ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โปรแกรมหรรษา

    ลำดับตอนที่ #19 : ตอนที่ 17 : ยู่ vs ไห่

    • อัปเดตล่าสุด 19 มี.ค. 50


    หลังจากที่เสี่ยวยู่สั่งงานส้มเสร็จก็เดินลงมายังสำนัก มาหาอะไรทานและจะเอาไปเผื่อสาวน้อยด้วย

    ขณะที่กำลังเดินผ่านสวนไปยังห้องครัวกลับมาสิ่งหนึ่งยื่นมาตรงหน้าอย่างเงียบงัน สิ่งนั้นมีลักษณะแหลมคมพุ่งมาขวางหน้าเสี่ยวยู่มาทางด้านข้างซ้ายมือจากพุ่มไม้อย่างไร้ประกาย พอเสี่ยวยู่รับสัมผัสของอีกฝ่ายก็ถอยหลังด้วยวิชาตัวเบาอย่างรวดเร็ว อีกฝ่ายแลเห็นก็พุ่งสิ่งแหลมคมนั้นใส่เสี่ยวยู่ทันที สิ่งนั้นคือกระบี่นั้นเอง และอีกฝ่ายก็ออกจากพุ่มไม้ พอเสี่ยวยู่เห็นหน้าอีกฝ่ายจึงกล่าวว่า

    เสี่ยวเซอ เจ้าเลิกเดี๋ยวผลุบ เดี๋ยวโผล่ ซักเสียที   หยุดมือ

    เอี๊ยยยยยด

    เจ้าก็รู้นิ ว่าเหตุใด ข้าถึงกลายผี เช่นนี้ ไม่ใช่เพราะพ่อของพวกเราสองหรอกรึว่าครอบครัวเจ้าดูแล สำนักกระบี่ ส่วนครอบครัวข้าดูแลการค้าเปาเปียว พอมีปัญหาคราใด คราต้องเร่งรุดไปแก้ปัญหาทันที ข้าเบื่อแล้วนะ พวกเราสลับหน้าที่ มิได้หรือไร เสี่ยวยู่ พอมีงานจ้างขนส่งสินค้าคราใด เป็นข้าทุกที ส่วนเจ้าอยู่แต่สำนักอย่างสุขสบาย มิต้องเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายเช่นข้า

     

    ผู้มาขวางหน้าคือ หย่าเซอไห่ หรือ เสี่ยวเซอ เพื่อนของเสี่ยวยู่นั้นเอง เสี่ยวยู่กล่าวตอบว่า

    เจ้าต้องไปถามพ่อของเจ้าเองแล้วกันว่าเหตุใดถึงเลือกรับเปาเปียวแทนที่จะเป็นสำนักสอนวิชา แล้วเจ้าไม่คิดหรือว่าข้าจะมิเบื่อเช่นเจ้า เจ้ายังได้ออกเที่ยว แต่ข้าเล่า ต้องอยู่เฝ้าสอนวิชาที่นี้ แทบมิได้ออกกายไปยังเบื้องนอก หาประสบการณ์เยี่ยงเจ้าเลย แล้วเช่นนี้เจ้าต้องการอันใดอีก อ้อ แล้วเมื่อไม่กี่วันหลังจากที่เจ้าไปเปาเปียวน่ะ มีสำนักอีต้า มาหาเรื่องด้วย ดีที่เจ้าสำนักอีต้าเป็นศิษย์พี่ ศิษย์น้องกับพ่อข้า เลยจัดการได้ ว่าแต่เจ้ากลับมานานแล้วรึ

    เพิ่งกลับมาเมื่อคืน ว่าแต่เจ้าว่างหรือไม่ ข้ากำลังกลุ้ม อยากหาเพื่อนซ้อมมือแก้กลุ้ม โอ๊ย  กลุ้ม เครียด กินเหล้า เอ๊ย ประลองยุทธ

    ย่อมได้  เจ้าจะประลองอะไร

    ครานี้ข้าไม่แพ้เจ้าแน่ คราก่อน ถึงแม้ข้าจะชนะการต่อโคลงกลอนเจ้า 3 บท และเจ้าชนะหมากล้อมข้า 2 เกม ครานี้....

     

    เสี่ยวยู่ได้ยิน ก็ขัดขึ้นว่า

    เดี๋ยว ข้ามิยอม การต่อโคลงกลอนเจ้าโกงข้า เจ้าใช้คำกลอนตัน ต่อมิได้ ถึงว่า พวกเราเสมอกัน

    ก็ได้ ครานี้ข้าขอตั้งกติกาว่าพวกเราประมือกันด้วยกระบี่ ในระยะ10 ก้าว ใครถอยเกิน 10 ก้าวถือว่าแพ้ หรือว่าใครทำให้อีกฝ่ายกระบี่หลุดมือก่อนถือว่าชนะ ตกลงหรือไม่

    (ประลองยุทธในระยะ10 ก้าว คือ นับเดินหน้าและถอยหลังรวมกัน 10 ก้าว หรืออธิบายง่าย ๆ ว่า ในร่องเท้า 10 ร่องเท้า เท่านั้นที่สามารถเดินหน้า หรือ ถอยหลังได้สูงสุด โดยไม่นับการเหาะเหิน เดินอากาศ หรือ ดำดินก็ได้ แต่ว่าในระยะ 10 ก้าว )

     

    แล้วแต่เจ้า แต่ข้าขอให้ยุติการประลองในเวลา 1 ก้านธูปนะ ข้าต้องไปดูลูกศิษย์น่ะ

    ลูกศิษย์  มีลูกศิษย์ที่ขนาดเจ้าใส่ใจขนาดนี้ด้วยรึ

    เอาเถอะ เจ้าอย่าสนใจ ว่าแต่เจ้าพร้อมหรือยัง

    พร้อมระบายเสมอเพื่อน

    งั้นเชิญเจ้าก่อน

    ได้ ระวังด้วย

     

    ขณะนี้เสี่ยวยู่อยู่ในขั้นก้าวที่ 5 และ เสี่ยวเซอ อยู่ในขั้นก้าวที่ 5 เช่นเดียวกัน ฉะนั้น แต่ละฝ่ายสามารถเดินหน้าและถอยหลังได้เพียง 5 ก้าวเท่านั้น

     

    พอเซอไห่ กล่าวจบก็พุ่งหมุนควงกระบี่ไปด้านหน้า  4  ก้าว ยู่ ถอยหลังด้วยวิชาตัวเบาดุจภูตพราย ไปตั้งหลัก 5 ก้าว แล้วตั้งกระบี่ขึ้นปัดปลายกระบี่ของเซอไห่เป็นจานกลม เสียงกระบี่ร้องดังซี่ ๆๆ แคร้ง เซอไห่ จึงหมุนกระบี่เป็นวงกว้างเพื่อหาช่องโหว่โจมตี

    ยู่ เมื่อหาไม่พบก็วก กระบี่ขี้นฟ้าพร้อมกับลอยตัวขึ้น แล้ว วกลงมา ยู่เห็นดังนั้นก็พอจะคาดการณ์ได้ว่า เซอไห่ จะมาไม้ใด จึงก้าวไปข้างหน้า 2 ก้าว แล้ววกไปทางซ้าย  1 ก้าวด้วยอาการเอี่ยวตัวและหัวชี้ไปอย่างรวดเร็ว จึงทำให้เซอไห่ พลาดเป้าหมายไป ขณะที่กำลังจะถึง พอเห็นว่ากำลังจะพลาดเป้า จึงแทงกระบี่ไปทางขวา พร้อมกับก้าวเท้า ยู่พอเห็นจังหวะ จึงตวัดเขี่ยลงที่บริเวณมือด้านในกับด้ามกระบี่ แต่เซอไห่ ก็ไวพอควร จึงใช้สันมือซ้ายสับลงกระบี่

    ยู่เห็นดังนั้น จึงเก็บกระบี่ลง จากนั้นกระโดดขึ้น แล้วก็ใช้เท้าเตะหมุนตัวใส่ลำแขนของเซอไห่ เซอไห่ เห็น จึงเบี่ยงหัวหลบไปและวกแขนไปไฟล่หลัง ต่างฝ่ายต่างผลัดกันรุก รับ จนเซอไห่ เริ่มหมดความอดทน จึงใช้วิชาตัวเบา ลอยตัวขึ้นแล้วพลันส่งฝ่าเท้าพิฆาตไปยังตำแหน่งแก้มขวาของยู่ ยู่สัมผัสได้ถึงพลังกำลังถูกส่งมาอีกทั้งสัมผัสเสียวที่แก้ม คล้ายกำลังมีบางสิ่งจะมาสัมผัสกับมัน จึงตวัดกระบี่ด้วยการหมุนวงแขนจากหน้าไปยังด้านหลังต้านพลังฝ่าเท้าของเซอไห่ได้พอดีราวปาฏิหารย์ จากนั้นจึงต่อยหมัดออกไปยังทางทิศเดิมที่พลังฝ่าเท้าส่งมา  เซอไห่เห็นดังนั้นจึงม้วนตัวกลับหลังกลางอากาศทันที เหตุการณ์ตั้งแต่เสี่ยวเซอ ลอยตัวนั้น เกิดขึ้นเพียงกระพริบไม่กี่คราเท่านั้น ทั้งสองใช้ความไว เข้าสู่ห้ำหั่นกัน แต่ก็ตอบโต้อีกฝ่ายด้วยความไวเช่นกัน พอเซอไห่กลับหลังหันหยังเท้าลงพื้นในตำแหน่งร่องเท้าก้าวสุดท้ายของตัวเองพอดี ส่วนยู่นั้นยังอยู่ในตำแหน่งร่องเท้าเดิมคือในตำแหน่งที่ 8 ของตัวเอง เสี่ยวเซอออกอาการเหนื่อยหอบให้เห็นถึงแม้เล็กน้อยก็ตาม แต่ฝ่ายพระเอกของเรายังปราศจากอาการดังกล่าวเพราะเป็นฝ่ายรับเสียส่วนใหญ่และแทบไม่ต้องขยับกายมากมายเช่นอีกฝ่าย

    เจ้าพอใจหรือยังเสี่ยวเซอ

    เสี่ยวยู่กล่าวขึ้น เสี่ยวเซอได้ยินก็ผ่อนลมหายใจและลมปราณให้เป็นปกติ แล้วกล่าวว่า

    เฮ้อ อือ

    ผลเป็นเช่นไรเจ้าเห็นแล้วนะ ข้าขอตัวก่อนแล้วเย็นนี้เราค่อยมาคุยกัน

    อือ ฝากไว้ก่อนเถอะ ถึงเจ้าชนะข้า 2 แต้ม แต่ว่าคืนนี้ข้าขอท้าล้างตาเกมขาว- ดำ รับรองข้าชนะเจ้าแน่ ฮึ่ม

    ตกลง

    แล้วต่างคนก็ต่างแยกย้ายกันไป เสี่ยวเซอเดินไปยังห้องทำงานของตน ส่วนเสี่ยวยู่ก็เดินเข้าไปยังห้องครัว

    เพื่อจะเข้าไปดื่มน้ำและนำอาหารว่างกับน้ำชาไปให้ส้มด้วย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×