ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมบ่นที่น่าสนใจ

    ลำดับตอนที่ #2 : สมาคม คนรักและเคารพเมียแห่งสหประชาชาติ

    • อัปเดตล่าสุด 1 ส.ค. 56


    เกิดเป็นภรรยาลำบากที่สุดเราต้องรักให้มากๆ

    สมัยนี้ชายหญิงทำงานนอกบ้านเหมือนกัน ทำไมกลับมาฝ่ายหญิงทำงานบ้านฝ่ายชายนั่งเล่นหรือดูหนัง แล้วอ้างว่าทำไม่เป็นทำไม่ได้ ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยลองทำ

    ตอนท้องก็ลำบาก ไหนจะแพ้ท้องกินอะไรก็ไม่ได้ จะขยับตัวไปมาก็ไม่ถนัด บางทีก็นอนไม่หลับเพราะลูกถีบ แต่ฝ่ายชายทำไมกลับนอกใจภรรยาตอนท้อง ทั้งๆ คนที่เรารักลำบาก

    หลังคลอดภรรยาบางคนก็อ้วนขึ้นมา ก็บอกว่าน่าเกลียดไม่ดูแลตัวเอง ทั้ง ๆที่ภรรยาต้องกินอาหารที่มีประโยชน์ตั้งแต่ท้องจนคลอดไปอีกช่วงเวลาหนึ่งเพื่อให้ลูกแข็งแรง แล้วทีฝ่ายชายตัวเองกินเบียร์จนพุงออก ไม่เห็นไปลด

    ลูกร้องกลางดึก ก็บอกให้เมียรีบไปดูเพราะจะต้องตื่นไปทำงานแต่เช้ามันนอนไม่พอ แล้วไม่คิดเลยว่าภรรยาก็ต้องไปทำงานเหมือนกัน และต้องปั้มนมเก็บให้ลูกกินในตอนทำงานมันต้องลำบากขนาดไหน ที่ไปนั่งในห้องน้ำนาน ๆ เพื่อปั้มนม

    ดังนั้นเรื่องอะไรพอทำได้ก็ทำไปเถอะ พอช่วยได้ก็ช่วยไปเถอะ ส่วนเรื่องยอมกันถ้ามันไม่เหลือบ่าฝ่าแรงอะไรก็ยอมไปเถอะ แต่ถ้ามันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องก็ค้านบ้างด้วยเหตูและผลก็เท่านั้นเอง จะไปทะเลาะกันให้เหนื่อยไปทำไม ทำแล้วใครมีความสุขบ้าง


    สุดท้ายหลักการจงคิดว่าเมียเป็นคนใช้เสีย แล้วทุกอย่างก็จะง่าย

     

    อย่างภรรยาไรเตอร์ก็เป็นได้แค่ คนใช้ เท่านั้น

     

    “นี่ โจ๊กลูกที่สั่งให้ไปซื้อ ไปซื้อมาหรือยัง แล้วอย่าลืมบิดน้ำแข็งในตู้เย็นด้วยนะ กระติ๊กน้ำร้อนก็ดูด้วยว่าเต็มหรือเปล่า ไม่เต็มก็เติมซะ แล้วถ้าทำทุกอย่างเสร็จแล้วก็ไปหยิบผ้ามาเช็ดหลังตู้ด้วยล่ะ”

     

    เออคนใช้มาตาม ไรเตอร์ไปก่อนนะครับ บาย





    ป.ล. ไรเตอร์ไม่ได้กลัวเมียนะ แค่รักและเคารพด้วยเหตุและผลเท่านั้น

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×