ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    IKON | ROOMMATE #doubleB

    ลำดับตอนที่ #1 : ROOMMATE EP.00

    • อัปเดตล่าสุด 28 เม.ย. 58


     

    ROOMMATE EP.00

     

              08.00 AM

     

              เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นสร้างความรำคาญให้กับคนที่นอนอยู่บนเตียงไม่น้อย มือของเขาโผล่ออกมาจากผ้าห่มผืนนุ่มก่อนจะควานหาโทรศัพท์บนโต๊ะข้างๆเตียงของตน แน่นอนว่าในเขาค่อนข้างหัวเสียพอตัวเลยล่ะเพราะเมื่อคืนเขาใช้เวลาทั้งหมดไปกับการดูฟุตบอลนัดสำคัญซึ่งเป็นการทำให้เวลานอนของเขาลดลง ชายหนุ่มหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาก่อนจะสไลด์นิ้วบนหน้าจอเพื่อกดรับ

     

              “ว่าไงคุณคิมจินฮวาน มีอะไรให้เพื่อนรับใช้ครับ”

     

              น้ำเสียงงัวเงียปะปนกับความกวนทำให้คนปลายสายต้องจิ๊ปากผ่านสายโทรศัพท์ออกมาทำให้เขาหัวเราะ ชายหนุ่มเดินไปหยิบน้ำจากตู้เย็น เอาโทรศัพท์แนบกับหูและไหล่เพื่อกันตกลงมาบนพื้นก่อนจะค่อยๆยกมันขึ้นมาดื่มจนเปรอะลำคอเล็กน้อย

     

              (กูมีเรื่องจะให้ช่วย)

              “ว่ามาเลยครับคุณคิม กูยินดีรับใช้มึงอยู่แล้ว” พูดด้วยน้ำเสียงอารมณ์ดีตามฉบับผู้ชายอารมณ์ดีและแน่นอนคิมจินฮวานหมั่นไส้เขาแบบสุดๆจนแทบจะหวังพึ่งคนอื่นแทนเขาอยู่แล้ว

     

              (จีวอนนี่กูจริงจังมาก กูไม่รู้จะพึ่งใครแล้ว กูไม่ไว้ใจ) น้ำเสียงจริงจังทำให้ชายหนุ่มเลิกคิ้วเล็กน้อยก่อนจะมองตัวเองในกระจกแล้วชี้มาที่ตัวเองเล็กน้อย

              “มึงจะวานอะไรกูวะ พูดอย่างกับเป็นปัญหาระดับชาติ”

     

              (กูฝากน้องชายไว้กับมึงซัก 3เดือนดิ)

              “ห๊ะ! เอาจริงดิ”

             

              แน่นอนว่าคิมจีวอนไม่เชื่อหูตัวเอง ร้อยวันพันปีคิมจินฮวานจะพูดถึงน้อยชาย คือไม่ใช่อะไรหรอกมันหวงน้องชายอย่างกับไข่ในหิน ร้อยวันพันปีเขาไม่เคยเลยแม้จะได้ยินเรื่องของน้องชายจากปากของมัน หน้าก็ไม่เคยเห็น

     

              (กูมีธุระต้องไปทำที่เชจู มีมึงที่ดูหวังพึ่งได้ที่สุดแล้ว)

     

              มึงเชื่ออย่างนั้นเหรอครับ ...

              ใช่ มันคือเสียงในใจของบ๊อบบี้กล่าวไว้แบบนั้น เขาไม่กล้ารับประกันอะไรซักอย่างแต่เขาก็ทำอะไรไม่ได้หรอกอีกอย่างเขาก็อยู่ว่างๆ จินฮวานคงไม่รู้จะฝากน้องของมันไว้ที่ใครอีกนอกจาก

     

              คิมจีวอน

     

              (เอาเป็นว่ามึงตกลงนะ เดี๋ยวกูจะขับรถไปหาที่คอนโด)

              “เออๆ แล้วแต่มึงเลย” จีวอนกล่าวปัดๆไปก่อนที่จินฮวานจะวางสาย

     

              คิมจีวอนมองไปรอบห้องของตัวเอง อืม ใช่แล้วล่ะ เขาต้องเก็บกวาดห้องที่รกอย่างกับรังหนูของเขาเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับน้องชายของจินฮวานที่ต้องใช้ชีวิตร่วมกับเขาเป็นเวลาสามเดือนด้วยกัน

     

              เอาล่ะ งานหนักมาแล้วไง ...

     

     

              เป็นเวลาร่วมชั่วโมงที่เขาเก็บกวาดทำความสบายบ้านอันน่าอยู่ของเขา จีวอนทรุดลงกับเตียงด้วยความเหนื่อยล้า ทั้งปีทั้งชาติไม่เคยจะเก็บกวาดจริงจัง วันๆก็ใช้แต่แม่บ้านเพราะไม่ค่อยจะอยู่บ้านเท่าไรเพราะทำงาน ปีนี้เขาก็อายุ25แล้ว เป็นสถาปนิกอิสระมีงานเข้าหาเขาทุกวันเพราะเขาค่อนข้างฝีมือดี เรื่องที่ว่าเขาจะรับงานหรือไม่รับก็ขึ้นกับดุลพินิจของเขาทั้งนั้น ส่วนในตอนกลางคืนจีวอนจะออกไปเป็นแร็ปเปอร์ที่คลับใต้ดินทุกๆวันเสาร์

     

              นั่นไงมันเป็นงานยากเพราะน้องชายของไอ้จินฮวานมันยังไม่จบม.ปลายเลยด้วยซ้ำ ถึงมันจะเข้าไปด้วยการใช้เส้นของผมได้โดยง่ายก็เถอะแต่เรื่องความปลอดภัยเนี่ยสิ เขาอาจจะดูแลได้อย่างไม่ทั่วถึง

     

              ติ๊ง!

     

              เสียงออดดังขึ้นทำเอาจีวอนสะดุ้งขึ้นมา จินฮวานคงมาถึงแล้ว เขาเดินออกไปเปิดประตูก่อนจะมองเจ้าเพื่อนตัวเล็ก เขาทักทายเพื่อนรักก่อนจะมองไปยังเด็กหนุ่มซึ่งตัวสูงกว่าเพื่อนรักของเขา

              เป็นเด็กหนุ่มสีผิวน้ำผึ้งสวมเสื้อกล้ามคอกว้างจนลึกไปถึงแผงอกเนียน ใบหน้างดงามรับกับสันจมูกโด่งได้เป็นอย่างดี แน่นอนว่าจีวอนแทบมองตาค้าง เขาไม่เคยเจอมนุษย์ผู้ชายคนไหนทำให้เขาทึ่งได้ขนาดนี้มาก่อน ทั้งสัดส่วนหรือไม่ว่าอะไรก็ตาม มือของเด็กหนุ่มถืออมยิ้มยี่ห้อดังลูกกลมแล้วดูดมันเข้าปาก

     

              จีวอนมองตาค้างจนมือสั่นไปหมดเลยทีเดียว

     

              “ย่าห์! คิมจีวอน!

              คิมจินฮวานกล่าวขึ้นเรียกสติเพื่อนของเขา จีวอนสะดุ้งเล็กน้อย จีวอนยิ้มออกมาจนดวงตาเรียวรีนั่นเป็นรูปสระอิเป็นการทักทาย

     

              “นี่ฮันบิน น้องชายของฉันเอง” จินฮวานกล่าวขึ้น เด็กหนุ่มโค้งให้กับจีวอนเล็กน้อยพร้อมรอยยิ้มพิมพ์ใจ จีวอนยิ้มตอบรับ

              ร่างเล็กของจินฮวานยกแขนขึ้นมาดูนาฬิกาเล็กน้อย ก่อนที่ดวงตาเรียวรีนั่นจะเบิกออกมาแล้วทำท่ารีบเร่ง จีวอนขมวดคิ้ว

     

              “ฉันต้องรีบไปแล้ว ฝากฮันบินด้วยนะ” จินฮวานว่าก่อนจะรีบวิ่งพาตัวเองออกไปทันทีจนตอนนี้หน้าห้องของจีวอนเหลือเพียงเขาและฮันบินเท่านั้น

     

              สถานการณ์แบบนี้ทำให้จีวอนรู้สึกอ้ำอึ้งเล็กน้อย

     

              “ข เข้ามาสิ...” จีวอนว่าก่อนจะผายมือให้อีกคนเข้าไปในห้อง ชายหนุ่มมองผู้มาใหม่อย่างตกตะลึงจนเขาแทบไม่มั่นใจในตัวเองเสียแล้ว

     

              “ห้องของนายอยู่ทางขวามือนะ ตรงนั้นล่ะ” จีวอนกล่าว ตอนนี้เขารู้สึกว่าเหงื่อของตัวไหลออกมามากกว่าปกติ คนร่างเพรียวหันมายิ้มให้เขา

              “ขอบคุณนะครับ” น้ำเสียงที่ติดแหลมเล็กน้อยกล่าวขึ้นก่อนจะหยิบอมยิ้มขึ้นมาดูดกินเช่นเดิม เรียวลิ้นเล็กนั่นดูดเลียเล็กน้อยจนจีวอนกลืนน้ำลายอึกใหญ่ ไหนจะริมฝีปากสีระเรื่อนั่นอีก

     

              ให้ตาย...

              หัวใจของคิมจีวอนแทบจะหลุดออกมาเต้นเร่าๆอยู่แล้วเชียว

     

              ร่างเพรียวบางของเด็กหนุ่มเข้าไปในห้องที่เขาจัดไว้ให้ ชายหนุ่มถอนหายใจออกมาอย่างโล่งอก ให้ตายเถอะเขาไม่เคยรู้สึกตื่นเต้นอะไรแบบนี้มาก่อน รู้สึกได้ว่ากำลังมีเด็กขี้ยั่วเดินเข้ามาในบ้านเสียแล้ว สิ่งที่เขากลัวคือความอดทนของเขานี่แหละ

     

              คิมจีวอน... มึงจะทนได้นานแค่ไหนกัน ...

     

              “กูว่าน้องชายมึงจะไม่ปลอดภัยเพราะคนอื่นหรอก”

     

              จีวอนพูดขึ้นกับตัวเอง

     

              “แต่จะเป็นกูนี่แหละ....” 

     

     

     

     

     

     

    talk :3

    ฟิคดบบเรื่องแรกของจ๋อม 5555555555555555555555555555555555555555

    ฝากไว้ในอ้อมใจสำหรับ #ฮันบินขี้ยั่ว ด้วยนะคะ

    เพราะไรท์เป็นคนกาม ฟิคเลยออกมากาม ให้ตาย 555555555555555

     

    B E R L I N ❀
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×