ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประวัตินางในวรรณคดี(แบบละเอียด)

    ลำดับตอนที่ #38 : นางสุวรรณกันยุมา : รามเกียรติ์

    • อัปเดตล่าสุด 26 พ.ค. 56


     

    นางสุวรรณกันยุมา

     

     

     

         นางเป็นชายาของอินทรชิต (นามเดิมคือรณพักตร เป็นโอรสของพญายักษ์ทศกัณฐ์และนางมณโฑ)

     

     

         นางสุวรรณกันยุมานั้นเป็นนางยักษ์ที่อ่อนหวานและงดงาม...นางมีโอรสกับอินทรชิตสองตน คือ ยามลิวันและกันยุเวก

     

     

         ต่อมาเมื่ออินทรชิตถูกพระลักษมณ์สังหาร...นางสุวรรณกันยุมาก็ร้องห่มร้องไห้เสียใจกับการจากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับของสวามี

     

     

     

         แต่เมื่อหนุมานมาลวงทศกัณฐ์เพื่อมาเป็นพวกด้วยและชิงกล่องดวงใจของทศกัณฐ์  ทศกัณฐ์พอใจในฝีมือของหนุมานมากจึงออกปากยกวังของอินทรชิตและสุวรรณกันยุมา ชายาของอินทรชิตให้เป็นสมบัติ...

     

     

         ตอนแรกนางสุวรรณกันยุมาบ่ายเบี่ยงหนุมาน เนื่องจากพึ่งเสียสวามีไปได้ไม่นาน และยังลืมอินทรชิตไม่ได้

     

     

         แต่เพราะเป็นหน้าที่ของนางที่ต้องทำตามคำสั่งของพญาทศกัณฐ์  สุวรรณกันยุมาจึงยอมเป็นภรรยาของหนุมาน

     

     

     

         แต่เมื่อทศกัณฐ์ถูกสังหาร...นางสุวรรณกันยุมาก็กลายเป็นม่ายเหมือนเดิม และไม่ได้เป็นชายาของใครอีก...

     

     

     

         ต่อมาเมื่อถึงศึกไพนาสุริยวงศ์ (โอรสตนสุดท้ายของทศกัณฐ์กับนางมณโฑ ถือกำเนิดหลังจากที่ทศกัณฐ์สิ้นชีวิตแล้ว) นางสุวรรณกันยุมาเกรงว่าตนกับลูกจะเดือดร้อนหากไพนาสุริยวงศ์พ่ายแพ้ นางจึงสั่งให้ยามลิวันและกันยุเวกไปสวามิภักดิ์กับฝ่ายพรต (อนุชาพระราม)

     

     

     

         ดังนั้น เมื่อไพนาสุริยวงศ์ถูกสังหารแล้ว...นางสุวรรณกันยุมาและยามลิวันกับกันยุเวกที่มีความชอบจึงไม่ได้ถูกลงอาญาแต่อย่างใด

     

     

     

     

         Talk

     

         ขอโทษนะค่ะ พอดีช่วงนี้ไรเตอร์ไม่ค่อยว่างเท่าไหร่เลยมาอัพช้าไปหน่อย...

     

         ไรเตอร์คิดว่าสุวรรณกันยุมานี่น่าสงสารนะ เพราะนางพึ่งเสียสามีไป ดันต้องมาเป็นภรรยาของอีกคน แถมคนๆนั้นยังเป็นฝ่ายศัตรูอีก...

     

          อย่าลืมคอมเม้นท์ให้หน่อยนะค่ะ^^

    JJ♕
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×