ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [fic D.gray-man]Sweet Life

    ลำดับตอนที่ #21 : สู่ศาสนจักรสาขาย่อย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 965
      2
      3 มี.ค. 50


    "โค-มุ-อิ!"โซฟีเลียลากเสียงเน้นอย่างน่ากลัว โคมุอิแทบจะกระโดดหนีไปถ้าไม่กลัวว่าตนจะโดนตามฆ่าทีหลัง..ซึ่งก็ไม่ต่างกันเท่าไรนัก "อธิบายเรื่องทั้งหมดมาเดี๋ยวนี้!"


    "คือว่า....."


    แล้วโคมุอิก็เล่าเรื่องทั้งหมดให้โซฟีเลียฟัง


    "......เฮ่อ...สรุปก็คือ นายจะเอายาที่ตัวเองปรุงจากตัวอย่างยาของฉันเทลงแก้ว แต่ดันหยิบผิดเป็นของฉันสินะ?"โซฟีเลียถอนหายใจอย่างเซ็งๆ


    "แล้ว....จะทำไงดีล่ะครับ?"โคมุอิถามอย่างจนปัญญา ตัวยาของเขาที่ดัดแปลงมยังไม่สมบูรณ์ แถมไม่รู้สรรพคุณมาก่อน เพราะเขาขอโซฟีเลียเพราะเห็นว่าเป็นของน่าสนใจ เลยศึกษาแค่สารประกอบ


    "ยานี่น่ะ....ฉันกับเซร์ลองทำขึ้นมาเล่นๆ เลยยังไม่รู้ว่าเป็นยาแบบไหน แต่ว่า...คงต้องพาคันดะคุงไปที่สาขาย่อยก่อน จะได้ตรวจสอบว่าอันตรายไหม"


    "ยาตัวนี้เซร์ก็ทำด้วยหรือครับ?"


    "ของพวกนี้ฉันกับเซร์ก็ช่วยๆกันทำเสมอแหละ เพราะเขาเองก็มีมันสมองที่ฉลาด จะให้เป็นแค่เอ๊กโซซิทส์อย่างเดียวก็น่าเสียดายออก จริงไหม? ครอส"โซฟีเลียหันสายตาคมกริบไปมองครอสซึ่งนั่งจิบกาแฟอยู่


    "ยังไงซะ...ไปเรียกสองคนนั้นมารับรุ้จะดีกว่านะ? โคมุอิ"

    .

    .

    "ยาที่ยูดื่มเข้าไปเป็นของคุณโซฟีเลียหรือครับ!"อเลนตะโกนอย่างตกใจ ส่วนคันดะเริ่มกุมขมับอย่างหงุดหงิด


    "ไม่ต้องคิดอะไรมาก แค่เตรียมตัวออกเดินทางเป็นพอ เพราะฉันต้องพาคันดะคุงไปตรวจสอบร่างกาย อเลนด้วยนะ ฉันว่าเซร์ก็คงอยากเจอเธอ"


    "แล้วจะให้ไปวันไหน"คันดะพูดเสียงห้วนๆ


    โซฟีเลียยิ้มเย็น ก่อนจะกล่าวขึ้น


    "วันนี้ เตรียมตัวได้เลย"

    .
    .


    "อากาศดีจัง~"อเลนร้องอย่างสดชื่น พลางมองผืนน้ำสีครามงดงาม สายลมที่พัดมาทำให้เส้นผมสีขาวปลิวไสว แล้วมองขึ้นไปที่ท้องฟ้าสดใส ก่อนจะหันไปทางคันดะที่นั่งทำท่าหงุดหงิดอยู่บนเรือลำที่จะตรงไปที่สาขาย่อย


    "ยูครับ...ทำไมทำหน้าแบบนี้ล่ะ"อเลนเดินไปถามคันดะ ใบหน้าหวานเงยหน้ามองอย่างสงสาร ใช่ว่าจะไม่เข้าใจความรู้สึก เขาเองก็กลัวเหมือนกัน....ว่ายานั่นจะทำให้คันดะเป็นอะไรหรือเปล่า.....


    ถ้าเกิดเป็นแวมไพร์ขึ้นมาจริงๆจะทำยังไงนะ...


    อเลนนั่งลงบนตักของคันดะ ก่อนจะพูดออกมาเบาๆ


    "เดี๋ยวไปถึงโน่นก็จะรู้แล้วล่ะครับ..ว่ายูเป็นอะไรหรือเปล่า.... แล้วถึงยูจะเป็นแวมไพร์อะไรนั่นไป ผมก็ยังคงรักยูอยู่ดีแหละ...."ร่างบางพูดจบก็หอมแก้มคันดะเบาๆ รอยยิ้มบางๆปรากฏขึ้นบนใบหน้าของคันดะ ก่อนจะโอบกอดอเลนไว้เบาๆ


    ไม่น่าคิดมาก....


    อันที่จริง....ถ้าเป็นแวมไพร์ไปจริงๆล่ะก็..ก็ไม่เห็นเป็นอะไร


    ขอแค่....ร่างบางในอ้อมกอดของเขายังอยู่กับเขา...


    ก็พอแล้ว..


    "ว้าว!"อเลนร้องอย่างตกใจเมื่อเห็นภาพตรงหน้า..

    ปราสาทขนาดใหญ่ตั้งตระหง่านอยู่บนผืนน้ำ บนพื้นที่เล็กๆราวกับเกาะที่ล่องลองอยู่บนมหาสมุทรอันกว้างใหญ่  สถานที่แห่งนี้คล้ายๆกับศาสนจักรสาขาหลัก เพียงแต่แทนที่จะอยู่กลางอากาศกลับเป็นกลางผืนน้ำแทน


    แต่ถ้าพูดถึงบรรยากาศแล้ว...สถานที่แห่งนี้.......ราวกับว่า


    .....อยู่ในหนังสือเทพนิยายยังไงอย่างนั้นแหละ.....


    "อย่ามัวแต่เหม่อสิ ทั้งสองคน เข้ามาได้แล้ว"โซฟีเลียเรียกไว้ ก่อนที่ทั้งสามคนจะเข้าไปในปราสาทนั้น



    *-*ณ ห้องเอกสาร*-*


    โครม
    !


    "เอ่อ...คุณโซฟีเลยครับ เป็นอะไรหรือเปล่า"อเลนถามขึ้น กองเอกสารล้มโครมลงมาใส่โซฟีเลียเป็นรอบที่สาม หลังจากที่เจ้าตัวพยายามหาเอกสารเกี่ยวกับยานั้น


    "ไม่เป็นไร..."โซฟีเลียพูดเสียงเรียบ

    แอ๊ด....


    "คุณโซฟีเลีย..เรื่องค่าใช้จ่าย..........กรี๊ด!!!!!!!!!!!ตายแล้ว เด็กคนนี้ใครกันฮ้า~~~."ผู้ชายรูปร่างบอบบางคนหนึ่งเข้ามากอดอเลนอย่างรวดเร็ว ก่อนจะสะดุ้งถอยหลังไป เมื่อเจอมุเก็นจ่ออยู่ที่คอ


    "อุเคียว มาทำไมเนี่ย"โซฟีเลียทักเรียบๆ


    "คือว่า..เรื่องค่าใช้จ่ายที่จะเพิ่มให้ว่าไงบ้างคะ?....ฉันจะได้จัดการถูก"อุเคียวผละออกมาแล้วพูดกับโซฟีเลีย


    "เรื่องนั้นคงต้องคุยกับเรย์ เมื่อวานฉันเพิ่งเอาเอกสารเกี่ยวกับเรื่องนั้นไปให้เขาจัดการ"


    "งั้นเหรอคะ? ว่าแต่ว่า..หนุ่มน้อยที่นั่งอยู่ตรงนี้คือใครกันคะ?"อุเคียวหันไปทางอเลน


    "น้องชายของเซร์เขาน่ะ..."


    "อ๋อ! เด็กคนที่เซร์พูดถึงบ่อยๆนี่เอง"อุเคียวพูดอย่างนึกได้ ก่อนจะดึงอเลนมากอด


    ปึด
    !


    "ทำบ้าอะไรฟะ!!!"คันดะพูดอย่างหัวเสีย ก่อนจะคว้ามุเก็นมาจ่อ


    "อืม..ขนาดตัวพอๆกับเซร์เลยแฮะ....ยังนี้ค่อยตัดง่ายๆหน่อย"


    "หา"


     

    แอ๊ด...


    "พี่โซฟีเลียครับ...ผมเอาเอกสาร...."เสียงหวานๆดังขึ้นพร้อมกับเสียงเปิดประตู ร่างบอบางภายใต้ชุดกระโปรงน่ารักเดินเข้ามา ตัวเสื้อเป็นสีดำแขนยาวเหมือนเสื้อยืดแล้วทับด้วยผ้าคลุมสีเทาตัดกับเส้นผมสีหิมะยาวยวง ดวงตาสีเงินขี้เถ้ามองอย่างตกใจ ก่อนที่ขาใต้กระโปรงสีเดียวกันที่พันไปด้วยริ้บบิ้นสีขาวจะออกวิ่ง แต่ก็ถูกอุเคียวจับไว้ซะก่อน...


    "ตายแล้ว~~ในที่สุดก็ยอมใส่เสียทีนะคะ เซร์ เห็นไหม ฉันบอกแล้วว่าใส่แล้วน่ารักน่ะ"


    "ใครเขาอยากใส่กันเล่า!!!ก็อุเคียวนั่นแหละที่เอาชุดไปซ่อนจนเหลือแค่ชุดนี้น่ะ" เซร์โวยวาย ก่อนจะหันไปทางอเลนกับคันดะที่กำลังอึ้งอยู่..


    "งะ...ไง"เซร์ยิ้มแห้งๆ ก่อนจะนั่งลงอย่างหมดอาลัยตายอยาก


    อุตส่าห์ไม่อยากให้เห็นแท้ๆ......


    "อย่าทำหน้าแบบนั้นสิ เซร์ ชุดน่ารักแต่คนใส่อารมณ์ไม่ดีก็ไม่สวยนะ ไม่สิ...เซร์เนี่ยจะอารมณ์ไหนก็น่าร้าก~~"อุเคียวพูดก่อนจะหยิบของอย่างหนึ่งขึ้นมาจากกระเป๋าใบโต


    ชุดสีดำแบบเดียวกับเซร์ถูกหยิบออกมา ก่อนที่สายตาของเจ้าของจะตวัดไปที่อเลน ก่อนจะโยนชุดนั้นให้ร่างบาง ซึ่งเจ้าของเรือนผมสีขาวก็รับไว้อย่างงงๆ


    "ลองใส่ดูสิ..น่ารักแน่ๆเลยจ๊ะ เอาล่ะ เซร์ ฉันไปก่อนนะ แล้วจะตัดชุดน่ารักๆให้อีกนะจ๊ะ~~"


    "ไม่เอา!"เซร์ตะโกนไล่หลังไป ก่อนจะหันมาทางอเลนกับคันดะ แล้วพูดขึ้น


    "ว่าแต่ทั้งสองคนมาทำไมเหรอ"


    "คือ....ยูเขา..กินยาแวมไพร์โปรเจกต์ของคุณโซฟีเลียไปน่ะครับ ก็เลยมาที่นี่เพื่อตรวจสอบว่าร่างกายของคันดะเป็นอะไรหรือเปล่า"อเลนพูดตะกุกตะกัก


    "อ๋อ..ถ้าเป็นไอ้นั่นล่ะก็...ซัก4-5วันก็หายแล้ว"


    "หา!? จริงเหรอครับ" อเลนร้องอย่างตกใจแกมดีใจ


    "อ่าฮะ...พี่เคยเอาไปทดลองแล้วล่ะ...เดี๋ยวก็หาย แล้วก็ผลข้างเคียง...."และแล้ว..อยู่ดีๆหน้าของเซร์ก็แดงขึ้นมาเฉยๆ ก่อนจะกระแอม "ไม่มีอะไรหรอก..."


    " ยังไงก็อยู่ที่นี่ซักพักเถอะนะ..อุตส่าห์มาทั้งที ส่วนเรื่องตรวจสอบอะไรนั่นก็ไม่ต้องแล้วล่ะ ใช่ไหมครับ พี่โซฟีเลีย ไปพักให้สบายเถอะ"เซร์พูดยิ้มๆ ก่อนที่จะขอให้ฟินน์นำทางทั้งสองคนไปที่ห้อง


    "เซร์? แล้วผลกระทบของยานั่นล่ะ"โซฟีเลียทัก เซร์หน้าแดงเรื่อ ก่อนจะหันไปทางโซฟีเลีย


    "หะ...ห้ามบอกใครนะครับ...."


    เซร์หันไปกระซิบกับหูของโซฟีเลีย และแล้วเสียงหัวเราะก็ดังออกมา


    "ตายจริง....ถ้างั้นคนที่กินเข้าไปก็กำไรแย่สิ"


    "กะ..ก็ใครจะรู้ล่ะว่ามัน....."เซร์พูดตะกุกตะกักเมื่อนึกไปถึง [ผลข้างเคียง]ที่เกิดกับดาร์ก....


    เอาเถอะ...อย่างน้อยก็ไม่เป็นอันตราย


    ทีนี้ก็ดูกันต่อไปว่า....


    ผลข้างเคียงนั้นจะออกฤทธิ์เมื่อไหร่



    .........................................................................................................................

    เม้นไม่ถึงร้อยไม่ต่อนะเอ้า!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×