ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [IdentityV] Naib x Jack

    ลำดับตอนที่ #5 : เกมนรก(แก้คำผิด1)

    • อัปเดตล่าสุด 8 มิ.ย. 62


    เวลา 00:56
    ผมพึ่งมาถึงโบสถ์ก็เห็นมาร์ธ่ายืนอยู่หน้าหลุมศพของเฮเลน่ากับเทรซี่อยู่ก่อนแล้ว ตรงเข็มขัดของเธอมีปืนลูกโม่อยู่....ดูเหมือนจะเตรียมตัวมาพร้อม
    "รอบที่แล้วฉันก็พกปืนไปและฉันไม่ลังเลเลยที่จะยิงมัน"
    เธอพูดโดยที่ยังคงจ้องหลุมศพนั้นดูเหมือนมาร์ธาจะรู้แล้วว่าผมมา
    "ทำไมมันไม่ตายเหรอตอนที่เธอยิง"
    "หึ...จากปืนลูกโม่สุดโหดมันกลายเป็นปืนยิงพลุสัญญาณโง่ๆตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ มันไม่เป็นอะไรเลย....ควันสีแดงด้วยนะ"
    "น่ารักดี"
    ผมประชดเล่นๆมาร์ธ่ากุมขมับเมื่อพูดถึงมัน
    "อย่างน้อยก็ทำให้มันชะงักได้นะ ตอนที่มันชะงักเธอก็วิ่งไปแอบสิแล้วก็....ระวังด้วยล่ะตามรอยเก่งตอนนั้นต่อให้ฉันแอบมันก็ยังตามรอยเท้าฉันมาจนหาเจอ"
    "ตอนนั้นนายทำยังไง"
    "แผ่นไม้"
    เธอผงกหัวเหมือนเข้าใจ ทหารเรือสาวนั่งคุกเข่าแล้วลูบตรงป้ายหลุมศพที่สลักชื่อของเฮเลน่า
    "ถ้าฉันตาย นายจะเข้าร่วมเกมอีกครั้งเพื่อฉันไหม?"
    ดูเหมือนเธอจะถามดูเล่นๆ
    ".....ไม่รู้สิ"
    ผมกับมาร์ธ่าถูกวาร์ปให้มาอยู่ที่โต๊ะอาหารเธอหยิบปืนลูกโม่ขึ้นมาเช็กดูทันที แล้วก็เป็นอย่างที่เธอคิดมันกลายเป็นปืนยิงพลุไปแล้ว
    "ชิ!"
    ผู้ร่วมเกมอีกสองคนพึ่งถูกวาร์ปมาช้ากว่าเล็กน้อย ผู้หญิงสวมหมวกชุดสีม่วงดูหรูหรา เรือนผมสีน้ำตาล เธอยิ้มอย่างมั่นใจแล้วมองผมกับมาร์ธ่า
    "ฉันวีร่ายินดีที่ได้รู้จักนะ ^^"
    ดูร่าเริงดี....
    "นาอิบ"
    "มาร์ธ่า"
    ผมและมาร์ธ่าแนะนำตัวเองอย่างไม่พิธีรีตองมากนัก ผู้ร่วมเกมอีกหนึ่งคนเป็นผู้หญิงที่แต่งตัวแปลกๆกำลังทำอะไรบางอย่างกับวงแหวนในมือเหมือนกับร่ายเวทย์โดยไม่สนคนรอบข้าง วีร่าดีดนิ้วตรงหน้าเธอเพื่อดูว่าเธอยังไม่มีสติดอยู่ไหม
    "นี่ๆ"
    ".....?"
    ในที่สุดสาวมีเขาคนนั้นก็หัวมาสนใจวีร่า
    "ชื่อเธอน่ะ เราจะต้องทำงานร่วมกันนะ"
    "ฟีโอน่า"
    "น่ารักดี พวกคุณรู้รึเปล่าว่าต้องทำอะไรบ้างเพราะฉันพึ่งมาร่วมเกมนี้ครั้งแรกน่ะ^^"
    .....ยัยนี่โชคร้ายชะมัด
    "ถอดรหัสเพื่อไขประตูออกไปจากขุมนรก"
    ผมบอกกับวีร่าเสียงเรียบ
    "....."
    มาร์ธ่าถอนหายใจ
    "เกมนี้ต้องแลกด้วยชีวิตหวังว่าเธอจะพร้อมกับมันนะ สาวน้อย"
    นั่นเป็นประโยคสุดท้ายที่ถูกพูดในระหว่างที่อยู่บนโต๊ะอาหาร เราทุกคนถูกวาร์ปมาที่โบสถ์นี่ ผมเกลียดเสียงของเครื่องถอดระหัสมันคล้ายกับเสียงที่ดังในสนามรบแต่ไม่ว่ายังไงผมก็ต้องทำแล้ว การถอดระหัสอย่างยากเย็นผ่านไปได้ไม่นาน
    ก็มีวงแหวนอะไรซักอย่างโผล่มาบนกำแพงข้างๆ แน่นอนต้องรีบหยุดถอดระหัสแล้วเริ่มระวังตัวแต่คนที่ออกมาจากวงแหวนนั้นคือฟีโอน่า....เธอเข้ามาถอดระหัสกับผมราวกับว่าเคยทำมันมาก่อน
    "เมื่อกี้มันอะไร?"
    ผมถามแม่สาวผมแดงที่พยายามถอดระหัสอยู่ข้างๆผมแต่เธอยังไม่ทันได้ตอบอะไรก็--
    "กรี้ดดดด!!! ช่วยด้วย!!"
    เสียงแบบนี้ไม่น่าใช้มาร์ธ่า 
    "เธอถอดระหัสไปก่อนนะ ฉันจะไปช่วยวีร่า"
    ฟีโอน่าผงกหัวผมตามเสียงร้องของวีร่ามา เธอน่าจะอยู่แถวๆบ้านเก่าๆหลังโบสถ์ทันทีที่มาแถวนี้กลิ่มน้ำหอมฉุนๆก็เตะจมูกผมทันที
    "อย่าสูดมันเข้าไปมากล่ะ"
    วีร่าวิ่งออกมาจากบ้านหลังนั้นด้วยสภาพตื่นกลัวกับน้ำหอมในมือ
    "เกิดอะไรขึ้น?"
    "น้ำหอมฉันทำให้มันเคลิมได้ไม่นาน รีบหนีเถอะ"
    ไอ้ฆาตกรรีปเปอร์ มันก็มาร่วมเกมนี้อีกครั้งแต่ครั้งนี้มันอยู่ในสภาพมึนงงเล็กๆผมกับวีร่ารีบไปสมทบกับฟีนาที่ถอดระหัสอยู่ในที่สุดเราสามคนก็ถอดระหัสเครื่องแรกเสร็จในระหว่างที่เรากำลังจะหาเครื่องต่อไปแสงถอดระหัสตรงหน้าโบสถ์ก็บอกตำแหน่งของมาร์ธ่าให้ผมได้รู้แน่นอนว่าไอ้ฆาตกรนั่นก็ต้องรู้ด้วย แต่ผมเชื่อว่าเธอเอาตัวรอดได้การถอดระหัสกับฟีโอน่าและวีร่าในโบสถ์เป็นไปได้ด้วยดีจนกระทั่ง
    ตู้ม!!
    "ขอโทษ!"
    เวร!! อีกเดี๋ยวไอ้ฆาตกรนั่นจะมาจะมา ยังไงซะเครื่องเสียงดังขนาดนี้แปลว่าอีกนิดเดียวจะเสร็จแล้ว แสงไฟสว่างขึ้นเครื่องที่สามเสร็จแล้ว! และไอ้ฆาตกรนั่นมันก็มาพอดีวีร่าทำอะไรที่บ้าบิ่นอย่างการวิ่งเข้าไปใกล้มันแล้วฉีดน้ำหอมใส่แต่...
    ฉัวะ!!
    กรงเล็บของมันฟันใส่วีร่าหนึ่งแผล
    "วีร่า!!"
    "ตอนแรกนึกว่าจะฆ่าง่าย แต่แบบนี้ก็สนุกดี"
    มันว่าพลางสบัดกรงเล็บเพื่อสลัดเลือดที่ติดอยู่ออกก่อนตามวีร่าที่วิ่งหนีไปต่อ รอยเลือดจะทำให้มันตามเธอเจอแน่ๆต้องทำอะไรซักอย่าง!
    "อย่ายุ่งกับเธอนะไอ้สารเลว!!"
    ผมตะโกนเรียกร้องความสนใจมันแต่ดูเหมือนจะไร้ประโยชน์ มันยังคงตามวีร่าอยู่
    "กรี้ดดด!!!"
    ผมพยายามวิ่งไปหวังจะช่วยวีร่าแต่มันเกือบจะตามเธอทันแล้ว!! ในจังหวะที่มันกำลังจะฟันเธอผมรีบวิ่งชนมันจากด้านหลังจนผมกับมันล้มหน้าคะมํากันทั้งคู่แต่มันฟันวีร่าได้ก่อน เวรเอ้ย!!
    เธอล้มลงเลือดออกหนักกว่าเดิมอีก! ไอ้ฆาตกรกระชากคอเสื้อผมแล้วโยนผมไปทางอื่นจนหัวผมกระแทกพื้น ก่อนจะตรงไปหาเธอที่ลุกไม่ขึ้นแล้ว
    "ช่วยด้วย!! ใครก็ได้!!"
    ในขณะที่กำลังจะวิ่งไปชนมันอีกรอบแต่หัวของวีร่าหลุดออกจากบ่าซะแล้ว มันหายใจแรงเอามากๆก่อนจะฮัมเพลงพร้อมกับชำแหละร่างของเธอ เพลงที่มันฮัมเองก็....
    "...."
    นี่ไม่ใช่เวลามาคิดอะไร้สาระ และไม่ใช่เวลามาตกใจ ดึงสติตัวเองไว้
    "เริ่มชินที่เห็นฉันฆ่าแล้วเหรอ? หรือว่าพยายามไม่ผูกพันกับยัยนี่เพื่อไม่ให้ตัวเองรู้สึกผิด?"
    "....ทั้งคู่นั่นแหละ"
    "หึๆ...ฮ่าๆๆ!!"
    ผมตอบคำถามไอ้โรคจิตนี่เสียงเรียบ แล้วรีบหนีเพื่อไปสมทบกับมาร์ธ่าและฟีโอน่า ดูเหมือนมันจะไม่ได้ไล่ล่าผม แต่ยังไม่ทันได้เจอพวกเธอเครื่องที่สี่และห้าก็เสร็จพร้อมกันพอดี ผมเดาว่าพวกเธอคงจะกำลังใส่ระหัสเพื่อเปิดประตูทางออกทางด้านหลังของโบสถ์ เท่านี้เราก็จะรอดแล้ว!
    .
    .
    "....ฟีโอน่า? มาร์ธ่าล่ะ!?"
    ประตูหลังถูกเปิดออกโดยฝีมือของฟีโอน่าแต่ผมไม่เห็นวี่แววมาร์ธ่าเลย เวรเอ้ย...
    "ฉันไม่เห็นเธอนะ" 
    เมื่อฟีโอน่าพูดจบเธอก็ออกประตูไปทันที อย่าบอกนะว่าเธออยู่หน้าโบสถ์
    "กรี้ดดด"
    แม่งเอ้ย!!
    .
    .
    .
    .
    "ดิ้นไปมันก็ไม่หลุดหรอกนะ:)"
    "อ่อก!!"
    รีปเปอร์คร่อมร่างของทหารเรือสาวเอาไว้และกำลังบีบคอเธออยู่ผมไม่รอช้ารีบวิ่งเข้าไปผลักไอ้โรคจิตนั่นทันที มันลุกจากร่างของมาร์ธาแล้วหลบร่างของผมที่กำลังจะชนมันได้ทัน เมื่อผมเสียหลักล้มลงกับพื้นมันกำลังจะใช้กรงเล็บนั่นฟาดผมแต่...
    ปัง!!
    ปืนพลุควันสีแดงถูกยิงเข้าหน้ามันเต็มๆ
    "นาอิบวิ่ง!!"
    "เธอก็ลุกขึ้นสิ!!"
    "ฉันสั่งให้นายวิ่งก็ทำสิ!!"
    "....!!"
    ให้ตายสิ ผมพึ่งเหลือบไปเห็นว่าขาของมาร์ธาข้างนึงที่ถูกตัดออกไป นั่นเป็นสาเหตุที่เธอไม่ยอมลุกขึ้น พระเจ้า....ไอ้โรคจิตนี่!!
    "จะทำอะไร!!?"
    เธอตะคอกด่าผมเสียงดังเพราะผมพยายามจะอุ้มเธอแต่กรงเล็บของมันฟาดเข้ามาที่กลางหลังจนต้อง ล้มลงข้างๆยัยนี่แทนซะอย่างนั้น เสร็จกัน!!
    "นายน่าจะหนีไปคนเดียว"
    นั่นคงเป็นสิ่งที่ยัยนี่จะพูดกับผมก่อนตายสินะ 
    "...ถึงได้บอกไงว่าอย่ามา"
    เราหลับตาลงและน้อมรับชะตากรรม ผมไม่อยากจะกลับไปรู้สึกผิดที่ทิ้งใครไว้ข้างหลังเพราะเอาตัวรอดคนเดียวอีกแล้ว ให้มันจบแค่ตรงนี้....
    "....."
    "เฮ้อ....ให้ตายสิพวกแกทำให้มันพังไปหมดเลย"
    คำพูดด้วยน้ำเสียงเบื่อหน่ายของมันถูกพ้นออกมาแทนที่จะเป็นกรงเล็บ 
    ทำไมมันถึง....ไม่ฆ่า? เราทั้งคู่ลืมตาขึ้นมาดูท่าทีของมันอย่างไม่เข้าใจนักแต่ก็ยังกลัวๆเพราะอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่มีอะไรควบคุมได้
    "...."
    "พวกแกไม่ร้องขอชีวิต แถมยอมตายกันง่ายมันทำให้ฉันเบื่อนะ"
    มันว่าพลางสบัดเลือดออกจากกรงเล็บแล้วพลิกมือไปมา
    "...."
    "ทำไมเราไม่มาทำอะไรที่มันสนุกกว่านี้ล่ะ?"
    เมื่อมีข้อเสนอผมที่ยังพอลุกไหวจึงพยายามลุกขึ้นเพื่อเจรจากับมัน
    "แกต้องการอะไร?"
    "หึ ก็....ฉันอยากเป็นคนดีปล่อยพวกนายทั้งคู่ไปไง:) 
    มันเอามือไพล่หลังแล้วยืนหน้ามาใกล้ๆผม มาร์ธ่าดูจะมีหวังขึ้นมาแต่เธอก็ยังระแวงอยู่
    "...."
    "แต่....นายต้องมีอะไรกับฉันต่อหน้ายัยนี่นะ
    "...อะไรนะ?"
    "เป็นอะไร หรือว่านายจะยอมปล่อยให้ยัยนี่ตาย?"
    "แกทำแบบนี้ให้มันได้อะไรวะ!!?"
    "ฮ่าๆๆ!!  แกถามหาเหตุผลจากคนวิกลจริตอย่างฉันเหรอ ฮ่าๆๆ!!!"
    "...."
    "ไม่ต้องห่วงฉันจะพยายามอ่อนโยนถ้านายทำตัวน่ารักน่ะนะ:)"
    ไอ้โรคจิตว่าพลางใช่กรงเล็บลูบแก้มผมที่หน้าชาไปชั่วขณะ....ไอ้เวรนี่ มันคงจะสนุกแต่ผมไม่เลยซักนิด แต่ถ้าไม่ทำมาร์ธ่าเองก็...
    ":)"
    แม่งเอ้ย...
    "นี่แกป่วยรึไงวะ!?"
    "ว้าว รู้อะไรไหม? นั่นเป็นสิ่งที่คนในกระจกบอกฉันทุกครั้งก่อนอาหารเช้าเลย"
    ผมปัดกรงเล็บมันทิ้งแต่มันกลับดึงร่างของผมเข้าไปใกล้ กลิ่นคาวเลือดที่เลอะเสื้อผ้าของมันทำให้ผมแทบจะอวกเมื่อคิดว่าต้องมีอะไรกับมัน
    "หึๆๆ เฮ้อ...ไม่เอาน่าตอนนี้ฉันกำลังใจดีกับพวกนายอยู่นะ รีบตัดสินใจก่อนเธอจะทรมานไปมากกว่านี้ดีกว่า ขาของเธอดูแย่สุดๆไปเลยนะเนี้ย"
    มาร์ธ่าหลบหน้าผม เธอคงจะต้องการให้ผมเป็นคนตัดสินใจเองแน่นอนว่าผมปล่อยให้เธอตายไม่ได้
    "ตรงนี้สินะ"
    ":)"

    ร่างบางของมาร์ธ่าที่ขาขาดถูกอุ้มออกทางประตูหน้าโบสถ์ก่อนที่เธอจะเสียเลือดจนตาย โดยมีไอ้โรคจิตนั่นพิงกำแพงผิวปากอย่างอารมณ์ดียืนมองผมอยู่ ผมพยายามไม่นึกถึงเหตุการณ์ที่เกินขึ้นก่อนหน้านี้ แต่เสียงหัวเราะเบาๆของมันก็ทำผมเริ่มจะประสาทแดก
    "นาอิบ...คือว่า--"
    "ไว้คุยทีหลัง"
    "....ฉันแค่อยากขอบคุณ"
    "ไม่เป็นไร"
    มาร์ธ่าซบหน้าเธอบนอกผมก่อนที่เราจะออกไปได้ทั้งคู่ โดยหันหลังให้เสียงหัวเราะอันน่ารังเกียจของไอ้ฆาตกรโรคจิตนี่
    "หึๆๆ....ฮ่าๆๆๆ!!"


    ============
    อธิบายนิดนึงนะคะ แจ๊คเป็นฆาตกรที่วิกลจริตไรต์เลยสื่อความเป็นโรคจิตของแจ๊คในทางนี้ การที่แจ๊คทำแบบนี้เพราะเขาต้องการให้สิ่งที่เกิดขึ้นมันฝังใจนาอิบกับมาร์ธ่าไปอีกนานโดยหวังว่าจะทรมานยิ่งกว่าตายซะอีก อีกอย่างทั้งสองคนยินดีที่จะตายแบบนั้น ฆ่าไปมันก็เหมือนกับไปสงเคราะห์ไม่สะใจแจ๊คเท่าไหร่ 
    ปล.ฉากNC อยู่ในทวิตเตอร์ของไรต์นาจา~ @SasipaparB 
    https://twitter.com/SasipaparB/status/1057463873727594496?s=19

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×