ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฟิค [exo] Rhino Boy ' เด็กแรด ' !! ( KaiDo )

    ลำดับตอนที่ #3 : Rhino 2 [ KrisLay ]

    • อัปเดตล่าสุด 25 ส.ค. 56









    Rhino 2 

     







     

    6.10 .

     




     

    ชายหนุ่มร่างเล็กเดินเข้ามาภายในอาคารเรียนพร้อมกับกระเป๋าสะพายสีแดงเข้มใบโปรด รองเท้าสีฟ้าครามทะเลที่สดใสก้าวขึ้นขั้นบันไดอย่างรวดเร็วก่อนจะวิ่งตรงไปที่ห้องเรียนของตนเอง .. ช่วงเวลานี้เป็นเวลาที่ร่างเล็กมาโรงเรียนเป็นประจำ ถือว่าเช้ามากเลยละ .. เพราะร่างเล็กรักความสงบไม่ชอบความวุ่นวายจึงชอบมาโรงเรียนเช้ากว่าคนอื่นอยู่เสมอ อีกสักหน่อยเพื่อนของเขาก็คงมา แต่แปลกนะถึงแม้ว่าเขาจะเป็นคนมาโรงเรียนเช้าแต่เพื่อนของเขามักจะมาถึงก่อนเสมอ แต่วันนี้เขากลับมาถึงก่อน แต่ก็ช่างเหอะ .. เดี๋ยวสักหน่อยก็คงมา ร่างเล็กเดินไปยังที่นั่งประจำของตนเองก่อนจะวางกระเป๋าสะพายลงอย่างเซ็งๆ เขายังไม่ทำการบ้านเลยส่งเช้าวันนี้ด้วยสิ แถมยังไม่มีใครมาสักคน แล้วเขาจะลอกการบ้านใครละ ?

     


     

    ตึง !

     


     

    เสียงประตูห้องเรียนถูกเปิดออกอย่างดังทำให้คนร่างเล็กที่กำลังนั่งวิตกกังวลกับการบ้านของตัวเองต้องสะดุ้งสุดตัวก่อนจะหันไปทางประตูที่มาของเสียงอย่าง งงๆ .. ใครกัน ?

     

     

    เช้าขนาดนี้ยังมีคนมาเหรอเนี้ย ? ..”

     

     

    ร่างสูงเอ่ยขึ้นก่อนจะหาวนอนฟอดใหญ่พร้อมกับมองไปรอบห้องเรียนอย่างสำรวจและหยุดมองหน้าคนร่างเล็กที่กำลังนั่งจ้องเขาอยู่เช่นกัน

     

    มองไร ? ”

     

    ร่างสูงพูดก่อนจะเดินเข้าไปหาร่างเล็กอย่างหาเรื่อง .. ร่างเล็กรีบส่ายหน้าไปมาเป็นการปฎิเสธว่าไม่ได้มองอะไร ก่อนจะรีบลุกขึ้นจากโต๊ะเตรียมตัววิ่งออกจากห้องเรียน แต่ก็ต้องหยุดกระทันหันเมื่อร่างสูงจับข้อมือของร่างเล็กไว้ได้เสียก่อน ..

     

    มึงคิดจะมองหน้ากูแล้วหนีงั้นเหรอ ? ”

     

    ปะ .. เปล่า ฉันแค่จะออกไปหาเพื่อนน่ะ

     

    เช้าขนาดนี้เพื่อนมึงคงมาอะ กูเป็นเด็กใหม่เพิ่งย้ายมา กูนั่งข้างมึงแล้วกัน

     

    ร่างสูงเดินไปยังโต๊ะข้างๆของคนร่างเล็กก่อนจะวางกระเป๋าสีดำสนิทไว้ที่โต๊ะนั้น .. ร่างเล็กเบิกตาโตด้วยความตกใจ ก่อนจะรีบเข้าไปดึงกระเป๋าคนร่างสูงออกอย่างรวดเร็ว .. อะไรกัน ! นี่มันเป็นที่ของเพื่อนเขานะจะมานั่งได้ยังไง ไม่ยอมหรอก ..

     

    นั่งตรงนี้ไม่ได้นะ ! ตรงนี้เพื่อนของฉันนั่งแล้ว

     

    แล้วไง ? เพื่อนมึงยังไม่มา กูมีสิทธิ์ที่จะนั่งตรงนี้

     

    บอกว่าไม่ได้ก็ไม่ได้สิ ! นี่อย่ามาทำตัวเป็นอันธพาลแถวนี้นะ ฉันจะฟ้องคุณครูแน่ ! ”

     

    หึ .. มึงคิดเหรอว่ากูจะกลัว

     

     

    ร่างสูงหัวเราะในลำคอก่อนจะมองหน้าร่างเล็กที่อยู่ตรงหน้าอย่างกวนประสาท .. เด็กเก่านี่ท่าทางจะไม่ธรรมดาสะแล้วสิ .. ร่างสูงก้มลงมองป้ายชื่อที่ติดอยู่กับเสื้อนักเรียน ก่อนจะมองหน้าคนที่อยู่ตรงหน้าอีกครั้ง

     

     

    มึงชื่อเลย์สินะ ..กูชื่อคริสยินดีที่ได้รู้จัก

     



     

    คริสยื่นมือไปตรงหน้าเลย์ก่อนจะยิ้มบางๆให้ ได้เจอกันครั้งแรกก็ควรจะทำความรู้จักกันไว้นะ ยังไงสะเขาก็ไม่อยากจะมีเรื่องกับเพื่อนใหม่หรอก เขาไม่อยากย้ายโรงเรียนอีกหรอกนะ เขาย้ายมาหลายที่แล้วเพราะว่าเขาชอบมีเรื่องชกต่อยในโรงเรียนเสมอ พ่อของเขาเป็นนักธุรกิจใหญ่ชื่อดัง ซึ่งเป็นเจ้าของห้างสรรพสินค้าดังย่านหนึ่งของเกาหลี เขาไม่ค่อยจะได้ใช้เวลาอยู่กับพ่อเท่าไหร่ก็เพราะว่าพ่อของเขามีภรรยาใหม่น่ะสิ ตั้งแต่วันที่แม่ของเขาตายพ่อของเขาก็แนะนำผู้หญิงที่ดูใจดีคนหนึ่งให้รู้จัก พร้อมกับยกย่องให้เธอเป็นภรรยาคนใหม่ และภรรยาคนนั้นก็มีลูกติดมาอีกคน เท่าที่จำได้ชื่ออะไรนะ ? ชื่อ .. ‘ แบคฮยอน รึเปล่านะ ? เอาเป็นว่าเด็กที่ท่าทางแรดๆนั้นแหละ น้องชายต่างพ่อแม่ของเขา ซึ่งเขาก็ไม่ค่อยชอบหน้าเท่าไหร่เลยขอพ่อย้ายออกมาอยู่คอนโดหรูแห่งหนึ่ง และเขาก็มีเรื่องชกต่อยจากโรงเรียนเดิมทำให้ต้องย้ายมาที่โรงเรียนนี้ ครั้งนี้พ่อของเขายื่นคำขาดว่าถ้ามีเรื่องชกต่อยอีก พ่อของเขาจะให้เขาไปเรียนที่แคนนาดา ขอบอกเลยว่าฝันไปเถอะ ! ไม่มีวัน ..

     



     

    ใครอยากรู้จักนายกัน ! ”

     
     

    เลย์ปัดมือของคริสออกก่อนจะเดินกระทืบเท้าไปนั่งที่โต๊ะของตัวเองอีกครั้ง ผู้ชายอะไรหน้าตาก็ดูดีอยู่หรอกนะแต่นิสัยไม่ได้เรื่อง ! พ่อแม่ไม่อบรมสั่งสอนมารึไงถึงชอบหาเรื่องคนอื่นไปทั่ว !

     
     

    โอเค กูไปนั่งที่อื่นก็ได้ กูก็ไม่อยากมีปัญหากับมึงเท่าไหร่หรอกนะ

     

    ก็ดี ! ”

     

    คริสหยิบกระเป๋าสีดำสนิทของตัวเองที่กองอยู่ตรงพื้นขึ้นมาปัดฝุ่นออกก่อนจะเดินไปนั่งตรงหลังห้องสุดซึ่งไม่ไกลจากโต๊ะของเลย์เท่าไหร่นัก และเดินออกไปจากห้องเรียน ..

     

    ไปได้ก็ดี แบร่ ! ”

     

     

    เลย์เอ่ยตามหลังของคนร่างสูงที่เพิ่งเดินออกไปจากห้องเรียนก่อนจะแลบลิ้นใส่ไล่หลัง คนอะไรเจอกันครั้งแรกก็กวนประสาทได้อีก ตอนแรกเขาว่าจะไม่หาเรื่องแล้วนะเพราะเขาก็กลัวเหมือนกัน แต่พอเห็นว่าจะมานั่งข้างๆเขาเท่านั้นแหละ เลย์จะไม่ทน ! เขาไม่อยากนั่งข้างคนน่ากลัวแถมยังเถื่อนแบบหมอนั้นหรอก แถมตรงนี้ก็เป็นที่นั่งของเพื่อนเขาด้วย ไม่ว่าใครหน้าไหนก็ไม่ให้นั่งท้งนั้นแหละ !

     



     

     

    6.40 .

     



     

    เลย์ก้มลงมองดูนาฬิกาข้อมือของตัวเองก่อนจะขมวดคิ้วเข้าหากันแน่น ทำไมเพื่อนของเขายังไม่มานะ ปกติเพื่อนของเขาต้องมาแล้วนี่ แปลกจังแหะ .. หรือว่าจะไม่สบาย ? ลองโทรไปถามดีกว่า .. พอคิดได้ยังงั้นเลย์ก็หยิบโทรศัพ์ขึ้นมากดโทรออกหาใครบางคน ถือสายรอไม่นานนักปลายสายก็รับ

     


     

    นี่แกอยู่ไหนเนี้ย ! ทำไมวันนี้มาช้าจัง

     


     

    [ คะ .. คือวันนี้สงสัยไม่ได้ไปโรงเรียนแล้วหวะ ]

     


     

    ทำไมอะ ? แกไม่สบายเหรอ ? ”

     


     

    [ เปล่าอะ .. พอดีเจอเด็กคนนึงหาเรื่อง เลยต้องอยู่เคลียร์กันหน่อย ]

     


     

    โอยยย แกช่วยลืมเรื่องเด็กนั้นแล้วมาหาฉันตอนนี้ได้ไหมมม มีเด็กใหม่เข้ามาอะแก มันจะดักตีฉันรึเปล่าก็ไม่รู้ ฉันกลัวนะเว้ยยย

     


     

    [ ใครจะกล้าทำอะไรแกหวะเลย์ แกออกจะถึก ! ]

     


     

    ไอ้บ้านี่ ! เดี๋ยวไว้ให้เจอก่อนเหอะ มีเรื่องแน่ ! ”

     


     

    [ ฮ่า โอเคแล้วไว้เจอกัน ชุ๊บ ! ]

     


     

    เลย์วางสายจากเพื่อนสนิทที่โตมาพร้อมกันตั้งแต่ยังเด็กก่อนจะถอนหายใจ .. ไอ้คนบ้า ตอนที่ฉันต้องการแกทำไมแกไม่อยู่กับฉันนะ ชานยอล

     

    โดนเพื่อนทิ้งรึไงมึง

     

    เลย์ตื่นขึ้นจากภวังค์ก่อนจะหันไปตามเสียง พอเห็นว่าเป็นใครเขาก็รีบฟุบหน้าลงกับโต๊ะเรียนทันที ไม่อยากคุยด้วย ไม่อยากเห็นหน้า อารมณ์ไม่ดี ไปไกลๆได้ไหมนะ ไอ้เด็กใหม่เนี้ย ..

     

    งั้นวันนี้กูอยู่เป็นเพื่อนมึงเอาปะ ? ”

     

    ไม่ต้องการ ขอบใจ ! ”

     


     

    เลย์เงยหน้าขึ้นมาพูดก่อนจะหันไปหยิบเอาการบ้านออกมาจากกระเป๋า .. ทำเองก็ได้ถึงจะผิดก็เหอะ ก็ชานยอลไม่มาโรงเรียนแล้ว เขาก็ไม่รู้ว่าจะไปลอกใครเหมือนกัน ชานยอลน่ะนอกจากจะเป็นเพื่อนที่เขาสนิทที่สุดแล้ว ชานยอลยังเป็นที่พึ่งให้เขาอีกตั้งหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นปัญหาครอบครัวหรือการเรียน ชานยอลจะคอยช่วยเหลือเขาตลอด ถึงแม้จะรู้ว่าเป็นแค่เพื่อนกัน .. แต่เขาก็อดรู้สึกดีกับชานยอลไม่ได้จริงๆ ..

     


     

    มึงไม่ได้ทำการบ้านมาเหรอ ? กูสอนเอาปะ ? ”

     

    จะมายุ่งกับฉันทำไมเนี้ย ! ไม่มีอะไรทำรึไง ! ”

     

    เห็นกูเป็นแบบนี้แต่กูเรียนเก่งนะเว้ย ไม่เชื่อลองให้กูแก้โจทย์ให้ดูไหมละ ? ”

     

    เฮ้ออออออ !! ให้ตายเถอะ ! ”

     

    เลย์กลอกตาไปมาอย่างเบื่อหน่ายก่อนจะถอนหายใจเฮือกใหญ่ออกมาอีกครั้ง ทำไมเขาต้องมาเจอกับไอ้เด็กใหม่ที่ชื่อคริสอะไรนี่ด้วยนะ ถ้ารู้งี้วันนี้จะไม่มาโรงเรียนเลย !

     

    เป็นเพื่อนกูเหอะ กูไม่มีเพื่อนน

     

    ไม่ …”

     

    นะ

     

    “ -0- ! ”

     

    ไม่งั้นกูกระทืบ ! - - ”

     

    กะ .. ก็ได้

     


     

    และในที่สุดเขาก็ต้องยอมเป็นเพื่อนกับคริสแบบไม่ค่อยจะเต็มใจเท่าไหร่นัก แต่ก็ต้องยอมรับเลยว่าคริสเป็นคนเรียนเก่งคนนึงจริงๆ เขาสามารถแก้โจทย์ยากๆได้อย่างง่ายดายโดยที่เขาก็ยังนึกไม่ถึงเหมือนกัน ในห้องเรียนวันนี้คริสก็ได้ย้ายมานั่งกับเขา ซึ่งมีแต่สาวๆคอยกรี๊ดกร๊าดเขาอยู่ตลอดเวลา ตอนแรกเขาก็ไม่ยอมให้คริสมานั่งด้วยหรอกนะ แต่คริสบอกว่าถ้าชานยอลมาแล้วจะกลับไปนั่งที่เดิม เขาก็เลยยอมให้มานั่งเพียงชั่วคราวเท่านั้นแหละ จะว่าไปคริสก็นิสัยดีพอควร เป็นเพื่อนกับหมอนี่ก็คงไม่เลวร้ายเท่าไหร่หรอกมั้ง ..

     

     

     

     

     

     

     

    To be continue …

     








    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×