ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : กฎระเบียบเพื่อการอยู่ร่วมกัน
กฏระเบียบของการอยู่ร่วมกันในกองกำลังฯ
๑. จอมพล และพันเอก(พิเศษ) คือผู้บังคับบัญชาสูงสุดของที่นี่ ดังนั้นคำพูด คำสั่ง คำตัดสิน ไม่ว่ากรณีใดๆถือว่าเป็นที่สุด
๒. ทุกคนในกองกำลังฯมีสิทธิ์ทำตามใจตัวเอง ตราบเท่าที่การใช้สิทธิ์นั้นไม่ขัดแย้งกับกฎข้อที่ ๑
๓. มีส่วนร่วมกับภารกิจต่างๆภายในกองกำลัง ควรทำภารกิจต่างๆที่ทางกองกำลังฯกำหนดขึ้นอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง ไม่เช่นนั้นก็คงต้องถามตัวเองแล้วล่ะว่าสมัครมาทำไม
๔. ห้ามสมาชิกคอมเมนท์เชิงดูหมิ่น ลบหลู่ ล้อเลียน หรือต่อว่าชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ในเนื้อหาของการโรล และโปรดพึงระลึกไว้เสมอว่า สำเนียงส่อภาษา กิริยาส่อสกุล คอมเมนท์ของคุณ คือการแสดงกำพืดของคุณให้เราได้ประจักษ์
๕. ไม่สนับสนุนภาษาวิบัติ ถ้าจะใช้ก็ขอเพียงวิบัติเพื่อเสียงเท่านั้น
๖. การคอมเมนท์กรอกใบสมัคร/ใบรับภารกิจ/ใบส่งภารกิจ/โรล ขอความร่วมมือในการคอมเมนท์ในหน้าตอนนั้นๆ ตามที่กำหนดให้ไปเลย ไม่ต้องทำลิงค์ให้คลิกเข้าไปอ่านต่อในบทความที่เก็บของของคุณแต่อย่างใด
๗. ที่นี่เราเน้นเล่นโรล ไม่มีแชท ทั้งนี้ หากสมาชิกประสงค์อยากพูดคุยติดต่อสื่อสารระหว่างสมาชิกกันเอง สามารถพูดคุยกันได้ผ่านทางคอมเมนท์ที่หน้าบทความ "เขตบ้านพักทหาร" แต่หากประสงค์อยากมีปฏิสัมพันธ์กับ NPC ของ S-DAT ก็สามารถทำได้โดยการไปพูดคุยกับ NPC ผ่านการคอมเมนท์ในที่(ตอน/บทความ)ที่ NPC นั้นประจำการอยู่
๘.ในกรณีที่สมาชิกภายในกองกำลังฯทะเลาะหรือมีความเห็นไม่ตรงกันและไม่สามารถปรับความเข้าใจกันได้ให้ปฏิบัติดังนี้
-๘.๑ ผู้บังคับบัญชาสูงสุดมีอำนาจเสร็จเด็ดขาดในการตัดสินเรื่องต่างๆ
-๘.๒ ในกรณีที่ไม่ครบเงื่อนไขตาม ๘.๒ ให้สมาชิกในกองกำลังฯลงความเห็นและตัดสินกันได้ อนึ่่งถ้าผู้บังคับบัญชาสูงสุดเห็นเป็นการเล็กน้อยให้ซิปคุยกันหลังไมค์และตกลงกันเป็นการส่วนตัวเพื่อความสงบเรียบร้อยภายใน S-DAT
(ทวิ).กรณีสมาชิกนอกกองกำลังฯหรือสมาชิกจากกลุ่มคน องค์กร เมืองอื่นๆทะเลาะกันโดยมีสมาชิกใน S-DAT มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือได้เสียในประเด็นข้อพิพาท ให้ผู้บัญชาการสูงสุดมีอำนาจตัดสินว่าจะให้ยุติเรื่องหรือเข้าไปปรับความเข้าใจกับคู่กรณี
(ไตร).ปัญหาดังกล่าวให้รีบประชุมกับสมาชิกในกองกำลังฯและสรุปเพื่อหาทางแก้ไขโดยเร็วที่สุด
๙. ตราสัญลักษณ์ของกองกำลังฯ เนื้อเรื่องและระบบต่างๆภายในบทความแห่งนี้เป็นสิ่งที่ทางเราคิดขึ้นมาเอง ดังนั้นสิ่งเหล่านี้จึงได้รับการคุ้มครองตามลิขสิทธิ์ถูกต้องตามกฎหมาย ว่าด้วยพระราชบัญญัติคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาบนไซเบอร์ มันผู้ใดทำการคัดลอก ดัดแปลง แก้ไขเพื่อไปเป็นของตัวเองถือว่าเป็นผู้กระทำผิดตามกฎหมายไทย
๑๐. กฏทั้ง ๙ ข้อในข้างต้นเป็นเพียงแนวทางเพื่อให้ทุกคนอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขเท่านั้น ผู้ที่ยึดถือและปฏิบัติตามจึงนับว่าเป็นผู้ที่ปรารถนาความสงบสุขในกองกำลังฯอย่างแท้จริง
--------------------ทัณฑ์บน-------------------
"คนเรามีโอกาสแก้ตัวอย่างน้อยคนละหนึ่งครั้งเสมอ"
-------------------------------------------------
1.ในกรณีที่สมาชิกใน S-DAT กระทำผิดตามกฎกองกำลังฯข้อหนึ่งข้อใดสมาชิกท่านนั้นย่อมได้รับสิทธิในการแก้ไขและปรับปรุงตัวคนละหนึ่งครั้งเว้นแต่
1.1 การกระทำนั้นในที่ประชุมลงมัติเป็นเอกฉันท์ว่าเป็นความผิดที่ไม่อาจให้อภัยได้
2.การกำหนดโทษทัณฑ์บนเป็นมติจากผู้บัญชาการ รองผู้บัญชาการเท่านั้น และเมื่อทำการกำหนดโทษทัณฑ์บนแล้วต้องแจ้งต่อผู้ติดทัณฑ์บนโดยทันที
----------------------------------------------------
สุดท้ายนี้ขอฝากไว้ว่า การตัดสินใจก่อนจะทำอะไรก็ตาม ให้ใช้ความรอบคอบในการตัดสินใจสักนิด
ตั้งสติ คิดก่อนพูด เอาใจเขามาใส่ใจเรา และกรุณาฟังหูไว้หู อย่าฟังความแต่เพียงข้างเดียว
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น