แสงอสูรเกนโซวเคียว - นิยาย แสงอสูรเกนโซวเคียว : Dek-D.com - Writer
×

    แสงอสูรเกนโซวเคียว

    โดย Eiji Maru

    ถึงแม้ชีวิตผู้คนจะดับสูญตามกาลเวลาแต่วิชาอาคมที่ต้องถ่ายทอดจากรุ่น สู่รุ่นยังคงสืบสานต่อไปตราบกาลนาน เรื่องราวเกี่ยวกับ อาเบะ โนะ โอริคาสะ หลานชายของอาเบะ โนะ เซย์เมย์

    ผู้เข้าชมรวม

    949

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    16

    ผู้เข้าชมรวม


    949

    ความคิดเห็น


    3

    คนติดตาม


    47
    จำนวนตอน : 15 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  24 ต.ค. 63 / 14:27 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    แนะนำตัวละคร 

        อาเบะ โนะ โอริคาสะ   


         เด็กหนุ่มวัย 18 ปี เป็นรุ่นที่ 10 ของตระกูล อาเบะ โดยมีอาเบะ โนะ เซย์เมย์ เป็นปู่ โดยชายหนุ่มเป็นเพียงญาติห่างๆจากแดนไกล โดยเซย์เมย์เป็นผู้ใช้ตุ๊กตาวิญญาณในการค้นหาตัวเขาเพื่อสืบทอดต่อ ในวัยเด็กโอริคาสะมีพลังอำนาจอยู่ในระดับเดียวกับท่านเอ็นมะผู้ควบคุมแดนอสูรและเหล่าวิญญาณ ดังนั้นเซย์เมย์จึงต้องผนึกพลังดังกล่าวไว้จนกว่าเขาจะสามารถควบคุมและใช้มันได้ เพราะความคิดที่ว่าตนเองเป็นเพียงญาติห่างๆที่หากนับกันจริงๆก็ไม่รู้ว่าใช่หรือเปล่า ทำให้เขาเป็นคนพูดน้อย ต่อยหนัก ไม่ชอบให้ผู้อื่นมายุ่งวุ่นวายกับชีวิต โลกส่วนตัวสูง เขาจะยุ่งด้วยหากเป็นเรื่องงานเท่านั้น   

    โทจิวาระ โนะ อายาโกะ


         ท่านหญิงที่หนึ่งห่งตระกูลโทจิวาระ บุตรสาวเสนาบดีฝ่ายซ้าย อายุ 15 ปี หญิงสาวมีความสามารถในการมองเห็นภูติ ปิศาจในระดับที่ไม่ธรรมดา มีความสามารถ ในการทำอาหารเวทย์เช่น ลูกท้อปราบมาร และปรุงกลิ่นถุงหอมไล่ปิศาจ เพราะความสามารถในการปรุงอาหารเวทย์ ทำให้เธอถูกปิศาจร้ายจากต่างแดนปองร้ายจนถูกลักพาตัวไป และโดนคำสาป  เนื่องจากคำสาปในตัวของเธอส่งผลต่อซากุระแห่งสรรพชีวิต บิดาของเธอ โทจิวาระ โนะ มินางะ จึงส่งตัวหลานสาวบุตรสาวของญาติในต่างเมืองให้ไปเป็นพระมเหสีแทน และให้อายาโกะมาอาศัยอยู่กับตระกูลอาเบะเพื่อให้โอริคาสะ คอยคุ้มกันและแก้คำสาปรวมทั้งขับไล่ปีศาจร้าย


    โทวดะ


         

    โทวดะ เป็นเทพธาตุอัคนี สถิตอยู่ราศี มะเส็ง มีหน้าที่ดูแลความประหวั่นหวาดกลัว เป็นขุนพลเทพด้านลบ โทวดะจะคอยช่วยเหลือโอริคาสะตั้งแต่ยังเด็กๆ เขามีนิสัยปากร้ายมาดกวน แต่ภายในกลับเก็บงำเรื่องราวในอดีตไว้ด้วยไม่มีใครรู้ ชอบกวนประสาทโอริคาสะจนบางครั้งวิวาทกันทะเลาะกันหนัก โทวดะมีผิวสีขาว เส้นผมสีแดงราวกับเปลวไฟ 


    อาเบะ โนะ เซย์เมย์


    มหาอนเมียวจิแห่งยุคเฮอัน ผู้ได้รับความไว้วางใจจากจักรพรรดิ มหาเสนาบดี เรื่อยลงไปจนระดับสามัญชน เซย์เมย์ได้ผูกสัญญากับสี่ขุนพลผู้พิทักษ์ทิศทั้งสี่เพื่อพิทักษ์ดินแดนแห่งเซนโซเคียว และซากุระแห่งสรรพชีวิต เซย์เมย์ในวัยแปดสิบปีในบางครั้งเขาจะถอดจิตออกจากร่าง โดยจำแลงกายเป็นชายหนุ่มวัยยี่สิบต้นๆออกช่วยงานผู้ตรวจการของเมืองหลวง


    โทจิวาระ โนะ โยชิโมริ

    พี่ชายของอายาโกะ เป็นบุตรชายคนโตของตระกูลโทจิวาระ เขาเป็นคนให้คำแนะนำให้กับโอริคาซะ ในวันที่ได้เข้ามาอยู่ที่เมืองหลวง และเข้าทำงานในวังหลวงในฐานะขององเมียวจิในวันแรกๆ เป็นชายหนุ่มที่เฉลียวฉลาดมีความสามารถ ตำแหน่งเป็นถึงเจ้ากรมการทหาร และหัวหน้าองครักษ์ เป็นคนใจดี มีน้ำใจ โอริคาสะสนิทสนมและให้ความนับถือเขาเป็นอย่างมาก

    ฟุคุยามะ โนะ ริวเซ

    ผู้ศึกษาอนเมียวในกรมอนเมียว อายุมากกว่าโอริคาสะสามปี มีความสามารถแต่มักทำตัวเรื่อยเปื่อย ไม่สนโลก

    คิฟุเนะ โนะ วากานะ

    นักเวทย์สาวลึกลับที่จ้องเอาชีวิตเซย์เมย์ ด้วยความเข้าใจผิดว่าเซย์เมย์ฆ่าคนในตระกูลของตนที่เป็นผู้ดูศาลเจ้าแห่งคิฟุเนะ ที่สถิตของเทพอามาเทระซึ โดยไม่รู้ว่าตนเองถูกหลอกใช้จากเจ้าลัทธิชิซึงุ แห่งแดนอมรนา หญิงสาวมีลูกปัดดวงตาเทวทูตเป็นของดูต่างหน้ามารดา

     

    เจ้าลัทธิชิซึงุ (มินางาวะ ชิซึงุ)

    ชายลึกลับที่ช่วยเหลือนัตซึเมะ เป็นคนสอนวิชาการต่อสู้ และพลังเวทย์ เป็นตอกย้ำว่าเซย์เมย์เป็นคนสังหารหมู่ตระกูลคิฟุเนะ จนเกิดความเคียดแค้น ร่างจริงของเจ้าลัทธิชิซึงุคือ โอนิแห่งหุบเขา............. เขาต้องการเปิดประตูยมโลกโดยผ่านจากแดนมนุษย์ หวังปลดปล่อยวิญญาณร้ายของเหล่าโอนิ และปีศาจที่ถูกเซย์เมย์ให้สังหารให้ออกมาทำลายล้างมนุษย์ และครองดินแดนแห่งเซนโซเคียวและต้นซากุระแห่งสรรพชีวิต

    มิโกะแห่งคิฟุเนะ

    ภรรยาของเทพแห่งคิฟุเนะ มีหน้าที่รักษาประตูยมโลกฝั่งแดนอสูร เพื่อกดดันให้มิโกะยอมเปิดประตูยมโลก ชิซึงุจึงสังหารหมู่คนตระกูลคิฟุเนะแล้วหลอกใช้วากานะให้ทำเรื่องเลวร้ายเรื่อยมา


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น