ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โปรแกรมหรรษา

    ลำดับตอนที่ #13 : ตอนที่ 11 : เดิมพันความรัก

    • อัปเดตล่าสุด 2 ม.ค. 50


    ขออภัย ขอรับนายท่าน แม่นางท่านนี้คือนายหญิงของข้า แม่หญิงของสกุลจี   ซึ่งเป็นสกุลที่มีการทำการค้าขายที่เมืองไคฟง มีนามว่า ส้มจีน หรือ กู่ยีเฟย  เรียกว่า เฟย  ส่วนนางคือน้องสาวของแม่นางส้มจีน มีนามว่า กู่จุงเหมย  เรียกว่า แม่นางเหมย  ส่วนข้าคือกู่นาช่า ผู้ดูแลแม่นางทั้งสอง ขอรับ พวกข้าออกเดินทางเพื่อแสวงหาสถานฝึกสอนวิทยายุทธและสถานฝึกสอนวิชาชีพ ขอรับ แต่บังเอิญผลัดหลงกันในเมืองนี้และได้หลงเข้ามายังสถานฝึกสอนของท่าน แล้วคุณชายหวี่ยู่ใจดีให้พวกข้าเข้ามาพัก 2-3 วัน ขอรับนายท่าน

    นาช่าพูดจบ ทั้งส้มและเหมย หันหน้ามองกันอย่างมึนงง และ มองไปยังนาช่า ที่สามารถพูดโกหกได้หน้าตาเฉยเมยและน้ำเสียงไม่มีพิรุธเลย

    อ้อ อืม งั้นในเมื่อลูกชายข้าได้ทำการเชื้อเชิญพวกของท่านแล้ว ถือว่าพวกท่านเป็นแขกของลูกชายข้าและเป็นแขกของข้าด้วย พวกท่านเชิญเข้าพักตามสบายนะ ขาดเหลืออะไรก็บอกเด็กรับใช้ได้เลย อ้อ ขออภัยข้ามีธุระนิดหน่อย ข้าขอตัวก่อนนะ แล้วเจอกันมื้อเย็นนะ

    พูดจบก้อหันไปทางหวี่ยู่ว่า

    เสี่ยวยู่ ตามพ่อไปที่ห้องหนังสือด้วย ข้าอยากฟังคำอธิบายเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นวันนี้ เสี่ยวหยาดูแลแขกของเราเป็นอย่างดีด้วย พ่อฝากด้วย

    ได้ขอรับท่านพ่อ

    เสียงขานรับทั้งหวี่ยู่และหวี่หยาดังขึ้นพร้อมกัน

    หลังจากที่หวี่หยาส่ง 2  พี่น้องไปดูห้องพักที่เรือนพักตะวันออก และพาไปพักผ่อนที่สวนย่อมในเรือนที่พัก

     
    ณ.สวนย่อมในเรือนที่พัก

    ส้มจีนนั่งชมวิวอย่างสบายอารมณ์ และเหมยวิ่งเล่นไปทั่ว โดยมีนาช่ายืนอยู่ข้างหลังส้มจีนอย่างเงียบ ๆ ยิ้มอย่างสบายใจ เมื่อเห็นนายหญิงของตนนั่งอมยิ้มออกจะเหม่อ อย่างกับนึกคิดถึงใครบางคน จากการสังเกตของนาช่าเดาว่านางกำลังคิดถึงคุณชายหวี่ยู่อยู่เป็นแน่แท้ และก้อมีเสียงพึมพำเหมือนบ่นอยู่คนเดียวจากนาช่าว่า

    นางเป็นคนนิ่ง ๆ ชอบธรรมชาติ ชอบความสงบ เป็นคนตื่นตกใจง่ายนัก แต่ไม่ออกอาการผวาตกใจ(คืออาการตกใจแล้วมือไม้ไม่อยู่นิ่งเช่น ตกใจแล้วมือกวาดไปด้านหน้าหรือหลัง หรือ ตกใจแล้วพูดออกมาโดยไม่ทันคิดหรือไม่รู้ตัว)

     
    อีกมุมหนึ่งภายในสวนบริเวณในพุ่มไม้

    ในเงาไม้มีชาย 3 คนยืนอยู่ หนึ่งหนุ่ม หนึ่งแก่ หนึ่งเด็ก มีเสียงหนึ่งดังขึ้นว่า

    ท่านพ่อ ว่าแม่นางคนนั้นเป็นอย่างไรบ้าง

    เสียงเด็กหนุ่มดังขึ้น

    อืม นางก็สวย น่ารักดี ดูแล้วแฝงด้วยสง่าราศี อือ ใช้ได้ เจ้าสนใจนางงั้นรึ เสี่ยวยู่ แล้วเสี่ยวหยา เจ้าสนใจ นางคนเล็กนั่นด้วยรึเปล่า บอกข้ามา

    ก้....อ สนอยู่ แต่คงไม่เท่าพี่ใหญ่หรอก ที่สนนางตั้งแต่แรกเห็น

    อืม งั้นเสี่ยวยู่ หากเจ้าทำให้นางรักเจ้าได้ภายในหนึ่งเดือน ไม่แน่ข้าอาจตกลงสู่ขอนางให้แก่เจ้า

    ท่านพ่อ เตรียมพิธีแก่ข้าได้เลย

    ท่านพ่อ จะพนันกับพี่ใหญ่หรืออย่างใด  คราวก่อน ท่านพ่อก้อเสียหยกไพลินทะเลบูรพาของท่านปู่ให้กับพี่ใหญ่แล้ว คราวนี้ท่านพ่อจะพนันสู่ขอให้กับพี่ใหญ่ แล้วพี่ใหญ่จะเอาอะไรมาพนันล่ะ

    เสี่ยวหยา เจ้าพูดมากเกินไปแล้วนะ เงียบเถอะ เสี่ยวยู่เจ้าจะเอาอะไรมาพนันกับข้า หากเจ้าอยากได้นาง

    อือ แล้วแต่ท่านพ่อ หรือท่านต้องการหยกไพลินทะเลบูรพาคืนล่ะ เป็นอย่างไร

    อือ ตกลงตามนี้

    นี่ เดี๋ยวข้ามานะ

    ว่าแล้วเจ้าน้องชายก้อเดินไปหาเหมย ในขณะที่เหมยกำลังเดินมาเก็บดอกไม้ แถว ๆ กอดอกไม้แล้วเสี่ยวหยู่ก้อพูด    เบา ๆว่า

    ชู่ว !!!”

    นี่ แม่นางน้อย ข้ามีอะไรจะถามเจ้า

    อะไร อย่าโผล่มาแบบนี้สิ ฉันตกใจนะ

    ข้าขอโทษ  เออ ข้าอยากถามว่าเจ้ากับพี่สาวเจ้าอยากเรียนวิทยายุทธไหม คือข้ากับพี่จะสอนให้

    จริงหรอ เออ งั้นเดี๋ยวฉันไปถามพี่ฉันก่อนแต่ว่าพวกเราพักไม่นานนะ จะสอนทันหรอ

    ไม่เป็นไร เรียนรู้เฉย ๆ ก้อได้ ไว้พวกเจ้าผ่านมาเมืองนี้ก้อค่อยมาแวะพักที่นี้แล้วเรียนต่อก้อได้นิจริงไหมแม่นาง

    อือ นี่อย่าเรียกเราแบบนี้เลย เรียกเราว่าเหมยสิ

    ได้ เหมย  เจ้าลองไปถามพี่ใหญ่เจ้าดูแล้วกัน แล้วข้าจะไปรอเจ้าที่ตรงมุมริมน้ำนั้น

    ว่างพลางก้อชี้ไปยังริมน้ำที่อยู่ใกล้ กับดงไม้ที่พ่อและพี่ชายเค้าอยู่

    อือ ได้ งั้นเดี๋ยวเจอกัน

    ณ.ดงไม้

    นี่เจ้าไปพูดอันใด กับแม่นางน้อยนั้นเล่า

    พ่อของเสี่ยวหวี่เอ่ยขึ้นหลังจากที่เสี่ยวหวี่แอบเดินเลียบทางมาถึง

    อ้อ ข้าก้อไปช่วยพี่ใหญ่นำทางให้พี่ใหญ่นิดหน่อย แค่พี่ใหญ่เจอเสี่ยวเจี้ยะ(สาวงาม)คนนี้เข้าหน่อยก้อมือไม้สั่นไม่เป็นท่า แต่ทีเห็นสาวงามนางอื่นล่ะ นิ่งเป็นท่อนไม้ไร้ความรู้สึก ไม่รู้ว่าพี่ใหญ่ไปถูกใจอะไรเจ้เจ้(พี่สาว) นางนี้เข้าน่า พี่ใหญ่บอกข้าหน่อยสิ

    นี่เจ้า พูดมากนัก ไม่ต้องให้เจ้านำทางข้าก้อมีวิธีของข้าล่ะน่า ยุ่งไม่เข้าเรื่อง ว่ามาว่าเที่ยวนี้มีแผนอะไรแฝงอยู่เล่า

    โธ่ พี่ใหญ่ ทำไม ท่านถึงรู้ดี เอ๊ย รู้ใจข้านักล่ะ ก้อท่านมีของท่าน ข้ามีของข้า พี่ใหญ่จะได้ไม่ต้องมายุ่งวุ่นวายกับคนของข้าอย่างใดเล่า

    ห๋า นี่เจ้าจะเอากับเค้าด้วยหรือ นางยังเด็กนัก ห่างกับเจ้าไม่ถึง3 ขวบปีเลยนะ

    คนเป็นพ่อตกใจยิ่งเมื่อลูกคนเล็กเอ่ยว่าจะจีบสาวตั้งแต่ยังเด็ก แถมสาว ยังเด็กกว่าตนเสียอีก

    โธ่ ท่านพ่อก้อ นางน่ารักดี ข้าชอบ แต่คงไม่ถึงขนาดจะคบไปจนแต่งหรอ ยังอีกยาวไกล ยังต้องมีเสี่ยวเจี้ยะให้ข้าเลือกอีกหลายนัก ท่านพ่อ

    ถึงแม้กล่าวออกไป แต่ใจเด็กน้อยนี้ก้อพึงพอใจสาวน้อยนางนี้นัก เพราะนางทั้งน่ารัก ร่าเริง เหมือนตนนัก

    พี่ใหญ่ในเมื่อเรามีเป้าหมายเดียวกันคือจีบหญิงงาม งั้นข้าว่าเรามาพนันกันดีกว่า ว่าใครจะจีบได้สำเร็จก่อนกัน

    แล้วเจ้าจะเอาอันใดเดิมพันเล่า เด็กน้อยเอ๊ย

    ฮืม หากท่านชนะ ข้ายอมรับใช้ท่านทุกอย่างโดยไม่ขอบ่นหรือเกี่ยงงอสักคำ เป็นเวลา 1 เดือน แต่หากข้าชนะ เออ....  ข้ายังนึกไม่ออก ไว้ข้าชนะแล้วนึกออกจะบอกท่านทีหลัง

    ถึงแม้กล่าวไปเช่นนั้นแต่สายตา แววตาฟ้องว่ามีเลศนัยอย่างยิ่ง ไม่รู้ว่าเด็กคนนี้จะเอาอันใดมาเดิมพัน

    ได้ แต่ข้าว่าเจ้าเตรียมตัวเตรียมใจเตรียมชุดเด็กรับใช้ได้เลย เสี่ยวหวี่

    ฮาๆๆๆๆๆ เจ้าลูกทั้งสองของข้า พวกเจ้านี่ช่างสรรหาเรื่องเสียจริง ถึงขนาดเอาสาวงามทั้งสองนางที่ไม่รู้ว่าเป็นใคร แล้วจะพักกับเรานานเท่าใด มาเป็นเกมสำหรับพวกเจ้า เฮ้อ ! น่าสงสาร เสี่ยวเจี้ยะ เจ้ม่วย(พี่สาว น้องสาว) คู่นี้จริงๆ ที่ต้องตกเป็นของเล่นพวกเจ้า เฮ้อ !

     

    ณ.เก้าอี้กลางสวน

    ส้มจีนกำลังคิดถึงงานเพลิน ๆ อยู่ก้อมีเสียงหนึ่งดังขึ้นแต่ไกลว่า

    พี่ส้ม พี่ส้ม  แฮะ ๆ

    อะไรวิ่งหน้าตาตื่นมาเชียว ระวังโรคหอบจะกำเริบนะ

    คือ คือ  คือว่า เสี่ยวหวี่เค้าให้มาถามว่า พี่อยากเรียนยุดไหม

    อะไรนะ อะไรยุด

    วิดยายุด น่ะ

    อ้อ วิทยายุทธ อืมน่าสนใจดี ว่าแต่ใครจะสอนให้ก้อพวกเค้านั้นแหละ

    หือ หรอ แล้วเหมยล่ะ อยากเรียนไหม

    นายหญิง ท่านสอง ฟังนาช่า กล่าวสักครู่ได้หรือไหมขอรับ

    มีอะไรนาช่า

    เหมยถาม

    คือว่า ถึงแม้ว่านายหญิงจะเป็นวิชาที่นี้ สามารถต่อสู้ มีกำลังภายในที่นี้ แต่ว่าในโลกความเป็นจริง นายหญิงทั้งสองจะจำได้เพียงแค่ท่าทางแต่ไม่มีพลังเหมือนอย่างกับอยู่ที่นี้นะขอรับ

    หรอ แย่จัง เหมย กะว่าจะเอาไปเล่นกับเพื่อน ๆที่โรงเรียนซะหน่อย อดเลย

    เอาไง ยังอยากเรียนอยู่ไหม

    เรียนสิ โธ่ ดีกว่าอยู่เฉย ๆ อ่ะ เหมยเริ่มเบื่อแล้ว อย่างน้อยถ้าเป็นยุด แล้ว เหมยจะได้ลองสู้กับคนอื่นเค้าบ้าง เห็นพี่ชายคนนั้นสู้แล้วน่าหนุกดี แต่น่ากลัวเหมือนกันนะ

    อือ ถ้าเหมย อยากเรียนพี่เรียนด้วย งั้นเหมยไปบอกพวกเค้าแล้วกัน เรียนเมื่อไร ใครสอนบอกพี่ด้วยล่ะกันนะ สาวน้อยของพี่

    ฮิ ๆ คะ นางคว้าของน้อง

    ว่าแล้วเหมยก้อไปตามนัด

    ณ.ริมสระน้ำ

    มีเด็กหนุ่มคนนึงยืนรออยู่ ด้วยแววตาเจ้าเล่ห์ เจ้าแผนยิ่งนัก เมื่อมีเสียงลมสายดังกำลังแล่นตรงมา จึงหันหน้าไปแล้วถามว่า

    ว่าไง เหมย พี่สาวเจ้าเรียนยุทธหรือไม่

    เรียน แต่ว่าใครจะสอนใครบ้าง หรือเรียนพร้อมกัน

    เปล่า หรอก เจ้าน่ะข้าสอนให้ แต่ว่าพี่สาวเจ้า พี่ใหญ่ข้าสอน แต่ว่าเจ้าอย่าเพิ่งบอกนางนะว่าพี่ใหญ่จะสอน ให้เจ้าบอกนางว่า เรียนพร้อมกัน

    ทำไมล่ะ

    เพราะข้าอยากได้พี่สาวเจ้ามาเป็นพี่สะใภ้นะซี

    อ้อ นี่นายจะให้พี่ชายของนายจีบพี่สาวเราน่ะหรอ

    ใช่แล้ว  เออ จริงสิ พวกของแม่นางเป็นคนที่ไหนหรือ ถึงได้กล่าววาจาแปลก ๆ ทั้งสำเนียงและวาจาประหลาดนัก

    อ้อ พวกเรามาจากที่ไกล แสนไกล น่ะ เลยพูดไม่เหมือนที่นายพูด

    แล้วพวกของแม่นางมาทำอะไรแถวนี้หรือ 

    อ้อ คือ พี่สาวเรามาทำงานในเมืองน่ะ เพิ่งเปิดสาขาใหม่ที่นี้ แล้วฉันก้อเกิดพลัดหลงกันแถวประตูเมืองน่ะ

    แล้วบ้านของแม่นางประกอบการสิ่งใดหรือ

    ประกอบการคืออะไรหรอ

    เออ คือ ทำงานอะไรน่ะ

    อ้อ รู้สึกว่าจะเป็นพัดมั้ง

    ชื่อร้านอะไรนะ

    จำไม่ได้แล้ว ต้องถามพี่ส้ม กับนาช่า น่ะ 

    อ้อ ได้ งั้นพรุ่งนี้หลังข้าวเช้า ค่อยเจอกันนะ ที่ตรงนี้ ส่วนพี่สาวของแม่นางให้บอกว่าไปรอที่หน้าประตูใหญ่ทิศใต้ก่อนแล้วพวกเราจะตามไปนะ

    โอเค

    อะไร โอเคะ คืออะไรหรือแม่นาง

    แปลว่า ตกลงนะ

    โอเคะ ใช่ไหม

    ไม่ใช่ โอเค  ดูปากนะ โอออ เคคคค

    โออเคค

    สั้น ๆ ก้อพอ โอเค

    โอเค  เออ ภาษาของแม่นางกล่าวยากจัง

    ไม่นานก้อชินเองแหละ

    งั้นเดี๋ยวเจอกันมื้อเย็นนะ

    โอเค

    โอเค


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×