ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Hagalaz..ผนึกรัตติกาล

    ลำดับตอนที่ #20 : ผนึกที่ 19 : ความรู้สึกในตอนนั้น [71%]

    • อัปเดตล่าสุด 15 ม.ค. 55


    ผนึกที่ 19 : ความรู้สึกในตอนนั้น

     

    ในโลกนี้เต็มไปด้วยคำถาม

    คำถามว่าทำไมต้องตาย คำถามว่าทำไมต้องดำรงอยู่

    คำถามนั้น บางครั้งถูกตอบด้วยผู้อื่น บางครั้งผู้ถามก็ตอบโจทย์ของตัวเอง

    แต่บางครั้ง..คำถามนั้นก็ไร้ซึ่งคำตอบ และมีแต่จะฝังรากไปในใจของผู้ถามเท่านั้น

     

     

    คุณหนีไม่รอดแล้วล่ะครับ Red Lady ไม่สิ….รีท

    เด็กหนุ่มร่างบางเอ่ยเสียงเรียบ ดังกังวานก้องในความเงียบงันที่มีเพียงสายฝนโปรยปราย ร่าง ของเหยื่อซึ่งนั่งนิ่งกับพื้นเริ่มรู้สึกตัว ก่อนจะตะเกียกตะกายลุกขึ้น สายตาที่เต็มไปด้วยความตระหนกมองคนแปลกหน้าที่เข้ามาช่วยตนกับมัจจุราชสลับกันไป ก่อนจะลากร่างสะบักสะบอมให้หายไปอย่างเชื่องช้าในม่านฝน ท่ามกลางสายตาของร่างใต้ผ้าคลุมที่มองตามไปอย่างเย็นเฉียบกระทั่งลับสายตาไป..ก่อนที่ใบหน้านั้นจะค่อยๆหันกลับมา จ้องไปที่สองชายหนุ่มผู้ปรากฏตัวขึ้นต่อหน้าเขา

    สายฝนซึ่งซัดกระหน่ำพาสายลมกรรโชกให้พัดผ่าน ดึงเอาฮู้ดซึ่งปกคลุมบนศีรษะของร่างเจ้าของนาม Red Lady ให้หล่นลู่เส้นผมเปียกชื้นลงมา เผยใบหน้าที่แท้จริงของผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นฆาตกร

    โครงใบหน้าอ่อนเยาว์ ริมฝีปากหยัดตรง ผิวขาวซีดเปียกชื้นสายฝน เส้นผมสีดำตัดสั้นเรียบร้อยซึ่งบัดนี้ลู่ติดศีรษะ กับ..ดวงตาสีฟ้าครามซึ่งบัดนี้ปรากฏเพียงความเย็นชาและแววอำมหิต ไร้ซี่งความอบอุ่นอ่อนโยนดังเช่นเคย

    ใบหน้าซึ่งแม้อยู่ท่ามกลางม่านสายฝนที่พร่าเลือน แม้ไร้ซึ่งรอยยิ้มประดับเหมือนที่เคยเห็น..หากกระนั้นเด็กหนุ่มก็จำได้ดีใบหน้าของคนที่เขาเห็นมาตลอดสามวันนี้

    ใบหน้าของ รีเรท เฟรริดส์!

    ใช่จริงๆ อย่างนั้นหรือ..

     เนลล่าครุ่นคิดในใจอย่างอ่อนล้า ริมฝีปากบางขบเม้ม มือเรียวทั้งสองข้างกำแน่นจนสั่นระริก ใบหน้าหวานซึ่งล้อมกรอบด้วยเส้นผมสีขาวเหลือบม่วงก้มลงครู่หนึ่ง ก่อนสูดลมหายใจลึกแล้วเงยขึ้นมองอีกฝ่าย สบเข้ากับดวงตาสีฟ้าครามที่จ้องมองมาไม่ต่างกัน

    ความเงียบสงบโรยตัวลงมาท่ามกลางเสียงสายฝนที่โปรยปราย  ช่วงเวลานั้นผันผ่านเพียงครู่หนึ่ง กระทั่งเสียงวิปลาสเย็นเยียบพลันดังขึ้นจากริมฝากของผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็น Red Lady

    ทำไม…”เสียงทุ้มเย็นเยือกเอ่ยกระซิบหากดังกังวานแม้สายฝนซัดกระหน่ำ ทำไมถึงรู้

    เนลล่ายืนนิ่ง ดวงตาหลุบลงเล็กน้อยด้วยความเศร้า ก่อนเสียงหวานทุ้มจะเอื้อนเอ่ยบอกคำตอบออกมา อันที่จริงผมไม่เคยคิดไม่เคยคาดเดาว่ารีทจะเป็น Red Lady จนกระทั่งเห็นรายชื่อของคนที่ครอบครองมีดทั้งสิบสามเล่ม..ซึ่งสองในนั้นเป็นอาวุธที่ Red lady ใช้ ผมฉุกใจขึ้นมาแล้วก็เริ่มหาหลักฐาน ..ซึ่งแม้ปัจจัยที่ชี้มาที่ตัวคุณมันจะมีไม่เยอะ..แต่มันก็ชัดเจนชัดเจนจนผมมั่นใจ"

    ชัดเจน...ทั้งที่เขาไม่ได้อยากให้มันเป็นไป

    "ประการแรก..เหยื่อทุกคนเป็นฆาตกรในคดีเดียวกัน ซึ่งแรงจูงใจน่าจะเป็นเรื่องของความแค้น แต่เหยื่อรายอื่นเมื่อ 2 ปี ก่อนต่างเป็นโสเภณีชายซึ่งไม่ได้รับความใส่ใจ และดูเหมือนส่วนมากจะมาจากถิ่นอื่นจึงไม่มีญาติพี่น้องอยู่ ดังนั้นจึงเป็นไปได้สูงที่Red Lady จะเป็นผู้ที่เกี่ยวข้อง เอลส์ เฟรริดส์ ซึ่งเป็นเหยื่อรายสุดท้าย มาถึงตรงนี้การจำกัดความเป็นไปได้ก็ยังกว้างอยู่..

    อย่างที่สอง ร่องรอยการชันสูตรบอกว่า Red Lady มีความสามารถด้านการแพทย์ จึงยิ่งจำกัดวงของความเป็นไปได้ให้เล็กลงมาแค่ผู้ที่มีฝีมือในด้านของการแพทย์เท่านั้น หรือก็คือมีความเป็นไปได้ว่า Red Lady จะเป็นแพทย์ซึ่งมีรายชื่ออยู่ในตอนนี้ทั้งหมดของลากูน่า

    ข้อที่สาม แพทย์ของนครลากูน่าจะมีตารางการเข้าเวรที่เคร่งครัดและแน่นอน เพราะเป็นทรัพยากรสำคัญ ดังนั้นตารางเวรและข้อมูลการเข้าออกสถานพยาบาลจึงเชื่อถือและใช้เป็นหลักฐาน ได้ ..เมื่อ ทียบกับตารางเวรของแพทย์ทั้งหมดในลากูน่าแล้ว เกือบทั้งหมดไม่สามารถเป็นฆาตกรได้เพราะมีช่วงเวลาการเข้าเวรทับซ้อนกันกับช่วงเวลาที่เกิดคดี ยกเว้นอยู่เพียงไม่กี่คนที่มีเวลาว่างตรงกับช่วงที่ก่อคดี

    ซึ่งแน่นอนว่านั่นรวมคุณเข้าไปด้วยครับ”

    เนลล่าหยุดพุดไปครู่หนึ่งพร้อมมองปฏิกิริยาของอีกฝ่าย ก่อนจะเอ่ยต่อไป

    “อีกข้อหนึ่ง....มีดที่ใช้ในการก่อคดี คือหนึ่งในสิบสามเล่มซึ่งระบุชื่อชัดเจนว่าเป็นของใคร และมีดที่ผมใช้สู้คุณในวันนั้นเป็นของอีวานอีวาน เฟรริดส์ พี่ชายที่เสียไปของคุณสินะครับ

    แล้วทำไมถึงคิดว่าเป็นผมล่ะเสียงทุ้มเอ่ยขัดขึ้น มีร่องรอยของความประหลาดใจ ไม่คิดว่าจะเป็นพี่เอลส์หรือแพทย์คนอื่นที่เป็นเพื่อนกับพี่อีวานเลยเหรอครับ? คนที่เสียใจกับการจากไปของพี่อีวานไม่ได้มีแค่ผมนี่นา?

    ...อัน ที่จริงพวกเราก็คิดแบบนั้น"อิลเวสเอ่ยขึ้นบ้าง มือหนาวางลงบนไหล่ของเนลล่า ดวงตาสีทองลอบมองท่าทีของเด็กหนุ่มร่างบางที่บัดนี้เงียบไปอย่างผิดปรกติ "แต่ช่วงเย็นก่อนที่เราจะมาที่นี่ ฉันกับเนลล่าก็ไล่ถามเจ้าของมีดทั้งสิบสองเล่มที่เหลือแล้ว..มีดของทุกคนยังอยู่กับตัว ยกเว้นเพียงคนเดียว คือ มีดหมายเลขสิบสามของ เอลส์ เฟรริดส์ ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่มีดซึ่ง Red Lady ใช้ จะเป็นของ เอลส์ เฟรริดส์ พี่ชายของนาย

    แล้วทำไม….

    ถ้าเอลส์เป็นฆาตกร มีความเป็นไปได้ที่เขาจะนำมีดของตัวเองออกมาให้ฉันกับเนลล่าดูเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์.. หรือไม่ก็อาจจะแค่ทำเป็นถูกขโมยเพื่อปัดความผิดให้คนอื่น แต่เขาก็แค่บอกว่า ทำมีดหายไปแล้ว มาถามทำไม

    อิลเวสถอนหายใจพรูแล้วกอดอก ในขณะที่เนลล่าซึ่งเงียบไปหัวเราะนิดหน่อยเมื่อคิดถึงเหตุการณ์ที่เกิดมาเมื่อไม่นาน ก่อนจะมายืนตรงนี้ ก่อนที่มันจะจางหายไปแล้วแทนที่ด้วยสีหน้าเรียบนิ่ง อย่างที่อิลเวสเล่านั่นแหละครับ..ถ้าพี่ชายคุณไม่แสดงละครเก่ง ก็แสดงว่าเขาไม่ใช่ฆาตกรแล้วถึงอย่างไรเสีย รูปร่างของพี่ชายคุณก็ไม่ตรงกับรูปพรรณสันฐานที่ผมเห็นและสู้ด้วยในตอนนั้นอยู่ดี

    เพราะฉะนั้น คนที่มีความเป็นไปได่ที่จะเป็น Red Lady ก็เหลือแค่คุณแล้วล่ะครับ..รีท

    ทำไมถึงมั่นใจนักว่าเป็นผมล่ะครับเสียง ทุ้มยะเยือกถามกระซิบ เกือบในทันทีที่คำพูดของเด็กหนุ่มร่างบางเงียบไป ดวงตาสีฟ้าครามหลุบลง มองตรงมาที่เด็กหนุ่มร่างบางอย่างสงสัย เท่าที่ฟังมามันหมายความว่าคุณสงสัยผมตั้งแต่ก่อนจะได้หลักฐานมาอยู่แล้วไม่ใช่หรือ?”

    ผมบอกแล้วนี่ครับ..ว่า ผมไม่ได้คิดถึงรีทเลย จนกระทั่งเห็นรายชื่อของคนที่ครอบครองมีดทั้งสิบสามเล่มนั้น แล้วก็เผลอฉุกคิดอะไรอย่างอื่นตามมา จนได้หลักฐานทั้งหมดที่ชี้มาที่คุณเนลล่ายิ้มเศร้า ดวงตาหลุบลงครู่หนึ่งแล้วเบิกขึ้น ก่อนมองตรงไปที่อีกฝ่ายด้วยใบหน้าเรียบนิ่งไร้รอยยิ้ม แล้วว่าต่อไป

    รีทคุณ ทำคดีนี้ได้สมบูรณ์แบบมาก ถึงไม่ถึงกับไร้ช่องโหว่ แต่มันก็เกือบจะทำให้คุณฆ่าพวกเขาสำเร็จโดยไม่ถูกจับตัว ถ้า...คุณไม่พลาดไปสองข้อ

    ข้อแรก..คุณปล่อยโอกาสให้ผมได้แฟ้มข้อมูลชันสูตรศพไป ..ให้ผมได้เข้าไปในสถานพยาบาลแห่งนั้น เพราะถ้าผมไม่ได้ผลชันสูตรมาผมคงไม่เอะใจอะไร ไม่แม้แต่จะรู้ด้วยซ้ำว่าร่างของพวกเขาถูกพาไปที่ไหน หรือทำอะไร และคงไม่มีทางสืบมาได้ถึงขนาดนี้

    ข้อสอง ในตอนที่คุณพลาดจากเหยื่อ คุณกลับสู้กับผมต่อโดยไม่คิดหนีจนเสียมีดเล่มหนึ่งของตนให้กับผม นั่นทำให้ผมสืบเสาะตามรอยมาได้จนถึงขั้นนี้

    น่าเสียดายนะครับ..รีท แต่….มันจบแล้วล่ะ

    สิ้นสุดเสียงนั้นความเงียบก็เข้าครอบคลุมอีกครา

    สายฝนยังคงเทกระหน่ำลงมาจากฟากฟ้าราวกับจะไม่มีวันจบสิ้น ม่านสายฝนที่พร่าเลือนปิดบังห้วงอารมณ์ของสองผู้พรากความตายและหนึ่งมนุษย์ ที่ยืนอยู่ในเขตถนนเลดเซ กระทั่งเสียงก้าวเท้าลงบนพื้นหินเจิ่งน้ำดังขึ้น ตามด้วยเสียงพูดราบเรียบจากร่างของผู้เป็นฆาตกร

    มันจบแล้วสินะครับเสียงทุ้มดังกังวานแผ่วเบาท่ามกลางเสียงหยาดฝนที่ตกกระทบพื้นหิน ตามด้วยเสียงพรูลมหายใจที่ดังฝ่าสายฝนขึ้นมา ผมเลินเล่อไปจริงๆนั่นแหละนะ ถึงปล่อยให้คุณมายุ่งกับเรื่องนี้ได้ แต่ใครจะไปรู้ล่ะครับ? ว่าคุณกำลังตามหา Red Lady อยู่

    ชายหนุ่มหยุดพูดไปครู่หนึ่ง พร้อมกับก้าวเท้าใกล้เข้ามา ก่อนจะหยุดลงเมื่อเห็นใบหน้าของอีกฝ่ายชัดถนัดตา

    รีเรทยืนนิ่ง จ้องมองมายังเด็กหนุ่มร่างบางและชายหนุ่มเนตรสีทองด้วยความสงบ ก่อนที่ดวงตาคู่นั้นจะหลุบลง มือที่ชุ่มโชกไปด้วยหยาดฝนกำมีดแน่นระริกครู่หนึ่ง ก่อนจะคลายมือออก ส่งผลให้มีดสั้นในมือร่วงหล่นลงกระทบพื้น แล้วหมุนคว้างไปทางเด็กหนุ่มร่างบางราวตั้งใจ

    เนลล่าก้มมองลงไปที่มีซึ่งมีดซึ่งหยุดอยู่ตรงหน้า ..มีดที่มีความยาวราวยี่สิบเซนต์ ประดับอัญมณีที่ส่วนด้ามและประดับลายโค้งสวยงามที่สำคัญ

    มีดนี่เหมือนกับมีดที่เขาได้มาอย่างไม่ผิดเพี้ยน!

    ยกเว้นแต่เพียงหมายเลขบนมีด

    XIII.

    หมายเลขบนมีดของเอลส์ เฟรริดส์!

    ว่ากันตามจริง….”รีเรทพึมพำขึ้น เรียกสายตาของสองผู้พรากความตายให้เงยขึ้นมอง “ผมคิดว่าตัวเองน่าจะทำสำเร็จ”

     รอยยิ้มบางปรากฏบนใบหน้าของชายหนุ่มผมดำครู่หนึ่ง ก่อนจะหายไปพร้อมเสียงราบเรียบที่ดังกังวานขึ้น “ผมเองก็คิดเผื่อเอาไว้แล้วล่ะครับว่าจะมีคนสาวมาถึงตัวถึงได้ใช้มีดของพี่เอลส์กับพี่อีวานเพื่อโยนความผิดให้พี่เอลส์..แต่นึกไม่ถึงเลยจริงๆ ว่าจะมีคนสืบจนรู้ว่าผมเป็นฆาตกร ทั้งๆ แทบจะไม่มีส่วนเกี่ยวโยงอะไรเลยแท้ๆ”

    พูดถึงตรงนี้ รีเรทก็หัวเราะหน่อยๆ ก่อนจะว่าต่อ “แต่อันที่จริงถึงมีคนรู้ว่าผมเป็น Red lady จริงสุดท้ายเจ้าเมืองก็คงปิดหูปิดตาอยู่ดี”

    “ปิดหูปิดตา?”เด็กหนุ่มทวนคำอย่างสงสัย มองไปที่ชายหนุ่มร่างเพรียวตรงหน้าอย่างไม่เข้าใจ

    “ที่สถานพยาบาลสามารถทำเรื่องที่เนลว่ามาได้น่ะ ไม่ใช่เพราะปิดบังเก่งหรอกครับ”ชายหนุ่มแค่นหัวเราะลึก ประกายตาสีฟ้าครามมีความเจ็บปวดปรากฏขึ้นวูบหนึ่งแล้วจางไป “แต่เป็นเพราะเจ้าเมืองเองนั่นแหละที่เป็นผู้รับงานนี้เข้ามา แล้วส่งต่อมาที่สถานพยาบาลกับหอรุ้งเจ็ดสี

    สำหรับหอรุ้งเจ็ดสีน่ะไม่มีปัญหาหรอกครับ เพียงแค่ต้องมีความสามารถและเส้นสายเสียหน่อยเท่านั้น แต่อวัยวะที่ทางสถานพยาบาลต้องจัดการนั้นจำเป็นต้องใช้คนที่มีฝีมือในการทำให้อวัยวะที่ตัดออกมาอยู่ในสภาพที่ดี ดังนั้นแพทย์คนไหนที่มีฝีมือดี ..ก็จะถูกสภาสูงคัดเลือกมาทำการชำแหละร่างของสินค้า โดยให้ค่าตอบแทนสูงกว่าปรกติและให้ความคุ้มครองเท่าที่จะทำได้..เพื่อดึงดูดให้แพทย์คนนั้นรับหน้าที่นี้และปิดปากให้สนิท”

    และอันที่จริง..มันก็แค่ของปลอบใจ

    ในเมื่อแท้จริงแล้ว มันไม่มีแม้แต่ทางเลือกให้ปฏิเสธไปด้วยซ้ำ

    “นั่น”เนลล่าเปรยขึ้น “หมายถึงคุณหรือครับ? รีท”

    ชายหนุ่เงยหน้าขึ้นเมื่อได้ยินเสียงนั้น มองไปที่ใบหน้าของเด็กหนุ่มร่างบางที่ยืนอยู่ไม่ห่างออกไปนัก ..ใบหน้าของเด็กหนุ่มบัดนี้ยังคงราบเรียบ..ไร้รอยยิ้ม แต่ไมว่าเจ้าตัวจะรู้หรือไม่ ในดวงเนตรสีทับทิมคู่นั้นก็มีร่องรอยของความกังวลและห่วงใยดวงตาที่เขาหลงใหลตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็นดวงตาที่เหมือนกับของคที่เขาสูญเสียไป

    ถ้าเพียงแต่เขาจะพบเนลล่าเร็วกว่านี้ซักนิด..เดือน..ไม่สิ แค่ไม่กี่วันก็ยังดี

    บางทีเขาคงไม่ถลำลึกขนาดนี้

    บางทีคำถามในใจเขา..อาจจะได้รับคำตอบก่อนที่มันจะบิดเบี้ยวไป

    รีเรทยิ้มน้อยๆ แต่ไม่ได้พูดอะไรออกมา ชายหนุ่มเพียงยกสองมือขึ้นราวกับจะยอมแพ้ แล้วเอ่ยขึ้นด้วยเสียงที่ไร้ความกังวล “เอาล่ะ..ในเมื่อรู้แล้วว่าผมเป็นคนร้ายแล้วจะทำยังไงต่อเหรอครับ ผมค่อนข้างแน่ใจว่าถึงจับส่งท่านเจ้าเมืองก็คงไม่มีอะไรเกิดขึ้นหรอกนะครับ..จะกลายเป็นว่ามีคนมารับเคราะหืแทนผมซะเปล่าๆ”

    “หน้าที่ของผมใช่การจับตัว Red Lady ส่งให้กับท่านเจ้าเมือง”เนลล่าเอ่ยขัดขึ้น ดวงตาก้มมองพื้นโดยไมยอมเงยมองชายหนุ่มตรงหน้าตน “ผมแค่ต้องการตามหาคนร้ายตามคำขอร้องของคนคนหนึ่ง แล้วทำให้การก่อคดีนี้หยุดลงเท่านั้น”

    เพื่อให้ได้กุญแจที่จะนำไปสู่สิ่งที่เขาต้องการ..

    ..ถ้าอย่างนั้นจะปล่อยผมไปเหรอครับ”

    “ผม…..

    “คงจะไม่ได้หรอกนะ” อิลเวสเอ่ยขัดขึ้นก่อนที่เด็กหนุ่มผมขาวจะพูดอะไรออกมา ดวงตาคมปราดสีทองหรี่มองชายตรงหน้า ก่อนจะว่าต่อไป “เพราะไม่แค่ทำตามคำขอร้องเท่านั้น ..แต่เราคงปล่อยให้นายตามไปฆ่าคนสุดท้ายไม่ได้”

    “สภาพแบบนั้นน่ะอีกไม่นานก็ตายแล้วล่ะครับ”รีทแค่นหัวเราะ มือเรียวยกขึ้นปาดสายฝนออกจากใบหน้าของตน “ซึ่งก็หมายความว่าจากนี้ผมไม่จำเป็นต้องฆ่าใครแล้ว”

    “แต่นายก็ฆ่าคนไปแล้วไม่คิดจะรับโทษหรือไง”

    เสียงทุ้มต่ำของชายร่างสูงดังเรียบ หากกังวานชัดจนราวกับจะทิ่มแทงลงไปในสำนึกชั่วดีของชายหนุ่มเนตรฟ้าคราม

    “ผมฆ่าคนไปห้าคน..ยังคิดว่าผมจะมีความดีพอจะคิดอยากชดใช้ความผิดของตัวเองอยู่หรือครับ?”

    รีเรทเอ่ยตอบมาด้วยน้ำเสียงเย้ยหยัน รอยยิ้มสมเพชทาบลงบนริมฝีปากซีดที่เหยียดขึ้นท่ามกลางม่านฝน

    รอยยิ้ม..ที่ไม่รู้ว่าสมเพชตัวเขาเองหรือคนตรงหน้า

    “แล้วนายจะทำยังไงต่อไปล่ะ”อิลเวสเอ่ยเสียงเครียด มือหนาแตะลงที่ดาบเรียวบางสีนิกาฬของตน ขณะดวงตาจดจ้องชายตรงหน้าตนอย่าระแวงภัย ต่างกับเนลล่าซึ่งยังคงยืนนิ่ง..มองตรงไปที่ชายหนุ่มตรงหน้า

    กำลังคิดอะไรอยู่

    รีทกำลังคิดอะไรอยู่….

    “นั่นสินะครับ บางที….

    อาจจะเป็นการฆ่าพวกคุณที่รู้ว่าผมเป็นฆาตกรแล้วก็ได้!!

    เคร้ง!!

    ทันทีที่สิ้นสุดคำพูดนั้น มีดอีกเล่มที่ถูกซ่อนไว้ก็ถูกกวาดหมายจะทำร้ายร่างที่ยืนอยู่ตรงหน้าตน ทว่าไม่ทันที่จะถูกตัวอีกฝ่าย อิลเวสก็ยกดาบขึ้นมากันไว้ได้เสียก่อน เนลล่าที่ยืนอยู่ข้างหลังเบิกตานิ่ง ก่อนจะพลันได้สติเมื่อเสียงโลหะปะทะกันพลันดังฝ่าสายฝนขึ้นมาอีกครา

    เคร้ง!

    “ความคิดดีนี่..”เสียงทุ้มเอ่ยลอดไรฟัน ดวงตาสีทองส่องประกายกร้าวมองใบหน้านิ่งชายที่กำลังปะทะกับตน “แต่คิดเหรอว่าจะฆ่าพวกฉันได้!

    ขวับ!

    “ไม่ลองก็ไม่รู้นี่ครับ”อีกฝ่ายยังเอ่ยยิ้ม มอาวุธที่โรมรันกันอยู่แยกออกมารู่นึ่งก่อนเข้าปะทะอีกคราในจัวหวะเดียวกัน เสียงปะทะกันของดาบและมีดดังขึ้นหลายครั้ง ก่อนที่รีเรทจะก้าวถอยหลังละออกไปจากการต่อสู้ ดวงตามองผ่านร่างสูงที่ต่อกรกับตนไป แล้วพุ่งตรงเข้าหาเนลล่าที่ยืนห่างออกไป

    “เนล! ระวัง!

    ชายเจ้าของเส้นผมสีน้ำเงินร้องสุดเสียง ทันกับที่เด็กหนุ่มร่างบางกระโดดถอยหลังหลบรัศมีกวาดของมีดสั้นออกมา ส่งผลให้มีดที่ควรจะตวัดต้องร่างของเด็กหนุ่มพลันวืดฟันเพียงสายฝนที่กระหน่ำลงมา เด็กหนุ่มผมขาวยืนนิ่ง มือเรียวแตะที่กุหลาบประดิษฐ์ของตนเตรียมเรียกอาวุธของตนให้ปรากฏออกมา  ทว่าแทนที่ร่างผอมสูงจะก้าวเข้ามาโจมตี มือเรียวอีกข้างกลับตวัดหยิบมีดซึ่งแต่เดิมอยู่ที่ปลายเท้าของเนลล่า แล้วถอยหลังออกมาพร้อมตวัดเข้าจู่โจมเด็กหนุ่มร่างบางอีกครั้ง

    เคร้ง!

    คราวนี้เนลล่าซึ่งเรียกมีดออกมาแล้วยกขึ้นกันอาวุธของอีกฝ่าย มีดสองเล่มเสียดสีกันก่อนเปลี่ยนข้างปะทะ สายฝนที่ยังคงกระหน่ำลงมาบดบังทัศนียภาพและยิ่งทำให้ขยับตัวลำบาก ไม่เพียงสำหรับเนลล่า แต่รวมถึงชายหนุ่มที่เขาปะทะอยู่ด้วย

    ดีแล้ว

    ไม่อย่างนั้นถ้าเขาเห็นใบหน้าของรีเรทชัดเจนล่ะก็ เขาคงสู้ไม่ออก

    ความคิดนั้นดังสะท้อนในใจของเนลล่า ก่อนที่เด็กหนุ่มจะหมุนมีดสั้นให้ส่วนคมหันไปทางด้านหลัง นิ้วโป้งกดที่ส่วนปลายด้าม ก่อนหันตวัดเข้าหาลำคอของอีกฝ่ายอย่างรวดเร็วและพลันชะงัก

    ฉัวะ!

    ชั่วพริบตาเดียวที่เด็กหนุ่มชะงักและลดความเร็วของวงมีดที่วาดเข้าหา มีดอีกด้ามวึ่งไม่ได้ทานกำลังอยู่ของอีกฝฝ่ายก็พลันพุ่งเข้าแทงที่สีข้างของเด็กหนุ่มร่างบาง ความเจ็บที่แล่นปราดขึ้นมาพร้อมความชาทำให้เนลล่ารีบผละออกมาจากการต่อสู้ มือเรียวที่ยังคงถือมีดไว้กุมที่บาดแผลของตน

    ลังเล..

    ลังเลที่จะตวัดฟันเข้าไปที่ลำคอของอีกฝ่าย เพราะเขารู้ว่าทำแบบนั้น รีเรทที่เป็นแค่มนุษย์จะต้องตาย

    เหนือสิ่งอื่นใด

    ดวงตาคู่สวยหลุบลง รอยยิ้มบางผุดขึ้นบนริมฝีปากซีดของเด็กหนุ่มร่างบาง พร้อมคำพึมพำที่ดังแผ่วปลายเพียงให้เจ้าของคำพูดได้ยิน

    “ดูเหมือนว่าจะถลำลึกเกินไปสินะ”

    ทั้งที่ตลอดมาพยายามไม่ผูกสัมพันธ์กับใคร เพราะรู้ว่าซักวันความผูกพันนั้นจะหันกลับมาทำร้ายตัวเอง ทั้งๆ ที่รู้ว่าการเปิดใจให้ใครซักคน สิ่งที่หนักอึ้งก็จะพลันโถมทับตามมา แต่สุดท้าย..เขาก็เผลอชอบใจ..เผลอเป็นเพื่อนกับมนุษย์

    แล้วตอนนี้..ผลลัพธ์ก็ตามมาสนองเขาแล้ว

    “เนล!!

    ขวับ!

    ร่างของเด็กหนุ่มลอยหวือหลังจากที่เสียงตะโกนลั่นของชายร่างสูงดังฝ่ายสายฝน ก่อนล้มโครมลงกลางพื้นหินที่เจิ่งนองไปหยาดน้ำที่ไหลรวมกันพร้อมเสียงปะทะกันของโลหะ เด็กหนุ่มรีบดันกายขึ้น..ปรากฏแผ่นหลังชายหนุ่มร่างสูงซึ่งเข้ารับการโจมตีแทนเขา

    “อิล….

    “ไม่มีเวลาให้เธอลังเลหรอกนะ..”เสียงทุ้มเอ่ยเสียงแผ่วราบเรียบ สายตายังคงมองจ้องคู่ต่อสู้หยั่งเชิง ก่อนที่ชายหนุ่มจะดันดาบกดลงไป ส่งผลให้ร่างที่ทานกำลังอยู่โดดห่างออกไป

    อิลเวสยืนมองร่างที่ยืนดูเชิงห่างออกไป ใบหูจับเสียงของเด็กหนุ่มร่างบางที่ยังคงเงียบอยู่ ก่อนจะเอ่ยขึ้นอีกครั้ง

    “ฉันรู้ว่าเธอลังเลเพราะอะไร แต่..รีเรทคนตรงหน้าเธอตอนนี้ ไม่ใช่คนที่เธอรู้จักอีกแล้ว เขาคือ Red Lady  เป็นฆาตกรที่กำลังจะฆ่าปิดปากเรา อีกอย่าง”เสียงทุ้มต่ำนั้นหยุดไปครู่หนึ่ง “ฉันเคยบอกเธอว่ายังไง”

    ถ้าถูกทำร้ายให้ทำร้ายกลับ แม้ว่านั่นจะเป็นฉันก็ตาม

    คำสอนที่ชายหนุ่มย้ำกับเขาบ่อยที่สุด..และเขาก็พยายามปฏิบัติตามอย่างเคร่งครีดที่สุด

    แต่

     “แต่..สุดท้ายก็เป็นรีทนี่ครับที่รักษาผม!!”เสียงทุ้มหวานตะโกนสุดเสียง ใบหน้าก้มลงมองพื้นด้วยความสับสนที่เอ่อล้นขึ้นในใจอย่างยากจะทานไหว

    ต้องสู้.แต่ว่านั่นเป็นเพื่อนของเขา เพื่อนมนุษย์คนแรกของเขา..แต่ว่ารีทก็ทำร้ายเขา..แต่ว่ารีทก็รักษาเขา..แต่ว่า..รีทเป็นคนร้าย เป็นคนที่ฆ่าคนมาตั้งสี่คนด้วยวิธีที่ต่ำทราม แต่รีทก็เป็น

    รีท…Red Lady ที่ทำร้ายเขา คนที่ทำร้ายเขาปางตาย คนที่ฆ่าคนยางดหดเหี้ยมทารุณ

    กับรีท..คนที่รักษาเขา พูดคุยกับเขา คนที่แสนอ่อนโยน ..คนที่หาความหมายอันงดงามของชื่อของเขา

    รีทคนไหนกันแน่เป็นตัวจริง!

    เคร้ง!!

    เสียงโลหะที่ปะทะกันเรียกสติของเด็กหนุ่มให้กลับคืนอีกครั้ง ก่อนใบหน้าหวานจะเงยขึ้นมองชายหนุ่มสองคนซึ่งยังคงปะทะกันอยู่อย่างต่อเนื่อง ความยาวของดาบที่อิลเวสถือทำให้ช่วยกะยืดระยะห่างระหว่างตัวเองและอีกร่างได้ ทว่าอีกฝ่ายที่ถือมีดสั้นนั้น เมื่อกันส่วนที่ดาบฟาดฟันลงมาเอาไว้ได้ก็ตวัดมีดอีกข้างเข้าหามุมอับของชายร่างสูง แต่ระยะห่างที่มากเกินไปก็ทำให้รีเรทกะจังหวะโจมมตีลำบาก เช่นเดียวกับอิลเวสที่ยังหาจังหวะฟันเข้าหาร่างนั้นไม่ได้ด้วยมีดสองเล่มที่ขยับป้องดาบของเขาอย่างฉับไว

    นี่ใช่มนุษย์หรือ..?

    ประโยคนั้นผุดขึ้นในห้วงความคิดของอิลเวส ความสงสัยของเขาถูกกระตุกทุกครั้งที่ดาบปะทะกับมีดของอีกฝ่าย

    เร็วไป..แรงไปอย่างน้อยสำหรับมนุษย์ที่มีรูปร่างแบบนี้

    ชายหนุ่มไม่ได้คิดจะดูถูกมนุษย์ เพราะใช่ว่าจะไม่เคยพบคนที่รูปร่างบอบบางแล้วแรงมาก ยิ่งความว่องไวยิ่งไม่ต้องพูดถึง ทว่า..นี่มันออกจะผิดปรกติไปเสียหน่อย

    ทุกครั้งที่ปะทะกัน ความสงสัยก็ยิ่งกลั่นตัวเป็นประโยคเดิมที่มั่นคงขึ้นทุกที

    รีเรท เฟรริดส์ ยังเป็นมนุษย์อยู่หรือ?

     

     

    ขณะเดียวกัน ความสงสัยอีกรูปแบบหนึ่งก็กลั่นตัวขึ้นในใจของเด็กหนุ่มผมขาว

    มีดอีกเล่มที่รีทถืออยู่?

    เด็กหนุ่มผมขาวหรี่ตาลง พยายามเพ่งมองมีดซึ่งเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วท่ามกลางม่านฝน ก่อนจะเบิกตากว้างเมื่อพบว่ามันคือมีดเล่มเดียวกับที่เขาได้มาในวันนั้น

    มีดหมายเลขสิบของอีวาน เฟรริดส์!

    แต่..อิลเวสบอกว่ามีดเล่มนั้นถูกทาสแห่งความตายที่ไม่รู้ที่มาแย่งแล้ว ถ้าอย่างนั้นทำไมถึงไปปรากฏในมือของรีทที่เป็น Red Lady อีกครั้ง!!

    ทาสแห่งความตาย….สิ่งเดียวที่จะสร้างทาสแห่งความตายขึ้นมาได้ก็คือ..

    ไม่ทันที่ความคิดจะดำเนินต่อไป ก้อนสีเทาซีดก็พลันปรากฏในหางตาของเด็กหนุ่มผมขาว เนลล่ารีบมองหาที่มาของสิ่งนั้น ก่อนจะรีบวิ่งแล้วตะโกนเตือนชายผู้เป็นเป้าหมายของสิ่งที่กำลังพุ่งตรงเข้ามา “อิลเวส ข้างหลัง!!

    ชั่วพริบตาที่เสียงของเด็กหนุ่มดังขึ้น เนลล่าก็รีบวิ่งไปที่ด้านหลังของชายหนุ่มแล้วยกมีดขึ้นอย่างรวดเร็ว ปรากฏเสียงปะทะกันของของแข็งดังขึ้น ก่อนที่เนลล่าจะเบิกตาขึ้น มองร่างที่เข้าโจมตีชายหนุ่มจากด้านหลังให้เต็มตา

    ร่างสีเทาซีดนั้นอยู่ภายใต้ผ้าคลุมรุ่งริง เส้นผมสีขาวอมเทาบัดนี้เปียกลู่ศีรษะและลำคอ ทว่า..สิ่งที่ทำให้เด็กหนุ่มตกใจเสียยิ่งกว่าก็คือ….

    ดวงตาสีดำมืดอันขุ่นคลั่ก

    ทาสแห่งความตาย…!!

     

    เมื่อรู้ว่าตนพลาดเป้า ทาสแห่งความตายก็รีบดีดตัวออกมาแทบจะในทันที ดวงตาที่ไร้ซึ่งแววจ้องมองเนลล่านิ่ง ยังไม่เคลื่อนไหวราวกับดูเชิง

    เด็กหนุ่มผมขาวยืนนิ่ง จ้องมองร่างนั้นกลับขณะแผ่นหลังยังแนบกับแผ่นหลังของชายหนุ่มร่างสูง มือสองข้างกระชับมีดสั้นในมือ ดวงตาหรี่มองกลับไปยังทาสแห่งความตายด้วยความเครียด

    “เนลล่า เธอรับมือมันไหวสินะ”

    “ครับ”เอ่ยตอบรับแม้ไม่มั่นใจนัก ขณะความเยือกเย็นที่สูญหายไปค่อยๆ กลับคืนมาสู่ห้วงความคิดของตนเอง “อิล..ให้ผมสู้กับรีทเถอะครับ”

    ..ฉันไม่อนุญาติ”ชายร่างสูงเอ่ยขัดเสียงเรียบ ดวงตาเสมองร่างที่ยืนอยู่ข้างหลังตน “สู้กับเขา เธอก็มีแต่จะแพ้เท่านั้น”

    “ขอร้องล่ะนะครับ”เสียงทุ้มโทนหวานเอ่ยเรียบ ไร้ซึ่งความลังเลในน้ำเสียงที่เปล่งออกมา “ถ้าผมเพลี่ยงพล้ำจะเปลี่ยนมือทันที”

    เด็กหนุ่มหันมายิ้มบางๆ ให้กับเพื่อนร่วมทางราวกับต้องการจะบอกถึงความต้องการของตน ใบหน้าซึ่งมีเส้นผมสีขาวเปียกแนบนั้นคล้ายจะอ่านอารมณ์ไม่ออก ขณะชายร่างสูงก้มมองใบหน้านั้นพลางครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง ก่อนจะต้องรีบตัดสินใจเมื่อคู่ต่อสู้ตรงหน้าเริ่มเคลื่อนไหว เตรียมจู่โจมเข้ามา

    ..ตามใจเธอ”

    สิ้นเสียงนั้น อิลเวสกับเนลล่าก็ก้าวขาสลับตำแหน่งกันในทันทีราวกับนัดไว้ สร้างเสียงกระเพื่อมของผิวน้ำให้กังวานขึ้นเป็นจังหวะ  ตามด้วยเสียงปะทะกันของโลหะที่ดังขึ้นแทบจะในเวลาเดียวกัน

    เคร้!

     

    แปะ แปะ แปะ

    เสียงปรบมือดังขึ้นเพียงให้เจ้าของได้ยิน ด้วยเพราะสายฝนที่ซาซัดและไอระอุของการต่อสู้ที่เริ่มขึ้นบดบังเสียงอันแผ่วเบานี้จนหมดสิ้น ขณะร่างเจ้าของเสียงปรบมือทอดมองการต่อสู้ของทั้งสี่คนจากที่สูงด้วยรอยยิ้มเหยียดสนุกสนาน รอบกายของร่างนั้นไร้เม็ดฝนมิรู้ด้วยมนตราหรือเพียงเพราะหยาดวารีซึ่งร่วงหล่นปฏิเสธที่จะต้องร่างของผู้ที่ยืนอยู่บนตึกสูงสีน้ำตาล

    “หึหึ ไม่นึกเลยจริงๆว่าจะมาเจอเรื่องน่าสนุกแบบนี้เป็นโชคดีของเราจริงๆสินะ”เสียงทุ้มพราวเล่ห์ดังออกจากลำคอ ขณะใช้นิ้วกดเปิดปิดนาฬิกาพกสีเงินสลักลวดลายสีเลือดเป็นจังหวะเสียงอันแผ่วเบา รอยยิ้มเหยียดระบายบนใบหน้าขาวซีดภายใต้เสื้อคลุมสีดำสนิทประดับลวดลายโค้งดั่งเถาวัลย์ไม้ ก่อนมือกร้านจะหยิบไพ่ขึ้นมาใบหนึ่ง แล้วพลิกขึ้นมาดูอย่างสนใจ “ผู้พรากความตายเอซโพธิ์แดง..หนึ่งในสี่ผู้นำสูงสุดของโป๊กเกอร์รูลที่เขาว่าหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยและไม่กลับไปที่ปราสาทอีก

    ไพ่ใบแรกซึ่งเป็นลายเอซโพธิ์แดงร่วงหล่นลงไป ต้องสายฝนและลมพายุจนปลิวหายไปจากสายตา “กับผู้พรากความตายนอกสารบบไร้ตำแหน่งที่ปีกเกอร์รูล [เคย] มีคำสั่งให้จำกัด

    ไพ่โจ๊กเกอร์โผล่ขึ้นมาในมือ ก่อนจะลื่นหลุดมืออย่างจงใจแล้วถูกพัดหายไป

    องค์ประกอบครบถ้วนอย่างไม่น่าเชื่อ

    เมื่อคิดเช่นนั้น ..หัวใจของเขาก็สั่นรัวด้วยความหฤหรรษ์ ความปรารถนาที่ไม่เคยเป็นจริงมาตลอดของเขากำลังได้รับการตอบสนองในอีกไม่ช้า..ในสภาพที่สมบูรณ์ยิ่งกวว่าที่เขาคาดไว้ ความตื่นเต้นเข้าครอบงำจนคล้ายจะคลุ้มคลั่ง เสียงหัวเราะดังแผ่วในลำคอ ขณะนิ้วมือนับเลขพรอมฮัมเพลงอย่างพอใจ “หนึ่ง..สอง..สามเหลืออีกสองคนสินะ”

    รอยยิ้มของเขาเหยียดกว้างกว่าเก่า ก่อนจะเปลี่ยนจากอริยาบถยืนเป็นนั่งลงบนขอบตึก พร้อมส่งสายตามองลงไปเบื้องล่างราวกับกำลังดูละครโอเปร่าจากที่นั่งที่ดีที่สุด

    อีกอย่าง

    “นั่นก็ใกล้จะพร้อมแล้วนี่นะ”

    เสียงแค่นหัวเราะดังเบาๆท่ามกลางสายฝนที่โปรยปราย

     



                         เคร้ง!

    เสียงมีดสองเล่มปะทะกันดังกังวานขึ้น ก่อนจะดังขึ้นอีกหลายครั้งเมื่อมีดสั้นทั้งสองคู่สลับเข้าปะทะกันด้วยความเร็ว แอ่งน้ำที่ถูกเหยียบย่ำกระจายออกเป็นวงกว้าง แล้วกระทบกับอีกวงน้ำหนึ่ง ก่อนจะถูกทำลายเมื่อรองเท้าหนังสองคู่เหยียบย่ำลงที่วงน้ำซึ่งกระจายออกอีกครา

     “เล่นละครเก่งจังนะครับ” น้ำเสียงราบเรียบดังขึ้นท่ามกลางเสียงมีดสั้นสี่เล่มที่ปะทะกัน น้ำเสียงดูยะเยือกไร้อารมณ์จนรีเรทถึงกับชะงักไปครู่หนึ่ง ก่อนจะยกมุมริมฝีปากขึ้นแล้วเอ่ยด้วยเสียงราบเรียบไม่แพ้ผู้เอ่ยถาม

    “ผมควรจะขอบคุณเนลที่ชมสินะครับ”

    “คุณไม่มีสิทธิมาเรียกผมว่าเนล!!

    เคร้ง!!

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×