คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : ตอนที่ 2 คอมพิวเตอร์ตัวใหม่ part 2
ณ ร้านอาหารจีนแห่งหนึ่ง
"นี่ ๆ เดี๋ยวเราไปซื้อคอมแถวคลองถมดีกว่า ข้าได้ยินมาว่าตอนนี้มีคอมพิวเตอร์เข้ามาใหม่ ๆ spec เครื่องอย่างดี แถมราคา ถูกอีกต่างหาก"
เสียงชายผู้หนึ่งพูดดังขึ้นมาทำให้ส้มรู้สึกสนใจในทันที เพราะตัวเก่าเริ่มทำงานไม่ไหวแล้ว
"เฮ้ย !! จริงหร้อ spec ดี ๆ ราคาถูก โม้ป่าวหว้า"
เสียงชายอีกคนหนึ่งที่นั่งอยู่โต๊ะเดียวกันดังขึ้นสวนออกมา
"จริงดิ ถ้าไปดูแล้วไม่จริง ข้าให้เตะเลยเอ้า"
ชายคนแรกตอบ
"เออ ๆ จำไว้ล่ะกัน ข้าจะล้างเท้ารอ"
ชายคนที่สองตอบ
"นี่ เหมยเดี๋ยวเราไปแถวคลองถมกันไหม"
ส้มถาม
"ฮั้นแน่ พี่ส้มจะหามาแทนไอ้เจ้าโทมันล่ะจิ"
เหมยตอบอย่างรู้ทัน
"รู้ทันจริงนะเราน่ะ แล้วจะไปด้วยไหมล่ะ"
ส้มตอบอย่างจ่อย ๆ
"ไปจิ เหมยก้ออยากได้สัก เครื่องพี่ส้มซื้อให้เหมย นะนะๆๆๆๆๆๆๆ"
เหมยตอบแล้วอ้อนวอนอย่างน่ารักแบบกวนๆ ตามประสาเด็กขอของทันที
"แล้วเราน่ะใช้เป็นหรอ ห่ะ"
"เป็นนิดหน่อย ก้อดูจากพี่ส้มใช้ไง ตรงไหนไม่ได้ก้อถามพี่ไง นะ เปิดเทอม เหมยเซ็งอ่ะ ไม่มีอะไรทำ การบ้านก้อนิ้ดเดียว 2-3 วันก้อเสร็จแล้ว นะ ๆๆๆๆ พี่ส้มน้า"
เหมยอ้อนวอนอย่างสุดฤทธิ์
"เออ เอาเถอะ ไหน ๆ พี่ก้อได้เงินจากโปรเจคที่แล้วมาหลายล้านอยู่ ซื้อให้ก้อได้ ..."
"เย่ ๆๆๆๆ"
เหมยรีบร้องตัดบทส้มทันทีที่ได้ฟัง
"รีบ ๆ กินเข้า เดี๋ยวเย็นหมด"
"ค่ะ"
ณ. คลองถม
"เร่ เข้าม๊า เร่เข้ามานาฬิกาถูกๆ คุณภาพดีจ้า"
"พ่อแม่ พี่น้องทั้งหลาย เชิญเข้ามาแวะชมได้เลยจ้า ทุกอย่าง 20 จ้า ทุกอย่าง 20 "
เสียงพ่อค้า แม่ขายในตลาดร้องดังเพื่อเรียกลูกค้าเข้าร้านตน
"เข้ามาเลยจ้า คอมถูก ๆจ้า เชิญแวะชม แวะซื้อได้เลยจ้า"
พ่อค้าโพกหัวขายคอมพิวเตอร์ ร้องบอก ซึ่งที่แผงมีคอมพิวเตอร์เรียงราย อยู่ถึง เกือบ 20 เครื่อง สภาพเครื่องถือว่าใช้ได้ทีเดียวเลย
"เลือกได้ตามสบายเลยจ้า"
พ่อค้าร้องสำทับทันที ที่เห็นส้มเลือกดูรายการ spce ของเครื่องคอมพิวเตอร์
"พี่ส้มเลือกได้ยังอ่ะ เลือกให้เหมยด้วยนะ เหมยดูไม่เป็นอ่ะ"
เหมยเร่งส้ม เพราะอยากเห็นเครื่องของตนเต็มแก่
"จ้า รอแปบนะ เอาของเหมยก่อนล่ะกัน ดีไหมหือ ยัยตัวแสบ"
ส้มบอกฉุน ๆ
"ฮี้ ๆ ดีจ้า"
เหมยรีบตอบทัน
"อือ เครื่องนี้ราคาเท่าไรจ๊ะ พ่อค้า"
ส้มร้องถามราคาจากพ่อค้าอีกคนนึงที่ดูแลลูกค้าในร้าน
"ตัวนี้ราคา 15000 จะ คุณภาพตัวเครื่อง รับประกัน 1 ปี มีปัญหาเอากลับมาได้เลย ตัวเครื่องนี้เร็วมาก การ์ดจอให้ผลการแสดงภาพ สวยมากละเอียดอยู่ที่ ..."
พ่อค้ารีบร้องบอกสรรพคุณของเครื่องทันที
"พอ ๆ พอแล้ว ราคาลดกว่านี้ได้ไหม น่าจะอยู่ที่ 11000 กำลังดีนะ 15000 มันแพงไปหน่อยนะ"
ส้มตัดบท แถมตัดราคาทันที
"โถ่น้องจะไม่ให้พี่กำไรบ้างเลยหรอ 15000 ไม่แพงแล้วนะ กับ spec เครื่องแบบนี้น่ะ"
พ่อค้าร้องโอดครวญอย่างเสียมิได้ที่โดนตัดราคาลง
"เอางี้ 13000 ล่ะกันขาดตัว นี่ก้อจะเอาอีกเครื่องอ่ะ "
ส้มรีบบอกตัดราคาอีกครั้ง
ความคิดเห็น