ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แผนรักหักวิวาห์

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 58
      0
      1 ก.ค. 57


    บทนำ

     

    ดนัย กฤติฐานนท์ วิศวกรหนุ่มของบริษัทก่อสร้างชื่อดังได้ตัดสินใจขอ นงพะงา แฟนสาวของเขาแต่งงานและเริ่มคิดที่จะสร้างครอบครัวกับเธอ เวลานั้นเธอเป็นเพียงแค่ครูข้าราชการสาวตัวเล็กๆ เทียบไม่ได้กับหนุ่มอนาคตไกลอย่างเขา แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาโดนมนต์สะกดอะไรของเธอ เขาถึงได้ทั้งรักทั้งหลงอย่างถอนตัวไม่ขึ้น

     

    ช่วงหลังแต่งงานแรกๆเขาและเธอไม่ได้มีเงินทองเก็บมากนักจำต้องอาศัยอยู่บ้านพักครูที่ทางโรงเรียนของนงพะงาจัดไว้ให้ ถึงอย่างนั้นหัวหน้าครอบครัวมือใหม่ก็ไม่ปริปากบ่นให้ภรรยาสุดที่รักน้อยใจสักนิด

     

    เขาเพียรทำงานเก็บเงินจำนวนหนึ่ง ก่อนจะเซอร์ไพร์สเธอในวันครบรอบแต่งงานด้วยการนำแผ่นพับของหมู่บ้านจัดสรรมายื่นให้หญิงสาวพร้อมกับสมุดบัญชีที่แสดงตัวเลขสูงอย่างที่นงพะงาไม่คิดว่าสามีจะสามารถหามาได้ในระยะเวลาแค่ปีเดียว นงพะงาแทบไม่มีคำพูดใดๆออกจากปาก ณ เวลานั้นเธอจุกด้วยความปิติดีใจ

     

    ในเมื่อสามีมีเซอร์ไพร์สให้เธอตกใจ เธอเองก็มีเรื่องที่ต้องบอกสามีเช่นเดียวกัน นงพะงาจำความรู้สึกตอนนั้นได้ดี มือไม้เธอสั่นไปหมดก่อนจะพยายามบังคับให้อยู่นิ่งพร้อมกับยื่นกระดาษเอสี่สีขาวพับสามตอนให้ดนัย วิศวะกรหนุ่มขมวดคิ้วแปลกใจเล็กน้อย หยิบมันกางออกอ่าน เขาไล่สายตาจนจบทั้งฉบับ

     

    อ่านแล้วก็นึกอยากจะอ่านอีก อยากอ่านซ้ำหลายๆรอบเพราะใจความลงลายเซ็นรับรองจากแพทย์ของโรงพยาบาลนั่นบ่งบอกชัดเจนว่า....เขากำลังจะเป็นพ่อคน!

     

    ดนัยโถมกอดภรรยาสาวอย่างเต็มรักแต่ก็ต้องรีบปล่อยออกเมื่อนึกว่ากลัวจะสะเทือนถึงลูกในท้อง ว่าที่คุณพ่อมือใหม่สองจึงได้แต่เคอะเขินทำตัวไม่ถูกอยู่นาน

     

    สองสามีภรรยาตัดสินใจซื้อบ้านหลังนั้นที่ใจกลางกรุงเทพฯ ดนัยเอ่ยขอโทษภรรยาสาวที่เงินในบัญชีสามารถทำได้แค่เป็นเงินดาวน์ยังต้องผ่อนส่งธนาคารอีกหลายปี แต่นงพะงากลับไม่คิดเช่นนั้น แค่สิ่งที่สามีทำอยู่ก็บ่งบอกแล้วว่าเขารักเธอและลูกมาแค่ไหน

     

    หลังจากย้ายของเข้าบ้านได้ไม่กี่วัน เพื่อนบ้านคนแรกที่พวกเขารู้จักอยู่ห่างเพียงแค่รั้วกำแพงสีขาวกั้น บ้านหลังนั้นมีมี ไกรสร นฤมาส เป็นประมุข แถมภรรยาสาวของเขาที่ชื่อปทุมมา สาวรุ่นพี่คนนี้อายุรุ่นราวคราวเดียวกับนงพะงาห่างกันไม่เกินสองปี ด้วยเพราะมีอะไรคล้ายๆกันผู้หญิงสองคนเลยสนิทกันเร็ว

     

    ความสัมพันธ์ระหว่างบ้านกฤติฐานนท์กับบ้านนฤมาสเลยเป็นไปในทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งทางบ้านนฤมาสรู้ว่านงพะงากำลังจะมีน้องแถมเป็นลูกสาวเสียด้วยก็ตื่นเต้นกันยกใหญ่ เพราะบ้านนู้นมีแต่ลูกชายกันสองคนคือ คนพี่ชื่อ เด็กชายคเชนท์ และคนน้องชื่อ เด็กชายคเชตน์

     

    เข้าเดือนที่เจ็ดสำหรับการอุ้มท้องเจ้าตัวน้อย นงพะงาได้รับสิทธิ์ให้หยุดงานลาคลอดได้ เธออยู่ที่แต่บ้านได้รับการประคบประหงมอย่างดีจากทั้งสามีและบ้านนฤมาส

     

    ปทุมมาเป็นแม่บ้านอยู่บ้าน งานหลักๆก็เป็นพวกทำขนมส่งให้ร้านต่างๆตามออเดอร์ที่สั่งมา ถ้าวันไหนว่างๆคนที่ผ่านประสบการณ์การเลี้ยงลูกชายถึงสองคนก็มักจะทำขนมมาเผื่อและมานั่งเล่นเป็นเพื่อนคุยถ่ายทอดเรื่องราวการเลี้ยงลูกของตัวเองให้หญิงสาวรุ่นน้องฟัง

     

    แม้แต่วันที่นงพะงาคลอด...

     

    นอกจากญาติๆของคุณพ่อคุณแม่มือใหม่แล้ว ยังมีบ้านนฤมาสที่ขนขบวนกันทั้งครอบครัวไปเยี่ยมสาวน้อยตัวเล็กๆที่เพิ่งลืมตาขึ้นมาดูโลกเพียงไม่กี่วันถึงโรงพยาบาล

     

    หนูพุก หรือ เด็กหญิงพิมพ์พริมา นั้นสมบูรณ์แข็งแรงดีกำลังหลับปุ๋ยอยู่ในเปลนอนเด็กเล็ก

     

    สองหนุ่มพี่น้องก็พากันเกาะอยู่ริมขอบที่นอนเด็กเล็ก มองน้องสาวคนเล็กตาเป็นวาวจนคนเป็นพ่อต้องออกปากแซวว่าถ้าโตจะสู่ขอน้องมาให้ ทำเอาหนุ่มๆอายม้วนต้วนกันเป็นแถว

     

    หากแต่ในคำพูดเล่นนั่นใครจะไปรู้ว่าในอนาคตข้างหน้า...สองหนุ่มจะยึดเอาเป็นจริงเป็นจังขึ้นมา

     

    จริงจังถึงขั้นพี่น้องต้องทะเลาะกันเอง....

     


    -[]-[]-[]-[]-[]-[]-[]-[]-[]-[]-[]-[]-[]-[]-[]-[]-[]-[]-[]-[]-[]-[]-[]-[]-[]-[]-[]-[]-[]-[]-[]-[]-[]-[]-




    ด้วยรัก...ศศิวิมาน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×