คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : วิจารณ์ Valkyrie เอ๋?...สงคราม!? to รับวิจารณ์นิยาย ทุกประเภท!!
ชื่อ :: เรียกฟิมละกันนะ
นามปากกา :: sarafim
แนวนิยาย :: แฟนตาซี รั่วๆ
นักวิจารณ์ที่คุณต้องการ :: DA ดา
ลิงค์นิยายหรือแบนเนอร์ :: http://writer.dek-d.com/sarafim/writer/view.php?id=615846
เพิ่มเติม?? :: เน้นรั่วๆฮาๆมากกว่าเนื้อเรื่องจ้ะ แต่อยากรู้ว่ามุขมันขำรึเปล่า หรือแป้กไหม บรรยายเป็นยังไง สับสนหรือเปล่า วกวนไหม คนเขียนจิตใจอ่อนไหว เชือดได้เต็มที่ แต่ขอนิ่มๆนะจ้ะ
---------------------------------------------------------------------------------------
คุยกันก่อน สวัสดีค่ะ ขอบคุณนะค่ะที่เลือกดามา ^^ ดาเองก็ไม่ชอบเชือดใครอยู่แล้ว ไม่ต้องกลัวหรอกค่ะ
ความน่าสนใจ ::
เรื่องเกี่ยวกับสงครามอวกาศมีออกมาเยอะนะค่ะ แต่ส่วนใหญ่เขาไม่ค่อยรั่วกัน ดาอยากคลิกเรื่องนี้ตอนกำลังเบื่อๆ มันคงช่วยให้สดใสได้ ความน่าสนใจดาว่ามันยังไม่เต็มที่ ลองใส่ธีมบทความหรือแนะนำหุ่นดูก็ดีนะค่ะ
ชื่อเรื่อง ::
“Valkyrie เอ๋?...สงคราม!? [รั่วไปเรื่อยๆ]”
เป็นชื่อเรื่องที่ออกสไตล์สบายๆถ้าอยู่ในเว็บเด็กดีก็ยังพอไปได้หรอก แต่ถ้าสมมุติได้ตีพิมพ์ขึ้นมาถ้านิยายไม่สนุกจริงๆชื่อนี้ก็ไม่น่าอ่านเท่าไหร่ แต่คุณฟิมคงต้องการเน้นฮาไว้ก่อนใช่ไหมค่ะ งั้นน่าจะตัด [รั่วไปเรื่อยๆ] ออกจะดีกว่า มันจะทำให้นิยายน่าอ่านและดูมีสาระขึ้น
เรื่องย่อ ::
[สงครามอวกาศ? "หือ? แค่เด็กตีกันล่ะน่า"][ได้ขับหุ่นรบ? "อ๋อ แค่เกาะไหล่มันแน่นๆเป็นตุ๊กแกเวลาสู้เท่านั้นเอง"][ถูกขึ้นทะเบียนเป็นสมบัติของชาติ? "....ฉันเนี่ยนะ?"] แล้วคนเขียนมันก็แถไปได้เรื่อยๆ...
เรื่องย่อฮาเหมือนกันค่ะ แต่ไปฮาตรงแล้วคนเขียนมันก็แถไปได้เรื่อยๆ... อิอิ เหมือนจะเป็นโยคธรรมดาๆ แต่ในประโยคก็ได้บอกว่าถ้าเข้ามาในเรื่องนี้แล้วจะได้เจอกับอะไรบ้างอย่างชัดเจน จากส่วนนี้ทำให้ดามองเห็นภาพ สงครามของยานบินและหุ่นรบ ที่สู้กัน ปังๆๆๆ ชวนให้เข้าไปอ่านแล้ว
การบรรยาย ::
เป็นการบรรยายแบบง่ายๆ แต่ก็ดูกลืนไปกับเนื้อเรื่องไม่วกวนนะค่ะ อ่านแล้วเห็นภาพพอสมควร แต่นางเอกเหมือนจะสนใจอะไรไร้สาระเกินไปจนลืมบรรยายบรรยากาศของฐานทัพและรายละเอียดปลีกย่อยบางส่วน บรรยากาศภายในเรื่องดูสดใสมีชีวิตชีวาดีค่ะ เพราะเอเจแท้ๆทำให้การต่อสู้ดูกระจอกเหมือนเด็กตีกันเลยจริงๆ จากที่ให้เน้นเรื่องมุก ก็ขอบอกว่าตลกเป็นบางตอนค่ะแต่มุกไม่แป้กหรอกเพราะแต่ละมุกเป็นแบบใช้ง่ายๆเข้ากับสถานการณ์ดีแต่ก็ทำให้ฮาได้เหมือนกัน ชอบมากตอนที่ไม่เข้าไปนั่งในหุ่นแต่นั่งบนไหล่หุ่นแทน 55+
สรุปรวมๆ อ่านเข้าใจง่าย ไม่วกวน ขยันอัพนะค่ะ อ้อ นิยายเรื่องนี้ยังไม่สามารถขายมุกได้ มันไม่ตลกถึงขั้นนั้น ลองเสริมจุดอื่นเข้ามาแทนดูนะค่ะ
ภาษา ::
ภาษาที่ใช้เป็นภาษาวัยรุ่นธรรมดาๆ แต่โอเคค่ะ อ่านเข้าใจง่ายเหมาะกับนิยายวิทยาศาสตร์อยู่แล้ว ภาษาที่เข้ากับนิยายสงครามอวกาศคงต้องเป็นภาษาสมัยใหม่อยู่แล้วเนอะ การใช้ภาษาเป็นตัวของตัวเองดีทำให้สื่อได้ถึงอารมณ์ของตัวละคร
ตัวละคร
เอเจ อ่านแวบแรกก็รู้นางเอกรั่วมากค่ะ เป็นคนที่มองอะไรเป็นฝุ่นผงเหลือเกิน ประมาณมองภูเขาเป็นกองขี้ฝุ่นได้งั้น เรื่องนี้มีพระเอกหรือเปล่าค่ะ อยากให้มีจังเพราะนางเอกน่ารักๆแบบนี้จะไร้คู่โดดเดี่ยวก็น่าสงสาร TT
มิรายกับวอครัชก็เป็นวาลคีรี ก็น่าจะมีบทเด่นบ้างเหมือนกันถึงจะน้อย ลองใส่บทให้บ้างนะค่ะไม่งั้นจะน่าสงสาร แต่สองคนนี้ดูแล้วน่าจะเป็นเพื่อนที่ดีของเอเจได้ คาแรกเตอร์ของตัวละครค่อนข้างชัดเจน
สรุป
เนื้อหาเรื่องนี้ดีนะค่ะ เน้นเนื้อเรื่องด้วยสิผสมกับความฮา จะเป็นนิยายที่ดีมาก
ส่งท้าย ::
ต้องขอโทษด้วยนะค่ะถ้าหากวิจารณ์สั้นไป สำหรับเรื่องนี้ดาไม่รู้จะวิจารณ์ตรงไหนแล้ว มันค่อนข้างครบองค์ประกอบ คุณแค่ลองเพิ่มรายละเอียดปลีกย่อยเรื่องนู้นเรื่องนี้อีกซักหน่อย ใส่มุกอย่าให้ถี่เกินไปจนขี้เกียจขำ อย่าลืมใส่ธีมบทความเพื่อเพิ่มสีสันเข้าไปนะค่ะ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เซ็นรับด้วยจ๊ะ
ความคิดเห็น