คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #23 : งานเต้นรำของเลโอล่า
คืนงานเต้นรำมาถึง สาวสวยทั้งหลายต่างประทินโฉมกันมาเพื่อนงานนี้อย่างเต็มที่โดยไม่ปล่อยให้น้อยหน้าใคร ใช่ว่าจะมีแต่สาวๆที่ครึกครื้นต่องานนี้ พวกผู้ชายเองก็แต่งหล่อมาเสียเต็มที่ ก็แหงล่ะ
ได้หม้อสาว เอ๊ย ควงสาว ทั้งที ใครจะปล่อยให้เป็นตัวขี้เหร่ให้โดนเพื่อนล้อยันลูกบวชเล่า
แฮร์รี่กับรอนมายืนรอเพื่อนสาวอีกสองคนที่หน้าบันไดห้องโถง ไม่ใช่แค่เขาคนเดียว ยังมีมัลฟอยยืนหลบมุมอยู่อีกด้านหนึ่งด้วย พ่อหนุ่มเถิกของเราอยู่ในชุดปกตั้งสีแดงเข้มเลือดหมู ปกติเขาก็ซีดอยู่แล้วพอใส่ชุดนี้ยิ่งดูเหมือนแวมไพร์ไปใหญ่
“แกมาทำอะไรที่นี่มัลฟอย” รอนเดินเข้าไปด้วยสีหน้าหาเรื่อง
“ฉันไม่ได้มาหาเรื่องพวกแกซักหน่อย ฉันมารอคู่เต้นรำของฉันต่าง
”
ยังไม่ทันขาดคำ คนที่กำลังจะเดินเข้าไปในงานต่างชะงักค้างแล้วหันมามองคนที่กำลังเดินลงมาจากบันไดด้วยความตกตะลึง บ้างก็ส่งเสียงฮือฮา
“เธอสวยมาก” ปาราวตีพูดขึ้นด้วยความชื่นชม แฮร์รี่หันไปก็พบว่าเป็นเฮอร์ไมโอนี่นั่นเองที่เดินลงมา
ผมหยิกหยองของเธอถูกเกล้าขึ้นไปอย่างงดงามแล้วปล่อยปอยลงมาระบ่าให้ดูน่ารัก ชุดที่เธอสวมเป็นผ้าซาตีนระบายสีชมพูหวาน ผ้าคล้องไหล่ทั้งสองติดผ้าชีฟองสีเดียวกัน ตรงเอวคาดเข็มขัดเส้นเล็กๆสีดำ
แฮร์รี่ยอมรับว่าวันนี้เพื่อนของเขาสวยขึ้นจมเลยทีเดียว เด็กสาวเดินลงบันไดมา แล้ววิกเตอร์ ครัม ก็คว้ามือเธอมาจูบเบาๆก่อนที่จะพากันควงไป เฮอร์ไมโอนี่หันมายิ้มและขยิบตาให้แฮร์รี่เล็กน้อยแล้วเดินจากไปพร้อมกับคู่เต้นรำของเธอ
“คู่เต้นรำของนายเป็นใครกัน” แฮร์รี่ถามดีๆเพราะไม่อยากมีเรื่อง
“เดี๋ยวนายก็รู้” มัลฟอยยิ้มเจ้าเล่ห์แล้วมองขึ้นไปยังบันไดอย่างรอคอย ไม่นานนักก็มีคนที่ทำให้ฝูงชนส่งเสียงฮือฮากันอีกรอบ แถมคราวนี้เสียงดังยิ่งกว่าเฮอร์ไมโอนี่เสียอีก เด็กกริฟฟินดอร์ปีสาม คอลินด์ ครีฟวีย์ ช่างถ่ายภาพประจำฮอกวอตส์ถึงกับคว้ากล้องถ่ายรูปมากดชัตเตอร์รัวอย่างไม่ยั้งมือ
“เลโอล่า
” เด็กหนุ่มทั้งสองคนที่ยืนรออยู่ด้านล่างเอ่ยชื่อของคนที่ทำให้ฝูงชนส่งเสียงฮือฮาเหมือนเจอดาราอย่างไม่เชื่อสายตาตัวเอง
เด็กสาวจอมแก่นในวันวานได้กลายร่างเป็นเด็กสาวผู้สูงสง่าอย่างไม่น่าเชื่อ ร่างโปร่งอยู่ในชุดราตรีเกาะอกสีดำสนิทปักลายดอกไม้อย่างงดงามด้วยด้ายสีเงินบนหน้าอกด้านซ้าย ชุดของเธอขับให้ผิวที่ขาวอยู่แล้วดูโดดเด่นขึ้นมามากกว่าเดิม หัวไหล่มนข้างขวาถูกสักเป็นลวดลายคล้ายกรงเล็บสีดำ เส้นผมสีเงินในร่างแวมไพร์ถูกเกล้าขึ้นเป็นมวยง่ายๆแล้วปักปิ่นประดับไพลินสีน้ำเงินเข้มเข้ากับสีตาของเธอให้อยู่ทรง เธอสวมสร้อยเงินที่หล่อเป็นรูปกรงเล็บเหมือนกับรอยสักตรงหัวไหล่ไม่มีผิด และสวมถุงมือสีดำขอบขาวยาวจรดข้อศอก
เลโอล่าก้าวเดินมาหาพวกเขาด้วยท่วงท่าสูงศักดิ์ราวกับพญาหงส์ จริงอย่างที่ศาสตราจารย์มักกอนนากัลพูดเอาไว้จริงๆ ผู้หญิงทุกคนล้วนมีหงส์ซ่อนอยู่ในตัว ขนาดผู้หญิงที่แข็งกร้าวเป็นทอมเหมือนลูกเป็ดอัปลักษณ์อย่างเธอยังสามารถเปลี่ยนตัวเองให้เป็นหงส์งดงามได้เพียงชั่วข้ามคืน
“ตอนแรกจินนี่จะเกล้าให้สูงกว่านี้แต่ฉันไม่เอา มันหนักหัว” เลโอล่าหัวเราะแห้งๆ
“แค่นี้ก็สวยแล้วน่ายัยเถื่อน” มัลฟอยพูด แฮร์รี่มองเพื่อนของเขาสลับกับคู่อริด้วยความงุนงง
สวย? อย่างหมอนี่เคยชมใครด้วยเหรอ
“พูดแบบนี้มาต่อยกันเลยดีกว่ามะ” เด็กสาวผมสีเงินยกกำปั้นขึ้นเตรียมจะวางมวยกันจริงๆ “พูดหมาๆแบบนี้เดี๋ยวก็ปั๊ดเปลี่ยนคู่ซะเลยนี่ไอ้เถิก”
ยอมรับว่าเลโอล่าเปลี่ยนไปนะ เฉพาะภายนอกอย่างเดียวเพราะไม่ว่าเมื่อไหร่คุณเธอก็มีปากไว้หาเรื่องเสมอ
ทุกคนในที่นั้นคิดในใจ
แต่เดี๋ยวก่อนนะ
เปลี่ยนคู่งั้นเรอะ
อย่าบอกนะว่า
“ขอเวลานอก” แฮร์รี่รีบลากเพื่อนสาวมาที่มุมหนึ่งแล้วเริ่มต้นการสอบสวนทันที
“เธอไปทำอีท่าไหนถึงได้มัลฟอยไปเป็นคู่เต้นรำเนี่ย!”
เด็กสาวยิ้มแห้งๆ “อ่านะ
อันที่จริงมีผู้ชายหลายคนมาขอฉันอยู่หรอก แต่ฉันอยากแกล้งอะไรนิดหน่อยก็เลยยอมไปกับหมอนั่นน่ะ แต่หมอนั่นก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรนักหรอก”
“อย่าบอกนะว่าเธอวางแผนให้พ่อเธอวิ่งมาเจื๋อนหมอนี่กลางงาน” เด็กหนุ่มเริ่มจับเค้าลางบางอย่างได้
“บิงโก!” ในที่สุดเลโอล่าก็ยิ้มออกมาอย่างสะใจ “อันที่จริงชุดนี้แม่เป็นคนส่งมาให้ สงสัยจะรู้แผนการของฉันมั้ง”
วาบหวิวเสียขนาดนี้
ถ้าเขาเป็นแม่ (?) คงไม่ยอมให้ลูกสาวตัวเองใส่หรอก สมแล้วที่เป็นแม่ลูกกัน ไอ้เรื่องไม่เป็นเรื่องนี่เก่งกันจริงๆ!
“งานจะเริ่มแล้ว” มัลฟอยเดินเข้ามาขัดบทสนทนาแล้วลากคู่เต้นรำของตัวเองไปอีกด้านทันที เขาพาเธอมาหยุดยังมุมๆหนึ่งหลังเสาก่อนที่จะบรรจงสวมสร้อยข้อมือที่ทำจากทองคำขาวซึ่งน่าจะราคาแพงลิบลิ่วพอดูให้อย่างเบามือ ไพลินสีน้ำเงินเข้มบนดอกไม้นั้นเข้ากับสีของดวงตาเธอเป็นอย่างดี
“ฉันไม่อยากเห็นคนอื่นดูถูกคู่เต้นของฉันหรอกนะ” เขายิ้มออกมา นั่นเป็นครั้งแรกที่เธอเห็นผู้ชายคนนี้ยิ้มออกมาจากใจโดยที่ไม่แฝงรอยเจ้าเล่ห์เหมือนทุกครั้ง ใบหน้างดงามขึ้นสีเรื่อเล็กน้อยก่อนที่จะจางหายไปอย่างรวดเร็ว
เลโอล่าคลี่รอยยิ้มอ่อนโยนตอบ รอยยิ้มนั้นเป็นรอยยิ้มแรกที่เธอมอบให้คนอื่นที่ไม่ใช่เพื่อนสนิทหรือคนในครอบครัว มัลฟอยชะงักเล็กน้อย ใบหน้าหล่อเหลาขึ้นสีแดงยิ่งกว่าเธอเสียอีก ไม่นานนักเขาก็ปรับสีหน้าให้เป็นเรียบเฉยเหมือนเดิม มือหนายื่นออกมา
“ได้โปรดเป็นคู่เต้นรำให้ผมด้วยนะครับคุณผู้หญิง”
เธออยากจะหัวเราะออกมาดังๆเมื่อเห็นสีหน้าที่เคร่งขรึมเกินเหตุของคนตรงหน้า เด็กสาวกลั้นยิ้มและยอมวางมือไว้บนมือของเขาแต่โดยดี
“ถ้าคุณไม่รังเกียจล่ะก็
ค่ะ”
ห้องโถงใหญ่ถูกเนรมิตให้มีน้ำแข็งเกาะเป็นระย้า ทั่วทั้งห้องถูกปกคลุมไปด้วยไอหมอกสีเงินระยิบระยับ ช่อดอกไม้เถาไอวี่เลื้อยประดับผนังอย่างงดงาม นักดนตรีเกือบทุกคนใช้เครื่องดนตรีที่ประกอบขึ้นมาจากน้ำแข็ง มีโต๊ะเล็กๆนับร้อยโต๊ะซึ่งแกะสลักจากน้ำแข็งวางอยู่โดยรอบ ส่วนพื้นที่ตรงกลางเว้นไว้เป็นฟลอเต้นรำโดยเฉพาะ
เสียงปรบมือดังกราวขึ้นเมื่อตัวแทนแข่งขันทั้งห้าคู่เดินเรียงกันไปยังฟลอร์ตรงกลาง เลโอล่ากับเฮอร์ไมโอนี่ทำให้หลายๆคนอ้าปากค้างพะงาบๆเป็นปลาขาดน้ำเลยทีเดียวยกตัวอย่างเช่น รอน เป็นต้น
เพลงอ่อนหวานเริ่มบรรเลงขึ้น ตัวแทนทั้งห้าต่างเต้นรำเพื่อเปิดฟลอร์ เลโอล่าทำหน้ากระอักกระอ่วนเล็กน้อยเมื่อมัลฟอยจับเอวเธอ ส่วนสเนปที่ยืนอยู่กับสาวสวยในชุดราตรีสีม่วงเข้มมองเด็กบ้านตัวเองที่กำลังคู่กับลูกสาวสุดรักด้วยตาที่ลุกเป็นไฟ เลิกงานแล้วมัลฟอยโดนยำเละเป็นโจ๊กแน่
“เสร็จเปิดงานแล้วนายอยากทำอะไรเซอร์ไพร์มั้ย” เลโอล่าถามขึ้นระหว่างที่ทั้งคู่กำลังเต้นรำไปรอบๆ
“เซอร์ไพร์” เขาถามกลับอย่างงงๆ ดวงตาสีครามเข้มเหลือบมองไปยังเปียโนน้ำแข็งที่ยังว่างไม่มีผู้เล่นอยู่เป็นนัยๆ มัลฟอยถอนหายใจยาว
“เสียใจ
ฉันเล่นเป็นแต่ไวโอลิน”
“งั้นนายก็เล่นอันนั้นไปซะ” เด็กสาวตัดบทฉับและไม่ปล่อยให้เขาได้แก้ตัวอีก
เมื่อพูดจบเพลงก็หยุดลงพอดี เลโอล่ารีบลากมัลฟอยไปต่อรองกับอาจารย์ใหญ่และเหล่าคณาจารย์ที่ยืนอยู่บนยกพื้นอีกด้านด้วยดวงตาพราวระยับเสียจนคนโดนลากนั้นนึกเสียวสันหลัง
เลิกงานเมื่อไหร่เตรียมปฏิบัติการณ์วิ่งหนีอาจารย์สเนปได้เลยเดรโกเอ๋ย
แสงไฟจนเชิงเทียนค่อยๆมืดดับลง เหลือแต่เพียงแสงสลัวที่ส่องกระทบหมอกน้ำแข็งเป็นประกายระยับบนเวทีเท่านั้น ร่างของคนสองคนปรากฏขึ้นบนเวทีก่อนที่ไฟทุกดวงจะสว่างขึ้นตามลำดับ
“นี่เป็นการแสดงเล็กๆน้อยๆจากพวกเราเจ้าบ้านฮอกวอตส์ ขอเชิญตัวแทนทั้งสองได้เลย” ดัมเบิลดอร์กล่าวขึ้นด้วยเสียงอันดัง
เกิดเสียงฮือฮาขึ้นข้างล่างเมื่อพบว่าตัวแทนแสดงที่ว่านั่นก็คือคู่เต้นรำคนดังที่เพิ่งจบหน้าที่ (จำเป็น) ของตัวเองไปเมื่อไม่กี่นาทีที่แล้วนั่นเอง ชุดสีดำของฝ่ายหญิงนั้นถูกเปลี่ยนเป็นสีเงิน เส้นผมสีเงินที่เห็นในคราวแรกถูกสีดำย้อมกลืนราวกับจงใจสลับกัน เลโอล่าถอนสายบัวส่วนมัลฟอยโค้งคำนับให้กับผู้ชมเบื้องล่าง ก่อนที่เด็กหนุ่มจะทำหน้าที่สุภาพบุรุษที่ดีด้วยการจูงมือเด็กสาวไปยังแกรนด์เปียโนหลังใหญ่ แล้วตัวเองก็มายืนถือไวโอลินน้ำแข็งอยู่อีกด้าน
เสียงเปียโนดังขึ้นอย่างอ่อนหวานราวกับเพลงนี้บรรเลงให้กับคนผู้เป็นที่รัก ขับกล่อมให้ทุกคนบนพื้นเบื้องล่างตกอยู่ในห้วงภวังค์ สเนปที่ดูหนุ่มขึ้นกว่าเดิมกับสาวสวยแปลกหน้าคือคู่แรกที่เดินออกมาเต้นรำกลางฟลอร์ ไม่นานนักก็มีคู่เต้นหลายคู่ทยอยตามมา
จากนั้นเสียงไวโอลินของมัลฟอยก็บรรเลงสอดประสานเข้าไปกับเสียงเปียโนแสนหวานนั้น บทเพลงอันแสนไพเราะจบลงอย่างไม่ยาวและไม่สั้นจนเกินไป ทั้งคู่แสดงความเคารพท่ามกลางเสียงปรบมือเกรียวกราวอย่างชื่นชม แล้วทั้งคู่ก็ส่งต่อเวทีให้กับวงร็อควงดังของโลกเวทมนตร์
“เลโอล่าสุดยอดเลย! ไปแอบเล่นมาตอนไหนเนี่ย” คู่แฝดมหาประลัยเข้าประชิดตัวสาวคนดังทันทีที่ลงจากเวทีแล้ว
“ตั้งแต่เด็กแล้วล่ะ ฉันชอบไปแอบหนีออกจากบ้านดูนักดนตรีมักเกิ้ลที่โรงละครประจำ เขาใจดีก็เลยจับฉันฝึกไปในตัวด้วย” เลโอล่ายิ้มแหยๆตอบรับคำชมนั้น
โดยไม่ได้ขยายความต่อว่าหลังจากที่หนีไปเสร็จก็โดนแม่จับฝึกโหดยาวเป็นเดือนจนแทบกลายเป็นซอมบี้ อ๊ะๆ ตอนนี้ยังนินทาไม่ได้ แม่เราแอบโดดมางานด้วยนี่นา
ดวงตาสีครามแอบชำเลืองมองไปยังกลุ่มผู้สูงวัยและศิษย์เก่าทั้งหลายอย่างระมัดระวัง พบว่าสาวสวยบาดตาในชุดราตรีสุดเซ็กซี่สีม่วงเข้มกำลังยืนคุยกับศาสตราจารย์มักกอนนากัลและศาสตราจารย์สเปราต์อย่างออกรส
เลโอล่าใช้โอกาสที่ทุกคนกำลังสนุกอยู่กับเพลงร็อคแอบออกมาเดินรับลมเย็นข้างนอกปราสาท เพราะว่าปราสาทตั้งอยู่ใจกลางป่าและโอบล้อมไปด้วยทะเลสาบ ทำให้ดวงดาวบนท้องฟ้าสีดำสนิทเปล่งประกายระยิบระยับสวยงามยิ่งกว่าในเมืองใหญ่ ผืนน้ำอันสงบนิ่งของทะเลสาบสะท้อนเงาของดวงดาวนับล้าน ดูราวกับว่ามีใครจงใจเอาเพชรล้ำค่ามาโปรยทิ้งเอาไว้บนผืนผ้าสีดำขนาดใหญ่
เธอนึกถึงช่วงเวลาในอดีตที่เคยอยู่ร่วมกับใครคนหนึ่งที่พยายามเท่าไหร่ก็นึกไม่ออก ช่วงเวลาสำคัญที่แสนอบอุ่นในช่วงหนึ่งของชีวิต
กับใครซักคนที่ลืมเลือนไปจากความทรงจำแล้ว
ร่างบางทิ้งตัวลงนั่งกอดเข่าพลางจ้องมองเงาสะท้อนจากผิวน้ำในทะเลสาบอย่างเงียบงัน สายลมเย็นยะเยือกที่พัดมากระทบผิวกายเรียกให้เด็กสาวกอดตัวเองโดยอัตโนมัติ
“รู้งี้แอบจิ๊กเสื้อคลุมของแม่มาด้วยดีกว่า หนาวชะมัดเลย” เธอบ่นพึมพำขณะใช้ไม้กายสิทธิ์เสกลูกไฟเล็กๆให้ลอยค้างอยู่กลางอากาศเพื่อสร้างความอบอุ่น
“ไม่น่าใส่เกาะอกเล้ยยัยเลโอล่า
กรรมตามสนองจริงๆ”
“รู้ว่าหนาวแล้วยังออกมาตากลมข้างนอกอีก อยากตายนักรึไง”
เสียงทุ้มที่คุ้นเคยดังขึ้นพร้อมกับเสื้อคลุมของใครบางคนโยนลงมาคลุมหัวเธออย่างพอดิบพอดี เลโอล่าหันไปส่งสายตาจิกกัดให้
“นายเองก็เหมือนกันนั่นล่ะ เกิดอยากเป็นมาโซคิสม์ขึ้นมารึไง”
ปากคุณเธอช่างเจ็บแสบดีแท้
มัลฟอยลอบนินทาในใจ
“มีใครเคยบอกว่าเธอปากจัดมั้ย”
“มี แต่ไม่เคยรอดซักราย” เลโอล่ายิ้มเหี้ยม
“ไม่ใช่ตายเพราะคำพูดของเธอเหรอ พูดออกมาแต่ละคำช่างเชือดเฉือนสิ้นดี”
“อ้อ
ขอบคุณที่ชม” รอยยิ้มกวนประสาทยังไม่จางหายไป มีแต่ทวีความกวนอวัยวะเบื้องล่างมากขึ้นกว่าเดิม
“สมองเธอถูกอะไรกระทบกระเทือนรึเปล่า”
“ฉันควรถามนายมากกว่านะมัลฟอย”
ทั้งคู่เถียงกันไปซักพักก็ต่างคนต่างเงียบไป สามัคคีกันพักยกสงครามน้ำลายชั่วคราว เด็กหนุ่มเงยหน้าขึ้นมองท้องฟ้าที่พร่างพราวไปด้วยดวงดาวนับล้านแล้วรำพึงออกมาเบาๆ
“ดาวสวยจังเลยนะ ฉันเพิ่งสังเกตเห็นล่ะ”
“สวยใช่มั้ยล่ะ” เธอพูดพลางถอดปิ่นที่ปักผมอยู่ออก “ถ้าคืนไหนฉันนอนไม่หลับฉันจะชอบมานั่งดูดาวแบบนี้ประจำเลย”
“มิน่าล่ะขอบตาเธอถึงได้ดำ ที่แท้ชอบนอนดึกนี่เอง” มัลฟอยยิ้มกวน มือบางจัดการแพ่นกบาลคู่สงครามน้ำลายจนเจ้าตัวถึงกับหน้าทิ่ม
“อะไรของเธออีกเล่ายัยทอม!!!”
“จำได้ว่าครั้งนี้นายเป็นคนเริ่มก่อนนะ”
“ครั้งก่อนเธอเริ่มเหมือนกันนั่นแหละ!”
“งั้นเจ๊ากัน
จบ พอใจรึยัง”
เด็กสาวข้างๆเขาหันมาจ้องด้วยสายตาเอาเรื่องแล้วสะบัดหน้ากลับไปดูดาวอย่างเงียบๆเหมือนเดิม มัลฟอยเหลือบมองดูคู่เต้นรำจำเป็นในคืนนี้แล้วก็อดที่จะยิ้มออกมาบางๆไม่ได้
เลโอล่า ซีเธริน ช่างเป็นเด็กสาวที่ประหลาดเหลือเกินในสายตาของเขา เธอกล้าหาญที่จะทำอะไรที่เธอคิดว่าอยากทำโดยไม่ต้องปรึกษาใคร ไม่ว่าผลลัพธ์จะออกมาแบบไหนเธอก็ยิ้มออกมาเสมอ เขายอมรับว่าตัวเองได้หลงใหลในรอยยิ้มที่สดใสนั้นไปแล้ว ดูราวกับแสงอาทิตย์อันเจิดจ้าในฤดูร้อน
แม้ว่าจะผิดหวังจากสิ่งใดแต่เขาก็ไม่เคยเห็นรอยยิ้มจางหายไปจากใบหน้านี้ซักครั้ง ดวงตาสีครามคู่นั้นโปร่งใสราวกับจะสามารถจับความรู้สึกที่อยู่ข้างในได้
ถ้าเป็นไปได้เขาก็อยากจะปกป้องเธอให้ถึงที่สุด
ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม
ขอเป็นคนที่ได้ปกป้องและอยู่กับเธอจนวาระสุดท้าย...
---------------------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็น