ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังเก็บนิยายตามใจฉัน

    ลำดับตอนที่ #28 : ฟิค Lotr : My Dearest King

    • อัปเดตล่าสุด 4 ก.พ. 57





                “ฝ่าบาท!!!

    เซเรนเดลร่อนลงบนพื้นดินที่ชุ่มไปด้วยโลหิตแดงฉานของทั้งฝ่ายศัตรูและพรายชาวโนลดอร์ผู้สังเวยชีวิตลง ณ สมรภูมินี้   กระแสลมแรงและเสียงร้องเรียกของเธอทำให้เฟอานอร์ได้สติ   เขาค่อยๆเปิดเปลือกตาขึ้นมาอย่างเชื่องช้า

    เขามองเห็นเส้นผมสีเงินสว่างของอีกฝ่ายปลิวสยายอยู่ด้านหลัง...

    ใครกัน?

    หัวใจของเขากำลังเต้นรัวอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนพร้อมกับความอบอุ่นที่ก่อตัวในข้างในอก...นัยน์ตาสีเทาเข้มสั่นไหวเมื่อหญิงสาววิ่งเข้ามาหาพร้อมจะโกนอย่างสุดเสียง

    “ฝ่าบาท! ฝ่าบาท!

    เธอชื่ออะไรกันนะ? ทำไม...ฉันถึงจำเธอไม่ได้...

    ดวงตาคมกริบมองเข้าไปในดวงตาสีครามสดใสดุจท้องฟ้าในวันกลางฤดูร้อนแล้วกระซิบขึ้นเบาๆว่า

    “เซเรน...เดล”

    นี่เขาไม่ได้...ฝันไปใช่ไหม?

    เฟอานอร์หลุดเรียกอีกฝ่ายด้วยชื่อที่ติดอยู่ตรงปลายลิ้นมาโดยตลอด   เขารู้สึก...สับสนอย่างบอกไม่ถูก   แม้จะรู้ดีว่าเธอไม่ใช่แนร์ดาเนล ภรรยาที่เขาสาบานว่าจะรักและซื่อสัตย์ตลอดไป   แต่ทำไมเขาถึงได้ดีใจอย่างนี้นะที่ได้พบเธออีกครั้ง   ทั้งที่...

    ทั้งที่เขาไม่มีความทรงจำเกี่ยวกับเธออยู่แท้ๆ...

    หยาดน้ำตาของพรายเจ้าแห่งทิริออนไหลลงอาบแก้มและหยดลงผสมกับแอ่งเลือดที่เจิ่งนองอยู่ใต้ร่าง   หญิงสาวผู้มีเกศาสีเงินยวงงดงามกุมมือของเขาเอาไว้พลางกล่าวด้วยเสียงสั่นเครือ “ไม่นะ...ไม่...ฝ่าบาท...” ดวงตาสีครามสวยของเธอสั่นระริกและในที่สุดน้ำตาที่เอ่อคลอก็ไหลล้นออกมาเป็นสาย

    “อย่าไปนะ...ขอร้องล่ะ...” หญิงสาวนาม เซเรนเดล สะอื้นอย่างหนักจนไหล่สั่นเทิ้ม

    เฟอานอร์ยิ้มและเอื้อมมือขึ้นไปปาดน้ำตาที่ไหลนองใบหน้าของหญิงสาวผู้งดงาม   ราวกับความตายของเขาได้ปลดผนึกอะไรบางอย่างออก...บางอย่างซึ่งถูกปิดตายเอาไว้ในส่วนลึกของความทรงจำ

    ภาพเก่าๆย้อนกลับมา   เขามองเห็นดวงตาสีครามสวยที่มองมา...ดวงตาอันงดงามซึ่งบริสุทธิ์และทอประกายอ่อนโยนตลอดเวลา   ทันทีที่ดวงตาทั้งสองคู่สบประสานกัน...เหมือนมีสายใยอันอบอุ่นบางอย่างได้เชื่อมโยงพวกเขาทั้งสองเอาไว้นับตั้งแต่วินาทีนั้น

    ร่างโปร่งบางในอาภรณ์สีขาวสะอาดย่อกายทำความเคารพอย่างอ่อนช้อย   แล้วเสียงหวานใสดุจระฆังแก้วก็เอ่ยขึ้นว่า ชื่อของหม่อมฉันคือ เซเรนเดล   ยินดีที่ได้รู้จักเพคะ...องค์ชายเฟอานอร์

    ทั้งรอยยิ้มอ่อนหวานและเสียงหัวเราะกังวานใสของเธอ..เขาตกหลุมรักเธอตั้งแต่แรกพบ

    “ข้าดีใจนะ...ที่ได้พบเจ้าอีกครั้ง...เซเรนเดล...” เขายิ้มออกมาทั้งน้ำตา   ช่าง...งดงามเหลือเกินในสายตาของเธอผู้ถูกทำให้ลืมเลือนไปในอดีต

    ราวกับวาลาร์ได้ตอบรับคำวิงวอนของเขา...

    เซเรนเดลเม้มริมฝีปากแน่น   เธอรู้สึกเจ็บปวดเหลือเกิน...เจ็บปวดราวกับมีแท่งเหล็กร้อนๆนับร้อยพันทิ่มแทงหัวใจ   อยากจะกรีดร้อง...อยากจะตะโกนออกมา...

    อย่าไปนะ...ฝ่าบาทของข้า...ขอร้องล่ะ...

    ได้โปรด...ข้าไม่อยากสูญเสียผู้เป็นที่รักไปอีกแล้ว...

    ทว่าหญิงสาวกลับทำได้เพียงนิ่งเงียบและร้องไห้ออกมาอย่างหนัก   เธอรู้ดี...ว่าถึงจะพูดอะไรออกไปกษัตริย์ของเธอก็ต้องสิ้นพระชนม์อย่างไม่มีทางหลีกเลี่ยง   หากจะบินกลับไปยังค่ายของพระองค์ก็ไม่ทัน

    ...ยังไงเขาก็ต้องตายอยู่ดี

    ถ้าหากว่า...เธอเกิดเป็นพราย   เธอก็คงจะรักษาฝ่าบาทได้   แต่เพราะเธอไม่ใช่...และไม่มีวันทำเช่นนั้นได้   เธอจึงต้องทุกข์ระทมเช่นนี้...

    ได้แต่มองดูทรายในนาฬิกาชีวิตของเขาร่วงหล่นไปช้าๆโดยที่ทำอะไรไม่ได้...

    “ข้า...ดีใจ...จริงๆ...เซเรนเดล...” รอยยิ้มของเขาที่มอบให้กับเธอเต็มไปด้วยความอ่อนโยนเสมอ...แม้กระทั่งในเวลานี้...

    “ฝ่าบาทเฟอานอร์...ราชาที่รักของข้า...อย่าไปเลยนะ...” อย่าทิ้งข้า

    นัยน์ตาสีเดียวกับหมอกควันหลับลง “ข้า...ไม่ได้หรอก...เจ้าก็รู้ดี...”

    “อย่าทิ้งข้าไปเลย...นะ” เซเรนเดลกระซิบแผ่วเบาถึงความปรารถนาที่อยู่ลึกสุดในหัวใจออกมาพลางมองพรายหนุ่มผมสีดำขลับตรงหน้าด้วยแววตาเจ็บปวด   ภาพของเขาเบลอไปหมดด้วยม่านน้ำตาที่เอ่อคลอไม่หยุด   เฟอานอร์เองก็จ้องมองดวงตาสีครามด้วยแววตาปวดร้าวไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน   เป็นเวลาถึงสองพันปีเลยนะกว่าจะได้มาพบกัน   ทั้ง...เขายังถูกทูลกระหม่อมพ่อฟินเวผนึกความทรงจำเอาไว้อีกด้วย   กว่าจะรู้ตัว...

    ...เวลา...ก็ไม่เหลือแล้ว

    อยากจะดึงตัวเธอมากอดเอาไว้แน่นๆสักครั้งด้วยมือสองข้างนี้   แต่เขาแทบไม่เหลือเรี่ยวแรงอีกแล้ว   แม้กระทั่งจะขยับปากพูดแต่ละคำก็ยากลำบากเหลือแสน

    หญิงสาวอ่านแววตาของคนรักออกจึงโอบกอดร่างกายอันเย็นเฉียบของเขาเอาไว้   ความอบอุ่นจากร่างบางและอ้อมแขนที่แสนคุ้นเคยทำให้เฟอานอร์ขยับยิ้มบางและเอ่ยต่อไปว่า “เซเรนเดล...ใช้ชีวิตที่เหลือ...แทนข้า...ได้ไหม?”

    “...ข้าทำไม่ได้...ฝ่าบาท...ขอร้องล่ะ...อย่าตายนะ...”

    ข้าจะอยู่ได้อย่างไรหากไม่มีท่าน...

    “...อย่าร้องไห้เลย...” พรายเจ้าแห่งทิริออนนาบฝ่ามือซึ่งเปรอะเปื้อนไปด้วยเลือดของเขาเองกับใบหน้าของเธอ   ไล้ปลายนิ้วปาดน้ำตาเบาๆ   “ข้า...ไม่อยากเห็น...เจ้าร้องไห้...เซเรนเดล”

    “...ฝ่าบาท...”

    “...เจ้าน่ะ...ร้องไห้มามาก...มากพอแล้ว...”

    เธอกุมมืออันเย็นเฉียบเหมือนน้ำแข็งของอีกฝ่ายเอาไว้   แม้เลือดจะเปื้อนก็ช่างแต่เธอไม่สนใจ   เพราะสิ่งที่เธอรับรู้มีเพียงคนตรงหน้านี้เท่านั้น...

    “ยิ้ม...ได้ไหม?” เขาเอ่ยด้วยน้ำเสียงที่ขาดห้วงไปพักๆ   เวลาของเขากำลังจะหมดลงแล้ว...

    “...อา...ฝ่าบาท...” หญิงสาวครางเบาๆขณะที่น้ำตาไหลรินอีกครั้งจนผสมปนเปไปกับหยดเลือดจากฝ่ามือหนาของพรายเจ้า

    เธอนิ่งอึ้งไปพักหนึ่ง   ก่อนที่ริมฝีปากบางจะขยับโค้งเป็นรอยยิ้มที่อ่อนหวานที่สุด...

    รอยยิ้มเดียวกับที่เขาพบเธอเป็นครั้งแรก...และเขาจะได้เห็นเป็นครั้งสุดท้าย...

    รอยยิ้มอันงดงามที่เขาจดจำได้เสมอแม้ความทรงจำเกี่ยวกับเธอจะถูกปิดตายเอาไว้ก็ตาม...

    “...ข้ารักเจ้า”

    และนั่นคือรับสั่งสุดท้ายของกษัตริย์พราย ก่อนที่มือหนาซึ่งถูกกอบกุมเอาไว้จะร่วงลงแนบข้างวรกายสูงสง่าของเขา   นัยน์ตาสีเทาเข้มที่มักจะทอประกายอ่อนโยนเสมอยามเมื่อมองเธอปิดสนิท...ไม่มีวันเปิดขึ้นมาอีกครั้ง   บนใบหน้าคมคายของพรายหนุ่มประดับรอยยิ้มซึ่งบ่งบอกได้ว่าก่อนหมดสิ้นลมหายใจเขามีความสุขเพียงใด...

    ความสุขซึ่งนำพาซึ่งความร้าวระทมชั่วนิรันดร์ของเธอผู้ยังคงมีชีวิตอยู่...

    “อา...”

    มังกรสาวครางเบาๆขณะที่เงยหน้าขึ้นมองท้องฟ้าเบื้องบน   เวลานี้ใกล้รุ่งอรุณเต็มที   แสงสีทองสาดประกายเหนือขอบฟ้าและทอแสงอ่อนโยนไปบนสนามรบ   ปรากฏให้เห็นร่องรอยของความสูญเสียอย่างมหันต์

    หยาดน้ำตาหลั่งรินทีละหยด...และกลายเป็นสายธาร   เสียงกู่ร้องกังวานด้วยความเจ็บปวดเหลือคณาของผู้พิทักษ์ดินแดนพรายดังก้องไปทั่วทั้งสมรภูมิ   เสียงที่ลั่นขึ้นราวกับเป็นความโศกเศร้าที่ส่งไปยังเหล่าวาลาร์เบื้องบน   เหล่าโอรสแห่งเฟอานอร์และพี่น้องสกุลฟินเวซึ่งตามมาทีหลังต่างมองภาพนั้นด้วยด้วยใจที่สั่นไหว

    แม้จะกรีดร้องสักเท่าไร...

    แม้น้ำตาจะหลั่งรินมากมายจนแทบกลายเป็นสายเลือด...

    ก็ลบล้างความจริงเบื้องหน้าไม่ได้...

    ...เฟอานาโรแห่งโนลดอร์สิ้นพระชนม์แล้ว...

    เฟอานอร์...ข้ารักท่าน...

    รักเหลือเกิน...กษัตริย์ที่รักของข้า...

    --------------------------------------------------------------------------
    ฝึกแต่งฟิคค่ะ
    ถ้ายังไงก็เม้นท์ได้นะคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×