ลำดับตอนที่ #4
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : สถานการณ์ย่ำแย่
"เทรเซอร์ไปพาคนออกจากตรงนี้ก่อน!!"
เธอทำตามที่วินสตันบอกอย่างไม่ต้องคิด เกนจิพุ่งไปพุ่งมาพลางปาดาวกระจายใส่ดูมฟิสท์วินสตันเองก็พยายามจะใช้ไฟฟ้าช็อตแต่ตัวเขาเองก็ใหญ่มากทำให้หลบการโจมตีของดูมฟิสท์ได้ยาก หมัดหนักๆและพลังของถุงมือทำให้วินสตันกระเด็นไปไกลในตอนนี้เกนจิต้องรับมือดูมฟิสท์คนเดียวไปก่อน
โชคดี เทรเซอร์ที่พาคนออกจากตรงนี้เข้ามาสมทบ โอกันดิมูยืนอยู่เฉยๆเพื่ออ่านการโจมตีของเกนจิว่าจะพุ่งไปทางไหน และใช่เวลาไม่นานเกนจิก็โดนจับเหวี่ยงโดนกำแพงอย่างจังดูมฟิสท์เข้าไปซ้ำเกนจิโดยไม่สนใจเทรเซอร์ที่ยิงเขาอยู่เลย แต่เกนจิเองก็จะไม่ยอมให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเช่นกัน
"ryujin no ken wo kurae!!!"
watchpoint gibraltar
"ใช่...แล้วหมอก็บอกว่าคุณเหลือเวลาอีกไม่มาก คนไข้ถามว่าเท่าไหร่"
ไรน์ฮาร์ดมักจะเป็นคนที่ตกใจง่ายแต่เขาก็ชอบเล่าเรื่อง ในฮาโลวีนเขาก็มักจะเล่าเรื่องผีให้คนในทีมฟังแต่นี่ยังไม่ฮาโลวีนเพราะงั้นเรื่องตลกไปก่อน บริกริตและเหมยนั่งฟังอย่างตั้งใจ ไรฮาร์ดและบริกริตจะสวมเกราะอยู่ตลอดที่มีคนอยู่ในฐานน้อยกว่า4คนและใช่....ตอนนี้มีคนเฝ้าฐานแค่สามคน
"หมอบอกว่า5..."
"ห้าปี?"
เหมยถาม
"ห้าเดือน??"
บริกริตเอ่ย ไรน์ฮาร์ดยิ้มแล้วพูดต่อ
"4 3 2...ฮ่าๆๆ--"
ปี้บ!! ปี้บ!!!
ทั้งสามคนรีบหยิบอาวุธประจำกายขึ้นมา เมื่อสัญญาณเตือนดังพวกทาลอนบุกมาอีกแล้ว ทุกคนแอบประจำที่เหมยอยู่ในห้องเก็บข้อมูลพร้อมกับปืนน้ำแข็งของเธอแต่ไม่ว่ายังไงเหมยก็ยังเป็นแค่นักวิทยาศาสตร์เธอไม่ใช้นักรบดังนั้นไรฮาร์ดกับบริกริตจึงต้องเป็นคนปกป้องเธอด้วย
รีปเปอร์เข้ามาดูรอบๆก่อนจะให้ลูกน้องบุกเข้ามาพร้อมกับซ้อมบร้าที่ล่องหนอยู่
ผัวะ!!!
ค้อนหนักๆพาดใส่รีปเปอร์อย่างจังจนร่างเขากระเด็นไปไกล รีปเปอร์กัดฟันแน่นเพราะการบุกครั้งที่แล้วไรน์ฮาร์ไม่ได้อยู่ที่นี่ นี่มันผิดแผนมากๆแต่ว่ายังไงซอมบร้าก็เข้าไปได้แล้ววิโดว์เมคเกอร์เองก็เข้ามาสนับสนุนรีปเปอร์เช่นกันแต่ไรน์ฮาร์ดก็ยังมีบริกริตอยู่
ซอมบร้าพยายามแฮกโดยไม่ให้อติน่าเตือนแต่ก็ต้องใช้เวลาซักพักและเธอไม่สามารถล่องหนตอนที่แฮกอยู่ได้ เหมยที่ซุ่มอยู่เดินออกมาแล้วเล็งปืนน้ำแข็งไปที่เธอ
"ถอยออกมาซะ"
ซอมบร้ามองเธอให้ชัดๆก่อนที่สาวแฮกเกอร์ชาวแม็กซิโกจะยิ้มออกมา
"โอ้ว....ฉันรู้จักเธอนะเนี้ย แม่นักวิทยาศาสตร์สาว"
"...."
เหมยยังคงเล็งไปที่เธอ
"ฉันได้ข่าวมาว่าเธอหายตัวไปเมื่อ9ปีที่แล้วนะ มาอยู่นี่เอง"
"ฉันสั่งให้เธอถอยออกมา"
เหมยรู้ความรุนแรงของอาวุธที่เธอถือดีถ้าใช้กับคน แต่ยังไงซะเธอก็ยังไม่ใช่ทหาร เหมยจึงไม่มีความกล้าพอที่จะฆ่าซอมบร้า....และซอมบร้าเองก็รู้เรื่องนั่นดี
ผัวะ!!
ปัง!
ซอมบร้าเตะปืนของเหมยทิ้งไปแล้วยิงขาของนักวิทยาศาสตร์สาวไป1นัดทำให้สาวตัวกลมล้มลงกับพื้น
"อึก....!!"
"แค่นี้เธอก็ขวางฉันไม่ได้แล้ว:)"
ซอมบร้าแฮกระบบของอติน่าต่อทำให้เธอต้องใช้สมาธิในระหว่างนั้นเหมยจึงพยายามคลานไปเก็บปืนน้ำแข็งของเธอช้าๆ เสียงปืนดังลั่นไปทั่วการต่อสู้ของไรน์ฮาร์ดและบริกริตมันเสียงดังจนทำซอมบร้าไม่ได้สังเกตเหมยเลย เพราะเธอคิดว่าเหมยคงไม่กล้าทำอะไรเธออยู่ดี
อีกนิดเดียว....เหมยหยิบปืนน้ำแข็งขึ้นมาและหันมันเข้าหาแฮกเกอร์สาวแต่ซอมบร้าเองก็รู้ตัวแล้วหันจ่อปืนใส่เหมยเช่นกัน
"ถ้าไอเย็นนี่โดนเนื้อเยื่อมนุษย์ล่ะก็ถึงตายนะ!"
เหมยเริ่มเตือน
"หึ ฉันเชื่อนะ.....แต่เธอจะยิงเหรอ:)"
เธอกัดฟันแน่นก่อนยิงไอเย็นอุณหภูมิติดลบใส่มือของซอมบร้าอย่างไม่เต็มใจนัก
"อ้าก! เวร!!"
"...."
มือของเธอแข็งจนไม่สามารถลั่นไกยิงเหมยได้เธอเตะมือของเหมยจนปืนหลุดจากมือแล้วรีบใส่โค้ดสุดท้ายทำให้แฮกได้สำเร็จ เธอชิงข้อมูลแล้วรีบหนีไปทิ้งให้เหมยนอนเสียเลือดไปอย่างนั้น
ในตอนนี้ทาลอนไม่เหลือลูกน้องอยู่แล้วเหลือเพียงรีปเปอร์และวิโดว์ ไรน์ฮาร์ดใช้โล่ป้องกันกระสุนปืนจากวิโดว์เมคเกอร์ในจังหวะนั้นรีปเปอร์กลายเป็นควันแล้วอ้อมมายิงไรน์ฮาร์ดจากด้านหลังแต่บริกริตก็ไม่ยอมให้เรื่องนั้นเกิดขึ้น โซ่จากอาวุธเธอฟาดใส่หน้ารีปเปอร์จนหน้ากากเขาหลุดออกมาไรน์ฮาร์ดเหวี่ยงค้อนใส่รีปเปอร์เต็มๆเขากระเด็นติดกำแพง และเมื่อคนที่ล้มอยู่พยายามลุกขึ้นไรน์ฮาร์และบริกริตก็ได้เห็นใบหน้าของรีปเปอร์ซะแล้ว
"....ก...เกบ?"
"คุณเรเยส...."
Hollywood
เทรเซอร์วินสตันและเกนจิหยุดดูมฟิสท์โดยที่ฮันโซแค่นั่งดูเฉยๆ....เพราะตามที่ตกลงไว้ ฮันโซจะไม่ช่วยดูมฟิสท์ถ้าอีกฝ่ายคือโอเวอร์วอช
"เดี๋ยวหมอนี่คงจะถูกส่งกลับไปเรือนจำแล้ว"
วินสตันที่เจ็บหนักบอกกับเกนจิแต่ชิมาดะคนน้องกลับไม่เห็นด้วยเท่าไหร่
"หึ...ถูกส่งไปยังไงก็แหกออกมาอยู่ดี"
"....."
เกนจิพูดด้วยน้ำเสียงที่ไม่พอใจนักพลางชักดาบออกมา ครั้งนึงเกนจิเคยถูกส่งไปทำภารกิจที่อิตาลี่ในฐานะแบล็ควอช(ภารกิจ retribution) ตอนนั้นหัวหน้าเรเยสฆ่าเป้าหมายและเกนจิเองก็เป็นคนนึงที่เห็นด้วยกับวิธีนี้เพราะต่อให้จับไป พวกทาลอนก็มีเส้นสายและถูกปล่อยออกมาตลอด เกนจิจึงคิดจะตัดปัญหา...ใช่ เขาคิดจะฆ่าดูมฟิสท์ทิ้ง
"เราไม่มีสิทธิ์ทำแบบนั้นนะ"
เทรเซอร์รู้ดีและเธอเข้ามาห้ามทันที
"งั้นเจ้าบอกได้รึเปล่าว่าทำไมผู้บังคับบัญชาเรเยสถึงได้ยอมลดตัวลงไปทำเรื่องสกปรกให้หน่วย"
"....."
เรเยสต้องการให้โลกดีถึงได้ทำแบบนั้น เกนจิที่เคยอยู่ในหน่วยรู้ดี....
"เจ้าจะห้ามข้าไหม?"
นินจาหนุ่มหันไปถามวินสตันพลางชักดาบขึ้นมา แต่ฮันโซกลับเดินเข้ามาหาเกนจิก่อนที่วินสตันจะได้พูดอะไรซะอีก
"ท่านพี่?"
"....ไว้ชีวิตเขา"
ใต้หน้ากากเหล็กคิ้วขมวดผูกกันเป็นโบว์เมื่อได้ยินสิ่งที่ฮันโซขอ วินสตันกับเทรเซอร์ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน
"....ทำไม?"
"เขายอมไว้ชีวิตเจ้าในตอนนั้น นั่นแปลว่าขัาติดหนี้เขาอยู่"
งี่นี่เอง...ฮันโซเป็นพวกอีโก้สูงการที่ดูมฟิสท์ไว้ชีวิตเกนจิตามที่เขาขอมันเหมือนกันว่าฮันโซได้ติดค้าง อคานเด้ไว้เพราะงั้นถ้าเขาช่วยอคานเด้จากเกนจิได้ในครั้งนี้เขากับทาลอนก็จะไม่มีอะไรติดค้างกันอีก
"...."
ดูเหมือนเกนจิจะไม่ยอมง่ายๆ
"ข้าจะไปด้วยถ้าเจ้าไว้ชีวิตเขา เกนจิ"
แต่เมื่อได้ยินข้อเสนอดังนั้นเขาจึงยอมเก็บดาบ ฮันโซถอดธนูที่สพายอยู่ออก มันเป็นของที่อคานเด้ให้มา เขาวางมันข้างๆดูมฟิสท์ที่ลุกไม่ขึ้นแล้ว
"เท่านี้ข้าก็ไม่มีอะไรติดค้างเจ้าแล้ว"
"....."
ดูมฟิสท์ถูกจับกุมหลังจากที่พวกโอเวอร์วอชกลับฐานไปแล้ว การมาของโอเวอร์วอชในครั้งนี้ทำให้วินสตันเทรเซอร์และเกนจิถูกประกาศจับตามกฎหมาย ต่อให้สิ่งที่พวกเขาทำจะเป็นการจับนักโทษแหกคุกก็ตาม
เมื่อจุดประสงค์การช่วยฮันโซและตามจับดูมฟิสท์สำเร็จลุล่วงทั่งสามคนจึงกลับฐานแต่พอกลับมาที่watchpoint วินสตันเทรเซอร์ เกนจิก็ตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นไรน์ฮาร์ดที่ถอดเกราะแล้วนั่งซึมในสภาพทรุดโทรมดวงตาแดงกำเหมือนว่าร้องไห้อยู่ ส่วนบริกริตทำแผลให้เหมยอย่างเศร้าๆ
"เกิดอะไรขึ้น"
วินสตันเข้ามาถาม...เหมยเม้มปากแน่นแต่เธอเป็นคนเดียวที่สภาพจิตใจดีพอจะอธิบายสถานการณ์ก่อนหน้านี้ให้ฟังได้
"มันเป็นแผนล่อให้พวกคุณไปจับกุมดูมฟิสท์ที่Hollywood เพื่อที่พวกมันจะได้มาเอาข้อมูลในฐานง่ายๆ"
".....พวกมันได้ไปรึเปล่า?"
เหมยผงกหัวนั่นทำให้เกนจิวินสตันและเทรเซอร์แปลกใจ ไรน์ที่แข็งแกร่งทำไมถึงยอมให้พวกมันผ่านไปง่ายๆ
"ได้ยังไง...."
เกนจิออกปากถามบริกริตมองไรน์ฮาร์ดแล้วตอบออกไปอย่างไม่เต็มใจนัก
"ไรน์ฮาร์ดไม่กล้าทำร้ายคุณเรเยสน่ะ"
________
ในที่สุดก็จะได้กลับมาGenZo ในภารกิจretributionคนที่blackwatchต้องไปจับคือ แอนโทนิโอแต่เรเยสกลับฆ่าเขาทิ้ง แมคครีเป็นคนเดียวที่ไม่เห็นด้วย ในบทพูดของเกนจิแกบอกว่า
"ฉันว่าไอ้หมอนี่ก็ได้รับในสิ่งที่สมควรแล้วนะ"
เรเยสที่น้อยใจแมครีเพราะโดนแมคครีด่ารัวๆก็บอก
"เห็นไหม!? นินจานี่ยังเห็นด้วยกับฉันเลย!"
เอาตรงเลยหลังจากอ่านคอมมิคretributionเรเยสเกลียดทาลอนสุดๆเขาสนิทกับgérard lacroixด้วย ไม่รู้เลยว่าแกมาเป็นแบบนี้ได้ยังไง ยิ่งตอนที่เข้าไปในกองไฟที่เกิดจากระเบิดแล้วแบกgérard lacroix(สามีวิโดว์)ออกมา มันทำให้รู้เลยว่าเรเยสเป็นคนดีแค่ไหน ดังนั้นจนกว่าอฟช.จะออกมา ไรต์จะไม่มโนว่าเกิดอะไรขึ้นกับเรเยสนะคะ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น