คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : GA - Chapter 0 - Prologue(บทนำ)
..ตึก ตึก ตึก ตึก ตึก ….
เสียงฝีเท้าหนักเบา ไม่เป็นจังหวะของคนหลายคน ดังก้องสะท้อนไปตลอดทั้งทางเดิน แสงไฟสว่างไสวด้วยคบเพลิง ที่สาดส่อง อยู่เป็นระยะ ฝีเท้านับสิบ ยังคงมุ่งตรงไปยังทางเดินที่ถอดยาว สิ่งที่อยู่ตรงหน้าพวกเขาคือประตูขนาดใหญ่ประดับไปด้วยเพรชพลอยหลากหลายสี ฉลุเป็นลายสลักสเลาสวยงาม ราวกับประตูวิหาร
หนึ่งในกลุ่มคนเดินตรงรี่ไปข้างหน้า เขาใช้มือทั้ง2ข้างขยับหมวกสีขาวให้คลุมใบหน้ามองเห็นได้แค่ปลายจมูกและริมฝีปาก เขาสะบัดชุดคลุมสีขาวไปด้านข้างพร้อมกับโบกมือไปข้างหน้าในลักษณะสะบัดหลังมือ ทันใดนั้นประตูวิหารก็เปิดออก เผยให้เห็น เสาหินอ่อนขนาดใหญ่ขนาบทางเดินทั้ง2ข้างทางเดินปูด้วยพรมสีแดงเลือดนกวาดเป็นลวดลายต่างๆ ผนังหินอ่อนสีขาวสว่าง ถูกสลักและวาดด้วยสีสันสดใสวิจิตรงดงาม รูปปั้น เหล่ากามเทพถูกเรียงรายอย่างวิจิตรและสวยงาม สุดทางเป็นบรรลังก์ หินสีขาวผนักพิงสูงเฉียดเพดาน ฉลุเป็นลวดลายฝังด้วยเพชรนิลจินดา เกิดเป็นแสงระยิบเมื่อ ต้องกับแสงที่สะท้อนมาจาก เตาผิงขนาดใหญ่ที่ไฟกำลังลุกโชน
ชายหนุ่มผิวขาวรูปร่างสูงใหญ่ นั่งอย่างสงบอยู่เหนือบรรลังก์ศอกทั้งสองข้างวางอยู่ที่พักแขน สองมือประสานกันในลักษณะจรดปลายนิ้วปลายจมูกชนกับปลายนิ้วราวกับกำลัง ครุ่นคิดอะไรบางอย่าง
“ท่านมิคาเอล มีเรื่องที่ท่านควรจะทราบ เกี่ยวกับ ท่านมิเคลล่า .....” เสียงทุ้มนุ่ม ลอดออกมาจากปากที่ขยับอยู่ภายใต้หมวกสีขาว ชายหนุ่มที่ถูกเรียกว่า มิคาเอล เงยหน้าขึ้นเผยให้เห็นนัยตาสีฟ้า ที่เต็มไปด้วยความอ่อนโยน ชายหนุ่มลุกขึ้นก่อนจะเอ่ยปากถามไปว่า
“มีเรื่องอะไรหรือท่าน กาเบรียล”
“ท่านมิเคลล่า หายไปจากห้อง ข้าพบสิ่งนี้ตกอยู่” ชายในชุดคลุมล้วงบางอย่างออกถุงผ้าใบเล็ก ก่อนจะยืนสิ่งนั้นให้มิคาเอล
มิคาเอล หนุ่มจ้องมองก่อนจะหยิบมันขึ้นมา แสงไฟจากเตาผิง ผสมกับแสงจันทร์ ต้องกระทบกับสิ่งที่อยู่เบื้องหน้า มิเคล่าเบิกตากว้างเมื่อเห็นสิ่งนี้อย่างชัดเจน เขาทิ้งสิ่งนั้นลงกับพื้น พร้อมสะบัดผ้าคลุมทิ้งกองลงกับพื้น ก่อนจะเร่งรีบเดินไปสู่ระเบียงที่ยื่นออกไปนอกตัววิหาร มิคาเอลหลับตาพร้อมกับ กระพรือปีกสีขาวออกทั้ง2ข้าง ปีกสีขาวขนาดใหญ่สยายไปด้านข้าง ก่อนจะกระพรือปีกบินออกไปนอกตัววิหาร ในยามราตรี เหล่ากลุ่มคนซึ่งล้วนแต่เป็นชายหนุ่มติดปีก บินตามเป็นทอดๆ ทิ้งไว้แต่ขนนกสีดำขลับที่ส่องประกายอยู่ท่ามกลางพรมสีแดงฉาด
กลุ่มฑูตสวรรค์ บินร่อนลงในป่าทึบ มิคาเอลผู้ที่ซึ่งเป็นหัวหน้า เก็บปีกกึ่งเดินกึ่งวิ่งพร้อมตะโกนเรียก ชื่อ มิเคลล่า แต่ไร้ซึ่งวี่แววตอบกลับ เสียงนกกลางคืนกรู่ร้องราวกับแตกตื่นอะไรบ้างอย่าง มิคาเอลเงี่ยหูฟังที่มาของเสียง ก่อนจะพุ่งตรงไปยังต้นตอของเสียงตามสัญชาตญาณ แสงสว่าง วาปหนึ่งเกิดขึ้น และดับไป มิคาเอลหยุดเดิน สายตาจับจ้องไปยังแสงสว่างนวลๆที่อยู่เบื้องหน้า
กร๊ดดดดดดด!!!!!!!!!!!!!
เสียงกรี๊ดร้องอย่างเจ็บปวดของหญิงสาวดังกล้องไปทั่วผืนป่า ตามมาด้วยแสงสว่างที่จ้าขึ้นอีกครั้ง มิคาเอลถลาตัวเข้าไปหา มิเคลล่า ภาพที่เห็นคือหญิงสาวสถาพอิดโรย นอนหงายอยู่บนปีกสีขาวทั้ง2ข้าง ซึ่งมีลักษณะห่อหุ้มอะไรบ้างอย่างไว้ภายใน หญิงสาว ค่อยๆลืมตามองหน้าสามีของตนเอง ที่กำลังพยุงตัวเธอขึ้นมาไว้บนตัก มิคาเอลจ้องมอง ภรรยาของตนด้วยใบหน้าเศร้าหมอง หน้าตาเอ่อเต็มใบหน้า หญิงสาวยิ้มก่อนจะพูดขึ้นว่า
“มิคาเอล ข้าคงต้องฝากลูกของข้าไว้กับท่าน ลูกของท่าน ชื่อ คริสโตเฟอร์….” มิเคลล่าค่อยๆขยับปีกข้างซ้ายของเธอออก เผยให้เห็น เด็กทารกผิวกายผุดผ่องปีกสีขาวดุจเมฆอ่อนนุ่มค่อยๆขยับไปมามิคาเอล อุ้มเด็กทารกเพศชายที่พึ่งเกิด ไว้ที่ตัก พร้อมกับจ้องมองลูกชายของตน ใบหน้าของมิคาเอล ไม่สามารถบอกได้ว่ารู้สึกเช่นไหร่ “มิเคลล่า ข้าสัญญาจะเลี้ยงดูลูกของเราคนนี้ให้ดี ให้เป็นฑูตสวรรค์ที่เก่งกาจและฉลาดเหมือนเจ้า” มิคาเอลเอ่ย
“ท่านมิคาเอล ไม่ใช่แต่เพียง1ชีวิตที่ท่านจะดูแล ….. ” มิเคลล่ากางปีกทางด้านขวาของนางออกช้า ทารกเพศชายผิวกายลักษณะหน้าตาคล้าย กันเช่นฝาแฝดกับเด็กทารกคนก่อนหน้า แต่สิ่งที่ต่างกันคือปีกที่ควรจะเป็นสีขาวดุจก้อนเมฆ กลับกลายไปสีมืดดำ ข้างนึงส่วนอีกข้างนึงมีสีขาวมัวขุ่น ”…..คริสเฟรอส ข้าตั้งใจจะมอบชื่อนี้ให้แก่เขา”
มิคาเอลจ้องมองเด็กแฝด “ข้าสัญญา ข้าจะเลี้ยงดูเด็กแฝดแทนเจ้า มิเคลล่า” หลังสิ้นเสียงของมิคาเอล หญิงสาวค่อยๆยิ้มพร้อมกับหลับตาลง แสงสว่างเป็นลำพุ่งตรงสู่ท้องฟ้าร่างของมิคาเอลค่อยๆเลือนหายจางลง จนหายลับไปพร้อมกับแสงสว่าง ทิ้งไว้แต่มิคาเอลกับลูกชายทั้งสอง ชายหนุ่มยืนขึ้นมือสองข้างอุ้มทารกน้อยไว้ที่อ้อมแขน มิคาเอลจ้องมองทารกทั้งสองอย่างอ่อนโยน และเต็มไปด้วยความรัก ก่อนจะสยายปีกอันใหญ่โต และบินขึ้นไปบนท้องฟ้า มุ่งตรงสู่วิหาร แห่งเทวฑูต ชายหนุ่มผู้นำแห่งเหล่าฑูตสวรรค์สัญญาไว้ว่าจะรักและดูแลเด็กฝาแฝดให้ดีที่สุด แม้เขาจะรู้ว่า หนึ่งในนี้ ไม่ใช่ลูกของเขาก็ตาม....
Twitter tag #ficGA
ความคิดเห็น