คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #16 : ตอนที่ 14 : คนใจร้าย
“แต่ว่า ตอนนี้
ข้ายังไม่อนุญาติให้ผู้ใดได้ลงเล่นน้ำแค่ให้เดินสำรวจบริเวณโดยรอบเท่านั้น อีก
ครึ่งชั่วยาม ให้กลับมา หากผู้ใดฝ่าฝืนจักมิได้ลงน้ำและทานมื้อเย็นเด็ดขาด
อีกครึ่งชั่วยามให้กลับเข้ามาที่นี้ เฟย ท่านต้องท่องเนื้อหาของวันนี้ให้ผ่าน
และเหมย เจ้าต้องท่องเนื้อหาเส้นชีพจรหลัก 8
สายที่เสี่ยวหยาสอนเจ้าในวันนี้ให้ผ่าน หากผู้ใดท่องมิได้ ข้าจักไม่ให้ลงเล่นน้ำ
และมิให้นอนคืนนี้เป็นแน่ จนกว่าจักท่องได้
ส่วนนาช่าเจ้าไปเตรียมอาหารว่างที่ข้าให้เตรียมมา ออกมาด้านในครัวมีอุปกรณ์พร้อม
เจ้าจัดใส่จาน แล้วเตรียมอาหารเย็นด้วยนะ ส่วนห้องพักมี 4 ห้อง ข้ากับเสี่ยวหยา
พักคนละ 1 ห้อง แม่นางเฟย พัก 1 ห้อง เหมยเจ้านอนกับนาช่านะ จะได้ดูแลเหมยกลางดึกด้วยเผื่อนางจะตื่นที
เอาละเชิญตามอัธยาศัย อย่าลืมอีกหนึ่งชั่วยามต้องมาทดสอบก่อน
มีอะไรให้ไปหาข้าที่ห้องหนังสือนะ อยู่ทางซ้ายมือห้องที่ 3 นะ”
“เย่ งั้นเหมยไปเดินเล่นที่น้ำตกก่อนนะ
หยาไปด้วยกันนะ ๆๆๆๆ”
“อือ ไปสิ”
“หยา พี่ฝากเหมยด้วยนะ”
“ได้ ไม่ต้องห่วงหรอกพี่คนสวย
พี่คนสวยน่ะ ห่วงตัวเองจากอีกคนดีกว่านะพี่คนสวย ฮะ ๆ ๆ ”
เสี่ยวยู่ได้ฟังถึงกับทำตาเขียว
ค้อนใส่เสี่ยวหยา เสี่ยวหยารู้สึกได้ถึงรังสีพิฆาตที่แผ่ออกมากดทับตน
แต่ก็ยังหัวเราะใส่แบบหน้าตาเฉย
แสดงให้เห็นว่าเสี่ยวหยาก็มีฝีมือมิใช่น้อยเช่นกับพี่ชาย ส้มฟังแล้ว ทำท่า งง แต่ก็พอจะเข้าใจอะไรบ้างจากท่าทางของเสี่ยวยู่
แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจเพราะแค่นึกว่าพี่น้องหยอกกันเล่น
หลังจากที่ทั้งสองคนออกไปแล้วนอกถ้ำแล้วในถ้ำจึงเหลือเพียง
เสี่ยวยู่ ส้ม และนาช่า
นาช่าได้เดินเข้าไปในครัวเพื่อเตรียมอาหารว่างตามคำสั่งของเสี่ยวยู่
ส้มยังคงนั่งที่โต๊ะหิน มองไปมา รอบ ๆ ถ้ำ เสี่ยวยู่กำลังเดินไปห้องหนังสือ
เห็นส้มนั่งอยู่จึงกล่าวขึ้นว่า
“เฟยเอ๋อ”
“หือ อะไร”
“ท่านไม่ไปเดินเล่นด้านนอกหรือ”
“ยังก่อนขอนั่งพักก่อน”
“อืม
ตามใจแต่ว่าอีกหนึ่งชั่วยามให้ไปพบข้าที่หน้าน้ำตก ข้าจะรอเฟยเอ๋อที่นั่นนะ
”
“จ้าาาาา เสี่ยวยู่”
เสี่ยวยู่ได้ยิน
จึงขมวดคิ้ว ส้มจึงพูดเบาเสียงลงว่า
“ก็ นาช่า”
แล้วก็ชี้มือไปที่ด้านในถ้ำ
เสี่ยวยู่จึงยอม แล้วจึงเดินเข้าห้องหนังสือ ส้มก็เดินตามเสี่ยวยู่เข้าไปเดินดูหนังสือต่าง
ๆ ซึ่งแปลกมากทั้งที่ส้ม ไม่เคยเรียนภาษาจีนเลย
แต่ส้มสามารถอ่านภาษาชื่อหนังสือบนหน้าปกได้ ซึ่งหนังสือที่มีอยู่นั้น
มีหลากหลายนัก ทั้งหนังสือท่องเที่ยว หนังสือความรู้ด้านต่าง ๆ
(ทั้งวิชาที่มีสอนในสถาบันการสอน และ ไม่มีสอนในสถาบัน) ทั้งปรัชญา ต่าง ๆ รวมทั้งหนังสือธรรมะ
โดยที่มีการแยกเก็บเป็นหมวดหมู่ชั้นละหมวด ไว้อย่างเรียบร้อย
แถมให้ห้องนี้มีโต๊ะหนังสือถึง 2 โต๊ะ อยู่มุมห้อง
รวมทั้งมีเก้าอี้ที่สร้างจากหินในถ้ำ เช่นเดียวกับโต๊ะ เพียงแต่ว่า
เก้าอี้นี้เป็นหินงอก ที่โผล่มาจากพื้นดินในถ้ำ มีรอยตัดจากกระบี่
ทำให้มีความรู้สึกถึงธรรมชาติเพิ่มขึ้น เวลาผ่านไปเกือบ 1 ชั่วยาม ส้มกำลังเพลินกับการไล่เรียงดูชื่อหนังสืออยู่
ตลอดเวลาเกือบครึ่งชั่วยามมีคนผู้หนึ่งเฝ้ามองการกระทำของส้มอย่างเพลิดเพลินด้วยรอยยิ้ม
แล้วแว่วเสียงหนึ่งที่ดังขึ้นทำให้ส้มถึงกับสะดุ้งเฮือก
“แม่นางสนใจอยากหาตำราเล่มใดอ่านเล่า”
“ก็ เรื่อย ๆ น่ะคะ แต่ว่าฉันเอ๊ย
ข้าไปเดินดูรอบ ๆ ถ้ำดีกว่า ”
ขณะที่ส้มกำลังเดินออกจากห้องไปนั้นแล้วเสี่ยวยู่ก็คว้าแขนของนางไว้ทำให้ส้มเสียหลักส่งผลให้ส้มเกิดการหมุนตัวกลับเข้าในห้องเข้าปะทะกับอ้อมอกของเสี่ยวยู่
หลังจากที่หน้าของส้มปะทะเข้ากับอกของเสี่ยวยู่แล้ว เกิดการทรุดลงเล็กน้อย เสี่ยวยู่กลัวนางตกไปอีกรอบ
ต้องใช้มืออีกข้างช่วยประคอง ทำให้หน้าของทั้งสองห่างกันไม่ถึง 1 ฝ่ามือ
เสี่ยวยู่สูดได้กลิ่นหอมจากเรือนผมของส้ม ส่วนส้มนั้นได้สูดกลิ่นชายของเสี่ยวยู่
ต่างฝ่ายต่างเคลิบเคลิ้มซึ่งกันและกัน
แต่แล้วเสียงหนึ่งดังขึ้นทำลายบรรยากาศของทั้งสองว่า
“คุณชายขอรับ ให้จัดอาหารไว้ที่ใด ขอรับ
เอ่ออ ขออภัยครับ”
หลังจากที่ทั้งสองได้ยินเสียงของนาช่า ส้มจึงผละออกจากอ้อมกอดอย่างเสียดายในใจ แต่ใบหน้ากลับแดงกล่ำเป็นมะเขือเทศ
เสี่ยวยู่กล่าวขึ้นว่า
“ขออภัยแม่นางอย่างยิ่ง
ข้าเห็นแม่นางกำลังก้าวอย่างไม่ทันมองธรณีประตู
ข้ากลัวแม่นางผลัดตกจึงตั้งใจจะช่วยไว้น่ะ ขออภัย”
กล่าวจบก็ผสานมือขอโทษตามประเพณีชาวจีน
ส้มได้ยินจึงกล่าวว่า
“ไม่เป็นไร ข้าไปเดินดูรอบ ๆ ถ้ำดีกว่า ”
หลังจากที่ส้มเดินจากไป
เสี่ยวยู่ก็ยืนเหม่อประทับใจในเหตุการณ์ที่ส้มอยู่ในอ้อมกอดของตน จนนาช่า
กระแอมดึงเสี่ยวยู่ตื่นจากภวังค์ แล้วกล่าวเยี่ยงกระซิบว่า
“อะแฮ่ม!
นายท่าน นายหญิงถูกใจท่านมากกระมัง”
“อืม หอม น่ารัก อ่อนหวาน แต่แฝงความยิ่งทะนงตนไว้น้อย ๆ
และแฝงไว้ด้วยความดื้อรั้น ถูกใจข้านัก หรือเจ้าว่าไงนาช่า เด็กน้อยของข้า”
“ใช่ขอรับ
แต่ท่านขาดไปอย่างที่ยังมิได้เห็น นางหงุดหงิดและโมโหร้ายนัก
หากมีสิ่งใดที่นางทนไว้มิได้นางจะโมโหร้ายเชียวนายท่าน”
“เช่นนั้นหรือ อืม มิเป็นไร ค่อย ๆดูไป
ยังมีอีกถึง 2 ด่าน ขอให้นางผ่านด่านนี้ให้ได้ก่อนเถิด
ว่าแต่เมื่อกี้เจ้าเข้ามาขัดจังหวะข้านี่ ไว้ข้าจะค่อยชำระความภายหลัง
ตอนนี้เจ้าเอาอาหารว่างไปที่ริมน้ำเถอะ ที่นั้นจะมีโต๊ะตอไม้อยู่
อยู่ด้านซ้ายของริมน้ำ ข้าสร้างไว้แล้ว”
“ขอรับนายท่าน เอ๊ย คุณชาย อิอิ”
“หือ
อย่าเผยพิรุธต่อหน้านางทั้งสองก้อแล้วกัน”
“ขอรับคุณชาย
เชิญคุณชายไปทานอาหารว่างได้แล้วขอรับ”
“ยังก่อน
ข้าต้องไปทดสอบความรู้ของเฟยเอ๋อก่อน
เจ้าไปเรียกนางไปพบข้าที่หน้าริมน้ำตกตรงหน้าถ้ำแล้วกัน”
“ขอรับ คุณชาย”
นาช่าจึงเดินไปตามส้มตามคำสั่งของนายของตน
ความคิดเห็น