ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (Conan)Memorise and Love

    ลำดับตอนที่ #2 : Memorise 2

    • อัปเดตล่าสุด 14 ม.ค. 59



    ................................................................................................................................................................

    ณ ทรอปิคอลแลนด์

    "ชิโฮะ เล่นนั้นกัน"

    "ชิโฮะเล่นนี่กัน"

    ตั้งแต่มาถึงทรอปิคอลแลนด์ ทุกคนก็ชวนชิโฮะเล่นเครื่องเล่นต่างๆ

    "ไม่อ่ะ พวกเธอเล่นเถอะ"

    "นี่ เธอปฏิเสธทุกรอบเลยนะ มาทั้งที ไม่คิดจะเล่นอะไรบ้างหรือไง?"โซโนะโกะถาม

    "คุณอากาอิก็ด้วย สองคนนี้ตัวติดกันจริงๆ ชิโฮะไม่เล่น คุณก็ขอผ่าน ให้ตายเถอะ นี่มาสวนสนุกนะ เอาแต่เดิน ๆ
    ไม่เล่นแล้วจะมาทำไม? เสียเที่ยวหมด"เฮย์จิพูดต่อ

    "ก็ฉัน.."

    "ไม่ต้องเลย รอบนี้เธอต้องเล่นด้วยกัน"ชิโฮะพูดไม่ทันจบ โซโนะโกะก็ลากตัวเธอออกไปขึ้นรถไฟเหาะ

    "นี้เดี๋ยวสิ"ชิโฮะทำท่าจะค้าน แต่ไม่ทันไรก็โดนลากขึ้นรถไฟเหาะไปแล้ว รวมทั้งอากาอิที่เดินตามมาเองก็ขึ้นไปนั่งที่เบาะข้างๆ

    "เล่นด้วยหรอ?"ชิโฮะถามอากาอิ

    "จะให้ฉันยืนอยู่คนเดียวหรือไง"อากาอิตอบกลับไป แต่ไม่มองหน้าชิโฮะ ก็เขาอยากอยู่ข้างๆ เธอต่างหากก็เลยขึ้นมาด้วย

    "เอาล่ะค่ะ ขอให้ลูกค้าทุกคนฝากสัมภาระไว้กับพนักงานด้วยนะค่ะ"พนักงานประจำเครื่องเล่น
    บอกลูกค้าที่อยู่บนรถไฟเหาะ
       
        เมื่อทุกคนพร้อม รถไฟเหาะก็เริ่มเคลื่อนตัวออก จากค่อยๆ เคลื่อนขึ้นด้านบนช้าๆ แล้วก็ปล่อยตัวอย่างรวดเร็วเมื่อถึงจุดที่สูงที่สุด

    "อ้าา!!!!!!!!!!"

    "แฮ่กๆ" เฮย์หอบนิดๆ เมื่อลงจากรถไฟเหาะ

    "อ่าว แค่นี้ก็เดี้ยงสะแล้วหรอเพื่อน5555"ชินอิจิเข้าไปตบหลังแล้วหัวเราะ

    "ทำเป็นพูดดี นายก็หน้าซีดเหมือนกันแหละคุโด้"เฮย์จิโต้กลับ

    "แต่ก็ไม่ถึงขั้นหอบแบบนายนี่"ชินอิจิพูดพร้อมหยักไหล่สองข้าง

    "น่าๆๆ เลิกทะเลาะกันได้แล้ว เดี๋ยวนั่งพักซักแปบละกัน และเดี๋ยวไปหาไรกินกัน"รันพูดขัดเมื่อเห็นว่าทั้งสองคนไม่มีทีท่าว่าจะหยุดเถียงกันเลย

       มองไปอีกด้าน ชิโฮะกำลังมองอากาอิที่ยืนอยู่ถัดไปไม่ไกล ถึงเขาจะดูนิ่งๆ ไม่รู้สึกอะไรแต่ก็รู้ว่าคงจะมึนๆ เหมือนกัน

    "อ้ะ น้ำ กินสิ"ชิโฮะพูดพร้อมยื่นขวดน้ำไปให้

    "ขอบใจนะ"อากาอิรับน้ำมาไว้ในมือ แล้วดื่มไปนิดนึง

    "ไม่เป็นมากใช่ไหม?"ชิโฮะถาม

    "คนอย่างฉันแค่นี้ สบายๆๆ"อากาอิพูดพร้อมยิ้มที่มุมปากเล็กน้อย

    "แล้วเธอไม่เป็นไรใช่ไหม?"คราวนี้อากาอิเป็นฝ่ายถามบ้าง

    "ไม่เป็นไร"คำตอบสั้นๆ ที่ได้ใจความสมเป็นเธอบอกกลับไป

    "อืม ดีแล้ว"อากาอิพูดแล้วนั่งลงที่ม้านั่งแถวนั้นเมื่อรู้ว่าพวกรันจะนั่งพักกันก่อน

    "ว้าย...!!!!! โจรกระฉากกระเป๋า"ทันใดนั้นโซโนโกะก็กรีดร้องขึ้น
    เมื่อมีผู้ชายใส่มวกกับแว่นกันแดดกระฉากกระเป๋าจากมือเธอ

    "เฮ้ย! หยุดนะ"มาคาโตะตะโกนไล่หลังแล้วทำท่าจะวิ่งตามไปแต่โดนอากาอิขวางไว้ก่อน

    "เดี๋ยวผมไปเอง"เมื่อพูดจบเขาก็วิ่งตามไป

    "จะไม่เป็นอะไรหรอ ให้ไปคนเดียวแบบนั้น"รันถามพร้อมมองไปทางที่อากาอิวิ่งไป

    "เธอหมายถึงโจรใช่ไหมรัน =_="คุโด้ถามด้วยหน้าตาที่แสดงความนิ่งเฉย(มาก)

    "จะบ้าหรอ ฉันหมายถึงคุณอากาอิ"รันตอบและยังแสดงสีหน้าไม่ค่อยสบายใจที่ปล่อยให้เขาไปคนเดียว

    "เขาเป็นถึง FBI ไม่เป็นไรหรอก แค่โจรวิ่งราว"รอบนี้เฮย์จิเป็นคนแสดงความคิดเห็น

    "ฉันคงได้กระเป๋าคืนนะ!"โซโนโกะพูดแล้วยังแสดงสีหน้าท่าทางที่ไม่สบอารมณ์เอามากๆ

    "ได้อยู่แล้วน่า ก็เขาทั้งเก่ง ทั้งเท่ห์จะตาย>//< เนาะชิโฮะจัง"คาสึฮะพูดแล้วมีการเหล่ไปทางชิโฮะนิดๆ

    "อ๋อ งั้นหรอ"เฮย์จิพูดกระแทกเสียง ถึงจะรู้ว่าคาซึฮะพูดแหย่ชิโฮะ แต่ก็ไม่มีใครชอบหรอก
    ที่ให้แฟนตัวเองไปชมคนอื่นว่าเทห์อย่างนั้นอย่างนี้

    "ก็ใช่นะสิ"คาซึฮะพูดพร้อมหันหลัง ก็เห็นเฮย์ทำสีหน้าไม่ค่อยพอใจ ก่อนจะเดินไปนั่งที่ม้านั่งตัวข้างๆ อีกตัว

    "ดูเหมือนว่าเขาจะหึงเธอนะ"รันพูด แถมยังยิ้มๆ เยาะๆ ใส่นิดนึงด้วย

    "ผู้ชายไรวะ ขี้งอน ฮ่าๆๆ"ชินอิจิตะโกนแหย่เฮย์

    "นายเงียบไปเลยคุโด้!"เฮย์จิตอบกลับมาแถมมีท่าทีอายนิดๆ

        ชิโฮะเอาแต่มองว่าเมื่อไหร่อากาอิจะกลับมาด้วยความเป็นห่วง ถึงเขาจะเก่งแค่ไหน
    แต่ก็ยังมีโอกาสพลาดบ้าง เขาก็คนเหมือนๆ กันนี้


        ผ่านไป 10 นาที

    "นั่นคุณอากาอิกลับมาแล้ว"มาโคโตะที่สังเกตเห็นเอ่ยบอกทุกๆ คน

    "อ่ะนี่ กระเป๋าคุณครับ"อากาอิพูดพร้อมยื่นกระเป๋าส่งคืนให้

    "คิดว่าคงยังไม่มีอะไรหาย แต่ตรวจสอบหน่อยก็ดีนะครับ"อากาอิบอกโซโนโกะ

    "ขอบคุณมากนะค่ะ อ้ะ! นั้นแขนคุณมีเลือดไหลด้วยนี่ค่ะ"โซโนะโกะร้องขึ้น ทำให้ชิโฮะรีบวิ่งมาดู

    "ไม่เป็นไรหรอ"ชิโฮะถามด้วยความเป็นห่วง ทำให้อากาอิรู้สึกดีมากๆ

    "ไม่เป็นไรหรอก แค่เฉี่ยวๆ น่ะ มันมีพวกอีกคนเขามาตอนนี้กำลังอัดอีกคนอยู่ พวกนี้ทำเป็นขบวยการเลยแหะ"
    เขาพูดแล้วยิ้มที่มุมปากอย่างไม่สะทกสะท้านเลย

    "พวกเธอไปหาไรกินกันก่อนเลยนะ เดี๋ยวฉันพาเขาไปทำแผลก่อน"ชิโฮะบอกทุกคน

    "ไม่เปนไรหรอก เดี๋ยวฉันไปทำเองได้"อากาอิบอกชิโฮะ แต่เธอก็ไม่ฟัง

    "ไม่เป็นไรเดี๋ยวฉันพาไป"ชิโฮะพูดแล้วดึงตัวอากาอิไปทางห้องพยาบาล

    "ปล่อยเขาไปเถอะ เราไปหาไรกินกันแล้วเดี๋ยวถ้าเขามาไม่ทันค่อยซื้อฝาก"ชินอิจิพูดก่อนจะเดินนำออกไป

         ห้องพยาบาล
    "คนอย่างนายไม่หน้าเสียท่าให้โจรวิ่งราวเลยนะ"ชิโฮะพูดในขณะที่นั่งลงข้างๆเพื่อทำแผลที่แขนให้อากาอิ
    เนื่องจากพยาบาลประจำห้อง กำลังดูแลเด็กคนหนึ่งที่หกล้มจนเลือดออกเต็มขาอยู่ เธอเลยต้องเป็นคนทำแผลแทน

    "ช่วยไม่ได้ มันมาตอนที่ไม่ตั้งตัวนิ"อากาอิพูดแล้วมองหน้าชิโฮะไปโดยที่เธอไม่รู้ตัวเลย
    ว่าอากาอิกำลังมองเธอจนแทบจะทะลุ(เวอร์ =_=)

    "นั้นแหละ นายเป็นคนรอบคอบขนาดนั้น กลับเสียท่าให้โจรวิ่งราว ไม่สมเป็นนายเลย"ชิโฮะพูดโดยไม่เงยหน้า

    "คนเรามันก็ต้องพลาดบ้างล่ะน่า"อากาอิบอกอย่างไม่สะทกสะท้าน

    "อืม"คำตอบสั้นๆ ที่ทำบทสนทนาจบลงโดยปริยาย แต่มือของชิโฮะก็ยังวุ่นอยู่กับการทำแผลให้อากาอิอย่างเบามือ


    "มองอะไร"ชิโฮะพูดเมื่อเริ่มสังเกตว่าอากาอิเอาแต่มองเธอไม่หยุด ด้วยสีหน้าที่ขึ้นสีแดงจางๆ

    "ฉันแค่รู้สึกว่าเธอนี่มีอะไรเก็บไว้ในใจเยอะนะ"คำพูดนั้นทำเอาชิโฮะชะงักทันที

    "เปล่านิ นายคิดไปเอง"เธอบอกแต่ก็หลบหน้าอากาอิ

    "ปิดไม่มิดหรอก เพราะเธอสองคนเหมือนกันมาก ถึงเธอจะดูเย็นชากว่าก็เถอะ"อากาอิพูดในหัวเริ่มคิดถึงเรื่องของอาเคมิ

    "แล้วทำไมล่ะ"ชิโฮะถาม

    "ฉันแค่อยากจะบอกว่า เรื่องบางเรื่องลืมๆ มันไปเถอะ หรือยังไงก็เล่าระบายให้ใครๆฟังบ้าง"อากาอิบอกออกไปด้วยความเป็นห่วง

    "ชั่งมันเถอะ"ชิโฮะเริ่มคิดถึงเรื่องที่พี่ของเธอตาย เธอโทษตัวเองมาตลอด
    เพราะถ้าพี่ไม่พยายามหาวิธีช่วยเธอออกไปจากองค์กร พี่สาวของเธอก็คงยังไม่ตาย

    "แล้วก็เรื่องชอบโทษตัวเอง พอสักทีเถอะ"อากาอิทำตัวรู้ทันชิโฮะทุกอย่าง

    "นายนี่ เลิกจับผิดฉันซักทีได้มั้ย"ชิโฮะพูดขึ้น พร้อมกับที่ทำแผลให้อากาอิเสร็จเรียบร้อย

    "ฉันไม่ได้จับผิด แค่ฉันรู้เลยต่างหาก"ทั้งสองคนหันหน้ามาพร้อมกันแทบจะทันที
    แล้วความสูงที่ต่างกันไม่มากทำให้ใบหน้าของทั้งสองคนอยู่ห่างกันไม่มากเท่าไหร่
    สีหน้าของชิโฮะเริ่มขึ้นสีแดงอีกครั้ง

        ด้วยความที่อากาอิมีใจให้ชิโฮะอยู่ไม่น้อยเขาจึงบังคับตนเองไม่ให้โน้มหน้าเข้าไปใกล้ชิโฮะไม่ได้
    บวกกับชิโฮะที่มีใจให้อากาอิอยู่เช่นกัน เธอเลยไม่เบื่อนหน้าหนี
         อากาอิเริ่มโน้มเข้าไปใกล้ชิโฮะเรื่อยๆ จนทั้งสองสัมผัสได้ถึงลมหายใจอุ่นๆ ของคนตรงหน้า
    แต่ก่อนที่ริมฝีปากของอากาอิจะแตะที่ริมฝีปากของชิโฮะ เธอก็ตั้งสติขึ้นมาได้ก่อนละเบื่อนหน้าหนีทันที
    แล้วยังรีบกุรีกุจอนลุกออกห่างอย่างรวดเร็ว

    "ฉะ...ฉันไปเก็บกล่องพยาบาลนะ"เธอพูดขึ้นแล้วหยิบกล่องพยาบาลออกไปจะห้องอย่างรวดเร็ว

    "เมื่อกี้ทำไมฉันไม่ห้าม นั้นแฟนพี่สาวฉันนะ ฉันนี่มันแย่จริงๆ"เธอคิดในใจในขณะที่นำกล่องพยาบาลไปคืน

    "ฉันออกไปรอด้านนอกนะ"อากาอิบอกชิโฮะก่อนจะเดินออกไปข้างนอก

    "เมื่อกี้เราทำอะไรลงไป ยัยนั้นต้องโทษตัวเองอีกแน่เลย"อากาอิคิดในขณะที่เดินออกมาจากห้องพยาบาล

    "ไปหาพวกรันกันเถอะ"ชิโฮะพูดโดยที่ไม่มองหน้าอากาอิ แล้วเดินนำออกไปเลย
      
      ตลอดทางเดินไปหาพวกรันที่โรงอาหารมีแต่ความเงียบ ทั้งคู่ต่างคนต่างเดิน โดยที่ไม่มองหน้ากันเลย

    "ชิโฮะ เมื่อกี้ฉันขอโทษนะ"อากาอิพูดทำลายความเงียบ

    "อืม"ชิโฮะพูดตอบรับคำสั้นๆ

    "เธอไม่เป็นอะไรใช่ไหม"อากาอิถามอีกครั้ง

    "อืม"แต่ชิโฮะก็ยังตอบสั้นๆ อยู่ดี อากาอิเลยเลิกที่จะชวนคุยเมื่ออีกฝ่ายไม่มีทีท่าว่าจะต่อบสนทนาด้วยเลย

        โรงอาหาร

    "ชิโฮะทางนี้จ้าา"คาซึฮะร้องเรียกเมื่อเห็นชิโฮะเดินเข้ามา

    "นี่ กินข้าวเสร็จไปไหนกันต่อดี"โซโนะโกะถามขอความเห็นในกลุ่ม

    "ฉันอยากไปที่ที่เป็นสถานที่ร่มรื่นอ่ะ"ชิโฮะเสนอด้วยน้ำเสียงที่นิ่งๆรอบนี้ทุกคนแปลกใจที่ชิโฮะเป็นฝ่ายเสนอ

    "มองหน้าฉันทำไม?"เธอถามเมื่อสงสัยว่าทำไมทุกคนมองเธอเป็นตาเดียว

    "ก็แปลกใจนะสิ ว่าทำไมเธอถึงเป็นฝ่ายเสนอสถานที่ ปกติเธอจะต้อง 'แล้วแต่เถอะ' หรือไม่ 'ฉันอยากกลับบ้าน' ไม่ก็ 'ฉันขอผ่าน' อะไรแบบนี้"ชินอิจิพูดขึ้นพร้อมทำท่าและเสียงเลียนแบบ(ที่ไม่เหมือน - -*)ที่ชิโฮะจะชอบทำ
    ทำให้ชิโฮะตวัดสายตาไปให้

    "เอ่อ..ฉันก็แค่พูดถึงน่ะ แหะๆๆ"ชินอิจิรีบแก้ตัวเมื่อชิโฮะมองค้อนใส่มา

    "นายก็ไปว่าชิโฮะซังทำไม เขาออกความเห็นก็ดีอยู่แล้ว นายนี่แย่จริงๆ ชิโฮะซังงั้นเราไปสวนสาธารณะกันนะ
    ที่นั้นกว้างตนไม้เยอะ อากาศดี//ไรท์คิดสถานที่ไม่ออก TT

    "เธอแนะนำสถานทีเหมือนเขาไม่เคยไป =_="ชินอิจิพูดกับรัน

    "นั้นสิ แหะๆ"รันยิ้มแล้วหัวเราะแห้งๆชิโฮะได้แต่ยิ้มเมื่อเห็นทุกคนหยอกล้อกัน แต่ก็เก็บความเศร้าเอาไว้
    เธอเลี่ยงที่จะมองหน้าอากาอิเลย

    "ฉันจะต้องห้ามใจตัวเองให้ได้ นั่นแฟนของพี่สาวฉัน พี่ต้องตายเพราะพยายามช่วยเรา เราจะหักหลังพี่ไม่ได้"เธอคิดในใจ


    .............................................................................................................................................................

    -ติดตามตอนต่อไป-
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×