ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : Intro:เริ่มจากไอเดียและความอยาก
หลังจาก นั่งน่าเบื่อ ทดสอบ Server GPS มาสองสามวัน ในที่สุดก็มีอะไรน่าสนุกทำซะที เนื่องมาจาก ผมฝันอยากจะมีพลัง kinesis มาตลอด kinesisนี้แปลได้หลายความหมาย แต่ความหมายที่ผมหมายถึงคือ พลังที่สามารถเคลื่อนย้ายวัตถุโดยไม่ต้องสัมผัสกับวัตถุ ในชีวิตนี้มีความฝันอยากจะทำตั้งหลายอย่าง แต่หลายๆอย่างต้องใช้ เงินทั้งนั้น แต่เหมือนเรื่องนี้ สามารถทำได้โดยไม่ต้องใช้เงิน
ทำไมอยู่ดีๆผมถึงคิดจะทำสิ่งที่เหมือนจะเป็นไปไม่ได้ (หลังจากศึกษาซักพักเหมือนว่าจะเป็นไปได้น่ะนะ) เรื่องมันเริ่มต้นจาก วันนึง รุ่นน้องของผมที่เรียนอิเลคทรอนิก มาบ่นให้ฟังว่าอาจารให้ อินทิเกรต หาปริมาตรของร่างกายตัวเอง เพื่อใช้คำนวนหาประจุไฟฟ้า หรือสนาม อะไรซักอย่าง ที่ร่างการเราแผ่ออกมา ซึ่งเรื่องนี้เหมือนผมจะเคยได้ยินที่ไหน หลังจากนึกๆดูแล้ว ผมได้ยินมาจากเรื่อง เทคโนโลยีสมาทโฟน ที่ หน้าจอสัมผัส มันจะตรวจหาไฟฟ้าที่นิ้วเราแผ่ออกมาเพื่อใช้เวลาเราเลือนหน้าจอ เราจะสั่งเกตุได้ว่า ถ้าเราเอาวัตถุอย่างอื่นไปสัมผัสหน้าจอ มันจะเลือนไม่ได้ มันจะมีผลกับนิ้วมือ หรือ ส่วนต่างๆของร้างกายเราเท่านั้น แล้วผมก็นึกถึงวัยเด็ก ที่ทดลองเรื่องไฟฟ้าสถิต ที่ เราเอาวัตถุที่เป็นฉนวน มาถูกัน แล้ววัตถุนั้น จะสามารถใช้ ผลัก หรือ ดูด วัตถุอื่นๆได้ หรือถ้าเราเอามือเราถูกับวัตถุที่เป็นฉนวน มือเราและวัตถุนั้น สามารถ ใช้ผลัก หรือดึง วัตถุอื่นๆได้โดยไม่ต้องสัมผัส โดยการดึงหรือผลักขึ้นอยู่กับ ประจุที่อยู่บนมือเรา ดังนั้น ถ้าผมสามารถศึกษาจนทราบว่า ร่างกายเราสร้างประจุไฟฟ้ามาได้ไงและแผ่ออกไปได้ยังไง ผมก็อาจจะสามารถศึกษาหาวิธีที่จะควบคุมมันได้ และถ้าสามารถควบคุมความเข้มของประจุหรือสนามไฟฟ้า ที่เราแผ่ออกมาได้แล้ว พลัง kinesis อาจจะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมก็ได้
รายการที่ เราน่าจะเริ่มศึกษา คือเรื่อง ไฟฟ้าสถิต ประจุไฟฟ้า สนามแม่เหล็กไฟฟ้า ผมต้องไปขุดความรู้ฟิสิกส์มาใช้ซะแล้วสิเนี่ย
ทำไมอยู่ดีๆผมถึงคิดจะทำสิ่งที่
รายการที่ เราน่าจะเริ่มศึกษา คือเรื่อง ไฟฟ้าสถิต ประจุไฟฟ้า สนามแม่เหล็กไฟฟ้า ผมต้องไปขุดความรู้ฟิสิกส์มาใช้ซะแล้วสิเนี่ย
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น