ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังเก็บนิยายตามใจฉัน

    ลำดับตอนที่ #17 : Harry Potter

    • อัปเดตล่าสุด 6 พ.ค. 55





    ครืดครืดครืด

    เสียงดังที่คล้ายกับมีวัตถุหนักๆบางอย่างถูกลากไปบนพื้นไม้เรียกให้ร่างบางที่กำลังนอนเหยียดยาวบนที่นอนลุกขึ้นนั่ง   คิ้วเรียวสวยขมวดมุ่นเข้าหากันอย่างไม่พอใจนักที่ถูกรบกวนเวลานอนกลางวัน

    “หยุดทำเสียงเช่นนั้นเสียที  ข้าชักจะรำคาญแล้วนะ”

    เธอกล่าวกับเงายาวที่ทอดอยู่ด้านนอกห้อง   แต่เสียงที่ถูกเปล่งออกมานั้นกลับไม่ใช่เสียงที่เกิดจากคำพูดของมนุษย์เลย  มันฟังดูคล้ายกับว่าเธอกำลังทำเสียงคำรามแหบๆมากกว่า

    เจ้าเงาที่อยู่ด้านนอกมีปฏิกิริยาตอบโต้  มันยืดคอยาวขึ้นสูงเหนือพื้นแล้วโยกหัวไปมาคล้ายกับพยายามที่จะหาทางเปิดประตูเลื่อนเข้าไปข้างในห้องเสียให้ได้   ไม่นานนักมันก็เจอกับร่องสำหรับจับบนประตูบุกระดาษ   ทำให้มันสามารถเลื้อยเข้ามาในห้องได้ในที่สุด   หัวรูปสามเหลี่ยมที่ชูขึ้นสูงพร้อมกับแลบลิ้นนั้นเหมือนกับจะเย้ยคนที่กำลังนอนอยู่ตรงหน้ากลายๆ

    “ไม่ต้องมาเย้ยข้าเลยนะ   ข้ารู้แล้วว่าเจ้าน่ะฉลาดที่สุดในสามโลกเลย” เด็กสาวเอ่ยประชดประชันแล้วพลิกตัวหันไปอีกทางหนึ่ง   แต่แล้วก็เป็นอันสะดุ้งโหยงสุดตัวเมื่อเจ้างูเหลือมตัวยักษ์นั้นเลื้อยขึ้นมาพาดบนตัวเธอเข้าจริงๆ

    “นากินี!  ลงไปเลยนะ  รู้มั้ยว่าข้าจะตายก็เพราะเจ้าขึ้นมาทับนี่ล่ะ” เธอโวยวายแล้วพยายามดันงูเจ้าปัญหาลงไป   ยังไม่ทันที่จะได้บริภาทอะไรกันต่อ   ก็มีใครบางคนเดินเข้ามาพอดี

    “อ้าว!” สีหน้าของผู้เข้ามาดูประหลาดใจไม่น้อย “เดี๋ยวนี้หัดเถียงกับงูแล้วเหรอเฟเซียร์”

    “ช่างฉันสิตาแก่มัลฟอย” เด็กสาวตีฝีปากตอบขณะลุกขึ้นยืนในระดับเดียวกับชายกลางคนเจ้าของเรือนผมสีบลอนด์ซีดที่ยืนอยู่หน้าประตูห้องของเธออย่างไม่เกรงกลัว “มาถึงนี่มีเรื่องอะไรกันอีกล่ะ”

    “ประชุมประจำปี  ลืมแล้วเรอะยัยหนู”

    ใบหน้าบิดเบี้ยวเหมือนคนบ้าคลั่งของหญิงนางหนึ่งโผล่ออกมาจากประตูเลื่อนพร้อมกับปรายตามองห้องซอมซ่อซึ่งก่อสร้างตามแบบของศิลปะตะวันออกยุคโบราณด้วยสายตาเหยียดๆ “ห้องของเธอดูไม่ได้เลยนะยัยหนูเฟ   รสนิยมเธอไม่ว่านานเท่าไหร่ก็แย่ไม่เคยเปลี่ยนเลยนะ”

    เบลลาทริกซ์ เลสแตรงค์กล่าวกับเด็กสาวร่างบอบบางดุจกลีบดอกไม้ในชุดยูกาตะสีขาวเรียบกับฮาโอริสีน้ำเงินเข้มข้างกายอย่างไม่สบอารมณ์   เธอเพียงระบายลมหายใจยาวอย่างปลงๆ

    “รสนิยมของฉันเป็นยังไงก็เป็นอย่างงั้นล่ะค่ะมิสซิสเลสแตรงค์   ว่าแต่คราวนี้เรียกประชุมทุกคนเลยเหรอคะ  ฉันเองก็เคยบอกเอาไว้ก่อนหน้านี้หลายครั้งแล้วว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับพวกผู้เสพความตายอย่างคุณอีกแล้ว”

    พลั่ก!

    มือเหี่ยวย่นเหมือนกรงเล็บของแร้งคว้าเข้าที่ไหล่ของคนอ่อนวัยกว่าแล้วเหวี่ยงไปกระแทกกับผนังไม้อย่างแรงจนฟรีซถึงกับจุกจนพูดไม่ออก   แต่ถึงอย่างนั้นดวงตาสีแดงเข้มประหลาดก็ยังทอประกายกล้าอย่างไม่ลดละ   ลูเซียส มัลฟอย อ้าปากค้างน้อยๆก่อนจะได้สติรีบดึงตัวพี่สะใภ้ของเขาออกห่างจากเด็กสาวคนนั้นทันที

    “เบลลา!  ใจเย็นก่อนสิ  ลืมแล้วเหรอว่าเด็กคนนั้นจำเป็นต่อท่านผู้นั้นนะ!” เขากล่าวด้วยความร้อนรน   หญิงสาวฮึดฮัดไม่พอใจเล็กน้อย   แต่ก็ยอมคลายมือที่บีบไหล่คนตรงหน้าเอาไว้ออก

    “จำใส่หัวของเธอไว้! เฟเซียร์ แอมเบอร์ไนท์! เจ้าคือสมาชิกคนหนึ่งของผู้เสพความตาย   ไม่ว่าอย่างไรเจ้าก็ไม่มีวันถอนตัวออกไปได้! จำใส่หัวไว้!




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×