ลำดับตอนที่ #102
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #102 : เทรีเทีย
APPLICATION
" มันก็แค่ยุคสมัยนึงที่เลวร้ายและไม่น่าอยู่เท่านั้นแหละ "
บทบาท : วีรสตรีธาตุดิน
ชื่อ : เทรีเทีย เวียเดวอย
ชื่อเรียก : เทียหรือทิวส์เดย์
อายุ : 20 ปี
เพศ : หญิง
ประวัติ : หญิงสาวชีวิตแสนรันทด สูญเสียพ่อแม่ไปตั้งแต่อายุ 15 ปี และยังต้องดูแลน้องชายอีกคนที่อายุห่างกัน 5 ปี พ่อแม่ของเธอถูกสิ่งมีชีวิตอันไม่ธรรมดาของโลกใบนี้ฆ่าไป เธอจึงทำได้เพียงระเห็จไปตามที่ต่างๆกับน้องชาย เพื่อเอาชีวิต ไม่ว่าจะป่าเข้าอันตรายแต่มีผลไม้แสนอร่อย ลำธารที่มีสัตว์ร้ายแต่ก็มีปลาเนื้อชุ่มช่ำ หรือแม้แต่ในถ้ำที่ระยิบระยับไปด้วยแสงจากแร่และอัญมณี ซึ่งเต็มไปด้วยแมลงดุร้าย เธอก็ต้องเข้าไป ฟังดูอาจจะลำบาก แต่ด้วยพลังของเธอก็สามารถทำให้ต่อสู้และฝ่าฟันมาได้อย่างยากลำบาก ผ่านไป 3 ปี จนมาวันหนึ่งพวกเขาได้มาพบกับคณะละครสัตว์ปริศนาแห่งหนึ่งเข้า ตอนแรกพวกเขาก็ไม่สนใจอะไรหรอก แต่ตัวหัวหน้ากลับเข้ามาพูดคุยกับเขาและให้ทดสอบอะไรบางอย่าง ทั้งเธอและน้องชายของเธอ เมื่อทำการทดสอบเสร็จ จู๋เขาก็ถามว่าทั้งสองสนใจจะมาเป็นนักแสดงในคณะเขาไหม แน่นอนรีบตอบตกลงทันที จะปฏิเสธทำไมที่พักก็มี อาหารก็มี แค่ทำการแสดงสักหน่อย เธอก็ได้มันมาแล้ว แถมผู้คนยังเป็นมิตรอีก แม้แต่น้องชายของเธอก็ยังมีความสุข ถ้าหากจะให้เธอไปจากที่นี้คงยากละนะ
ธาตุพลังมานา : ดิน > อัญมณี
ลักษณะนิสัย : เป็นคนซีเรียสเรื่องของกิน เพราะเคยเกือบอดตายมาก่อน จึงให้ความสำคัญกับการกินเอามากๆ ไม่ใช่ว่าเธอกินจุอะไรหรอก แต่ถ้าได้ยินว่าที่ไหนมีอาหารอร่อย เธอก็อยากจะลิ้มลองมัน แต่เธอก็ทานมันไม่เยอะเพียงแค่ชิมให้ได้รสชาติและบรรยากาศเท่านั้น
หวงน้องชายแต่ก็ชอบแกล้งเช่นกัน แน่นอนเหลือกันสองคนพี่น้องจะไม่ได้รักกันได้ไง แต่เนื่องจากน้องชายยังเด็ก เธอจึงมักทำตัวเป็นแม่คอยคุมน้องไม่ให้ทำอะไรไม่ดี แต่บางทีก็ชอบแกล้งน้องชายของตัวเองเล่น เพราะน้องของเขามีการแสดงออกทางสีหน้าและท่าทางที่โอเวอร์น่ารักมาก ทำเอาเธออดจะหยอกล้อไม่ได้จริงๆ
ความอดทนสูง เนื่องจากต้องทำตัวเป็นผู้นำและผู้ใหญ่คอยดูแลน้องชายตั้งแต่อายุ 15 เมื่อเธอโตขึ้นมา เธอจึงมีใจเย็นและมีความอดทนต่อความอยากได้ดีในระดับนึง ถึคงแม้เวลาเจออัญมณีสวยๆแล้ว จะพยายามห้ามใจตัวเองไม่ให้ครอบครองก็เถอะ
อ่อนโยนต่อเด็ก การได้ดูแลน้องชายของเธอ มันทำให้เธอรู้สึกอบอุ่นและปลอดภัยเวลาอยู่ใกล้กับเด็ก ในทางกลับกันท่าทางและบรรยากาศที่เธอทำเวลาเจอเด็กๆก็อ่อนโยนมาก จนเด็กๆรู้สึกเป็นมิตรตั้งแต่แรกเจอ เป็นคุณสมบัติที่ดีสำหรับนักแสดงละครสัตว์ ที่มีเด็กมาชมเยอะ
สิ่งที่ชอบและไม่ชอบ : ชอบ - ทุกสิ่งเกี่ยวกับน้องชาย / อาหาร / อัญมณี
ไม่ชอบ - คนที่มารังแกน้องชาย / คนไม่เห็นคุณค่าของกิน /
ลักษณะภายนอกคร่าวๆ : ผมสีเขียวยาวถึงพื้น แต่มัดไว้เป็นทรงหางม้าด้วยริบบิ้นและเครื่องประดับมากมาย ดวงตาสีน้ำตาล ผิวขาว ตัวสูงเล็กน้อย รูปร่างผอมเพรียว ขายาว
อาวุธที่ใช้ : ริบบิ้นติดอัญมณี
ความสามารถพิเศษ : 1. ปล่อยแสงเวทย์ต่างความสามารถตามสีของอัญมณี
> สีแดง - เพิ่มพลังโจมตีของเป้าหมาย
> สีส้ม - ขยายขนาดของสิ่งของหรือเวทย์ที่โดนชั่วขณะ
> สีเหลือง - สร้างโล่ป้องกัน ณ จุดที่ลำแสงกระทบ
> สีเขียว - รักษาเป้าหมายที่อาบแสง
> สีน้ำเงิน - เมื่อยิงไปสามจุด จะกางอาณาเขตที่สร้างโดมลดความเร็วฝ่ายตรงข้าม ขนาดขึ้นอยู่ระหะห่างของจุดทั้งสาม
> สีคราม - ยิงออกไปเส้นตรงและสร้างเส้นทางสีครามที่ทำให้ฝ่ายเดียวกันเคลื่อนไหวได้รวดเร็วขึ้น
> สีม่วง - ลำแสงที่จะมาร์คเป้าหมายเอาไว้ เพื่อให้ลำแสงสีอื่นติดตาม เช่น สีเหลืองหรือสีคราม
2. การเต้นไปพร้อมกับริบบิ้นที่คาดเดาการเคลื่อนไหวได้ยาก
จุดอ่อนของพลัง : หากไม่มีอัญมณีจะไม่สามารถใช้พลังได้
เพิ่มเติมและอื่นๆ : เธอค่อนข้างติดน้องชาย ดังนั้นถ้าหากจะให้เธอไปไหน ต้องพาน้องชายของเธอไปด้วย ยกเว้นเวลาที่ต้องไปเสี่ยงอันตราย
เธอเป็นนักแสดงกายกรรม ชื่อในคณะของเธอคือ ทิวส์เดย์ มีแค่น้องชายกับคนที่สนิทกับเธอเท่านั้น ที่จะเรียกเธอว่าเทีย
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น