ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Spoil Comic อเมริกา

    ลำดับตอนที่ #1 : Spoil Secret Invasion ตอนที่ 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.17K
      1
      4 มิ.ย. 54

     
     
                                                     เรื่องย่อโหมโรง
                                    เกริ่นบทนำสู่ อีเวนท์เหตุการ์ณครอสโอเวอร์สำคัญ
    อีกอันหนึ่ง ของ Marvel มาจากการรุกรานภัยเงียบจากมนุษย์ต่างดาวนอกโลกนามว่า สกรัล ซึ่งเป็นสายพันธุ์กำเนิดพัฆณามาจาก สัตว์เลือดเย็นนั่นเอง โดยตัวละครที่สำคัญมีที่มาจากแฟนทาสทิส4(F4)หรือในชื่อ 4กายสิทธิ์นั่นเอง คือ Super Skrull ที่ปรากฎในเกมมาร์เวลvsแคปคอมภาค 3นั่นเองซึ่งความสามารถของมัน มีความสามารถของ แฟนทาสทิส4 ท้ัง4อย่างใช้ได้แทบจะพร้อมกันเลยทีเดียว 
    เนื้อเรื่องของ Secret Invasin นั้นแม้จะมีเหตุการ์ณเกี่ยวกับ เอเลี่ยนแปลงกายได้อย่างสกรัล ที่นักอ่านหน้าใหม่ที่นิยมและสนใจมาจากเพียงภาพยนต์ในหนังนั้น อาจะนึกภาพไม่ออกเท่าไรนัก ขอเพียงจำไว้ว่า เนื้อเรื่องของการ์ตูน Marvel นอกจากจะอิงความเป็น มนุษย์สามัญและการเข้าถึงได้ง่ายของฮีโร่ส์เป็นทุนเดิม อย่าง สไปเดอร์-แมน หรือ เดอะ พันนิสเชอร์ก็ตามแล้ว แต่ว่า เนือ้เรื่องของจักรวาลมาร์เวลนั้นเองก็มีสายทางจักรวาลเหมือนกัน โดยภาคอวกาศจักรวาลของMarvel ไม่ซับซ้อนมาก ขอให้จำไว้ว่า มีเพียวสามก๊กเท่านั้นเองก็พอ คือ
    1.จักรวรรดิKree
    2.จักรวรรดิShi'ar( มาจาก X-Menเกี่ยวกับพันกับ เหตุการ์ณ ดาร์คฟีนิกซ์ของจีน เกรย์)และ สุดท้ายที่จะกล่าวคือ
    3.สกรัลนั่นเอง  ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญในภาคนี้ เพราะในอดีต ชาวสกรัลดันแจ็คพอทแตกสุดเพราะโดน ซูเปอร์ตัวละคร ระดับมหาจักรวาลอย่าง กาแล็คตัส ได้มาดูดกลืนพลังงานของดวงดาวเเห่งนี้และทำได้ด้วย ชาวสกรัลเลยสูญเสียดินแดน เหมือนชาวนาเม็กเสียดาวไปนั่นเอง เพราะเหตุนี้ พวกนี้จึงคิดรุกรานดาวอื่น นอกจากจะไม่ถูกกับ คู่ปรับตลอดกาลอย่าง จักรวรรดิครี
    ซึ่งเหตุการ์ณภาคอวกาศแบบนี้ ซิลเวอร์ เซิฟเวอร์ มักมีโอกาศสัมผัสยิ่งนัก
    การเข้ามาแทรกแซงและพัฒณาพลังจึงเริ่มขึ้นมา อย่างที่เห็นกัน
    ซึ่งปกติแล้ว พวกนี้มักจะลักพาตัว ไปทดลองและตรวจสอบพลัง
    เพื่อเอาไปปลอมแปลงตลอดอยู่แล้วที่ผ่านมา แต่ไม่รุนแรงและกะทบต่อ โลกได้เท่าเหตุการ์ณคราวนี้
    ซึ่งลำดับเหตุการ์ณคราวนี้ เกิดหลัง Civil War และ World war Hulk คาบเกี่ยวกับ One More dayเหตุการ์ณสำคัญเกี่ยวกับ สไปดี้ของเราที่ทำสัญญาปีศาจกับ เมฟิสโต ผู้ได้เคยให้พลังแก่ โกสต์-ไรเดอร์แก่ จอห์น บลาส
    โดยเหตุการ์ณSecret Invasion เป็นจุดไปสู่เหตุการ์น ยุคแห่งความมืด ที่เรียกได้ว่าวิกฤษพอสมควรเหมือนกันสำหรับฝ่ายฮีโร่แต่เหตุการ์ณสกรัลบุกโลกนี้นั้นทำให้แม้แต่พวกเหล่าร้ายอย่างกรีนก็อบลิน(นอร์แมน ออสบอน)ตัวร้าย  อันดับของ1 สไปเดอร์-แมนที่สงักัด หน่วยธันเดอร์โบลท์ ออกมาสู้ด้วย ซึ่งในยุคนี้ อเวนเจอร์ได้ถูกแบ่งยิบย่อยมากมาย ขอให้จดจำไว้ อย่าง ซีเครทอเวนเจอร์ คือหน่วยงานใต้ดินสำหรับฮีโร่ที่ไม่ยมอลงทะเบียนจากศึก ซีวิล วอร์ อย่างสไปเดอร์-แมน กัปตันอเมริกา ลุค-เคจ  
    ฮอคอาย(จากหนังThorเป็นต้น)
    ส่วนฮีโร่ที่ลงทะเบียน คือแกนนำมี ไอรอนแมน มิสมาร์เวล เดอะ เซนทรี่ฮีโร่ที่เก่งที่สุดในมาร์เวล ส่วนมากล้วนแต่มีฮีโร่พลังมหาศาลเท่านั้น พอ เจอเหตุการ์ฯเอเลี่ยนกำลังยึดครองโลกทุกคนจึงหันมาร่วมมือกัน ดันจะอธิบายต่อไปนี้ ขอเชิญชมตอนที่หนึ่งของศึกนี้ ก่อนเลยครับ                                                 
     
     
     
     
     
    "ราชบังลังก์กลายเป็น ของชาวสรัลถูกทำลาย อาร์มาด้าร์ เกือบกลายเป็นซากปรักหักพัง"
    "คัมภีร์ได้กล่าวถูกต้อง"
    "ใช่แล้วครับ ท่าน"
    "แล้วเจ้าก็กลับมาหาข้า"
     "ใช่แล้วครับ ท่านราชิณีของข้า "
    "ที่นี่ ควรจะเป็น"
    ฝากรูป
    ณ แล็บของโทนี่สตาร์ค
    ไอรอนแมน
    ผู้นำชิลด์
    และผู้นำกองกำลังพิทักษ์โลก อเวนเจอร์
     ไอรอนแมน: "ฉันกำลังบอกคุณเกี่ยวกับความลับ ความลับที่ยิ่งใหญ่ที่สุด อยู่ที่โลกใบนี้ สาเหตุที่ผมบอกคุณ คงจะเป็นเพราะว่า ไม่รู้ว่าจะทำสิ่งใดอีก 
      จักรวรรดิสกรัล พวกมีเป็นโหลที่อยู่ในโลกนี้ อาศัยที่เป็นสิ่งมีชีวิตรูปแบบเปลี่ยนแปลงรูปร่าง 
    พวกมันอยู่ที่ นี่ ณ ตอนนี้เวลานี้ ท่ามกลางพวกเราทุกคน
    ไม่สามารถตรวจสอบได้" 
    ฝากรูป 3.
    แฮงค์พิม :"อีเล็กต้า นักฆ่านินจาอีเล็กต้าคือสครัล นานยังนี่?
    มร.แฟนทาสทิส(รีด ริชาร์ด) : "และได้บอกคนอื่นยัง เรื่องนี้"
    ไอรอนแมน:" นั่นละ พวกนั้น คือคำถาม ไม่ได้แปลว่าเธอคนนี้จะเป็นสกรัลได้คนเดียว คนอื่นก็มีสิทธิเป็นได้ ฉันรู้ตามตามข้อเท็จจริง"  พวกคุณสองคน คือ สองสุดยอดบุลคล ที่ฉลาดมากที่สุด บนดวงดาวตอนนี้  ฉันกำลังมองหาสิ่งที่ถูกต้อง ฉันมองเห็น-- เกราะของฉันเห็น คนหนึ่งคือ มร.แฟนทาสทิส แห่ง 4กายสิทธิ์  อีกคนคือดร.แฮงค์ พิม แห่งอเวนเจอร์และ หน่วยในฮีโร่โครงการ 50สเทท อินิเทียทีฟ(50ฮีโร่ส์ 50รัฐ) พวกเรามี บางสิ่งเกี่ยวกับสิ่งนี้  ตอนนี้ แต่นี่แค่คือจุดเริ่มต้น  ฉันรู้จักมัน"
     
    ฝากรูป
     
     บน เดอะ พีค ฐานทัพนอกอวกาศของโลกแห่ง หน่วยซอร์ด
      "ผู้บัญชาการ"
    "ผู้บัญชาการ ดูแกน"
    เจ้าหน้าที่แบรนด์:"เป็นเกรียติมากค่ะ ที่พบท่าน"
    ดูแกน: "คุณเหมาะกับงานนี้มาก เจ้าหน้าที่แบรนด์  ทุกอย่างมันดูโอเคและเหมาะสมมาก  และนี่แค่เป็นการร่วมมือของเราและหน่วยงานเพื่อช่วยโลกเท่านั้นเอง ไม่ใช่ออกไปพาเหรดลูกโป่ง"
     เจ้าหน้าที่แบรนด์: "โปรดยกโทษให้พวกเขาด้วยนะค่ะ ฉันรู้มาตลอดว่า คุณคือ สุดยอด เจ้าหน้าที่หน่วย ชิลด์ที่เก่งกาจ มากที่สุดตลอดเวลาที่ผ่านมา พวกเขาคงจะตื่นเต้นมากกับการที่ได้พบคุณ"
     ดูแกน:"โอ้ นั่นคือคำที่เหลือร้ายมาก ทุกท่าน นี่อาจะเป็นเหมือนงานเต้นรำที่ หนุ่มหนุ่มของคุณออกมาพบปะก็ได้"
    เจ้าหน้าที่แบรนด์: "คุณรู้ดีว่า คุณคือผู้ที่อยู่ในฐานะ แกนกลาง ของหน่วย Sword หน่วยนี้ซึ่งคอย ต่อต้านผู้ก่อการร้ายต่อดาวดวงนี้ ซึ่งเป็นตัวแทนผู้ดูแล ความเรียบร้อยจากการบุกรุกของต่างดาวและ พวกเราเองก็......"
    ระหว่างที่ทั้งสอง กำลังพูดคุยธุระอยู่ ดีดีก็มีสัญญาณเตือนดังขึ้น
    เจ้าหน้าที่แบรน:"เราเจออะไร เนี่ย?"
     เจ้าหน้าที่สือสาร:"เราเจอภูติปริศนาครับ มันเข้ามาด้วยความเร็วสูง




    เจ้าหน้าที่แบรน
    :"ส่งภาพมาให้ฉันหน่อยสิเอ-

     "ยานมนุษย์ต่างดาว ไม่แน่ชัด กำลังพุ่งชนบรรยากาศโลก ในเส้นวิ่งที่ เจ็ดและสามครับผม"
     -นั่นยาน สครัลนี่"
    "มันคือยานขนส่ง"
    "ยานสกรัล สกรัลหนึ่งลำหรอ?"
    "มันกำลังอยู่ใน บรรยากาศโลก ตอนนี้กำลังพุ่งผ่า และมันกำลังบินอยู่
    "ที่ไหน ที่มันมุ่งไป?
     "ยังบินอยู่ครับ.."
    กำลังพุ่งสู่ผืนดิน จากพิกัด และการคำนวน
    ซาเวจแลนด์ครับ มาดาม"
    "ติดต่อ โทนี่ สตาร์ค ด่วนเลย"
    "กำลังพุ่งลงจอด ภายใน 22นาทีครับท่าน"
     
     
     

    ตัดกลับมาที่ แล็บลับของโทนี่ สตาร์ค ทุกคนกำลังตรวจสอบศพสกรัลของอีเล็กตร้าอยู่
    แฮง พิม: เอาล่ะโทนี่ สิ่งที่ถูกเผงเลยคืออะไรนะ จุดที่เราควรจะหา
     โทนี่ สกรัลตนนี้คืออะไรกันแน่ มันสามารถแปลงกายโดย "ไม่สามารถตรวจสอบได้อย่างสมบูรณ์"แบบเลยทีเดียว
    รีด ริชาร์ด : หือ "ไม่สามารถตรวจสอบได้อย่างสมบูรณ์"?
    โทนี่ : พลังมิวแตนท์ เวทย์มนต์ พลังพิเศษ เครื่องมือ   หรือ เทคโนโลยีทั้งหลาย
    ไม่สามารถตรวจจับ ได้มันคือ สิ่งแปลกใหม่เลย
    สิ่งแปลกใหม่ ไม่ก็อุบาย
     พวกอเวนเจอร์เหล่านั้น อาจจะเป็นสกรัล หลายคนก็ได้ และพวกเรากำลังสับสนกับพวกเขาอยู่
    หวังว่าซักทาง ที่เกราะของฉัน หรือ เทคโนโลยีของพวกเราไม่สามารถตรวจสอบได้เลย แต่ศพนี้คือกุญแจสำคัญ
    ไม่สามารถตรวจสอบได้"
    ไอรอนแมน :ฉันต้องเข้าสู่ระบบ ไฟล์ของ แบซเทอร์บิลดิ้ง ก่อนในนั้นมีงานวิจัยเกี่ยวกับ สกรัลอยู่ หวังว่าคงได้ข้อมูลมากขึ้น
    "ดีดี จัดเลย" 
    "ผู้บังคับการสตาร์คค่ะ นี่คือมาเรียฮิลนะ ได้รับทราบจากหน่วยซอร์ดว่ามีวัตถุประหลาดคาดการ์ณว่าเป็น สกรัล"
    "พุ่งลงจอดงั้นรึ  จำนวนผู้รอดชีวิตล่ะ?" 
    "ไม่สามารถบอกได้ค่ะ แต่ดิฉันได้ส่งทีมเข้าไปตรวจสอบแล้วค่ะ ฉันคิดว่าจะไปด้วย"
    "ไม่ ฉันไปเอง"  
    แฮงค์ พิม: มีอะไรวะ? เกิดไรขึ้น
    ไอรอนแมน:"ฉันจะไปเดี๋ยวนี้แล้วนะ  เอ ฉันจะโทรกลับเพื่อ รายงาน ฉันจะโทร"
    มร.แฟนทาสทิค :โอเค งั้นจบตรงนี้
    แฮงพิม :พวกเราจะรอสาย
     
     


     ไอรอนแมน:อเวนเจอร์ รวมตัว!!
    ที่ตึกอเวนเจอร์ของสตาร์ค
    สไปเดอร์ วูแมน(เจสซิก้าร์ ดอว์น): ฉันอยู่นี่ คนเดียว เกิดไรขึ้นหรอ?
    ไอรอนแมน :รวมพรรคพวกแล้ว สตาร์ทเครื่องยานควินเจ็ทเลย มียานสกรัลลำหนึ่งกำลังตกสู่โลก พวกเราจไปตรวจสอบกัน
    "นี่มันคือ?" 
    ไอรอนแมน:เดียวพวกเราจะรู้เร็ว เร็วนี้แล้ว สตาร์คไปละ
    สไปเดอร์ วูแมน:สัวสดี เกิดเรื่องอ่ะ
     
     
    ณ ที่หลบซ่อนตัวของ ซีเครท อเวนเจอร์ฮีโร่ส์ ไม่ได้ลงทะเบียน
     
    ลุค เคจ: อะไรนะ? ยานสกรัลลำหนึ่งกำลังตกที่ซาเวจแลนด์ และโทนี่กำลังรวบรวมกองกำลังไปที่นั่น แต่มันต้องใช้เวลาเล็กน้อยนะ ทุกคนกำลังกะจัดกะจายนิดหน่อยแต่เธอจะรวบรวม เหล่าคนที่หักหลังและฮีโร่ที่กำลงัหนีจากเงี้อมมือกฎหมาย ไปทำอะไรกัน?  แต่จุดสำคัญคือฉัน เชื่อใจเธอมากว่าสตาร์ค  เธออาจะคิดว่า เธอเป็นผู้ริเริ่ม แต่เธอไม่ได้ต้องการจะชอบเป็นผู้ริเริ่ม                      ไอรอนฟิสต์ : "อะไร อะราย มีอะไร?"
    สงสัยไอรอนฟิส์ตจะคันไม้คันมือแล้ว
    ลุค เคจ : "เฮ้ นาย เราต้องการของแข็ง เร็วที่สุดนะ แบบลงพรวดมาเลย จัดเลย นายเฮ้ พรรคพวกเตรียมตัวไปฉี่ทะเล็ดได้แล้วเห็น"
    "ตูเป็นเด็กหรอไง?"


    ฝากรูป 


    ดาดฟ้า อเวนเจอร์ ทาวเวอร์
    แบล็ควิโดว์ : ถึงยานเฮลคาริเออร์ นี่คือเจ้าหน้าที่โรมานอฟ รับทราบ  บอกโทนี่ด้วยว่ายานควินเจ็ท เชื้อเพลิงพร้อมแล้ว กำลังจะไป รอแค่ ไซมอน คารอลและ บ๊อบ"  
     
    ขณะนั้นพวกซีเครทอเวนเจอร์ก็มาถึงพอดี เพื่อแย่งความได้เปรียบของพาหนะ         
    "เฮ้ พวกนายไม่ทราบว่าอะไรกัน ออกจากที่นั่นเดียวนี้ทุกคน"  
    ไม่ทันขาดคำ ก็เจอใยแมงมุมของ สไปดี้
    "ไป ไปเท่าที่ได้ พวก"   
    ลุคเคจ :.นายแน่ใจนะเรื่องผ้าคลุมน่ะ  ที่เราใช้"  
    "เราจะต้องมี ผ้าคลุมเทเลพอร์ทของฉัน   ขโมยจากโทนี่ เขาจะสนหรอ เขามีอารมขันจะตาย?"
    โรนิน : พวกนาย! นาตาชาคงจะกำลังฆ่าฉันแน่ ถ้าตอนเธอตื่นขึ้นมา  พวกเราใช้ยานนี่ ไปจากที่นี่เหอะ  มีใครที่ยังไม่ได้ไปไหม ?


    ฝากรูป


    สามชั่วโมงต่อมาพอ พวกฮีโร่ส์ รัฐบาลมาถึงพร้อมกับไอรอนแมน
    ไอรอนแมน: ยานอั๊วไปไหน โว้ย ควินเจ็ทของอั๊ว ?
     
    บนยานควินเจ็ท
    "เอ่อ เรียนให้ทราบนะ โทนี่สามารถควบคุมยานควินเจ็ทคืน จากเกราะของเขาได้นี่'
    "ไม่ได้อีกต่อไปแล้ว  ฉันแค่ควานตัวแม่ บอร์ดเครื่องระบบแล้ว"
    "เยี่ยม"
    ไอรอนฟิสต์: แต่ เขายังสามารถตามเรามาได้อยู่ดีนะ
    เอคโค่:ได้หรอ?
    ไอรอนฟิสต์: เขาควบคุม ดาวเทียมโคจรโลกได้ไงล่ะ
    ลุค เคจ: ฉันเจอและ 


    ฝากรูป


    พวกไมตี้อเวนเจอร์ได้ออก เดินทางมาเมื่อไม่มียาน แต่ทั้งก๊วน มีแต่ตัวบินได้เลยมาได้โดยไม่ยากเย็นนัก
    "ซาเวจแลนด์ ตลกดีนะ เหมือนเขาพูดเยาะเย้ยเลย  ฉันคิดว่า มันเกิดขึ้นที่นี่นะ"
    "มันคงจะจริง"
    วูฟเวอรีน : ดินแดนนี้ ได้หลบซ่อนกาลเวลามาเป็นเวลานาน ซึ่งแอบอยู่จุดที่ลึกที่สุดในทวีป แอนตาร์ตติค 
    สไปดี้: เฮ้ เเล้วเราจะรู้ไหมว่า นี่ไม่ใช่กับดักของ สตาร์ค ได้ยังไง
    วูฟเวอรีน :พวกเขามีโอกาสกำจัดเราอย่างมากมายเลยนะเนี่ย โดยไม่เกี่ยวกับทั้งหมดนี้หรอก
    ลุค เคจ: ถูกต้อง
    สไปเดอร์-แมน : และเราจะรู้ได้ไงอีกว่านี่ไม่ใช่กับดักของพวก สกรัล
    ลุค เคจ: ฉันหวังว่า ให้สิ่งนี้ เป็นกับดักของสกรัล  ฉันไม่สบาย ไม่สบายจากการหลบซ่อน  ไม่สบายจากการ ไม่ได้พบเมียและลูก ฉันต้องการวางเรื่องนี้ให้มันถูกต้อง ฉันคิดจะกลับไปใช้ชีวิตปกติสุข อยู่เสมอ  
    โรนิน :จะถึงตอนนั้น เมื่อไรนะ ปกติสุขอ่ะ?
    ลุค เคจ:   ค่อนข้างนะ 
    สไปดี้:  พวกเราจะรู้ได้ไง เมื่อเราไปถึงที่นั่น ไปตามหาอะไร?
    วูฟเวอรีน : อย่าคิดมากน่า มีฉันอยู่ ฉันสามารถแกะรอย ทุกสิ่ง ทุกที่ ทกเวลาว่ะ


     


    ขณะกำลังโม้อยู่ ยานควินเจ็ตก็โดนไดโนเสาร์งับเข้าอย่างจัง
    "จับไว้!!!"
    สไปดี้:  แต่นายไม่ได้ร่องรอยของ ไอ้นั่น!!(สไปดี้ชัวแน่แน่ ที่แซวแบบนี้ เพราะสองคนนี้ ชอบจิกกัด กันตลอด)
    เอคโค่:   "ว้าว"  
    "ฉันคิดว่า ฉันชอบที่นี่มากเลยนะ"
    วูฟเวอรีน : เงียบ ทางนี้

    ฝา




     สไปเดอร์-แมน:   คาซาร์ อยู่แถว แถวนี้ล่ะ พวกเราควรจะตามหาเขานะ ดูนั่น
    เอคโค่: อะไรเนี่ย?
    ลุค เคจ:  นี่คือ นีว อเวนเจอร์ของพวกเราได้ ทำการต่อสู้ศึกแรกที่นี่ 
    ไอรอนฟิสต์:  สู้กันวิธีไหนเนี่ย  คุณน่ะหรอ ?
    ลุค เคจ: ไม่
    อคโค่:  เกิดอะไรขึ้นที่นี่?
    วูฟเวอรีน : ไปเหอะ เราถ่อมาที่นี่ ไม่ใช่เพราะสิ่งนี้ นั่นต่างหากสาเหตุที่เรามา

     ในที่สุดทั้งหมด กลุ่มซีเครท อเวนเจอร์ ก็มาเจอซากยานสกรัลที่พวกตนได้ ตามมาถึงพอดีทั้งหมดรอดูท่าทีก่อน
    ลุค เคจ: ได้อะไร ไหมจากข้าง ใน โลแกน ?เพราะประสาธสัมผัสของเขาน่าเชื่อถือมากสุด จึงจำต้องถาม
    วูฟเวอรีน : หึ หึ ยัง มันปิดประตูไว้ ผนึกอย่างดี
    ไอรอนฟิสต์:   งั้นก็เปิดประตูมันเลย
    สไปเดอร์-แมน:  อืม ขึ้นอยู่กับ....  
    ไอรอนฟิสต์: กับ...
    สไปเดอร์-แมน:  ฉันกำลังคิดอยู่ว่าจะเกิดอะไร ขึ้นเมื่อพวกเราจะได้เห็น เมื่อเปิดประตูออกมา อาจจะเป็นทางเข้าไปสู่กองทัพสกรัลไหลออกมาก็ได้ 
    โรนิน :หรือ ไม่ก็การหลบหนีของเชลย 
    ไอรอนฟิสต์: อาจจะเป็นไปทั้งสอง อย่างนะ ทั้งเชลยสงคราม และคำตอบ...
    เอคโค่:  เปิดมัน
    วูฟเวอรีน :ยังไงก็ช่าง เปิดมันเดี๋ยวนี้  พวกเราไม่ได้เป็นพวกเดียวที่อยู่ที่นี่...
    ไอรอนแมน: ก้าวเท้าออกไปจากยานเลย   พวกนายอยู่ใต้ภายในการจับกุมของฉันแล้ว ฝากรูป

    ลุค เคจ: อะไรกัน    ตอนนี้นายก็เป็นราชาของซาเวจแลนด์ด้วยหรอ
    มิส มาร์เวล:  ไม่เอาน่า หนุ่ม หนุ่ม คุณฉลาดพอที่จะยอมแพ้นะ  ลุค นี่จริงจังนะ ยอมซะ
    ลุค เคจ: น่า ฉันจะเปิดมันเอง
    ไอรอนแมน:  ลุค ....
    ไอรอนแมน เอามือชุดเกราะเป็นเชิงห้าม
    ลุค เคจ:  ชุดเกราะของนายทำอะไรฉันไม่ได้หรอก นายก็รู้ อันที่จริง ความหมายที่นายพูด แปลว่า โทนี่ สตาร์คต้องการสิ่งนั้นต่างหาก แต่ตอนนี้ฉันจะเปิดมันให้ดูฉันชักไม่แน่ใจแล้วสิ ว่านายเป็นใคร กันแน่? แต่ฉันรู้อย่างหนึ่งยิ่งนายไม่ต้องการให้ ฉันเปิดแปลว่า ฉันกำลังเปิดมัน
    เจ้าหน้าที่แบรนด์: บ้าอะไรกัน เขาหมายถึงอะไร?
    เจ้าหน้าที่ดูแกน: ฉันว่าที่เขาเอ่ย เขาคิดว่าสตาร์คเป็นสกรัล  
    มิส มาร์เวล: ลุค ไม่เอาน่า พวกเราคุมที่นี่นะและ
    ในที่สุดความจริงก็เปิดเผย เมื่อ ดูแกนนัยน์ตากลายเป็นสีเขียวไป " เขารักเจ้า" ฝากรูป
    ยานอวกาศซอร์ด ระเบิดตูม จนพินาศไปหมด
     
    ฝากรูป
    จาร์วิส พ่อบ้านของโทนี่ "เขารักเจ้า"
     
    ไอรอนแมน: ลุค นายถูกจับ.... อ๊ากกกกกกกกกกกกกกโอ้
    "พระเจ้า โทนี่"
    "โอ๊วววววววววววว กลับไปทุกคน ฉันแค่"
    ฝากรูป
    มิส มาร์เวล: เฮลลิคาเรอร์ ติดต่อด้วย  นี่คือ มิส.มาร์เวล พวกเราอยู่ที่ ซาเวจแลนด์ พวกเราต้องการความช่วยเหลือ สำหรับโทนี่ สตาร์ค 
    เดอะ เซนทรี่:ฉันสามารถบินพาเขาออกไปจากนี่ได้
    มิส มาร์เวล: อย่าแตะต้องเขา มีบางอย่างผิดพลาด กับ ยานเฮลลิคาเรอร์ พวกคุณได้รับข้อความไหม
    สาเหตุที่ยานเฮลลิคาเรอร์ไม่สามารถติดต่อได้ เพราะงานเข้าเหมือนกัน
    "ผู้บัญชาการครับ ระบบยานเราล่มหมดแล้วครับ"
    มาเรีย ฮิล: นี่คือ มาเรีย ฮิล ลูกเรือทุกคน สละยาน!!



    ฝากรูป

    โรงงานไฟฟ้า สตาร์คเอนเตอร์ไพร์ส 
    ความวุ่นวายส่งผลกะทบไปทั่วโลก ที่มาจากไวรัสที่ จาร์วิสพ่อบ้านของโทนี่ ได้ปล่อยไวรัสเข้าสู่ร่างกายนาโนแมชชีนของไอรอนแมน(ตอนนี้ ไอรอนแมนเปรียบเสมือน นาโนแมีชชีนเดินได้) 
    ไวรัสคอมพิวเตอร์ที่เจาะทำลายชุดเกราะของไอรอนแมนได้ เข้าจู่โจมทุกที่ที่เป็น ที่สำคัญทางยุทธ์ศาสตร์โดยเแพาะ สังกัด สตาร์คเอนเตอร์ไพร์สของ ไอรอนแมน
    ฝากรูป
    เดอะ ราฟท์ สถานที่คุมขังพิเศษของเหล่าวายร้ายขั้่นพิเศษ บนเกาะไรเกอร์
    "ช็อคเวฟ" 
    "อยู่"
    "วิคเตอร์ วอน ดูมว้าว จริงหรือเนี่ย"
    "อยู่"
    "เดอะ อาร์มาดิลโล่"
    "อยู่"
    "จริง จริงหรอ"
    "เดอะ อาร์มาดิลโล่"
    "อยู่"
    "แมนดริล"
    "อยู่"
    "โมเลกุลแม---
    หือ อะไรเนี่ยแกล้อเล่นเปล่าเนี่ย ?หัวหน้าครับ นี่หน่วยคุมที่สาม เราเจอสถานการณ์แล้วครับ"
     พวกนักโทษได้ก่อจราจลซะแล้ว
    ฝากร





    เดอะ คิวบ์
    โน-วาร์ร(มาร์เวล บอย) :  เกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เนี่ย?

    "ได้เวลาไปละ" 
    ฝากรูป
    ภูเขาธันเดอร์โบลท์
    นอร์แมน ออสบอร์น(อีดต กรีนก็อบลินคนแรก):ธันเดอร์โบล์ทคือ โปรแกรมการจัดการนักโทษด้วย ตัวเอง 
    มูนสโตน: ออสบอร์น ฉันรู้ ว่า อะไรคือ ธันเดอร์โบลท์
    นอร์แมน ออสบอร์น:ฉันไม่รู้นะ ว่าเธอปฏิบัติตาม แกคือ อาชญากรและเธอต้องทำงานเพื่อฉัน นี่คืออย่างเดียวที่เกี่ยวกับตัวเธอ 
    ม็อคกิ้งเบริด์: เดียวนะ ได้ยินเสียงไรไหม? 
    ก่อนจะได้เตือนอะไร พวกเขาก็ถูกโจมตีโดยนอร์แมนก็ยังพ่นคำพูดต่อไป
    "โว้วโอเค ลงไปยัง อู่ท่าเรือบรรทุกเลยและจะได้..."
    ทั้งออฟฟิศโดนระเบิดพลัง โจมตี
     
     กัปตันมารเวลกำลังจะมา?
     
    ฝากรูป
     
     
     
     
    ไกด์นำเที่ยว: "ยินดีต้อนรับสู่ ตึก แบ็กเทอร์ บิลดิ้ง บ้านของแฟนทาสทิส4 ครอบครัวฮีโร่ส์ ครอบครัวแรกนะครับ  ที่นี่ไม่เพียงแค่บ้านที่อยู่อาศัยทั่วไปเท่านั้น แต่ยังเป็นสถานที่แล็บทดลองของ ท่านศาสตร์จารย์ รีด ริชาร์ด และที่สำคัญที่ทำให้ท่านศาสตร์จาร์ญได้รับรางวัลโนเบลมาจาก การได้ค้บพบสิ่งที่มีอยู่ ที่พวกเรา เรียกว่า "เนกาทีฟ โซน" ไงครับ มิติคู่ขนาน (พาราเรลเวิลด์) ที่มีคุณสมบัติและ วิทย์ยาศาสตร์ ที่บางประเภทนั้นที่ไม่สามารถอธิบายได้ แก่พวกเราทั้งหมดได้"
    ขณะนั้น มีสกรัลตัวหนึ่งได้ ปลอมตัวเข้ามาที่ตึก แบ็กเทอร์นี้
    ยืนยันตัวตนถูกต้อง
    ต้อนรับกลับบ้าน ซูซาน
    ฝากรูป
     
     
     
    แฟงค์ ริชาร์ด: "หวัดดีครับ แม่"
    จอห์นนี่ สตอร์ม(Human Torch): "อ้าวพี่ ผมคิดว่าพี่ยังอยู่ที่แวนคูเวอร์นะเนี่ย"
    ทั้งสองคน เรียกทักแต่เธอไม่ตอบกลับ
    แฟงค์ ริชาร์ด:  "แม่คงอยากได้เวลาส่วนตัว"
    จอห์นนี่ สตอร์ม: "เดาว่างั้น นะ"
    ว่าแล้ว ซูซานคนั้นก็เดินเข้าไปในเเล็บข้างในสุด ซึ่งเป็นห้องทดลองเกี่ยวกับ เนกาทีฟ โซนเธอได้ปรับระบบเปิดมิติ เนกาทีฟโซฯมันทำให้เกิด สิ่งผิดปกติเกิดช่องโหว่ มิติเนกาทีฟ-โซน
    ฝากรูป
    มันทำให้มิติผันผวน จนแทบจะกลืนกินห้องทั้งหมดไป
    "เขารักเจ้า"
    กว่าทั้งหมดจะรับรู้ถึงสิ่งผิดปกติ ห้องทั้งห้องก็เกือบจะโดนมิติ เบียดล้นแล้ว
    "น้า จอห์นนี่"
    "ซูซาน!!!"
    ฝากรูป
     
     
     


    ในที่สุด F4 ก็งานเข้าไปจนได้ ตึกหลักส่วนบนของตึกก็โดนระเบิดมิติหายไป เลย
     ฝากรูป
     
     
     
     
    ตัดกลับมาที่ซาเวจแลนด์พวกโทนี่ และ ลุคเคจที่กำลัง งงกับเหตุการ์ณช๊อต ของไอรอนแมนอยู่
    มิสมาร์เวล: จับเขาไว้ที เอากิ่งไม้ หรืออะไรให้เขากัดที อย่าให้เขากัดปาก
    เดอะ เซนทรี่: เอามาแล้ว
    ไอรอนฟิสต์:  เกิดอะไรขึ้นกับเขาเนี่ย
    ลุค เคจ:  มันตอแหล มันแสดง!?
    สไปเดอร์-แมน : ฉันไม่คิดว่า เขาแสดงนะ ดูหมือนเขาจะติดเชื้ออะไรซักอย่าง
    มิสมาร์เวล:  มันไม่ใช่ ลูกไม้นะ ลุจ โทนี่ได้ยินฉันไหม?
    วันเดอร์แมน(ไซมอน): เราช่วยอะไรเขาได้ไหมเนี่ย?
    สไปเดอร์-แมน : ไวรัส อาจจะนะ แต่ฉันไม่รู้เหมือนกันว่าประเภทไหน และฉันไม่คิดว่า เขาจะเอาสิ่งนี้มาเปลี่ยนเรื่องในทันทีเลยหรอก
    ขณะทั้งหมดกำลั งงว่าเกิดอะไรขึ้นกับ ไอรอนแมน แต่ดูเหมือนว่าจะพบกับเหตุการ์ณหนึ่งที่งงยิ่งกว่า
    ฝากรูป
     
     
     
     
     
     ฮีโร่ทั้งหลายคนได้ออกมาจากยาน ซึ่งมีจำนวนมากซะด้วยและงุนงงอีกว่า ทำไมถึง มาจากไหนเยอะแยะขนาดนี้ซ้ำยังมี ฮีโร่ส์ตัวที่เหมือนกันด้วย (อย่างสไปเดอร์-แมน)
     ลุคเคจ:"โอ้ ฉันอยากหวัดดี คริสมาสต์แสนสุข"
    บีสต์:  ดาวของฉันและการ์เตอร์
    " ที่นี่คือ เรากลับโลกได้แล้วหรอ " 
    วูฟเวอรีน(คนที่เพิ่งลงมาจากยาน) :  " โอ้ ฉันแค่จะพูดว่า ฉันรู้ดีแน่ ฉันเป็นใคร ว่าแต่พวกนายแน่ใจนะ ว่าพวกนายรู้ดีว่าใครเป็นใครไหมล่ะ?  

    เจ้าหน้าที่แบรน์ด:ยานเฮลลิคาเรียร์ โปรดทราบ ได้โปรด มาช่วยหน่อย นี่คือเจ้าหน้าที่แบรนด์ จากสถานี เดอะ พีค พวกเราโดนโจมตีล้มตายหลายคน คนของฉันโดนโจมตีพวกเรามีเวลาประมาณสิบนาทีในการอยู่ในอวกาศ ก่อนอากาศจะหมด  ใครก็ได้!!!
    ฝากรูป
     
     
     
     
     
     
    ที่แล็บของโทนี่ สตาร์ค ผู้มีมันสมองปราดเปรื่องของโลกสองคนกำลังวิจัย วิเคารห์ะสกรัลอยู่
    รีด ริชาร์ด: ฉันว่า ฉันรู้แล้วว่า พวกมันทำได้ยังไง กับการที่แปลงกายที่ตรวจสอบไม่ได้นาย รู้ไหมสกรัลทำยังไง...  พวกมัน...."
     
     
    แฮงค์ พิม: "ทำแบบกู นี่ละ ที่จริง.."
     
     
     
    ฝากรูป
    พูดจบ แฮงค์ พิมก็สอย รีด ริชาร์ดซะเละเทะเลยด้วยปืนของเขา
    "เขายังรักเจ้า!!"
     
     
     
    ฝากรูป
     
    ความหวังสุดท้าย ที่รีด ริชาร์ดกำลังจะตรวจสอบได้และแก้ลำได้ ก็ยังไม่พ้นเงื้อมมือสกรัลที่ แฝงมาในร่าง สหายเช่นเดียวกัน  
    ติดตามตอนต่อไป
     
     
     
    Tips .เดอะคิวบ์คือเรื่อนจำที่คุมขังนักโทษและที่ทดสอบ  "โปรแกรมการฟื้นฟูสมรรถภาพคนร้าย"
     
     
     
     
     
     
     
     


    http://seventoon.exteen.com/
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×