ก็เป็นนักเวทย์ที่แข็งแกร่งที่สุดของชาวไวท์อยู่แล้วอยู่แล้วจริงไหมซาเรียส" ชายวัยรุ่นคนสุดท้าย มีรูปร่างหน้าตาจัดว่าใช่ได้อยู่โดย
    ฉะเพาะนัยน์ตาสีฟ้าแต่ถ้าดูดีๆแล้วมันจะเป็นสีอความารีน
            "มันก็ใช่แต่ว่าพลังของอาเธอร์มันเพียงพอที่จะตามหาพลังของอัญมณีแห่งสงครามเจอจริงๆนะเหรอ" ซาเรียสเอ่ยขึ้นมาด้วยความสงสัย
            "มันก็ต้องลองเสี่ยงดูล่ะนะ แต่ถ้าเพื่อแลกกับการยุติสงครามไว้ได้ละก็ ถึงตายก็ไม่เสียดายชีวิตล่ะ" อาเธอร์เอ่ยเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ
            "อืม เพื่อยุติสงคราม"ทั้งสามประสานเสียงกันจนห้องประชุดนี่ไม่มีความเคร่งเครียดอีกต่อไป
            ณ สนามหญ้าไกลสุดลูกหูลูกตา มีชายวัยรุ่นสามคนกำลังเตรียมของเพื่อใช้สำหรัญทำพิธีอยู่
             "ของเตรียมเสร็จรึยัง" อาเธอร์ถาม
             "ทางนี่OKแล้ว"ซาเรียสบอก
             "ทางนี่ก็ด้วย"เอ็กเวิรด์บอก
             "งั้นจะเริ่มแล้วนะ"อาเธอร์ออกพร้อมกับเริ่มร่ายเวทย์ภาษาแปลกๆที่เอ็กเวิรด์ไม่เข้าใจ แต่ซาเรียสฟังออกเกือบทั้งหมด พออาเธอร์ร่ายจบก็เกิดแสงสีขาวพุ่งออกมาหนึ่งเส้นตรงไปยังทิศเหนือ และตรงทิศเหนือมีภูเขาลูกหนึ่งบังอยู่ และแสงก็หายไปตรงภูเขาลูกนั้นทันที
             "แฮ่ก แฮ่ก แฮ่ก แฮ่ก"อาเธอร์หอบเสียงดัง
             "เป็นอะไรรึเปล่าอาเธอร์"ซาเรียสถาม
             "มะ ไม่เป็นไรคะ แค่หอบนิดหน่อยนะ"อาเธอร์บอกพร้อมกับเสียงหอบที่ค่อยเบาลง
             "นี่รู้รึเปล่าว่าอัญมณีอยู่ตรงไหนนะ"เอ็กเวิรด์ถามอาเธอร์
             "ก็ไม่ได้รู้เหรอนะว่าอยู่ตรงไหน แต่รู้แค่ว่าพลังอันมหาศาลแผ่ออกมาจากภูเขาลูกนั้นนะ" อาเธอร์บอกซาเรียสและเอ็กเวิรด์ว่าอัญมณีอยู่แถวๆไหน
             "เฮ่อ ตกลงนี่จะต้องหาอัญมณีในภูเขานั้นจริงๆนะเหรอ การตามหาอัญมณีแห่งสงครามนี่ยากเป็นบ้าเลย"เอ็กเวิรด์บ่นอย่างเหนื่อยหนาย
             "อืม ไม่คิดกันว่าตามหาแค้ช่อัญมณีเม็ดเดียวจะยุ่งยากขนาดนี่นะว่าไหม"ซาเรียสบ่นบ้าง
             "เรื่องที่ว่าจะตามหาอัญมณีตรงไหนนั้นไม่ต้องห่วง เพราะรู้สึกว่ามันจะอยู่ในถ้ำที่ไหนสักแห่งในภูเขานั้นนะน่ะ"อาเธอร์บอก
            

             
    ณ ถ้ำแห่งหนึ่งในเมืองอคาเรียม มีเทพธิดาแห่งสงครามอาศัยอยู่โดยไม่มีใครล่วงรู้ ภายในถ้ำมีหญิงสาวคนหนึ่งโดยภายนอกนั้นเหมือนหญิงสาวราวๆอายุ15-16แต่จริงๆแล้วเธอนั้นอายุเกือบ100ปีแล้ว เทพธิดาองค์นี้มีรูปร่างหน้าตาสวยงาม ดวงตากลมโตสีม่วงฟ้าคิ้วเรียวยาวได้รูป ขนตาแพยาวสวยงาม ริมฝีปากสีชมพูดั่งกลีบกุหลาบ ผิงขาวราวกับเกล็ดหิมะ ผมยาวนุ่มสีขาวออกสีฟ้าๆ บรรยากาศรอบๆตัวดูเยือกเย็นและที่น่ากลัวยิ่งกว่าคือปีกสีขาวฟ้าที่แผ่รังสีความเย็นออกมา และบนคอระหงมีสร้อยคออยู่ ตรงกลางมีอัญมณีสีฟ้าอันแสนเยือกเย็นประดับอยู่ ตรงสายสร้อยมีลักษณะคล้ายเถาวัลย์ และตรงข้อมือมีรอยประหลาดอยู่ซึ้งเป็นลายเดียวกับบนหน้าผาก ทันใดนั้นริมฝีปากสีชมพูดั่งกลีบกุหลาบก็เอ่ยขึ้นมาว่า
                   "เฮ่อเจ้าพวกนั้นมาทำอะไรที่นี่กันนะ แพนโดล่าเจ้ารู้ไหม"
              "ไม่รู้เหมือนกันเจ้าคะ แต่ถ้าอยากรู้จริงๆก็ลองดูในลูกแก้วดีไหมเจ้าค่ะ"หญิงสาวนามแพนโดล่าเอ่ยขึ้นก่อนที่จะแนะนำให้ดูภาพอนาคตจากลูกแก้ว
               "อืม ก็ดีเหมือนกัน"จากนั้นเทพธิดาแห่งสงครามก็เดินไปหยิบลูกแก้วที่ชั้นวางของ และเดินมาที่โต๊ะสีขาวดำ จากนั้นเทพธิดาก็ส่งพลังจิตลงไปในลูกแก้ว ทันใดนั้นลูกแก้วก็เปล่งแสงสีขาวนวลออกมา จนในที่สุดแสงนั้นก็ค่อยๆจางลงเรื่อยๆจนหายไป
                "ต้องทำอย่างนี้จริงๆเหรอ"เทพธิดาแห่งสงครามบ่นออกมาเล็กน้อยก่อนที่จะหยิบกล่องในชั้นวางของออกมาวางบนโต๊ะ จากนั้นก็ค่อยๆเอื้อมมือมาหยิบสร้อยที่ตรงกลางที่อัญมณีแห่งสงครามประดับอยู่ แล้ววางลงในกล่องก่อนจะปิดมันลงแล้วร่ายเวทย์มนต์เบาๆให้มันหายไป



                ก่อนหน้านี้10วัน
                 
    "เฮ่อ นี้อาเธอร์ตกลงว่าอัญมณีแห่งสงครามมันอยู่ที่เมืองอคาเรียมใช้ไหม"เอ็กเวิรด์บ่นเล็กน้อย
               "มันก็ใช่ แต่ว่าตอนจะไปนี้สิปัญหา ก็ในเมื่อเมืองอคาเรียมเป็นชาวดารค์ เราก็จะต้องมีการปลอมตวกันหน่อย"อาเธอร์สรุป
               "แล้วเราต้องทำยังไงกันบ้างอ่ะ"เอ็กเวิรด์ถาม
               "นายนี้มันโง่จริงๆ เราก็ต้องต่อหูให้มันยาวขึ้นเหมือนพวกเอลฟ์ และก็เก็บปีกเทพซะ จากนั้นเราก็ต้องอ้อมไปสักหน่อย ถ้าจะออมจากริออนก็ใช้เวลาประมาณ3วัน เข้าเมืองโรส 1วัน เข้าเมืองอะโฟร์ไดร์ 2วัน ออกทะเลอีก 5วัน แอบเข้าฝังเข้าเมืองอคาเรียมอีก1วัน รวมทั้งหมด12วัน แต่ถ้าเรารีบไปก็น่าจะใช้เวลา 10วันนะ"ซาเรีัยสบอกข้อมูลทั้งหมดให้เอ็กเวิรด์และอาเธอร์ฟัง
               "หูปลอมยาวที่บ้านของข้ามี ส่วนการเก็บปีกเทพพวกเราก็ทำได้อยู่แล้ว ส่วนเรื่องเสบียงเดี๋ยวพอตอนออกจากฝังจะเข้าเมืองอคาเรียมเราค่อยซื้อมาใหม่ก็แล้วกันนะ"อาเธอร์บอกขณะร่ายเวทย์แปลกๆ ปรากฏเป็นหูยาวๆ 3คู่แล้วแจกให้ทั้งสอง
               "ใส่นี่สะซิ"อาเธอร์บอก
               "นี่อาเธอร์ข้าว่าเรารีบออกเดินทางกันดีกว่า ข้าว่าข้าอยากเห็นอัญมณีที่ขึ้นชื่อว่าเป็นอัญมณีแห่งสงครามวะแล้วสิ"เอ็กเวิรด์พูดอย่างเร่งรีบ
               "จริงสิ ระหว่างทางเราต้องผ่านเมืองโรสด้วยสินะ ความจริงก็อยากไปหาเจ้ากัสมันหน่อย แต่ว่าเราต้องรีบไปเมืองอคาเรียม เพื่อเอาอัญมณีมายุติสงครามนะสิน่ะ"ซาเรียสพูดด้วยความตื่นเต้นนิดๆ
               "จริงงั้นเรารีบไปกันดีกว่า"เอ็กเวิรด์พูดก่อนจะเดินนำหน้าไป
       


    ลงไปแล้วสำหรับอีกตอนหนึ่ง ซึ้งไรเตอร์เองก็ไม่คิดว่าจะทำได้ถึงขนาดนี้แต่ยังไงก็ขอฝากนิยายเรื่องนี้ด้วยนะค่ะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×