ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โปรแกรมหรรษา

    ลำดับตอนที่ #17 : ตอนที่ 15 : คิดเลยเถิด

    • อัปเดตล่าสุด 7 ก.พ. 50


    หลังอาหารเย็น ส้มมีโอกาสได้อยู่ตามลำพังกับนาช่าในห้องครัว ส้มถามขึ้นมา

    "นี่นาช่า ตัวโปรแกรมนี้มันสร้างมาจากภาษาอะไรหรอ "

    "รู้สึกว่าจะเป็นภาษา Altruisms น่ะขอรับหรือเรียกสั้น ๆ ว่า อัลมัส(Almus)"

    "อะไรนะ ภาษาอะไรน่ะ อัลเอ็ก ฉันไม่เห็นรู้จักเลย "

    " AltraExmus ขอรับ เป็นภาษาที่นายท่านเขียนขึ้นเองมาจากAssembly น่ะขอรับ"

    (Assembly เป็นภาษาเครื่องซึ่งเป็นพื้นฐานของทุกภาษาโปรแกรมนะค่ะ ซึ่งลักษณะภาษาจะเป็นตัวเลขฐานสอง คือ 0 กับ 1 เป็นส่วนใหญ่ ส่วนภาษาAltraExmus เป็นภาษาสมมุติขึ้นเองไม่มีอยู่จริงนะคะ)

    ด้วยความสงสัยที่จู่ ๆ นายหญิงของตนก็ถามขึ้นเช่นนี้จึงถามว่า

    "มีอะไรหรือขอรับนายหญิง"

    "เปล่าหรอก เพียงแต่ว่ารู้สึกว่าเสี่ยวยู่ จะโหดไปหน่อย เลยคิดอะไรเลยเถิดน่ะ "

    "อะไรเลยเถิด ของนายหญิงคืออะไรล่ะขอรับ อย่าให้ข้างง งวยเลยขอรับ  "

    "เปล่าฉันก็แค่คิดว่าถ้าเป็นภาษาโปรแกรมที่ฉันรู้จักซึ่งก็ 9 ใน 10 น่ะฉันจะแทรคโปรแกรมดูน่ะสิ "

    (แทรคหรือ Track เป็นการเข้าไปดูรายละเอียดภายในที่ทำการปกปิดไว้ภายในโปรแกรมหรือเว็บ เช่นการแทรคเว็บ คือการเข้าไปดูแหล่งที่มาของเว็บมาส่วนนี้ของหน้าเว็บมาจากไหน ยกตัวอย่างเช่นถ้าเราต้องการดูว่าเพลงที่แสดงบนหน้าเว็บมาจากไหน เราก็สามารถแทรคดูโดยการคลิกที่ตัวที่มันเลื่อนเวลาเล่นเพลง แล้วทำการคลิกขวาดู properties ว่าเพลงนี้มาจากไหน เช่น มาจาก www.mp3.com/song.wav  หรือ ลองแก้ไข URL(ช่องใส่ที่อยู่เว็บ)เช่น www.thaaaaa.com/picture/07.jpeg  เป็น  www.thaaaaa.com/picture/03.jpeg เป็นต้น หลังจากการแทรคเข้าไปดูแล้ว อาจทำการโมหรือ modify ต่อก็แล้วแต่บุคคลคะ (ซึ่งนักโปรแกรมเมอร์จะสามารถเข้าไปจัดการกับโปรแกรมที่ทำการแทรคได้ ซึ่งมีขั้นตอนที่ซับซ้อนมากกว่าจะทำได้คะ)แต่ขอบอกว่ามันเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์นะคะ ไม่แนะนำ นะคะแค่เพียงบอกให้รู้ไว้เป็นความรู้เท่านั้นคะ)

    "ห๋า นายหญิงคิดจะแทรคโปรแกรม แล้วโมโปรแกรม ต่อเพื่อเป็นนิสัยของนาย เอ๊ย ของคุณชายเสี่ยวยู่หรือขอรับ"

    "ก้อประมาณนั้น คนอาไร้  หน้าไม่มีอารมณ์  โหดด้วย เหอะ อยากแก้ไขจริง ๆ เลย"

    'โธ่ นายหญิงขอรับ ระวังเถอะ ท่านอาจจะหลงรักตัวละครตัวนี้ จนอยากให้มีชีวิตจริง ๆ ขึ้นมาก็เป็นได้นะขอรับ นายหญิง'   นาช่าบ่นอย่างเหนื่อยอ่อน ในใจ

    "ช่างเถอะ ฉันไปเที่ยวเล่นที่น้ำตกก่อน ก่อนถึงเวลาเรียนรอบดึก เฮ้อ ฉันคิดถูกหรือเปล่าเนี่ยที่มาเล่นเกมนี้ สงสัยมีแต่เหมยคนเดียวล่ะมั่งที่สนุกน่ะ"

    " คงงั้นขอรับ แต่ก็ดีไม่ใช่หรอ ขอรับที่ได้รู้วิชาป้องกันตัว "

    "อือ ใช่ ข้อนั้นก้อจริงน่ะนะ แต่ว่า สงสัยอาจต้องขอเปลี่ยนคนสอนล่ะมั่ง เฮ้อ ไปเดินเล่นดีกว่า"

    " ระวังตัว และ ระวังลื่นนะขอรับนายหญิง"

    " จ๊ะ "

    ณ. ริมน้ำตก

    ส้มนั่งแกว่งขาในน้ำเล่น ส่วนมือก็กวักน้ำไปเรื่อยๆ
    " เฮ้อ คงยังชั่วหน่อย รู้สึกโล่งใจสบายหน่อย อากาศดีจัง ร่มรื่น เย็นสบาย เอ้ ตกกลางคืนจะหนาวไหมเนี่ย โปรแกรมนี้ก็เยี่ยมเลยนะ เหมือนจริงทุกอย่างเลย น้ำก้อรู้สึกเย็น สัมผัสได้ ดินก้อแข็ง ๆ เหมือนจริงจัง  อย่างกับ Super 3D แน่ะ ช่างเถอะ อยู่ในนี้คิดซะว่าเป็นของจริงล่ะกัน อย่าไปคิดเลยว่าเป็นโปรแกรมดีกว่า  อืม น้ำเย็น ถึงใจจริง ๆ  สบายจัง  "

    ขณะที่ส้มกำลังบ่นอยู่นั้นแว่วเสียงคนที่ตอนนี้ส้มยังไม่อยากเจอที่สุดก็โผล่มาจากด้านหลังว่า

    " หากสบายใจแล้ว เฟยเอ๋อพร้อมจะเรียนรอบเย็นหรือยังเล่า แม่นางคนสวย "

    เสี่ยวยู่พูดไป ที่มุมยิ้มแฝงด้วยรอยยิ้มเจ้าเล่ห์ชอบกล เพียงวูบเดียวเท่านั้นก็หายไป แต่ส้มก็ยังเห็น ส้มถึงกับใจหายวาบคิดในใจว่า

    'จะมาบทโหดไหนอีกเนี่ย ตายแน่เรา เฮ้อ '

    " เออ ขอพักอีกสักครู่นะ"

    " งั้น เฟยเอ๋อพร้อมเมื่อไรก็ไปหาข้าที่ตรงหลังโขดหินด้านโน้นนะ "

    แล้วเสี่ยวยู่ก็ชี้บอกทาง จากนั้นก็เดินจากไป

    ส้มก็นั่งต่ออีกสักพัก แล้วก็เงยหน้ามองฟ้า แล้วก็ลุกขึ้นเดินไปหาเสี่ยวยู่ พร้อมกับอุปกรณ์การเรียนที่พกมาแล้วเวลาเรียนรอบเย็นก็เริ่มขึ้น เริ่มจากเสี่ยวยู่ให้ส้มทำท่าม้าย่องเป็นเวลา 10 นาที แถมยังบอกอีกว่าให้ทำทุกวันก่อนฝึกอย่างอื่น และให้เพิ่มเวลาอีก 5 นาทีขึ้นทุก 3 วัน พอถึงเวลานอน ส้มถึงกลับบ่น

    โอดครวญว่ายืนไม่ขึ้นทีเดียวหลังจากที่ทุกคนนอนหลับกันหมดแล้ว ส่วนเหมย  นาช่า และเสี่ยวหยาพากันหลับกันตั้งแต่เกือบหนึ่งทุ่มแล้ว ส้มได้แต่นวดขา อยู่คนเดียว พร้อมกับนวดขยับแข็งขาไปมา บนเตียงหิน กระทั่งหลับไปทั้งที่ปวดเช่นนั้น
    **************************************************************************
    ขอแก้ไขข้อมูลแทรก  เสริมคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×