ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังเก็บนิยายตามใจฉัน

    ลำดับตอนที่ #19 : Harry Potter 3

    • อัปเดตล่าสุด 6 พ.ค. 55








    รอยแผลเป็นรูปงูบนท่อนแขนของเธอแสบร้อนราวกับถูกเหล็กเผาไฟนาบ   ก่อนที่มันจะกลายเป็นสีดำเหมือนกับรอยตรามารบนแขนของผู้เสพความตาย   เธอมองแฮร์รี่ที่ถูกอาจารย์มู้ดดี้พาตัวไปจนกระทั่งลับตา   เด็กสาวสะดุ้งโหยงเมื่อมีใครบางคนเดินเข้ามาจับบ่า   เมื่อหันหลังกลับไปก็พบว่าเป็นศาสตราจารย์สเนปกับดัมเบิลดอร์นั่นเอง

    “เธอควรจะไปทำแผลนะแกรนด์โฟล” มักกอนนากัลที่ตามลงมาทีหลังกล่าวด้วยความเป็นห่วงเมื่อเห็นรอยเลือดหยดลงมาตามแขนเป็นทาง   แต่เธอไม่ได้ฟังที่อาจารย์ประจำบ้านพูดเลยแม้แต่น้อย   ดวงตาสีฟ้าครามจ้องมองไปยังอาจารย์ใหญ่ของโรงเรียนอย่างคาดคั้น

    “คุณรู้อยู่แล้วใช่ไหมว่าเขาเป็นพ่อของหนู”

    “ฉันเสียใจเฟเซียร์” ดัมเบิลดอร์กล่าวด้วยน้ำเสียงเศร้า   ดวงตาเล็กที่ซ่อนอยู่ใต้แว่นประหลาดฉายแววขอโทษ

    “ทำไมคุณถึงไม่พูดล่ะ!” เด็กสาวกรีดร้องออกมา “ทำไมคุณถึงไม่ยอมบอกใคร!

    “ความจริงจะทำให้เธอเจ็บปวดเฟเซียร์ที่รัก”

    “หนูไม่สน!   ทำไมคุณถึงไม่บอกล่ะดัมเบิลดอร์บอกท่านแม่ก็ได้   ตลอดสิบปีที่ผ่านมานางถูกปิดผนึกอยู่ในน้ำแข็งทั้งหัวใจสลายตั้งแต่ตอนที่รู้ว่าพ่อหายไป   ถ้าคุณบอกนางก็จะไม่ต้องเป็นแบบนั้น!

    ภาพของเธอคนนั้นปรากฏขึ้นมาในหัว   หญิงสาวผู้งดงามถูกทำให้กลายเป็นเจ้าหญิงนิทราแล้วหลับใหลใต้แผ่นน้ำแข็งมาตลอดสิบกว่าปีโดยที่ไม่รู้ถึงความจริงเบื้องหลังทั้งหมดเลยแม้แต่น้อย   แม่ต้องกลายเป็นแบบนั้นเพราะคำหลอกลวงของผู้ชายคนนี้

    แม่หนูน้อยของข้าเด็กหนุ่มคนนั้นกำลังตกอยู่ในอันตราย

    เสียงนุ่มนวลของเทพแห่งความอุดมสมบูรณ์ดังขึ้นในหัวของเธอพร้อมกับภาพเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นผุดขึ้นมาในจิตใต้สำนึก   เด็กสาวหันไปทางที่เธอสามารถสัมผัสถึงจิตสังหารจางๆ

    “แฮร์รี่

    เธอไม่ลังเลที่จะวิ่งออกไปทันที   เหล่าคณาจารย์ที่พอจะเดาสิ่งที่เกิดขึ้นได้จึงรีบวิ่งตามไปกันเป็นพรวน   พอมาถึงหน้าประตูห้องทำงานอาจารย์ก็พบว่ามันล็อค   ดัมเบิลดอร์เตรียมจะชักไม้กายสิทธิ์ออกมาแต่เฟเซียร์เป็นคนที่เร็วที่สุด   เท้างามๆยันประตูด้วยแรงมหาศาลจนมันหลุดออกมาจากบานพับก่อนที่เด็กสาวจะพุ่งเข้าไปขวางระหว่างมู้ดดี้กับเด็กหนุ่มอย่างกล้าหาญ
      

    “ท่านหญิงแกรนด์โฟล” ดวงตาของเขาเบิกกว้างขึ้นโดยไม่รู้ตัว

    “งั้นคุณก็ควรจะเรียนรู้เอาไว้ซะตั้งแต่ตอนนี้บาร์ทีเมียส เคราท์ จูเนียร์” เฟเซียร์กระซิบเสียงเย็นยะเยือก “นั่นคือคำต้องห้ามเมื่ออยู่ต่อหน้าฉัน”

    เปรี๊ยะ! เปรี๊ยะ! เปรี๊ยะ!

    น้ำแข็งลามขึ้นมาจากปลายเท้าก่อนที่จะเข้าห่อหุ้มร่างนั้นเอาไว้จนกระทั่งเหลือแต่เพียงแค่หัวโผล่มาให้หายใจ   ดวงตากลอกไปมาอย่างขอความช่วยเหลือ

    “เฟเธอทำได้ยังไง” แฮร์รี่มองรูปปั้นน้ำแข็งที่ถูกสร้างขึ้นในเวลาเพียงไม่กี่วินาทีด้วยความทึ่งๆ

    “ถ้านายมีแม่เป็นปีศาจหิมะอายุพันกว่าปีแล้วทำไม่ได้ก็คงขายหน้าไปทั้งโคตรล่ะนะ” เธอเอ่ยเสียงเหยียดๆเล็กน้อยขณะมองดูสเนปปราดเข้าไปจับตุ๊กตาน้ำแข็งกรอกสัจจะเซรุ่มและยามแก้น้ำยาสรรพรส

    “ฉันว่าเธอคลายน้ำแข็งออกซักหน่อยดีกว่ามั้ง” แฮร์รี่ชักเริ่มเห็นใจผู้เสพความตายคนนี้ขึ้นมาบ้างแล้ว

    “อืมม์”

    สิ้นเสียงของเธอ   น้ำแข็งที่เกาะอยู่โดนรอบก็แปรสภาพเป็นโซ่น้ำแข็งหลายเส้นจับชายร่างเตี้ยมัดตรึงเอาไว้กับเก้าอี้   ฝีมือการควบคุมพลังที่ละเอียดอ่อนแบบนี้   ถ้าเกิดว่าไปแหย่โดนจุดเข้าคงมีสภาพไม่ต่างกับก้อนน้ำแข็งมีชีวิตสินะ

    อ่าต้องเตือนรอนแล้วก็เฟร็ดกับจอร์จแล้วสินะ

    จับมัดไว้แบบนั้นไม่น่าสงสารไปหน่อยเหรอแม่หนูน้อยของข้า

    ร่างโปร่งใสของเทพแห่งความอุดมสมบูรณ์นาม โฮซึกิคามิ ปรากฏขึ้นยังด้านหลังของเด็กสาวเจ้าของดวงตาสีน้ำเงินคมกริบพร้อมกับวางมือลงบนบ่าอย่างอ่อนโยน

    “ไม่เป็นไรหรอกค่ะท่านโฮซึกิ” ดวงตาที่แข็งกร้าวมาโดยตลอดอ่อนลง “เขาสมควรจะได้รับในสิ่งที่เขาทำแล้วล่ะค่ะ”

    เด็กน้อยที่น่าสงสารโฮซึกิคิดในใจ   ความจริงที่เธอได้รับรู้มันหนักหนาสาหัสเกินไปสำหรับเด็กสาวที่เพิ่งอายุสิบสี่อย่างเธอ

    งั้นข้ากลับแล้วนะ   เผื่อแม่ของเจ้าจะฟื้นขึ้นมาบ้างแล้ว

    “เดี๋ยวค่ะท่านโฮซึกิ!

    ร่างที่กำลังจะเลือนหายไปของเทพแห่งความอุดมสมบูรณ์ชะงักกึก   เขาหันกลับมาด้วยความงุนงง

    “ฉันฝากนี่ให้กับพวกปีศาจหิมะที่อารักขาท่านแม่อยู่ได้ไหมคะ”

    จดหมายสีขาวถูกยื่นให้กับชายหนุ่ม   เขารับเอาไว้แล้วก็ยิ้มเล็กน้อย

    ข้าว่าพวกนางคงจะดีใจหากเจ้ากลับไปที่นั่นอีกครั้ง


    -----------------------------------------------------------------------------------------------------

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×