ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [SHINee Fic] Songs The Series

    ลำดับตอนที่ #1 : Your Number [HoHyun]

    • อัปเดตล่าสุด 10 มี.ค. 58


    Title : Your Number

    Pairing : Minho × Jonghyun

     

    A/N : พลอตง่อยๆที่ได้มาตอนอ่านทรานส์ยนบ. เลมมาก = =;

     

     

     

     

     

     

     

    ...ซ่า...

    ฝนที่เทลงมาอย่างไม่ลืมหูลืมทำให้เขาที่ไม่มีร่มต้องรีบวิ่งเข้าหาที่หลบฝนอย่างเร่งรีบ เฮ้อ...นี่มันใกล้จะหมดฤดูใบไม้ร่วงอยู่แล้วนะ ทำไมจู่ๆถึงได้มีฝนหนักขนาดนี้ได้นะ

    คิมจงฮยอนยกมือขึ้นขยี้ผมสีเบจของตัวเองเบาๆเพื่อไล่น้ำออก ก่อนจะห่อไหล่เข้าหาตัวเมื่อลมเย็นพัดวูบให้เขาสั่นเล่น เสื้อเชิ้ตลายตารางไม่ได้ช่วยให้ความอบอุ่นเขาเลยสักนิด ใครมันจะไปคิดว่าจะมาติดฝนอยู่นี่ ทั้งที่ตั้งใจจะออกมาซื้ออะไรอุ่นๆจิบแปบเดียวแท้ๆ

    คุณหมอหนุ่มกอดแขนตัวเองแน่น หวังว่ามันจะช่วยบรรเทาความหนาไปได้บ้าง

    แล้วสายตาคมก็ไปสะดุดเข้ากับร้านหนังสือที่อยู่ห่างออกไปไม่มาก เป็นร้านเดียวในบริเวณนั้นที่ยังคงเปิดอยู่ จงฮยอนตัดสินใจวิ่งเข้าไปหลบฝนที่นั่น อย่างน้อยร้านหนังสือนั่นก็อุ่นกว่าตรงป้ายรถเมล์ที่เขายืนอยู่แน่นอน

     

     

     

    .........

    ก็อย่างที่คุณคงเดาได้ ร้านหนังสือไม่มีคนเยอะอยู่แล้ว โดยเฉพาะช่วงหยุดยาวแบบนี้ บรรยากาศในร้านเงียบสงบ มีเพียงเสียงเพลงเบาๆที่เปิดคลอและเสียงพลิกหน้ากระดาษ กลิ่นเฉพาะตัวของร้านหนังสือลอยเอื่อยๆ ชวนให้คนที่เข้ามาผ่อนคลาย

    จงฮยอนมองไปรอบๆร้าน รอยยิ้มบางประดับอยู่บนริมฝีปาก เขาชอบความสงบแบบนี้... ชายหนุ่มเดินไปเรื่อยๆอย่างไร้จุดหมาย หยิบหนังสือเล่มนั้นเล่มนี้มาเปิดอ่านผ่านๆเพื่อฆ่าเวลา แต่ฝนก็ไม่มีทีท่าว่าจะหยุดเสียที

    เฮ้อ...ป่านนี้คุณผู้ช่วยของเขาคงบ่นแย่แล้วมั้งที่เขาหายมาระหว่างการประชุมแบบนี้

    ศัลยแพทย์คนเก่งสาวเท้าเอื่อยไปตามชั้นหนังสือ ก่อนจะสังเกตเห็นหนังสือเล่มเล็กสีฟ้าอ่อนหน้าตาคุ้นๆ จงฮยอนหัวเราะคิกเมื่อนึกถึงเหตุผลที่ทำให้หนังสือเล่มนี้ดูคุ้นตานัก

     

     

     

    "จง~อ่านเรื่องใหม่ของพี่จินกิรึยัง?สนุกมากเลยนะ พี่จินกิเขียนถึงฉันด้วยล่ะ" คิมคิบอมทิ้งตัวนอนบนโซฟายาวในห้องทำงานส่วนตัวของจงฮยอนอย่างถือวิสาสะ ก่อนจะบิดไปมาเมื่อเริ่มพูดถึงคุณนักเขียนคนโปรดที่พ่วงตำแหน่งคนรัก

    "ก็เห็นบอกสนุกทุกเรื่องนั่นแหล่ะ" เจ้าของห้องแซวกลั้วหัวเราะ สายตายังคงจับจ้องไปที่หน้าจอคอม

    "ก็พี่จินกิของฉันเก่งนี่" ว่าแล้ว'ศาสตราจารย์จอมเข้มงวด'ก็บิดไปบิดมาแบบที่ถ้าบรรดาลูกศิษย์มาเห็นคงตาโตเท่าไข่ห่านแล้วบอกว่านี่ไม่ใช่ศาสตราจารย์ขาวีนของพวกเขา

     

     

     

    เขาคงต้องลองอ่านดูสักครั้งว่าหนังสือของ'พี่จินกิของคิบอม'จะสนุกอย่างที่เจ้าตัวคุยโวไว้รึเปล่า

    มือเรียวยื่นออกไปแตะสันหนังสือเล่มบาง ตั้งใจจะดึงมันมานั่งอ่านฆ่าเวลา

    มือของใครอีกคนก็วางลงบนหนังสือเล่มเดียวกันพอดิบพอดี ปลายนิ้วของคนทั้งคู่สัมผัสกันแผ่วเบา...

    สายตาคมของคนเป็นหมอมองคนตรงหน้าอย่างลืมตัว ตาโตที่มองตอบมาน่าดึงดูดเสียจนไม่ยากละสายตา มันดำขลับ เป็นประกายราวกับท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาวในยามค่ำคืน

    "ขอโทษครับ เชิญคุณเลย" จงฮยอนก้าวถอยออกมาหนึ่งก้าว ก่อนจะยกยิ้มบางให้อีกคนแก้เก้อ

    "อ่า ไม่เป็นไรครับ คุณเอาไปเถอะ"

    "เชิญคุณเถอะครับ ผมแค่มาหลบฝนน่ะ" พยักพเยิดไปข้างนอก พยายามให้อีกฝ่ายไม่ต้องรู้สึกเกรงใจเขามากนัก

    "อ่า งั้นเหรอครับ ขอบคุณนะครับ" ชายแปลกหน้ายิ้ม โค้งให้เขาเล็กน้อย ก่อนจะเดินแยกไป

    จงฮยอนไล่สายตาไปตามสันหนังสือบนชั้นอีกครั้ง มองหาหนังสือเล่มใหม่ที่น่าสนใจพอให้เขาอ่านฆ่าเวลาชั่วคราว มือเรียวดึงเอาหนังสือเกี่ยวกับการถ่ายภาพมาเปิดผ่านๆ รูปวิวทิวทัศน์สวยงามช่วยให้อารมณ์ผ่อนคลาย

    ...ดวงตาคู่นั้น ภาพตาคู่นั้นยังคงติดตาเขา มันสวยกว่าอะไรทั้งหมด สวยและน่าดึงดูด น่าสนใจ น่าค้นหา...

    คิมจงฮยอนละสายตาขึ้นจากหนังสือ เขย่งเท้ามองไปทางประตูร้าน เพื่อมองหาชายคนนั้น

    เขายืนอยู่ตรงเคาน์ทเตอร์ และกำลังจะเดินออกไป

    คุณหมอคนเก่งก้าวเร็วๆตามไปทันทีอย่างไม่ยอมเสียเวลา มือเรียวยื่นไปสะกิดไหล่ชายแปลกหน้าเบาๆ

    "ครับ?..." ชายคนนั้นหันกลับมามองเขา ดวงตาโตเต็มไปด้วยความสงสัย

    "อ่า คือ...ผม..." จงฮยอนอึกอัก ลูบหลังคอตัวเองแก้เขินด้วยความเคยชิน แก้มขึ้นสีจาง ก่อนจะสบตาคู่นั้นตรงๆ "คือ...ผมรู้ว่ามันอาจจะฟังดูแปลก แต่ เอ่อ ผม...ขอเบอร์คุณได้มั้ยครับ?"

    ทำเอาอีกฝ่ายหน้าร้อนๆขึ้นมาบ้าง ตาโตสีเข้มที่ตอนแรกจ้องตอบเขาหลุบต่ำลงด้วยไม่กล้าสบตาต่อ

    ผมเหรอ?...” เอ่ยทวนทั้งที่ก็มีแค่ตนที่ยืนอยู่ตรงนั้น อ่า ก็ได้ครับ

    คิมจงฮยอนยิ้มกว้างให้กับประโยคตอบรับนั่น เขารีบควานหามือถือของตัวเองเพื่อจะเอามาเซฟเบอร์เจ้าของดวงตาคู่สวย แต่กลับหาไม่เจอเสียอย่างนั้น

    อยู่ไหนนะเผลอพึมพำออกมาเสียงเบา ก่อนจะนึกออกว่าตัวเองทิ้งมือถือไว้บนโต๊ะในห้องทำงานส่วนตัว มือเรียวยกขึ้นตบหน้าผากดังแปะ

    ชายแปลกหน้าหลุดหัวเราะกับท่าทางประหลาดๆของเขา และนั่นทำให้จงฮยอนรู้ตัว

    เหมือนว่าผมจะลืมมือถือไว้ที่ห้องล่ะแพทย์หนุ่มหัวเราะแห้ง

    คิมจงฮยอน อายเขามั้ยนั่น ทำอะไรของนายเนี่ย!

    งั้น...ผมขอเบอร์คุณแทนได้มั้ยครับ?”

    ไอโฟนสีขาวเครื่องหรูถูกยื่นมาตรงหน้าเขา

    จงฮยอนรับมันมากดเบอร์ตัวเองลงไปพร้อมรอยยิ้มบาง ก่อนจะยื่นคืนให้เจ้าของ นี่ครับ

    ขอบคุณครับ คุณ…?”

    จงฮยอนครับ คิมจงฮยอน

    ยินดีที่รู้จักครับคุณจงฮยอน ผมชเวมินโฮร่างสูงยิ้ม ยื่นมือมาจับมือกับเขา

    เช่นกันครับ คุณมินโฮ

    แล้วผมจะโทรไปนะครับ


     

     


     

    **แถม**

     

     

     

    “คิมจงฮยอน!!นายหายไปไหนมา!?รู้มั้ยว่าฉันต้องโดนอะไรบ้างน่ะ!!” เสียงหวีดสูงของคิมคิบอมดังลั่นห้องทันทีที่ประตูห้องทำงานถูกผลักเปิด แต่คนต้นเรื่องกลับเดินไปทิ้งตัวนั่งที่โซฟาเงียบๆ แขนเล็กกอดหมอนอิงรูปเป็ดสีเหลืองซีดแน่น ใบหน้าจมหายไปหลังหมอนใบโต

    คิบอมมองเพื่อนสนิทงงๆ ปกติมันไม่เป็นแบบนี้นี่นา ร่างบางขยับไปนั่งชิดหัวหน้าแผนกอย่างเป็นห่วง “จงฮยอน?เป็นอะไร?เกิดอะไรขึ้นรึเปล่า?”

    จงฮยอนส่ายหัวดิก แก้มแดงจัดโผล่พ้นหมอนให้พอเห็นได้เล็กน้อย

    คาทก~

    เสียงเตือนข้อความในคาเคาทอล์กดังขึ้นติดกันสามสี่ครั้ง คิบอมลุกขึ้นไปหยิบมือถือของเพื่อนมาดู ด้วยรู้อยู่แล้วว่ามันคงไม่พร้อมจะลุกไปไหนตอนนี้

    .........

    ตาเรียวกวาดอ่านข้อความผ่านๆอย่างรวดเร็ว ริมฝีปากบางยกยิ้มบางที่ค่อยๆกว้างขึ้นเรื่อยๆ รองหัวหน้าแผนกคนสวยทิ้งตัวนั่งข้างเพื่อนอีกครั้ง คราวนี้พร้อมมือถือในมือ และรอยยิ้มเจ้าเล่ห์

    “คิมจงฮยอน บอกมาเลยนะว่าชเวมินโฮคือใคร แล้วนายไปขอเบอร์เขาที่ร้านหนังสือตั้งแต่เมื่อไร~” คิบอมส่ายมือถือเครื่องใหญ่ในมือไปมา หางเสียงทอดยาวอย่างล้อเลียน

    หน้าจอแสดงให้เห็นข้อความคาเคาทอล์กที่เพิ่งเข้ามาใหม่

    [สวัสดีครับ]

    [คุณจงฮยอนใช่มั้ยครับ?]

    [นี่ผมเองนะครับ ชเวมินโฮ]

    [คนที่คุณขอเบอร์ที่ร้านหนังสือน่ะ ^^]

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×