ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    DREAM WING กระชากหัวใจ...ผู้ชายติดปีก

    ลำดับตอนที่ #2 : ผู้ชายตาสีเทา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 27
      0
      13 ส.ค. 53

    ...ท้องฟ้าที่เป็นสีดำ...มีฝนตกเหรอ...ทำไมมันถึงเปียก ๆ ล่ะ....เอ๊ะ  เปียกเหรอ...

    "ฟื้นแล้วนี่"

    เสียงผู้ชายที่นุ่มนวลดังขึ้น...ฉันค่อย ๆ ลืมตาและแสงแรกที่สะท้อนให้ฉันเห็นก็คือ...ไข่มุกสีเทา...ฉันกระพริบตาถี่ ๆ และจ้องมองอีกครั้ง...ไม่ใช่...นั่นมันดวงตาของผู้ชายคนหนึ่ง...ผู้ชายที่โครตหล่อและมีผ้าเช็ดหน้าอยู่ในมือ...ผู้ชายคนนี้มีปีก!!!!...

    "นาย...นายมีปีก"

    "อ๋อ...ครับผมมีปีก"

    แน๊...ยังมาพูดหน้าตาเฉยอีก...ถ้าเป็นผู้หญิงคนอื่นคงตายเพราะหน้าตาหล่อ ๆ ของนายแล้ว...ขอโทษนะ...ฉันไม่ใช่โว๊ย

    "แกเป็นตัวอะไรกันแน่ฮ่ะ...แล้วมาโผล่อะไรบ้านฉันเนี่ย...."

    "อ้อ...บอกแล้วไง...ผมเป็นเทวดา...เป็นเทวดาจริง ๆ นะ...นี่ไง"

    พูดจบนายนั่นก็ดีดนิ้วดัง "ป๊อก"  และปีกสีขาวก็สยายออกมาพร้อมกับขนนกสีขาวฟุ้งกระจาย...ผี...นายนี่เป็นผีแน่ ๆ

    "ว้าย  ผี"

    ฉันวิ่งไปที่ประตูบ้านและมีเสียงดัง "ป๊อก"  ไล่หลัง   ฉันพยายามเปิดประตูบ้าน  แต่ประตูถูกล็อกเปิดไม่ออก...อีตานั่นคิดจาขังฉาน....
    ฉันหลังกลับไปเผชิญหน้ากับเขาและเขาก็ชี้นิ้วมาที่ฉัน...ฉัน...ฉันพูดไม่ได้...

    "ผมจะไม่ให้คุณพูดจนกว่าผมจะแนะนำตัวจบ..."

    นายนั่นใช้ตาสีเทาราวไข่มุกจ้องมองฉันก่อนจะพูดต่อ...

    "อะแฮ่ม...ผมเป็นเทวดามาจากแผนกช่วยเหลือมนุษย์...และคุณเป็นคนที่ได้ถูกคัดเลือก...ผมมีหน้าที่ช่วยคุณให้ได้รับในสิ่งที่เหมาะสมกับคุณ...ผมมาเพื่อช่วยคุณ"

    "ช่วยเหลือฉันในเรื่องอะไร...อ้าวพูดได้แล้วนี่..."

    "ก็ช่วยเหลือให้คุณพบกับสิ่งที่คุณต้องการ...หรือความสามารถที่มันอยู่ลึก ๆ ในตัวคุณ...บางทีคุณอาจจะไม่รู้ว่ามันมี...ผมจะเป็นขุดมันขึ้นมา"

    "นี่...ฉันไม่รู้หรอกนะว่ามันเป็นเรื่องอะไร...แต่จะให้ฉันยอมรับว่ามีเทวดาอยู่บนโลกใบนี่เนี่ย...ฉันก็เป็นคนบ้าแล้ว"

    "ผมก็ไม่คิดจะให้คุณเชื่อนะ...แต่ผมก็มีตัวตนจริง ๆ นี่ไง"

    "โอ๊ย...ฉันคงฝันไป...คงฝันไปจริง ๆ "

    ฉันหลับตาและเดินเพื่อจะบอกตัวเองว่า  ฉันไม่เห็นอะไร...แต่ฉันกลับพลาดเหยียบอะไรก็ไม่รู้ (แน่สิก็ฉันหลับตานี่)  และหงายหลังหวืดลง...

    "ว้าย"

    ฉันหลับตาปี๋กว่าเดิมเพราะความกลัว...แต่รู้สึกถึงอะไรที่รองรับ  หลังก็ไม่เจ็บ  หัวก็ไม่กระแทก....ฉันค่อยๆ ลืมตาและเจอกับไข่มุกสีเทาอีกแล้ว...ผู้ชายบ้าอะไรหล่อขนาดนี้ฟ่ะ...ปากก็บางสวย  หน้าก็เรียว...หล่อโครต...

    "จะมองอีกนานไหม...เขินเป็นนะเนี่ย"

    ฉันผลักเขาออกและเมินหน้าไปทางอื่น....ว้าวรูปทะเลสวยจัง...

    "เทวดาอุตส่าห์ช่วย...ไม่เห็นขอบคุณเลย..."

    "พูดอยู่ได้ว่าเทวดาๆ  นายไม่มีชื่อหรือไง"

    "อ๋อ...ชื่อผมนะเหรอ...แองเจิ้ล"

    "ฮ่ะ...แองเจิ้ล  ตรงตัวเกินไปไหม"

    "ไม่รู้สิ...พอผมรู้ตัว...ผมก็ได้ยินแต่ชื่อนี้...ผมเองก็ไม่ค่อยชอบเท่าไร..."

    "เหรอ...พรุ่งนี้ฉันตื่นมาฉันก็คงคิดว่าฉันฝันว่าเจอนาย...ลาก่อนเเองเจิ้ล"

    ฉันเดินขึ้นบรรไดไปยังห้องนอนของฉัน...คงไม่คิดไปเองหรอกนะว่าตอนที่เขาบอกชื่อเหมือนว่าเขาจะไม่ชอบชื่อนั้นเอาซะจริง ๆ

    ***********************************************************************************************************************

    เช้าแล้ว...

    ฉันตื่นมาพร้อมเสียงนกร้องเจี้ยวจ้าว...อืม  เมื่อคืนฉันเจอเทวดา 1 องค์  บอกว่ามาเพื่อช่วยฉัน...มีแผนกงานของตัวเองด้วย...ตลกชะมัดฝันบ้าอะไรก็ไม่รู้...ถ้าจะสมัครงานแผนกนั้นต้องทำอะไรบ้างนะ...ฮิฮิ

    "ตื่นช้าจังคุณ...ผมทำอาหารเช้าให้คุณทานด้วย..."

    ทันทีที่ฉันเปิดประตูฉันก็พบกับเจ้าของดวงตาสีเทายืนอยู่หน้าประตู...ฉันปิดประตูและเปิดประตูใหม่อีกครั้ง...เขาก็ยังยืนอยู่ที่เดิม...

    "พอเถอะ...ผมมีตัวตนจริง...ไปกินข้าวกัน"

    พูดจบนายเเองเจิ้ลก็ลากฉันลงไปโดยไม่ฟังเสียงคัดค้านฉันเลย...หลังจากที่นั่งโต๊ะแล้ว...นายนั่นก็ตั้งหน้าตั้งตากินข้าวต้ม...อีตานี่กินอะไรที่มนุษย์กินด้วยเหรอ...

    "เป็นเทวดาก็ต้องการพลังงานเหมือนกันแหล่ะน้า"

    รู้ด้วย...ฉันตักข้าวต้มเข้าปาก...นี่มันอะไรกัน...อร่อยสุดยอด...ฉันตักข้าวต้มกินเร็วอย่างลืมตัว...นายนั่นมองแล้วยิ้ม...ก่อนจะตักกินต่อ...เชอะ...คิดว่าทำข้าวต้มอร่อยจะชนะฉันเรอะ  (ฉันไปต่อสู้กับเขาตอนไหนเนี่ย)

    จะว่าไป...เมื่อวานฉันมัวแต่ตกใจเลยไม่ได้สังเกตเขาให้ดี...แองเจิ้ลมีดวงตาสีเทาก็จริง  แต่ว่าเขากลับมีใบหน้าคมเหมือนคนเอเชีย  มันเหมือนจะขัดกันแต่กลับเข้ากันอย่างลงตัว...(หล่อว่างั้น) ผมยาวเคลียคอสีดำ...เหมือนผู้ชายไทยที่ใส่คอนแทร็กเลนส์...แต่ดูดีมากๆ

    "ผมไม่รู้หรอกนะว่าคุณคิดอะไร...แต่ถ้ากำลังชมผมอยู่ล่ะก็...ของมันแน่อยู่แล้วครับ..."

    เฮอะ...นายนี่มันหลงตัวเอง...เป็นเทวดาแน่เปล่าฟ่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×