คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : 4
'เป็นคนที่เจอกันเมื่อวานสินะ' อาคุตางาวะคิด
หลังจากขึ้นขนส่งมวลชน มาสักระยะหนึ่งก็ได้มาถึง บ้านไม้รูปทรงเก่าแก่หลังใหญ่
' นี่สินะบ้านของเบื้องบน ใหญ่โตซะจริงๆ' อาคุตางาวะ
เขาได้ไปกดกิ่งหน้าบ้าน
" แป๊บนึงค่ะกำลังจะไปเปิดประตูให้นะค่ะ"เด็กสาวได้เดินมาเปิดประตู
"คุณอาคุตางาวะสินะคะ เชิญเข้ามาข้างบ้านก่อนเลยค่ะ" เด็กสาว
เขาเดินตามเธอไป มองสังเกตุโดยรอบ เขาถูกพามาที่ห้องรับแขก
"เธอเนี่ย ไม่มีความระมัดระวังตัวสะเลย ถ้าฉันเป็นนักสาปแช่งละ "เขาพูดขึ้น
"นี่คุณ ลืมชื่อของฉันไปแล้วหรอ แล้วอีกอย่างอาคมของฉันน่ะ ถ้าเคยเจอมาก่อนแค่มองก็รู้แล้วว่าคนนั้นเป็นใคร แม้จะปลอมตัวมา ก็จะถูกฉันค้นพบได้อย่างง่ายดาย" เด็กสาว
" เป็นอย่างนั้นสินะ ฉันจำชื่อเธอได้นะ เธอชื่อ ฮิกุจิ อิจิโยะ" เขาตอบ
"งั้นช่วยเรียกฉันว่าฮิกุจิด้วย" ฮิกุจิ
"ไม่มีปัญหา" อาคุตางาวะ
"จริงสิ ขอบคุณเรื่องเมื่อวานด้วยนะค่ะ"ฮิกุจิ
เขาพยักหน้าตอบ "ฮิกุจิเธอนะมีที่ที่อยากไปหรือเปล่าวันนี้ เพราะไม่ว่าเธอจะไปไหนฉันก็มีหน้าที่ในการคุ้มกันความปลอดภัยของเธอ" อาคุตางาวะ
"ถึงแม้การอยู่แต่บ้านมันจะสบายกว่าก็เถอะ" อาคุตางาวะ
" มันจะเป็นการรบกวนคุณอาคุตางาวะมากไปหรือเปล่า" ฮิกุจิ
" ไม่มีปัญหา ยังไงภารกิจนี้ก็เป็นพอทำเป็นพิธีเฉย เพราะ ตอนนี้พ่อของเธอกำลังจัดการผู้ว่าจ้างอยู่แน่ๆ"อาคุตางาวะ
"แบบนี้มันไม่เสี่ยงเกินไปหรอค่ะ"ฮิกุจิ
" ถึงแม้จะมีคนเข้ามาโจมตีเพื่อหวังค่าหัว แต่ก็ไม่เกินมือฉันหรอก"อาคุตางาวะ
"หยิ่งจังเลยนะคะ"ฮิกุจิ
"ไม่ใช่หรอก ภารกิจนี้คือการป้องกัน ไม่จำเป็นต้องกำจัดศัตรู ถึงเจอคู่ต่อสู้ที่ไม่สามารถต่อกรได้ แค่หนีออกมาก็พอแล้วนี่" อาคุตางาวะ
"ฮิกุจิเธอว่าไง"อาคุตางาวะ
" ที่ฉันอยากไปหรอ แน่นอนอยู่แล้วว่าต้องไปช้อปปิ้ง"ฮิกุจิพูดด้วยดวงตาเป็นประกาย
2 ชั่วโมงต่อมา
" ยังซื้อของไม่พออีกหรือไง" อาคุตางาวะกล่าวด้วยความรู้สึกท้อแท้
"ฉันนะ ไม่ค่อยมีโอกาสให้มาซื้อของเองสักเท่าไหร่ ปกติแล้วไม่ว่าอะไรคุณพ่อจะเลือกให้ตลอดเลย ขอเวลาเพิ่มไม่ได้หรอค่ะ คุณอาคุตางาวะ" ฮิกุจิพูดอย่างวิงวอน
"อีกแค่30นาทีพอไหม" อาคุตางาวะ
"พอ พอค่ะ"ฮิกุจิทำท่าอารมณ์ดี
30 นาทีต่อมา
"คุณอาคุตางาวะ" ฮิกุจิกำลังจะพูดแต่
"ไม่ ไม่ได้" อาคุตางาวะขัดสะก่อน
" ฉันยังพูดไม่จบเลยนะ"ฮิกุจิ
" แค่มองหน้าก็รู้แล้ว จะขอต่อเวลาเพิ่มนะใช่ไหม" อาคุตางาวะ
"แต่ว่า" ฮิกุจิ
" ไม่ว่าเธอจะพูดอะไรฉันก็ไม่ใจอ่อนหรอก" อาคุตางาวะ
ทันใดนั้นเอง อาคุตางาวะก็รู้สึกได้ถึงจิตสังหารอ่อนๆ เขารีบจับมือของฮิกุจิแล้วพาเธอหนี ไปที่ไม่มีคนอยู่แถวนั้น
"แกนะ ออกมาได้แล้ว" อาคุตางาวะ
" อายุแค่นี้แต่สัมผัสตัวตนของผมได้ไม่ธรรมดาเลยนะ" ชายปริศนาพูดขึ้น
"แกมานี่เพื่อต้องการเงินค่าหัวใช่ไหม ? "อาคุตางาวะ
"เปล่าหลอก จะพูดให้ถูก ผมคนตั้งค่าหัวเอาไว้" ชายปริศนา
"แกนะมีเหตุผลอะไรที่อยากฆ่าเธอ"อาคุตางาวะ
"เหตุผล โลกนี้คงสับสนวุ่นวายน้อยลงนะสิ ตั้งแต่ โกโจ ซาโตรุ เกิดมา นักสาปแช่งแบบพวกผม ก็ลำบากมากอยู่แล้ว ถ้าเธอคนนี้มีชีวิตพวกเราจะถูกตามตัวได้อย่างง่ายดาย คงต้องเกษียณอายุจากเดิมที่ลำบากแทบตายอยู่แล้ว"ชายปริศนา
"ถ้างั้นก็ไม่ต้องคุยกันแล้ว ราโชมอน อากิโตะ(ขากรรไก)"อาคุตางาวะ
ราโชมอนพุ่งเข้าไปหวังจะฉีกขย้ำชายตรงหน้า แต่เขาไม่ ขยับเขยื้อนเลยแม้แต่นิด ราโชมอนได้กัดลำตัวขาดออก
' เจ้านั้นจะทำอะไรกันแน่ รับการโจมตีตรงๆแบบนั้น' อาคุตางาวะ
ไม่นาน เขาก็ได้คำตอบ ร่างกายของชายที่ขาดออกจากกัน ค่อยๆกลับมารวมตัวเป็นเหมือนเดิม
"ก็ว่าอยู่ทำไมเบื้องบนถึงใช้เด็กแบบนาย ที่แท้นายคือสัตว์ร้ายสีดำ สุนัขรับใช้ของทางเบื้องบน"ชายปริศนา
"อาคมที่มีความสามารถในการเปลี่ยนตัวเองเป็นอากาศ หรืออนุภาคสินะ ทำให้การโจมตีทางกายภาพไม่เป็นผล"อาคุตางาวะก็รู้สึกได้ถึงภัยคุกคามจากชายคนนี้
"ฉลาดมากที่เห็นครั้งเดียวก็สามามารถวิเคราะห์อาคมของผมได้อย่างปุโปร่งแต่ อาคมของเธอก็ทำอะไรผมไม่ได้อยู่แล้ว ถ้าส่งเด็กผู้หญิงข้างหลังมาจะยอมไว้ชีวิต"
ชายปริศนา
" ฉันยอมตายดีกว่าก็ทิ้งภารกิจ" อาคุตางาวะ
จบตอน 4
ความคิดเห็น