ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [fic D.gray-man]Sweet Life

    ลำดับตอนที่ #33 : ชื่อพิเศษ..สำหรับคนพิเศษ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 694
      0
      30 ก.ย. 50

    “...เซสึนะ ยู เธอสองคนลากใครมาด้วยน่ะ?”คนเป็นอาจารย์เอ่ยถามศิษย์อย่างขันๆ การพาใครมาเป็นเรื่องน่าตกใจก็จริง..แต่เรื่องที่น่ารื่นรมกว่านั้นเห็นจะเป็นอารมณ์ของลูกศิษย์ทั้งสอง....

    ใบหน้าบูดบึ้งที่ตัดกันเหลือเกินกับใบหน้าสดใสของเด็กหญิงผมขาวทำให้คนเป็นอาจารย์หลุดหัวเราะ
    ก่อนจะเอ่ยถามเสียงติดขัดด้วยความที่กลั้นหัวเราะเอาไว้

    “แล้ว...ฮะ...สองคนนี้....อุบ...ใครล่ะ?”

    อาการกลั้นหัวเราะของอาจารย์ที่เคารพทำให้ใบหน้าของยูบูดบึ้งขึ้นไปอีก ต่างกับพี่สาวที่แย้มยิ้มแล้วหัวเราะแห้งๆ

    “เอ่อ...พี่ชายสองคนนี้เขาหลงทางมาน่ะค่ะ ให้อยู่ที่สำนักซักพักหนึ่งได้ไหมคะ?”เซสึนะเอ่ยขึ้น มือข้างหนึ่งจับแขนของอเลนไว้ ก่อนจะร้องโอ๊ยเมื่อศอกของน้องชายกระทุ้งเข้าให้ที่เอว คนโดนเล่นงานเลยไม่รอช้าจัดการเตะเข้าให้ที่ก้านคอ แต่ความเคยชินทำให้เด็กชายย่อตัวหลบได้ แต่ไม่วายถูกศอกของเด็กสาวกระทุ้งเข้าที่ท้องแบบเต็มๆ ยูร้องโอ๊ยสนั่น ก่อนจะด่าทอเสียงลั่น

    “ทำบ้าอะไรฟะ!!”

    “ไอ้บ้าที่ไหนมันทำก่อนล่ะ”

    ป๊าบ!

    เสียงต่อล้อต่อเถียงที่เริ่มจะต่อยอดกันถูกหยุดลงด้วยมือของคนเป็นอาจาร์ยที่ตบลงมาจังๆกลางหัว สองพี่น้องครางด้วยความเจ็บ ก่อนจะแหงนหน้ามองอาจารย์ที่เริ่มเอ่ยปากสั่งสอน

    “ทะเลาะกันได้ทุกวี่ทุกวันไม่เบื่อหรือไง?”

    “ก็......”

    เซสึนะอ้ำอึ้ง ก่อนจะชี้ไปทางยู

    "หมอนี่เริ่มก่อน"

    "ว่าไงนะ!"

    "พอได้แล้ว!"ตามด้วยมะเหงกอีกหนึ่ง "ทะเลาะกันทุกวี่วันมันสนุกนักรึ!!"

    เสียงตวาดดังลั่นทำให้สองพี่น้องหงอยด้ยวความกลัวปนสำนึก

    “อืม......แต่ฉันก็ไม่เบื่อนะ เห็นเธอสองคนกัดกันก็สนุกดี”เรอิจิเอ่ยเสียงระรื่น ก่อนจะหันหน้าไปถามสองเอ๊กโซซิทส์โดยไม่สนใจสองลูกศิษย์ “.....หลงทางมางั้นหรือ? อยู่ที่นี่ซักพักก็ได้นะ”

    “จริงด้วยๆ อยู่ด้วยกันก่อนเถอะค่ะ”เซสึนะตะโกนพลางวิ่งไปเกาะแขนอเลน เด็กหญิงช้อนดวงตากลมโตสีเงิน
    ขี้เถ้าขึ้นมอง ก่อนจะอ้อนอย่างน่ารัก “นะคะ..”

    “ยัยนักแสดงมากบทบาทเอ๊ย.....”เสียงพึมพำเบาๆของเด็กชายผมดำทำให้เซสึนะหันขวับ ก่อนจะส่งส่ายตาไปทางน้องชายอย่างขัดใจ

    หมับ!

    “มานี่เดี๋ยวดิ๊”

    “เฮ้ย!”ยูอุทานดังลั่นพลางฝืนตัวไม่ให้โดนพี่สาวลากไป “เซสึนะ! ปล่อยนะ!!”

    “มาคุยกันก่อน ไอ้น้องรัก^^” เซสึนะยิ้มพลางลากไปที่พุ่มไม้ไกลๆ ก่อนกระซิบกระซาบบางอย่าง แล้วดูเหมือนยูจะพูดอะไรบางอย่างไม่เข้าหู เด็กชายผมดำจึงโดนเขกหัวไปหนึ่งที ก่อนจะเซสึนะจะพูดอะไรบางอย่างต่อแล้วยูก็ทำหน้าครุ่นคิด ก่อนพยักหน้าเหมือนจะยอมรับ….แม้ท่าทางนั้นจะดูเหมือนไม่เต็มใจก็ตามที แล้วทั้งสองคนก็เดินออกมา

    “ตกลงว่ายูอนุญาตค่ะ”เซสึนะเอ่ยร่าเริง ส่วนเด็กชายผมดำหันขวับมาพูดอย่างไม่เต็มใจ

    “ห้ามสร้างปัญหาวุ่นวายนะ”พูดจบ เด็กหนุ่มก็เดินจากระเบียงข้างสำนักเข้าไปในบ้านทันที แต่แล้วเสียงหวานๆก็ดังเรียกรั้งไว้

    “ยู!” เจ้าของชื่อหันหลังมาตามเสียงเรียกของพี่สาว ก่อนจะถามขึ้นอย่างหงุดหงิด “มีอะไร?”

    “จัดห้องให้พี่ชายสองคนนี้หน่อยสิ”

    “เธอไปจัดเองสิ!!”

    “ฉันต้องทำข้าวเย็น หรือนายจะกินข้าวฝีมืออาจารย์?”เซสึนะเอ่ยเสียงเรียบง่าย เด็กชายหรี่ดวงตาสีนิลอย่างโมโห ก่อนจะสบถเสียงดังลั่น

    “โว้ย! เออๆ เข้าใจแล้ว ฮึ่ย.....”

    “อะ....เอ่อ....เดี๋ยวพวกเราทำเองก็ได้มั้งครับ...ยู..คุง.”อเลนพูดเมื่อเห็นท่าทีของคนรักในวัยเด็ก...ซึ่งอันที่จริงก็ไม่แตกต่างจากเวลาปัจจุบันนัก…

    ดวงตาของเด็กชายใต้ชุดฮากามะตวัดมามอง ก่อนจะเอ่ยเสียงแข็ง

    “ไม่ต้องเลย! แล้วใครให้มาออกความคิดเห็นไม่ทราบ!!”

    ...น้ำเสียงแสนหงุดหงิดนั้นบาดลงมาในหัวใจ....แม้บุคคลที่พูดจะเป็นยูที่ยังไม่รู้จักเขา...แต่ทว่า...

    นั่นก็ยังเป็นยู....

    แบบนี้มันก็ต้อง..เจ็บบ้างเป็นธรรมดา

    “เอ้อ...ขอโทษครับ...”อเลนเอ่ยเสียงแผ่ว ส่วนคันดะที่ยืนนิ่งอยู่นานเริ่มหงุดหงิดในการกระทำของตนในวัยเด็ก มือเรียวยาวกำหมัดแน่นเตรียมจะชกไปที่ใบหน้าเล็ก แต่ก่อนจะทันขยับตัว...

    “ยู! ไอ้ปากหมา”

    ผัวะ!

    “โอ๊ย!”ยูร้องอย่างเจ็บปวด พลางกุมท้องแน่น ดวงตาตวัดมองเจ้าของลูกถีบ ก่อนจะตวาดลั่น “ทำบ้าอะไรของเธอฮะ!!”

    เซสึนะไม่พูดอะไร แต่ตรงไปกระชากคอน้องชายทันที ก่อนจะจัดการเปิดปากสั่งสอน

    “ปากนายนี่มัน...โอ๊ย....ฉันปวดหัวกับนายจริงๆ เมื่อไหร่จะเลิกฮะไอ้นิสัยเฮงซวยนี่ อีกอย่าง! คนที่นายตวาดใส่น่ะเขา!......”เสียงของเด็กสาวขาดห้วง ส่วนยูเหยียดยิ้มอย่างได้ใจ

    “อะไรล่ะ?”

    “ขะ...เขา..เขา.....”

    “ก็แล้วอะไรล่ะ ตอบมาสิ”

    “..........เขาเป็นแขกของเรา เอาเป็นว่านายรีบไปจัดห้องเหอะ ฉันจะไปทำข้าวเย็นโว้ย!”พูดจบก็ลากคอน้องชายไปด้วยทันที ก่อนหันมาพูดกับอเลนและคันดะเสียงใส “พี่ยู พี่อเลน ถ้าหมอนี่จัดห้องเสร็จจะมาบอกนะคะ นั่งจิบชากับอาจารย์ไปก่อนแล้วกัน อ้อ แล้วก็ขอโทษที่ทำให้หมัดพี่เป็นหมันนะคะ พี่ยู”

    คันดะซ่อนหมัดของตนที่ยังไม่คลายออกไว้ด้านหลังทันที ส่วนอเลนที่ได้ยินหันมามองคันดะ แล้วหัวเราะเบาๆในความน่ารักของร่างสูง

    “อืม....งั้นเรามานั่งจิบชาไปเรื่อยๆละกันนะ ทำใจให้สงบเถอะ”เรอิจิเอ่ย พลางรินชาในกาให้ทั้งสองคน อเลนกับยูรับถ่วยชามาพลางขอบคุณ ก่อนจะพากันนั่งลงริมระเบียงไม้ยาวในบ้านทรงญี่ปุ่นหลังงาม

    “....แล้วเซสึนะจังกับยูเขามาอาศัยอยู่ที่นี่ได้ยังไงเหรอครับ?”อเลนถามขึ้นหลังซดชาไป เรอิจิจิบชาอย่างใจเย็น ก่อนเอ่ยตอบ

    “อืม....ทั้งสองคนเป็นลูกศิษย์ของฉันน่ะ บ้านตระกูลคันดะเขามาฝากให้ฉันดูแล”เรอิจิตอบอย่างสบายอารมณ์ ความเงียบแบบเรื่อยๆคลอบคลุมพื้นที่และบุคคลทั้งสาม อเลนจิบชา ก่อนจะระบายลมหายใจ ลมพัดเบาๆ เสียงลำไผ่กระทบหิน....

    ช่างเป็นบรรยากาศที่น่ารื่นรมย์...





    เวลาผ่านไปซักพักหนึ่ง เสียงประตูเปิดก็ดังขึ้น

    “จัดเสร็จแล้ว”ยูเอ่ยเสียงห้วน อเลนกับคันดะหันไปมอง ก่อนเด็กหนุ่มผมขาวจะเอ่ยตอบ “...อ่าครับ”

    “รีบๆมาได้แล้ว ชักช้า”ยูพูดอย่างหงุดหงิด พลางมองไปที่คันดะอย่างไม่ชอบใจ แล้วมองไปทางอเลนที่กำลังเดินมา ร่างสูงขมวดคิ้วมุ่น แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรนัก ก่อนจะเดินตามอเลนที่เดินนำไปก่อนแล้ว

    ยูพามาที่ห้องห้องหนึ่ง ก่อนจะเปิดเข้าไปในห้องที่ค่อนข้างใหญ่ และมีอุปกรณ์ต่างๆพร้อมสรรพเหมือนในโรงแรมชื่อดัง

    “ขอบคุณครับ” อเลนเอ่ยพลางยิ้มหวาน เด็กชายเพียงตวัดหางตามอง ก่อนจะพึมพำบางอย่าง แล้วเดินจากไป
    เอ๊กโซซิทส์หนุ่มทั้งสองคนเดินเข้าไปในห้อง ก่อนอเลนจะเบิกตาน้อยๆเมื่อรู้สึกถึงความอบอุ่นจากอ้อมแขนแกร่งที่โอบลงมา

    “....ยูครับ”อเลนพึมพำ คันดะจูบลำคอระหงเบาๆ ก่อนจะเอ่ยเสียงแผ่ว

    “....ขอโทษนะ....นั่นมันก็ฉัน..ไม่นกเลยว่าฉันเมื่อก่อนเป็นแบบนั้นน่ะ...”

    ร่างบอบบางยิ้มกับประโยคดังกล่าว ก่อนจะหัวเราะเบาๆ แล้วตอบ “ผมว่าก็ไม่ได้แตกต่างนักหรอกครับ......”
    คันดะทำท่าจะโวย แต่เด็กหนุ่มก็ยกนิ้มเรียวขึ้นปิดริมฝีปากแผ่วเบา ก่อนจะเอ่ยต่อ “....หมายถึงตอนที่ผมพบคุณครั้งแรกครับ...ตอนนี้คุณเป็นคนที่น่ารักที่สุดในโลกสำหรับผมเลยครับ”

    พูดจบ อเลนก็เขย่งตัวขึ้นจูบริมฝีปากหนาเบาๆ คันดะหลับตาอย่างนึกเอ็นดูความน่ารักของคนตรงหน้า ก่อนจะจูบตอบ แล้วละออกมา มือหนาประคองใบหน้าเล็กเบาๆ

    “นายก็เป็นคนที่น่ารักที่สุดในโลกสำหรับฉันเหมือนกัน....เจ้าถั่วงอก”อเลนที่ได้ฟังเช่นนั้นหน้างองุ้ม ก่อนจะเอ่ยเสียงแข็งอย่างงอนๆ “เรียกชื่อนั้นอีกแล้วนะครับ ผมไม่ชอบเลย

    “…แต่ฉันชอบนะ..เพราะเป็นชื่อที่ฉันเรียกได้คนเดียว”พูดจบก็จูบหน้าผากของคนที่ใบหน้าเริ่มแดงระเรื่อเบาๆ ก่อนจะกอดไว้อย่างแนบแน่น

    “แล้วถ้าคนอื่นมาเรียกล่ะครับ......”

    “ฉันจะฆ่ามัน”

    “บ้าเหรอครับ!”อเลนร้องอย่างตกใจ ก่อนจะหัวเราะเสียงใส ประสานกับเสียงหัวเราะทุ้มๆจากคันดะ...

    ชื่อที่คุณเท่านั้นที่เรียกได้...

    ชื่อ[ถั่วงอก]ของผม...
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×