ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังเก็บนิยายตามใจฉัน

    ลำดับตอนที่ #35 : Forbidden Contract

    • อัปเดตล่าสุด 29 มิ.ย. 57




     

     

    Zeras Schnee   เซราส ชเนย์

    Age: 22 (703)

    Place: สมาพันธ์เงาทมิฬ

                     ดินแดนลับแลไอเซลินด์

    Ethnic: ภูตหิมะ

    Status: มาสเตอร์แห่งสมาพันธ์เงาทมิฬ

        อดีตแม่ทัพแห่งไอเซลินด์
     

     

    เหมันต์สีขาวผ่านเวียนไปนับร้อยพันครั้ง...

    หากแต่ใจข้ายังคงมีแต่เจ้ามิจางหาย

    แล้วหัวใจของเจ้าเล่า?

    หัวใจที่ข้ามิเคยได้มีโอกาสแม้แต่จะจับจอง...

    ...มันเป็นของผู้ใดกัน?

     
     

    ฤดูหนาวมาเยือนแล้ว   ท้องฟ้าส่งสัญญาณบอกโดยการเปลี่ยนเป็นสีเทามัวและปล่อยให้ปุยหิมะสีขาวสะอาดโปรยปรายลงมาสู่พื้นดินอย่างอ่อนโยน   ร่างสูงโปร่งของชายผู้หนึ่งยืนอยู่ท่ามกลางหิมะขาวที่ร่วงหล่น   ผ้าคลุมสีขาวของเขาแทบจะกลืนไปกับสีขาวบนพื้นเช่นเดียวกับเรือนผมสีขาวเหลือบเงินหยักศกที่ซอยสั้นระบ่าหากไม่มีลายสีน้ำเงินของเสื้อตัวในที่สวมอยู่   มือหนาอันหยาบกร้านจากการจับอาวุธกุมคทาสีเงินซึ่งส่วนหนึ่งของวงกลมที่หัวคทานั้นแตกไป ทำให้ส่วนที่เหลือดูราวกับจันทร์เสี้ยวก็ไม่ปาน   นัยน์ตาสีสีเดียวกับเรือนผมทอดมองออกไปยังทุ่งหิมะเบื้องหน้าด้วยสายตาเลื่อนลอย   น่าประหลาดนักที่ลมหายใจของเขาไม่ออกเป็นควันขาวเลยแม้แต่น้อย   ราวกับว่าตัวเขาเองก็เป็นส่วนหนึ่งของความหนาวเย็นนี้ไม่ต่างกับหิมะจากเบื้องบน
     

    สวบ สวบ สวบ   เสียงฝีเท้าหนักๆย่ำผ่านหิมะ   ชายผู้เป็นหนึ่งเดียวกับเหมันต์หันกลับไป   ชั่วครู่นั้นที่นัยน์ตาสีเงินทอประกายอ่อนโยนเมื่อได้เห็นคนที่มาหา
     

    “ท่านชอบยืนตากหิมะจังเลยนะ” เสียงหวานของผู้มาใหม่กล่าวเรื่อยๆพร้อมกับแย้มรอยยิ้มบางที่ทำให้หัวใจอันด้านชาของเขาเต้นตึกตัก
     

    “ข้าเป็นอะไรเจ้าก็รู้อยู่” ตอบรับเสียงเรียบด้วยความเคยชินขณะที่จับจ้องร่างบางเดินมาอยู่ข้างๆ   แล้วจากนั้นก็ก้าวเดินไปพร้อมกัน


     

    จุดเริ่มต้นของทุกอย่างนี้ก็คือ นิทานเรื่องหนึ่ง

    ก็เป็นเหมือนนิทานทั่วๆไปที่เราเคยได้ยิน   มีอาณาจักรแห่งหนึ่ง   ปกครองโดยกษัตริย์ผู้เกรียงไกรและเปี่ยมคุณธรรม   ประชาราษฎรต่างใช้ชีวิตอยู่อย่างผาสุกภายใต้การคุ้มครองของอัศวินผู้กล้าหาญและภักดีต่อนายเหนือยิ่ง

    ทว่ายิ่งรุ่งเรืองเท่าไร...

    ... เงามืดที่ทอดอยู่เบื้องหลังก็ยิ่งมืดมิดมากเท่านั้น

     
     

    เมื่อสี่ปีก่อน
     

    “อย่าหนีนะยัยตัวแสบ!!!
     

    เสียงตะโกนดังลั่นขึ้นยังด้านนอกห้องพร้อมกับเสียงหัวเราะดังสนั่น   แล้วจากนั้นก็ปิดท้ายด้วยเสียงโครมครามเหมือนว่าข้าวของบางอย่างจะพังทลาย   ชายหนุ่มเจ้าของเรือนผมสีเทาเหลือบเงินที่กำลังนั่งทบทวนตำราการปกครองเล่มหนาอยู่ภายในห้องสมุดเงยหน้าขึ้นจากตัวหนังสือตรงหน้าแล้วถอนหายใจเบาๆ   ดูเหมือนว่าสงครามระหว่างน้องๆทั้งสองของเขาในวันนี้จะเริ่มขึ้นแล้วสินะ   ถ้าท่านพ่อกลับมาคงมีระเบิดลงแน่ๆ
     

    คิดแล้วพี่คนโตประจำบ้านก็ถอนหายใจอีกรอบ   รวมรวมสมาธิที่เหลือให้กลับมาและก้มลงอ่านหนังสือต่อไป   จนกระทั่งประตูห้องถูกใครคนหนึ่งในสองคนนั้นกระแทกให้เปิดผางออกอย่างแรง   แล้วจากนั้นร่างสองร่างก็ล้มลงมากองอย่างหมดท่าอยู่ที่หน้าประตูนั้นเอง
     

    “พี่โคราเม!” คนที่ตัวเล็กกว่าเงยหน้ามองเขาด้วยดวงตาเป็นประกาย “มาตัดสินผลประลองให้ข้าหน่อยสิ!   เจ้าเต่าคาร์ลไม่ยอมอ่ะ!!!
     

    “อย่ามาเรียกฉันอย่างนั้นนะเฟ้ยยัยลูกเจี๊ยบ!!!” คนที่ถูกเรียกว่าเป็นเต่าโวยวายลั่น “แล้วลุกออกไปได้แล้ว หนักว้อย!!!
     

    แล้วจากนั้นสงครามของน้องๆทั้งสองของเขาก็เกิดขึ้นเป็นรอบที่สองของวันโดยที่พี่ชายคนโตอย่างเขาได้แต่ยืนมองตาปริบๆ   ก็ช่วยไม่ได้นี่นา...สองคนนี้ถ้าไม่ได้กัดกันก็ไม่ใช่คาร์ลริคกับเคลดิลอน วุลฟรายาสแล้ว
     

    พวกเขาคือสามพี่น้องตระกูลวุลฟรายาส   ท่านพ่อของเราคือคาสไคน์ วุลฟรายาส เจ้าเมืองผู้ครองแคว้นเหนือที่มีความกว้างใหญ่กว่าแคว้นทั้งสามเป็นเท่าตัว   หน้าที่ของท่านพ่อคือการปกครองแคว้นทางตอนเหนือซึ่งเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญของทวีปอวาลอนและดูแลประชาชนที่อยู่ในการปกครองของเขา   ในฐานะที่เป็นลูกชายคนโตทำให้เขาได้รับตำแหน่งเป็นว่าที่เจ้าผู้ครองแคว้นไปโดยปริยาย   ถ้าให้เปรียบเทียบกันแล้วท่านพ่อก็เป็นพระราชาของแคว้นเหนือ  ส่วนเขาเป็นเจ้าชายรัชทายาทดีๆนี่เอง
     

    แล้วด้วยไอ้ตำแหน่งที่แสนเรียบง่ายนั่นล่ะที่ทำให้เขาต้องมานั่งจมเป็นหนอนอยู่ในห้องสมุดเกือบทั้งวัน   ทั้งหมดก็เพื่อที่จะเรียนรู้ในการเป็นผู้ปกครองที่ดีในภายภาคหน้า   นั่นล่ะคือหน้าที่ของเขา...โคราเม วุลฟรายาส


    ------------------------------------------------------------------------

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×