ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประวัตินางในวรรณคดี(แบบละเอียด)

    ลำดับตอนที่ #39 : นางอรุณรัศมี : พระอภัยมณี

    • อัปเดตล่าสุด 2 มิ.ย. 56


     

    นางอรุณรัศมี

     

    นางเป็นพระธิดาของศรีสุวรรณ (น้องชายพระอภัยมณี) กับนางเกษรา

     

     

    อรุณรัศมีสนิทชิดเชื้อกับนางเสาวคนย์ น้องสาวบุญธรรมของสุดสาครมาก

     

    หลังจากที่เสร็จศึกนางละเวง นางอรุณรัศมีและนางเสาวคนย์เดาทางได้ว่าทางผู้ใหญ่คงยกนางทั้งสองให้สินสมุทรและสุดสาครแน่

     

     

    แต่ด้วยความที่พระพี่ทั้งสองมีความสัมพันธ์กับ นางยุพาผกา และ นางสุลาลีวัน ลูกเลี้ยงของนางละเวงอยู่แล้ว

     

    ถ้าพวกนางแต่งงานไปกับพระพี่ทั้งสอง ก็เท่ากับว่าพวกนางกลายเป็นรองนางลูกฝรั่ง อรุณรัศมีกับเสาวคนย์จึงสัญญากันว่า จะทำทุกวิธีทางเพื่อหนีการแต่งงานกับสินสมุทรและสุดสาคร...

     

     

     

    ต่อมาพระอภัยมณีก็มาขออรุณรัศมีให้สินสมุทร ศรีสุวรรณก็ยกนางให้

     

     

    แต่ในวันอภิเษก อรุณรัศมีก็ไม่ยอมมาเข้าพิธี พระนางเกษราจึงต้องมาเกลี้ยกล่อมลูกให้ยอมเข้าพิธีเสีย อรุณรัศมีเห็นแก่มารดาจึงยอมแต่งงานกับสินสมุทร แต่ขอคำมั่นจากทางผู้ใหญ่ว่าห้ามให้สินสมุทรแตะต้องนางเด็ดขาด

     

     

     

    หลังจากแต่งงานได้ไม่นาน อรุณรัศมีก็ทราบว่าเสาวคนย์ถูกสู่ขอให้สุดสาครแล้วเช่นกัน และดูเหมือนนางจะค้านหัวชนฝาเลยทีเดียว

     

     

     

    สินสมุทรพยายามอ้อนวอนอรุณรัศมีให้ยอมมีสัมพันธ์ด้วย และกล่าวว่าตนไม่มีเยื่อใยต่อนางยุพาผกาแล้ว...

     

     

    อรุณรัศมีไม่ใจอ่อน นางไม่ยอมอยู่ท่าเดียว นางกล่าวว่าหากเสาวคนย์ยอมร่วมหอลงโลงกับสุดสาคร นางจะยอมอ่อนข้อให้สินสมุทร

     

     

    แต่หากสินสมุทรล่วงเกินนาง นางจะฆ่าตัวตาย...

     

     

    ด้วยเหตุนี้สินสมุทรจึงเคร่งเครียดเรื่องชายานัก...ครั้นต่อมาก็ได้ข่าวว่าเสาวคนย์หนีการแต่งงานกับสุดสาคร ความหวังเกี่ยวกับอรุณรัศมีก็ดับลงจนแทบไม่มีเหลือ...

     

     

    นางสุวรรณมาลีสงสารลูกรัก จึงแนะนำสินสมุทรว่าแม่อรุณเขาก็แค่ขู่ ไม่ได้จะฆ่าตัวตายจริงๆหรอก และยังสอนวิธีเอาชนะใจผู้หญิงให้อีกด้วย นางกล่าวว่า เป็นผู้หญิงเหมือนจึงรู้ถึงความรู้สึกดี

     

     

    สุดท้ายสินสมุทรจึงได้นางอรุณรัศมีเป็นชายาสมใจ และอยู่กินกับนางอย่างมีความสุข...













     

    Talk

    รุ่นพ่อรุ่นแม่ไปแล้ว เอารุ่นลูกมาให้อ่านกันบ้างเนอะ^^

    จริงๆมีรุ่นหลานอีกนะเนี่ย แต่ไรเตอร์จำแทบไม่ได้เเล้ว

    ช่วงนี้อัพช้านะคะ ไม่ค่อยมีเวลา

    นี่รูปนางอรุณรัศมีค่ะ



    เม้นท์ให้ด้วยน้า~

    JJ♕
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×