เมืองมิวส์ - นิยาย เมืองมิวส์ : Dek-D.com - Writer
×

    เมืองมิวส์

    โดย Vie.

    เมื่อไม่สามารถสร้างจินตนาการให้มนุษย์ ก็ไม่มีความหมายที่เเมกซ์จะเกิดมาเป็นมิวส์ เเมกซ์หนีออกจากบ้านลงมายังโลกมนุษย์ที่ไม่มีใครมองเห็นเขา เว้นเพียงเเเซลลี เด็กสาวไร้ความฝันที่มองเห็นมิวส์มาตลอดชีวิต

    ผู้เข้าชมรวม

    740

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    10

    ผู้เข้าชมรวม


    740

    ความคิดเห็น


    12

    คนติดตาม


    14
    จำนวนตอน : 17 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  30 ต.ค. 60 / 20:42 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    สวัสดีค่ะ เรียกเราว่าวีย์ก็เเล้วกัน(ใครเคยเรียกชื่อเดิมอย่างไรก็เรียกตามนั้นไปค่ะ) ถ้าคุณไม่เคยอ่านนิยายเรื่องนี้มาก่อน ยินดีที่ได้รู้จัก  เเละยินดีต้อนรับนะคะ  ขอความกรุณาเอ็นดูนิยายเรื่องนี้ด้วยค่ะ  นิยายเรื่องนี้เดิมลงในเฟสบุ๊ค เเต่มีคนบอกว่ามันกระจัดกระจายหายากยิ่งนัก เลยจับมารวมกันในนี้ค่ะ สถานะปัจจุบันคือเขียนจบเเล้ว เหลือเเค่บทส่งท้ายค่ะ  

    หากใครไม่รู้จักคำว่ามิวส์ (muse) เป็นชื่อของเทพเเห่งศิลปะวิทยาการต่างๆของกรีก มิวส์มีเจ็ดองค์  ปัจจุบันคำว่ามิวส์ก็หมายถึงคน สัตว์ สิ่งของ หรือตัวละครสมมติต่างๆที่ให้เเรงบันดาลใจแก่ผู้ประกอบงานศิลปะ 

    ในเรื่องนี้ พระเอกเป็นมิวส์ก็จริง  เเต่ไม่ได้มีเจตนาจะเขียนให้ความสัมพันธ์ออกมาในรูปความสัมพันธ์ปกติของมนุษย์กับมิวส์ (อนุมานเอาว่าความสัมพันธ์เเบบที่วีย์เป็นคือปรกติค่ะ คือไล่ตั้งเเต่อี๋อ๋อเอ็นดูนายมันน่ารักที่สุด ไปจนถึงจุดธูปไหว้บูชาได้โปรดส่งพล็อตมาให้ข้า) เรื่องอาจจะแปลกสักหน่อย  ถ้าอ่านเเล้วคิดเห็นอย่างไรคอมเม้นท์บอกจะดีใจมากค่ะ

    ปล.ครั้งสุดท้ายที่ใช้เด็กดีคือหลายปีจริงๆ  ตรงไหนมันอ่านเเล้วลายตา  เปิดไม่ขึ้นบอกนะคะ  กำลังหัดใช้ใหม่อยู่ค่ะ  สำหรับธีมหน้าเเรกนี่เอามาจากบทความนี้นะคะ >>  https://writer.dek-d.com/seo-yuri/writer/view.php?id=1146578

    *เอาเข้าจริงอยากใส่แท็กนะ อยากมากด้วย แต่พอพิมพ์ ก็นึกออกแค่ 'มิวส์' ที่เหลือเป็นคำประมาณว่านี่โคตรนิยายปัญหาครอบครัว ไอ้ครั้นจะเเท็กว่า 'นิยายที่ระบุเนื้อหาและประเภทไม่ได้' ก็ไม่ทราบจะเเท็กไปทำไม 
    B
    E
    R
    L
    I
    N
    ?

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น